[Bật mí] CV software developer thu hút mọi nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Software developer là một vị trí trong lĩnh vực IT, vị trí này có thể hiểu là những người phát triển phần mềm, một vị trí việc làm quan trọng có nhiều cơ hội để phát triển và có mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà tỉ lệ cạnh tranh CV software developer là rất cao. Làm thế nào để có được một CV software developer chất, tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây để có được cách viết CV software developer ra hồn, thu phục mọi ánh nhìn. 

Việc làm Software Developer

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV software developer cần có những thông tin gì?

Một bản cv software developer như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và đánh bại những đối thủ khác là câu hỏi được rất nhiều ứng viên đặt ra. Để có được những mẫu CV xin việc ấn tượng thì yêu cầu đầu tiên của trong CV của bạn cần phải đưa ra đầy đủ các nội dung cần thiết, cùng với đó là hình ảnh đẹp, cụ thể như:

Nội dung cần có trong CV software developer là những thông tin cá nhân về ứng viên, những thông tin về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc, trình độ chuyên môn, mục tiêu nghề nghiệp… đây là những thông tin cần thiết nhất mà trọng mỗi CV software developer đều cần phải trình bày và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy.

CV software developer cần có những thông tin gì?
CV software developer cần có những thông tin gì?

Bên cạnh việc đưa đầy đủ thông tin thì ứng viên cần phải quan tâm đến hình thức của CV, một CV software developer có hình thức chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ ghi điểm trong mặt nhà tuyển dụng. Việc sở hữu những mẫu CV software developer đẹp và ấn tượng sẽ giúp bạn có được rất nhiều lợi ích đặc biệt là có được tấm vé vào vòng phỏng vấn. Hãy cùng tìm hiểu nội dung tiếp sau đây để có được cách viết CV software developer thật ấn tượng và thu hút.

2. Hướng dẫn cách viết ghi điểm ở từng phần cv software developer

Với những chia sẻ ở trên ứng viên đã nắm được những thông tin cần thiết để trình bày trong CV software developer. Nội dung này sẽ hướng dẫn ứng viên cách viết và thể hiện những thông tin đó trong CV sao cho những thông tin đó trở nên hấp dẫn.

2.1. Mở đầu với thông tin cá nhân đầy đủ và chính xác

 Phần mở đầu trong tất cả các CV xin việc luôn là phần thông tin cá nhân của ứng viên, những thông tin cá nhân cơ bản sẽ giúp nhà tuyển dụng phân biết được các ứng viên. Phần nội dung này khá dễ viết, ứng viên chỉ cần nêu ra những thông tin cá nhân một cách ngắn gọn và chính xác là bạn đã hoàn thành xong nội dung phần mở đầu.

2.2. Làm sáng hồ sơ bằng trình độ bằng cấp

Sau khi đã đưa ra những thông tin cơ bản của ứng viên thì nội dung tiếp theo giúp ứng viên ghi điểm và tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng tìm kiếm những thông tin tiếp theo đó trình là việc đưa ra những thông tin về trình độ bằng cấp.

Với nội dung này ứng viên cần phải đưa ra những bằng cấp liên quan đến vị trí ứng tuyển, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có năng lực, kiết kê ngắn gọn trường bạn đang theo học và chuyên ngành bạn được đào tạo. Một thành tích cao sẽ giúp bạn ghi điểm và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần thông tin khó, không phải ứng viên nào cũng biết viết mục tiêu nghề nghiệp. Để viết được nội dung phần này thì ứng viên cần phải hiểu rõ được định hướng của bản thân, hiểu được định hướng pháp triển của công ty và mong muốn mà nhà tuyển dụng đạt ra cho vị trí này. Để từ đó viết ra mục tiêu nghề nghiệp.

Cách viết nội dung dễ nhất cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV software developer đó chính là việc ứng viên chia mục tiêu nghề nghiệp thành mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn.

Với mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu bạn có thể thực hiện ngày, áp dụng những kiến thức và kỹ năng bạn có để hoàn thành tốt công việc của vị trí software developer.

Còn mục tiêu dài hạn là những mục tiêu mà nó có tính vĩ mô nó thường được thực hiện trong thời gian dài từ 3 năm đến 5 năm và được xây dựng từ những mục tiêu ngắn hạn để đạt được. Những mục tiêu này khi ứng viên viết vào CV xin việc cần phải xem xét về độ khả thi thực hiện được hay khôn. Ứng viên nên tránh tình trạng viết những mục tiêu không có khả thi, không thể thực hiện được.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên Phát triển phần mềm

2.4. Viết kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng

 Viết kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng
 Viết kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng đánh giá cao và ưu tiên những ứng viên có kỹ năng làm việc tốt, chính vì vậy mà nội dung phần này là một trong những nội dung mà nhà tuyển dụng quan tâm và săn đón.

Ứng viên có thể tìm hiểu một số thông tin về vị trí software developer, những kỹ năng cần có để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này. Bạn có thể tham khảo để đưa ra những kỹ năng cho phù hợp và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Việc làm Developer

2.5. Viết kinh nghiệm làm việc

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kinh nghiệm làm việc, những ứng viên này thường sẽ nhanh chóng nắm bắt được khối lượng công việc và hoàn thành tốt công việc được giao. Vậy viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV software developer như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng thì không phải ứng viên nào cũng biết. Bạn có thể lựa chọn cách trình bày sau đây để CV software developer của mình đạt được kết quả cao.

Để trình bày kinh nghiệm làm việc ứng viên cần phải đưa ra những công việc mà trước đó ứng viên đã làm, những công việc ứng viên đưa ra nên là những công việc mà liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm làm việc, đã từng làm việc ở vị trí đó.

Hãy đưa ra một công việc mà bạn làm việc lâu nhất, đưa ra bản mô tả công việc, những công việc bạn đã thực hiện và kết quả bạn làm được. Đó là cách bạn ghi điểm trong phần nội dung về kinh nghiệm làm việc.

2.6. Một vài thông tin khác

Một vài thông tin khác
Một vài thông tin khác

Ngoài những thông tin trên thì ứng viên cũng có thể làm ấn tượng CV xin việc của mình bằng một vài thông tin khác mà bản thân bạn có, để làm nổi bật nội dung CV. Những nội dung khác có thể là những thành tích bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc.

Đưa ra những thông tin mà bạn thấy là phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển và nó làm cho CV xin việc của bạn có nhiều ấn tượng. Hãy chú ý điểm đó để có được những mẫu CV software developer.

3. Một vài lưu ý khi viết CV software developer

Nhìn chung những CV software developer đều có những nội dung trên, điểm khác nhau là cách ứng viên thể hiện những nội dung đó để thuyết phục nhà tuyển dụng. Có rất nhiều ứng viên viết tốt nội dung CV software developer nhưng cũng có rất nhiều ứng viên lại mặc rất nhiều lỗi khi viết CV. Dưới đây là một số lỗi mà ứng viên hay gặp phải khi viết CV software developer, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Một vài lưu ý khi viết CV software developer
Một vài lưu ý khi viết CV software developer

3.1. Lỗi trình bày và lỗi câu từ

Thường những người IT thường là những người khô khăn nên trong CV xin việc thường rất ngắn gọn và xúc tích. Tuy nhiên có rất nhiều ứng viên lại mắc các lỗi về trình bày và lỗi câu từ. Có nghĩa là ứng viên trình bày quá dài dòng các thông tin, những thông tin này thường không bám sát vị trí ứng tuyển làm cho CV xin việc của bạn không có tính thuyết phục và mất điểm. Bên cạnh đó việc ẩu còn khiến những mẫu CV xin việc này có cầu từ lộn xộn và không thể hiện đúng ý.

3.2. Lỗi không thể hiện được năng lực bản thân

Lỗi không thể hiện được năng lực bản thân
Lỗi không thể hiện được năng lực bản thân

Một trong những lỗi làm ứng viên bị mất cơ hội vào vòng trong đó chính là lỗi không thể hiện được năng lực của bản thân trong CV xin việc. Những CV xin việc không nói lên năng lực của ứng viên thì chắc chắn sẽ không thuyết phục được nhà tuyển dụng. Đây là lỗi thường xuyên xảy ra đối với những ứng viên có ít kinh nghiệm và không tư tin vào bản thân.

3.3. Chọn đúng mẫu CV software developer

Một trong những lỗi mà rất nhiều ứng viên gặp phải đó chính là việc sử dụng không đúng mẫu CV xin việc hoặc sử dụng một mẫu CV xin việc gửi cho nhiều vị trí. Đây là một lỗi sai khiến cho ứng viên bị loại hồ sơ ngay từ vòng đầu.

Vậy nên để không mắc lỗi này ứng viên nên lưu ý lựa chọn đúng CV xin việc cho từng vị trí, trình bày và viết nội dung công việc bám sát vị trí để thuyết phục nhà tuyển dụng, đó chính là cách mà ứng viên cần phải biết để không mắc các lỗi khi viết CV.

Nhìn chung có rất nhiều các lỗi CV xin việc có thể có trong quá trình viết CV, đặc biệt là những ứng viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm thường rất dễ mắc các lỗi khi viết CV xin việc. Bạn nên lưu ý điều này để có được những mẫu CV xin việc hoàn hảo.

4. Địa chỉ tải các mẫu CV software developer chuyên nghiệp

Địa chỉ tải các mẫu CV software developer chuyên nghiệp
Địa chỉ tải các mẫu CV software developer chuyên nghiệp

Hiện nay các trang tuyển dụng thường đăng tải rất nhiều các mẫu CV online cho ứng viên tham khảo và lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các mẫu CV software developer chuyên nghiệp có thể tham khảo ngay trên work247.vn. Trên đây có rất nhiều mẫu CV xin việc của các vị trí, ứng viên có thể lựa chọn và tham khảo. Ngoai những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp được đăng tải trên trang thì ứng viên có thể tham khảo thêm nhiều mẫu CV xin việc của những vị trí xin việc khác nhau và điều quan trọng là trên trang có rất nhiều vị trí việc làm để bạn lựa chọn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về CV software developer sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức, kinh nghiệm để viết CV software developer sao cho thuyết phục nhà tuyển dụng và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem994 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT