Chia sẻ bí quyết hay để tạo CV Project Assistant thuyết phục

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong bức tranh việc làm, nghề quản lý dự án đang được điểm tô những gam màu nóng thể hiện nhu cầu cấp thiết nguồn nhân lực. Sức hấp dẫn đó đẩy cuộc cạnh tranh việc làm Project Assistant lên cao. Vậy nên chỉ khi nào sở hữu cho mình một bản CV Project Assistant chất lượng thì bạn mới có thể giành lấy cơ hội về phía mình. 

Việc làm Trợ lý dự án

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nếu đang đọc bài viết này, bạn là người thật may mắn. Không có nhiều tài liệu chất lượng về cách viết một bản CV Project Assistant được chia sẻ trên mạng xã hội, và ở đây chúng tôi lại đang cung cấp cho bạn những bí quyết tốt nhất. Đọc kỹ và áp dụng ngay sau đó để có được cơ hội tiến đến gần hơn chiếc cúp việc làm trợ lý dự án bạn nhé. 

1. Giúp bạn hiểu rõ ràng thế nào là CV Project Assistant

CV Project Assistant là mẫu CV xin việc  được tạo để ứng tuyển việc làm trợ lý dự án, tóm tắt toàn bộ thông tin của ứng viên có liên quan đến vị trí này nhằm mục đích thể hiện khả năng đáp ứng công việc. Thông qua CV, ứng viên chứng minh được những lợi thế của mình trên các phương diện kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu, trình độ và nhiều thông tin cần thiết khác. Còn nhà tuyển dụng sẽ có được cái nhìn tổng quan về ứng viên để đưa ra đánh giá, nhận xét ứng viên có phù hợp hay không.

CV Project Assistant
CV Project Assistant được hiểu đúng là gì?

Như vậy, CV Project Assistant có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là đối với ứng viên. Vậy nên khi đã muốn theo đuổi công việc trợ lý dự án, việc cần làm đầu tiên bạn phải thực hiện đó chính là dồn mọi tâm huyết để hoàn thành bản CV ứng tuyển Project Assistant. Nếu CV được thể hiện tốt, nó sẽ mở đường dẫn bạn đến cơ hội sở hữu được công việc này.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc Project Assistant thuyết phục

2.1. Xác định các nội dung chính cần có trong CV Project Assistant

Tuyển dụng vị trí Project Assistant, doanh nghiệp rất quan tâm đến những dự án mà bạn đã từng phụ trách vì qua đó, chẳng cần bạn phải diễn tả nhiều, họ dựa vào quy mô dự án, loại dự án gì là đủ nhận diện được trình độ của bạn. Vì thế, trọng tâm cần đầu tư cho CV Project Assistant không gì khác chính là các dự án bạn đã nắm giữ trước đó. 

Để đưa thông tin dự án hiệu quả, đáp ứng đúng nhu cầu tìm hiểu của nhà tuyển dụng thì bạn cần nêu được tên cụ thể của dự án, thành tích bạn tạo ra khi thực hiện nó. Cố gắng nêu số liệu cụ thể để tăng sức thuyết phục, chứng minh được năng lực thực sự của bạn. Tiếp đến, ở các phần quan trọng của CV Project Assistant gồm kỹ năng, kinh nghiệm, bạn cố gắng đẩy mạnh các từ khóa liên quan, những từ khóa này càng gần với nghề hoặc được chắt lọc từ tin tuyển dụng việc làm Project Assistant thì càng tốt. Đồng thời, hãy khéo léo khoe ra thành tích đã tạo được trong đó để CV của bạn thêm phần sinh động, thú vị và đem đến cho nhà tuyển dụng cảm giác dọc đến đâu, hình ảnh một ứng viên tiềm năng hiện ra càng rõ ràng đến đó. Và không ai khác hình ảnh đó được hiện ra từ chính CV của bạn.

Nội dung CV Project Assistant
Những nội dung quan trọng trong CV Project Assistant

Những nội dung phác thảo này sẽ được trình bày cụ thể ra sao để toàn bộ mẫu CV Project Assistant trở nên hoàn hảo nhất? Đọc ngay chia sẻ sau đây và áp dụng cho chính CV của mình, kết quả bạn nhận được sau đó sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy nhé.

Xem thêm: Việc làm Giám đốc dự án

2.2. Hướng dẫn chi tiết các trình bày CV Project Assistant

2.2.1. Thông tin cá nhân trong CV trợ lý dự án

Cũng giống với nhiều mẫu CV khác, CV trợ lý dự án cũng bao gồm phần Thông tin cá nhân được xuất hiện ngay ở vị trí đầu tiên. Những gì bạn cần nhớ để nhanh chóng hoàn thiện phần này một cách đơn giản nhất đó là đảm bảo sự ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ và chính xác tuyệt đối. 

Theo đó, những nội dung bắt buộc phải được trình bày gồm họ và tên đầy đủ, nơi ở, số điện thoại và địa chỉ email. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cả hình ảnh cá nhân. Hãy đưa một tấm ảnh thẻ phù hợp với tất cả sự nghiêm túc, tươi tắn được toát lên từ bạn. Nó là điểm cộng lớn và có tác dụng tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Thông tin cá nhân trong CV trợ lý dự án
Thông tin cá nhân trong CV trợ lý dự án viết thế nào?

Thêm một chi tiết mà work247.vn cho rằng bạn hoàn toàn có thể bổ sung ở cuối của phần Thông tin cá nhân để tăng thêm tính thuyết phục cho CV, đó chính là đường dẫn cho các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đây là một cách bạn hiển thị bản thân mình một cách thực tế hơn, giúp nhà tuyển dụng có thêm nhiều nguồn xác thực để tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Mặc dù không bắt buộc nhưng giới chuyên gia khuyên rằng, đối với việc ứng tuyển nghề nghiệp trợ lý dự án thì đưa các chi tiết này vào sẽ rất có ích cho bạn. 

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Project Assistant

Mục tiêu nghề nghiệp của một trợ lý dự án nên được đưa ra một cách hợp lý so với năng lực, kinh nghiệm hiện tại bạn đang có. Đồng thời đừng quên thể hiện định hướng của bạn sẽ gắn bó với nghề tại doanh nghiệp. 

Mặc dù có thể nói đến rất nhiều định hướng tương lai trong phần mục tiêu nghề nghiệp nhưng bạn phải hết sức khéo léo trong cách trình bày vì bạn cần thỏa mãn nguyên tắc súc tích về nội dung, ngắn gọn về chữ nghĩa. Đừng diễn đạt dài dòng, đặc biệt không nên nói đến những dự định mơ hồ, không mang tính khả thi trong tương lai. Cố gắng nói tới những giá trị gần gũi về việc mong muốn quản trị được một nhóm nhân sự phụ trách dự án và gắn với số liệu cụ thể, chẳng hạn về số nhân lực có thể phụ trách quản lý, chỉ tiêu số dự án hoàn thành, thời gian dự kiến để hoàn thiện một dự án nhỏ là bao lâu.

Ở phần này bạn còn cần lưu ý một điểm rất dễ bị bỏ quên, đó là hoạch định lộ trình thăng tiến cho chính mình. Những vị trí khác có thể không cần thiết để trình bày điều này song với một nghề mang bản chất là quản lý thì bạn phải khẳng định được tư tưởng và kỹ năng của một người có tài lãnh đạo, đích đến trong tương lai có thể không dừng lại ở một điểm cụ thể nhưng chắc chắn nó phải là hành trình để đi đến với vị trí quản trị cấp cao. Nói với nhà tuyển dụng về kế hoạch nghề nghiệp này của bạn thông qua CV, đổi lại, bạn sẽ được họ đánh giá là người có tiềm năng và có tầm, tương lai sẽ giúp ích được rất nhiều cho sự nghiệp phát triển chung của doanh nghiệp.

2.2.3. Trình độ học vấn trong CV trợ lý dự án

Một đòi hỏi không quá khắt khe cho ứng viên tại vị trí trợ lý dự án về mặt học vấn, bạn không cần tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân hay thạc sĩ, chỉ cần đáp ứng từ điều kiện tốt nghiệp từ bậc trung cấp là đã có thể được xem xét. Bởi vì học vấn chỉ đóng vai trò là yếu tố bổ trợ cho quá trình chọn lọc ứng viên tiềm năng để tuyển vào vị trí Project Assistant mà thôi. Nhà tuyển dụng đòi hỏi nhiều hơn ở kỹ năng, kinh nghiệm do đó phần trình độ học vấn chỉ cần trình bày rõ thông tin và chứng tỏ về sự liên quan của bạn với nghề là được. Chẳng hạn nêu ra trường, khoa đào tạo liên quan, sau đó liệt kê bằng cấp, điểm số. Nội dung có thể chỉ cần gói gọn trong 3 dòng là có thể chuyển sang trình bày phần tiếp theo - Kinh nghiệm làm việc.

Trình độ học vấn trong CV Project Assistant
Hướng dẫn viết Trình độ học vấn trong CV Project Assistant

2.2.4. Kinh nghiệm được trình bày trong CV Project Assistant thế nào?

Kinh nghiệm là giá trị đòi hỏi sự tích lũy theo thời gian và quá trình trải nghiệm nghề nghiệp thực tế. Vì thế phần này có thể là điểm mạnh của những người lâu năm hành nghề nhưng lại là điểm hạn chế của người có thời gian hành nghề ít như sinh viên, người mới tốt nghiệp. 

Tuy nhiên, ở trong hoàn cảnh nào bạn cũng có cách riêng để trình bày phần kinh nghiệm thuyết phục được nhà tuyển dụng. 

Nếu ứng viên trong trường hợp đã có kinh nghiệm, có nghĩa là bạn đã quen quy trình thực hiện việc quản lý dự án, có sự am hiểu sâu về cách vận hành dự án lớn nhỏ, nắm bắt quy định về trách nhiệm của các bên tham gia trong đó. Bạn hãy đưa ra từ 3 đến 4 kinh nghiệm và nêu rõ các nhiệm vụ đã làm, kỹ năng áp dụng và thành tích đạt được từ chúng. Không nhất thiết phải là kinh nghiệm thể hiện đúng vị trí quản lý dự án, có thẻ đưa vào kinh nghiệm thư ký trợ lý, tổ chức sự kiện, nhân viên marketing, … nếu đã từng làm trong quá khứ.

Trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm, đây sẽ là một điểm hạn chế rất lớn làm tỷ lệ thành công của bạn bị giảm đi nhiều. Lý do dễ hiểu, công việc trợ lý dự án đòi hỏi nguồn lực phải là người có khả năng đa nhiệm, cùng lúc thông thạo nhiều kỹ năng, vừa có khả năng bao quát lại vừa quan sát mọi thứ tỉ mỉ, chi tiết. Cố gắng xem trong quá khứ, bạn đã từng được giao phó nhiệm vụ trợ lý, thư ký hay chưa, ít nhất cũng có thể là thư ký lớp khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thư ký câu lạc bộ, thư ký trong đội nhóm học tập nào đó. Nếu chưa từng làm qua, bạn cũng có thể tìm và trình bày những công việc từng làm và nêu rõ khả năng chuyển đổi kỹ năng để thích ứng được với công việc trợ lý dự án đang ứng tuyển. 

2.2.5. Kỹ năng viết vào CV Project Assistant sao để thuyết phục

Kỹ năng trong CV trợ lý dự án
Kỹ năng trình bày trong CV trợ lý dự án

Nghề trợ lý dự án coi trọng kỹ năng nhiều nhất, hơn cả sự quan tâm dành cho bằng cấp, Với tính chất đa dạng nghiệp vụ cần làm, nghề đòi hỏi ứng viên phải có sự thành thạo ở cả kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm vì điều đó cần thiết để giúp ứng viên đủ sức ứng phó được nhiều nhiệm vụ đa dạng.

Những kỹ năng dưới đây là thông tin mà nhà tuyển dụng rất muốn tìm thấy ở ứng viên:

- Kỹ năng lập kế hoạch, phân nhiệm vụ

- Giao tiếp

- Giám sát, kiểm tra

- Khả năng làm việc linh hoạt theo nhóm hoặc độc lập

- Thành thạo tin học: có thể sử dụng tốt các phần mềm hỗ trợ quản lý dự án

Có thể ứng viên biết điều này nhưng không thể cứ thế liệt kê chúng vào CV Project Assistant để lấy làm lợi thế trong khi thực tế bạn hoàn toàn không sở hữu chúng.

2.2.6. Các yếu tố bổ trợ không thể bỏ ngoài CV Project Assistant

Trở thành một người trợ lý đồng nghĩa với việc bạn không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Dù cấp trên có nghỉ thì bạn vẫn luôn phải làm việc và cống hiến hết mình vậy nên khi hoàn thiện CV xin việc Project Assistant thì hãy chủ động đưa ra nhiều hơn về bản thân. 

Điển hình là việc cung cấp về sở thích cá nhân, các dự án, hoạt động từng tham gia trước đó, giải thưởng, người tham chiếu,...Bám sát theo yêu cầu công việc từ nhà tuyển dụng để thể hiện tránh việc đề cao cá nhân quá nhiều bạn cũng cần chú ý về chính lợi ích dành cho phía công ty khi lựa chọn bạn. 

Tham khảo: CV Tiếng anh

3. Địa chỉ giúp bạn có được mẫu CV Project Assistant miễn phí

CV xin việc Project Assistant chính là một cầu nối an toàn của bạn với nhà tuyển dụng. Vậy nên, làm nên một bản CV thiếu thông tin, quá sơ sài, kém hấp dẫn sẽ chỉ khiến bạn và cả nhà tuyển dụng mất thời gian vì kết quả cuối cùng CV sẽ không được chọn. Bởi vậy mà nếu bạn thật sự mong muốn có được vị trí trợ lý dự án thì hãy chủ động đầu tư thật chỉn cho bản CV Project Assistant. 

Tuy nhiên, CV Project Assistant nhận được rất ít sự hỗ trợ, khiến cho bạn rơi vào trạng thái thuyền không xác định được bến. Bạn có thể tự mình loay hoay tự mình thực hiện nhưng hẳn điều đó sẽ rất mất thời gian và không hứa hẹn sự thành công như mong đợi. Vậy thì hãy dừng lại tây đây - work247.vn. Địa chỉ vừa được nhắc tên chính là sự lựa chọn số 1 dành cho những ai đang muốn chinh phục vị trí trợ lý dự án bằng một bản CV Project Assistant hoàn hảo.

Địa chỉ tải CV trợ lý dự án
Tải CV Project Assistant tại work247.vn nhận nhiều lợi thế

Tại website bạn có thể tìm được nhiều mẫu CV Project Assistant dưới nhiều định dạng khác nhau, đồng thời còn được hỗ trợ tạo CV online trực tuyến. Website cho phép bạn có thể tùy ý chỉnh sửa lại CV theo ý thích bằng cách trình chỉnh sửa vốn có. Bạn sẽ không tìm được ở đâu sự tiện lợi và hữu ích này. Dựa trên mẫu thiết kế chuyên nghiệp sẵn có do đội ngũ thiết kế viên tay nghề cao tại website tạo ra, đảm bảo bạn sẽ được sở hữu mẫu CV trợ lý dự án tuyệt vời nhất, có sức hấp dẫn lớn và sức cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. 

Nhìn chung, bằng cách trình bày cẩn thận từng mục theo hướng dẫn của work247.vn, đảm bảo bạn sẽ tạo ra được mẫu CV Project Assistant ấn tượng, vừa chi tiết, vừa súc tích và hợp lý. Trong khi không nhiều người biết những bí quyết này, bạn hãy nhanh chóng áp dụng và gửi CV của mình đến nhà tuyển dụng để bỏ xa mọi đối thủ cạnh tranh nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1931 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT