CV Executive Chef - Mẫu CV xin việc nhà hàng “trải thảm” mời về

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Xin việc ngành nào cũng vậy, một bộ hồ sơ xin việc đúng chuẩn kết hợp với một CV dẫn dắt sẽ luôn tạo sự hấp dẫn và gây nên sự chú ý với nhà tuyển dụng. Ngay cả đối với vị trí Executive Chef cũng vậy, sự cạnh tranh lớn thì CV Executive Chef chính là yếu tố giúp bạn tăng thêm về cơ hội. Tuy nhiên, cách viết CV Executive Chef ra sao? Cung cấp đủ ý sẽ có bố cục thể nào thì hãy cùng tìm hiểu với bài viết nhé!

Việc làm Bếp trưởng nhà hàng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn nghĩ rằng CV Executive Chef cần có những gì?

1.1. Cung cấp một bố cục đủ yêu cầu 

Bạn nghĩ rằng CV Executive Chef cần có những gì?
Bạn nghĩ rằng CV Executive Chef cần có những gì?

Có lẽ bạn là một sinh viên xuất sắc trong nhà trường với những kết quả đạt được hay thành tích bất ngờ. Nhưng khi bắt đầu cho quá trình xin việc thì lại có sự “lơ ngơ” trước mọi khúc mắc của việc ứng tuyển tham gia tuyển dụng. Chú ý nhất là bản thân đang cần chuẩn bị hồ sơ xin việc và khi chạm tới CV Executive Chef bạn lại không biết thể hiện gì tại đó để khi nhà tuyển dụng đọc tới bạn vẫn có thể ung dung chờ đợi kết quả trúng tuyển. 

Trên thực tế, CV dành cho Executive Chef cũng sẽ không khác với các ngành nghề khác bao nhiêu về bố cục. Sẽ luôn bao gồm cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: 

+ Thông tin cá nhân của bạn.

+ Mục tiêu nghề nghiệp hiện tại cùng tương lai.

+ Chứng chỉ và nền tảng học vấn. 

+ Những kinh nghiệm làm việc trước đó cùng kết quả nhận được. 

+ Liệt kê kỹ năng chuyên môn, bổ trợ 

+ Bổ sung một số thông tin liên quan khác. 

Một bản CV Executive Chef được trình bày sẽ không nên quá dài với dung lượng gói gọn chỉ nên 1 - 2 trang giấy A4 mà thôi. Cùng đó là việc mà bạn cần kiểm tra thật kỹ nhiều lần về các lỗi chính tả, việc thể hiện về các kỹ năng nổi bật của mình. Đặc biệt hơn là đừng bao giờ bỏ lỡ những giải thưởng hay thành tích từng đạt được trước đó. 

Bên cạnh đó, CV Executive Chef cũng cần kết hợp với các giấy tờ khác như thư xin việc Executive Chef, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch ứng viên, bằng cấp, CMND, giấy khám sức khỏe,...Từ đây tạo nên một hồ sơ đầy đủ nhất giúp nhà tuyển dụng có thể nắm chắc mọi điều về bạn và đánh giá được sự phù hợp hay không phù hợp với công ty. 

1.2. Mẫu CV Executive Chef tạo nên sự ấn tượng hơn 

Mẫu CV Executive Chef tạo nên sự ấn tượng hơn
Mẫu CV Executive Chef tạo nên sự ấn tượng hơn 

Ngoài việc cung cấp 1 bố cục để hoàn thiện CV dành cho vị trí Executive Chef đầy đủ thì một mẫu CV online phù hợp sẽ còn là yếu tố giúp bạn nhận được nhiều điểm cộng hơn rất nhiều. Có thể việc lựa chọn mẫu CV xin việc là rất dễ dàng vì chỉ cần có công cụ internet hỗ trợ là bạn có ngay hàng trăm hàng nghìn mẫu, chỉ là việc mẫu đó có thật sự phù hợp và xác thực hay không. 

Bởi vậy mà có một gợi ý nhỏ dành cho bạn đó là tham gia trải nghiệm cùng với website work247.vn, một nơi giúp bạn có được những mẫu CV Executive Chef lý tưởng nhất. Thiết kế đa phong cách, chuyên nghiệp theo đúng xu hướng mới của thị trường và nhà tuyển dụng yêu cầu. Bên cạnh đó, thao tác thực hiện đơn giản hỗ trợ tải mẫu hoặc tại một CV Executive Chef trực tuyến nhanh hơn.

2. Bật mí việc cung cấp thông tin hoàn thiện cho bố cục Executive Chef 

2.1. Giới thiệu sẽ được chú ý hơn rất nhiều

Cung cấp thông tin hoàn thiện cho bố cục Executive Chef
Cung cấp thông tin hoàn thiện cho bố cục Executive Chef 

Môi trường làm việc của một Executive Chef sẽ là những nhà hàng tầm trung hoặc cao cấp bởi vậy mà việc bạn trình bày mọi điều với CV xin việc sẽ luôn được chú ý. Dù đó mới chỉ là phần mở đầu cung cấp về thông tin cá nhân nhà tuyển dụng cũng sẽ xem xét và đánh giá phần nào về phong cách làm việc và việc hoàn thành các nhiệm vụ. 

Ngắn gọn, cung cấp đủ thông tin thể hiện về bản thân và chắc chắn về sự chính xác vì nhà tuyển dụng sẽ cần để liên hệ với bạn cùng một lời mời phỏng vấn đó. Ví dụ đưa ra cụ thể về thông tin: 

“Nguyen Thanh Hoa

Địa chỉ: 678 Dinh Cong, Hoang Mai, HN

Điện thoại: (+84) 969999999

Email: ThanhHoa@gmailxxx

Công việc hiện tại: Executive Chef, Nha hang Chicco, Thanh Xuan, HN”

2.2. Mục tiêu ngắn nhưng đưa lối 

Mục tiêu ngắn nhưng đưa lối
Mục tiêu ngắn nhưng đưa lối 

Đối với vị trí Executive Chef (bếp trưởng) thì mục tiêu nghề nghiệp cũng được cho như việc bạn đang thực hiện một món khai vị vậy, đưa lối tạo sự hấp dẫn nhà tuyển dụng tìm hiểu những phần còn lại của bữa ăn. Bởi vậy mà bạn cần chủ động chỉ ra được việc bạn đang muốn gì tại vị trí Executive Chef này. 

Nếu ra mục tiêu ngắn gọn, khai vị không quá ba câu súc tích. Từ đó tạo nên sự quan tâm và tiếp nối tìm hiểu sâu hơn về bạn. Cũng như qua đó đưa ra được bản thân mong muốn phấn đấu tại tương lai ra sao liệu có thực sự phù hợp tạo môi trường công ty đang ứng tuyển. 

Ví dụ như mục tiêu có thể trình bày: “Đảm nhận vai trò một bếp trưởng với chứng chỉ về ACF đầy nhiệt huyết và có 6 năm kinh nghiệm chuyên môn nấu ăn đang tìm kiếm cho bản thân cơ hội gia nhập một môi trường làm việc năng động với tư cách là Executive Chef. Từ đó giúp công ty có thể tạo nên nhiều công thức mới và quản lý nhà bếp giúp giảm chi phí tối thiểu”.

2.3. Kinh nghiệm của Executive Chef - Sự nổi trội của một CV 

Kinh nghiệm của Executive Chef - Sự nổi trội của một CV
Kinh nghiệm của Executive Chef - Sự nổi trội của một CV 

Bạn đảm nhận vai trò quản lý và điều hành công việc bởi vậy mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tới sự trải nghiệm của bạn. Vậy nên, việc đưa ra thôi chưa đủ mà bạn còn cần sử dụng kiểu sắp xếp theo thứ tự đảo ngược công việc trong những năm qua tham dự. Thể hiện tốt nhất là khi bạn đưa ra các công việc mới nhất từng đảm nhận chứ không phải là những công việc xa xôi trước đây. 

Cùng đó là việc kết hợp với những gạch đầu dòng thể hiện về nhiệm vụ và điểm mạnh của bạn đạt được. Từ đây giúp nhà tuyển dụng xem xét và ghi chép lại về thành tích của bạn tốt hơn và tạo hiệu suất cho việc chú ý tới bạn nhiều hơn ứng viên khác. 

Hãy nhớ đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy được chi tiết về những điều mà bạn có thể làm và mọi điều từ chuyên môn, kinh nghiệm, phong cách quản lý hay sáng tạo sẽ mang lại lợi ích cho công ty. Đặc biệt hơn việc thuyết phục đó còn hoàn hảo hơn khi bạn có những con số thực tế minh chứng, ví dụ có thể tham khảo: 

Ví dụ 1: 

“ Nhà hàng The San Orchard, 2015 - 2016

Vị trí bếp trưởng điều hành 

+ Đảm nhận giám sát 30 nhân viên tham gia làm việc tại nhà hàng từ dịch vụ đầu bếp, phụ bếp, dịch vụ khách hàng tới đội ngũ nấu ăn. 

+ Sử dụng chuyển đổi phần mềm quản lý Avero tạo doanh thu tăng thêm 50%. 

+ Chủ động đưa ra việc kết hợp thực đơn quốc tế giúp lưu lượng khác tăng 70%. 

+ Giám sát về các hoạt động dịch vụ cho 2 chi nhánh tạo doanh thu bán thực phẩm tăng 2 triệu đô la/ năm. 

+ Thực hiện việc thiết kế năng lượng, bố trí sắp xếp nhà bếp tiện dụng tạo nên không gian khu vực ăn uống mới.”

Ví dụ 2: 

“Nhà hàng Food Con, 2016 - nay 

Vị trí Executive Chef

+ Luôn dẫn đầu hoạt động kinh doanh bếp nhà hàng với mức doanh thu 3 triệu đô la/ năm. 

+ Chủ động phát triển thực đơn và đảm nhận giám sát thực phẩm cũng bộ phận nhân viên làm việc. 

+ Tiến hành việc phân công các ca làm việc cho đầu bếp, phụ bếp và đội bếp duy trì năng suất tối đa nhất. 

+ Chủ động phát triển các kỹ thuật chuẩn bị thực phẩm cũng như đảm bảo cho việc tuân thủ duy trì các tiêu chuẩn. 

+ Đảm nhận về các chiến lược mua sắm giúp kịp tiến độ và đảm bảo về chi phí.”

Tìm hiểu thêm: Việc làm Bếp phó

2.4. Kỹ năng thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân 

Kỹ năng thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân
Kỹ năng thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân 

Dù rằng bạn đang ứng tuyển cho vị trí bếp trưởng nhưng không đồng nghĩa với việc CV xin việc Executive Chef của bạn hoàn toàn là các kỹ năng về bếp hay nấu ăn. Vì việc trở thành một nhà quản lý bạn đâu chỉ cần đáp ứng đủ về chuyên môn kinh nghiệm ẩm thực và còn cần tới rất nhiều kỹ năng khác. 

Ngoài việc đưa ra các kỹ năng chính về việc: điều hành tổ chức bếp, quản lý nhân sự, lập kế hoạch cho các thực đơn, kiểm soát về chi phí, giải quyết các vấn đề tranh chấp, xây dựng được đội nhóm vững mạnh, đưa ra giải pháp thúc đẩy sự phát triển,...Bên cạnh đó bạn cũng nên đưa ra các kỹ năng bổ trợ tạo nên hiệu quả công việc. Cụ thể như: bạn am hiểu tin học công nghệ, nắm bắt tốt ngoại ngữ, giao tiếp, khả năng lãnh đạo,... 

Còn về những thông tin không liên quan thì đừng thêm chúng vì không tạo thêm gia gia vị cho CV Executive Chef mà còn mất lòng từ nhà tuyển dụng. Bạn sẽ từ một ứng viên tiềm năng được chuyển về một ứng viên không tiềm năng bởi sự thừa thãi thông tin, trình bày không khoa học. 

2.5. Giáo dục là giá trị cốt lõi minh chứng

Giáo dục là giá trị cốt lõi minh chứng
Giáo dục là giá trị cốt lõi minh chứng

Việc mà bạn có được tấm bằng cao đẳng hay như một tấm bằng cử nhân liên quan lĩnh vực ẩm thực sẽ luôn mang lại cho bạn nền tảng vững chắc và tiến xa hơn trong sự nghiệp. Cùng đó một bếp trưởng là người luôn có niềm đam mê với việc tìm hiểu ra nhiều món ăn, công thức chế biến và kỹ thuật khác nhau. Vậy nên, hãy chứng tỏ bản thân là người không có bất kỳ sự giới hạn nào và nếu như bạn có các chứng chỉ hay khóa đào tạo khác thì cũng phô diễn ra nhé. 

Trình bày học vấn của bạn theo cách liệt kê ngắn cung cấp đủ về các thông tin như: Ngôi trường (trung tâm) theo học, lĩnh vực chuyên môn là gì, mức điểm đạt được (kết quả cuối cùng), thời gian theo đuổi kéo dài bao lâu với bao nhiêu khóa. Khi nhận được thông tin chính xác nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá được tổng quan nhất về bạn. 

Ngoài ra, Executive Chef là một vị trí việc làm không hề dễ dàng bạn vừa cần tạo nên những sản phẩm vừa là người đào tạo nhân sự. Mà việc kinh doanh thực phẩm lại vốn mang tính cạnh tranh, bạn sẽ cần có một nguồn sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa để tạo nên động lực phấn đấu cho tất cả mọi người. 

Xem thêm: Việc làm Quản lý nhà hàng

3. Lưu ý nhỏ về cơ hội việc làm với Executive Chef hiện nay 

Lưu ý nhỏ về cơ hội việc làm với Executive Chef hiện nay
Lưu ý nhỏ về cơ hội việc làm với Executive Chef hiện nay

Theo như nhu cầu cùng số liệu minh chứng thực tế thì những người theo đuổi nghề bếp, đặc biệt với vị trí Executive Chef cân đo cả về đào tạo sẽ luôn có việc 100% khi ứng tuyển. Bởi số lượng các nhà hàng khách sạn với quy mô lớn nhỏ trên cả nước và nước ngoài luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn và vị trí cũng vô cùng hấp dẫn đầu chỉ là bếp trưởng mà còn đầu bếp chính, bếp phó, thực tập sinh,...

Môi trường làm việc 4 - 5 sao mức thu nhập có thể tính tới hàng nghìn đô la và chế độ về đãi ngộ sẽ chẳng thua bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào khác. Hay như đơn giản bạn cũng có thể làm việc tại rất nhiều môi trường đơn vị, cơ quan khác hay như có mức vốn tự kinh doanh cho mình. 

Dù sao thì nếu bạn đang thật sự mong muốn theo đuổi lĩnh vực Executive Chef thì hãy gửi gắm sự tin tưởng đó với work247.vn nhé. Tìm kiếm việc làm với hàng nghìn tin tuyển dụng chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận được với rất nhiều nhà tuyển dụng. Đặc biệt bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, suy nghĩ về nhu cầu cung và cầu của Executive Chef trên thị trường. 

Niềm đam mê với ẩm thực nấu nước hay như việc phấn đấu tiến tới một vị trí quản lý vậy đừng bỏ qua vị trí Executive Chef. Cùng đó là việc chuẩn bị trước cho bản thân một mẫu CV Executive Chef hoàn chỉnh cùng các gợi ý ngay tại bài viết để đánh gục nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1214 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT