Mẫu CV Admin Assistant - Cơ hội chinh phục việc làm mơ ước

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Có thể bạn chưa biết, Admin Assistant được xem là những người hùng thầm lặng trong các doanh nghiệp. Đó là con đường sự nghiệp có thể giúp bạn đi đến bất kỳ nơi đâu vì những kỹ năng mà bạn có được từ vị trí Admin Assistant rất phổ biến và dễ thích nghi. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của công việc này đôi khi khiến bạn phải đối mặt với nhiều đối thủ hơn trong vòng ứng tuyển. Đầu tư cho CV Admin Assistant là cơ hội để bạn làm nổi bật bản thân, chứng minh giá trị của mình trong mắt nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu CV Admin Assistant là gì? Dùng để làm gì?

Trợ lý hành chính (Admin Assistant) - những cá nhân chịu trách nhiệm cao cả trong mọi tổ chức doanh nghiệp. Họ thường xuyên làm việc với hàng loạt văn bản, giấy tờ, sử dụng nghiệp vụ sắp xếp, lưu trữ, dọn dẹp và quản lý để có thể “sống chung” với nghề. Chọn nghề Admin Assistant là lúc bạn chấp nhận đôi khi những gì bạn cống hiến không được nêu tên trong tập thể, chỉ thầm lặng nhưng đầy mạnh mẽ.

Mẫu CV Admin Assistant là gì? Dùng để làm gì?
Mẫu CV Admin Assistant là gì? Dùng để làm gì?

Nhiều người trẻ hiện nay yêu thích công việc này vì Admin Assistant khá phổ biến trong thị trường việc làm. Môi trường làm việc chuẩn văn phòng, chuyên nghiệp và hối hả. Do đó, tỷ lệ cạnh tranh trong công việc của vị trí Admin Assistant cũng khá cao. Ở những doanh nghiệp quy mô, các chuyên viên HR phải tiếp nhận hàng trăm hồ sơ ứng viên mỗi ngày, trong đó có vị trí Admin Assistant.

Điều gì giúp bạn “sống sót” qua vòng ứng tuyển hồ sơ? CV Admin Assistant là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ghi điểm tuyệt đối và gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà tuyển dụng chưa từng biết gì về bạn trước đó. CV Admin Assistant là mẫu văn bản thể hiện toàn bộ những giá trị cá nhân ở nhiều phương diện của ứng viên, những giá trị đó cho thấy ứng viên phù hợp với yêu cầu ứng tuyển của vị trí Admin Assistant.

Đối với ứng viên, CV Admin Assistant là điều kiện cần để ứng tuyển, là cơ hội để lọt vào vòng phỏng vấn kế tiếp. Còn đối với nhà tuyển dụng, CV Admin Assistant là cơ sở, là chủ thể chính trong quá trình sàng lọc hồ sơ. Thông qua những gì ứng viên thể hiện ở mẫu CV, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá và chọn ra những ứng viên xuất sắc để hẹn phỏng vấn.

2. Hướng dẫn từ A - Z cách viết mẫu CV Admin Assistant

Hướng dẫn từ A - Z cách viết mẫu CV Admin Assistant
Hướng dẫn từ A - Z cách viết mẫu CV Admin Assistant

Qua những phân tích trên, có thể thấy mẫu CV xin việc rất quan trọng, chúng không chỉ được sử dụng ở vị trí Admin Assistant, mà được sử dụng ở hầu hết các vị trí nghề nghiệp khác. Mặc dù vậy, một trong những điều tối kỵ khi ứng tuyển, đó chính là sử dụng chung một mẫu CV cho mọi công việc. Do đó, CV Admin Assistant ra đời cho thấy sự chuyên biệt về cả hình thức lẫn nội dung. Cách viết CV Admin Assistant ra sao? Bạn đọc có thể tham khảo qua những gợi ý sau:

2.1. Cách trình bày thông tin liên hệ và trình độ chuyên môn

Thông tin liên hệ hay thông tin cá nhân là nội dung khá quan trọng. Vì thông qua chúng, nhà tuyển dụng sẽ phân biệt và nhận diện dễ dàng hơn các ứng viên của mình. Mặc dù quan trọng, tuy nhiên không quá khó khăn để bạn có thể tạo nội dung này. Chỉ cần đề cập đến một vài thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại, Email, số di động cá nhân,... Bạn cũng có thể bao gồm một đường link liên kết đến trang web cá nhân của bạn (nếu có) hoặc link trang cá nhân của một mạng xã hội nào đó.

Cách trình bày thông tin liên hệ và trình độ chuyên môn
Cách trình bày thông tin liên hệ và trình độ chuyên môn

Cần đảm bảo được tính đủ và tính chính xác cho thông tin cá nhân. Trong đó, hãy cố gắng sử dụng số điện thoại chính thức của bạn, đó là số điện thoại mà bạn có thể bắt máy bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy địa chỉ Email hiện tại kém chuyên nghiệp, đừng ngần ngại lập một địa chỉ Email mới chuyên nghiệp hơn nhé.

Trong một số tổ chức doanh nghiệp, Admin Assistant có thể có yêu cầu về chuyên môn cụ thể. Hãy bám sát vào tin tuyển dụng bạn đã được tiếp cận, xác định yêu cầu về mặt chuyên môn từ phía nhà tuyển dụng. Tại mục trình độ học vấn, hãy liệt kê một vài thông tin về trường học, chuyên ngành học (có liên quan), thời gian học, điểm trung bình (không bắt buộc) và một số thông tin chứng chỉ khác (nếu có). Chẳng hạn yêu cầu của nhà tuyển dụng là cần ứng viên có trình độ ngoại ngữ giỏi, bạn có thể liệt kê các chứng chỉ liên quan đến ngoại ngữ vào mục này.

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ

Mục tiêu nghề nghiệp - một trong những nội dung quan trọng nhất của mẫu CV Admin Assistant. Mặc dù là một chức vụ trợ lý, tuy nhiên những người trợ lý hành chính trong tương lai phải biết cách vạch ra kế hoạch công việc, có tầm nhìn trong mục tiêu công việc, định hướng được con đường mà mình sẽ phải thực hiện. Đó là những mong muốn từ vị trí này của nhà tuyển dụng. Đừng nên làm họ thất vọng vì bạn có thể lấy mục tiêu nghề nghiệp làm cơ hội thể hiện điều này.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ

Mục tiêu nghề nghiệp cần đảm bảo thể hiện được những bước chuyển mình mà bạn mong muốn ở tương lai. Đó là cách bạn nhìn nhận và cống hiến cho sự nghiệp cá nhân, gắn liền với những mục tiêu của tập thể. Không cần sử dụng quá nhiều từ ngữ hoa mỹ, cũng không cần quá dài dòng văn tự. Bạn vẫn có thể chiếm chọn sự chú ý từ nhà tuyển dụng nếu mục tiêu cho thấy bạn là người có hoài bão, dám nghĩ dám làm. Trong phần mục tiêu, ứng viên có thể chọn những kỹ năng, kinh nghiệm hay chuyên môn xuất sắc của mình để làm tiền đề cho việc bạn có thể làm những gì cho doanh nghiệp ở tương lai.

Tính rõ ràng chính nên gắn liền với mục tiêu trong CV Admin Assistant. Chỉ khi bạn rõ ràng, không mơ hồ với những gì bạn có thể làm được. Thì điều đó mới thực sự đáng tin và thu hút.

Ví dụ: “Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị văn phòng với thành tích xuất sắc, có hơn 1 năm kinh nghiệm làm thư ký giám đốc bất động sản. Tôi mong muốn được cống hiến kiến thức, nghiệp vụ để hướng đến những mục tiêu phát triển chung của quý công ty. Bằng sự nỗ lực và gắn bó lâu dài, tôi muốn được xem xét ở vị trí Trưởng phòng hành chính trong khoảng 3 năm tới.”

2.3. Cách viết kinh nghiệm chuyên nghiệp

Cách viết kinh nghiệm chuyên nghiệp
Cách viết kinh nghiệm chuyên nghiệp

Admin Assistant có thể không được yêu cầu về kinh nghiệm trong một số tổ chức nhỏ. Tuy nhiên nếu môi trường làm việc ở một lĩnh vực khá chuyên biệt, hay quy mô lớn, nhà tuyển dụng thường có một yêu cầu nhất định về kinh nghiệm cho ứng viên. Hơn hết, khi có kinh nghiệm, dường như bạn đã sở hữu trong tay một điểm cộng. Đó là điểm cộng cho sự từng trải, những học hỏi trong quá khứ có thể làm nhẹ đi gánh nặng về đào tạo cho nhà tuyển dụng.

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, các ứng viên nên chú ý hai điều sau: Thứ nhất, chỉ lựa chọn những kinh nghiệm có liên quan mật thiết nhất đến vị trí trợ lý hành chính (chẳng hạn như thư ký giám đốc, nhân viên văn phòng, nhân viên văn thư,...) và không nên chọn những kinh nghiệm trải qua trong thời gian quá ngắn (đa phần lấy 6 tháng kinh nghiệm trở lên). Thứ hai, viết kinh nghiệm cần đảm bảo tính trung thực, ngắn gọn nhưng thu hút.

Trong mỗi một kinh nghiệm, hãy cố gắng đề cập đầy đủ nội dung như sau: Vai trò đảm nhiệm, tên của tổ chức doanh nghiệp, thời gian làm việc, những công việc chính nhất mà bạn đã thực hiện ở vai trò đó. Lưu ý, ở phần liệt kê các nhiệm vụ đã làm, ứng viên không nên bao gồm một bản mô tả công việc quá dài dòng. Mà hãy tập trung làm nổi bật những nhiệm vụ bổ trợ cho độ phù hợp về vị trí Admin Assistant. Chẳng hạn như nhiệm vụ đó thể hiện được những kỹ năng văn phòng, sắp xếp, lưu trữ, quản lý cơ sở vật chất,.....

2.4. Làm nổi bật những kỹ năng nhà tuyển dụng mong muốn

Làm nổi bật những kỹ năng nhà tuyển dụng mong muốn
Làm nổi bật những kỹ năng nhà tuyển dụng mong muốn

Sau kinh nghiệm, nội dung mà có lẽ nhà tuyển dụng mong chờ nhất trong CV Admin Assistant đó chính là phần kỹ năng. Bởi với vị trí Admin Assistant, không sở hữu những kỹ năng phù hợp, bạn sẽ dễ dàng bị đào thải và thất bại. Hãy làm nổi bật những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn bằng cách nghiên cứu thật kỹ bản mô tả công việc, tại mục yêu cầu công việc. Tại đây, bạn sẽ thấy được yêu cầu và tiêu chí về kỹ năng từ nhà tuyển dụng.

Do mục kỹ năng thường không phải là một nội dung có sự diễn giải, mà chúng đơn thuần là kiểu liệt kê. Như vậy, bạn có thể tham khảo các tiêu chí mà nhà tuyển dụng đã đưa ra để cho vào mục này. Một số kỹ năng gắn liền với vị trí Admin Assistant như sau: Microsoft Word, Excel; sử dụng các thiết bị văn phòng tốt; kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng nhập dữ liệu; kỹ năng giao tiếp bằng văn bản; kỹ năng sắp xếp, lưu trữ,...

2.5. Làm nổi bật những thành tích của bạn

Làm nổi bật những thành tích của bạn
Làm nổi bật những thành tích của bạn

Nếu chưa thể đề cập đến những thành tích trong mục kinh nghiệm làm việc, vẫn còn một cơ hội để ứng viên có thể thể hiện những thành tích của mình thông qua mục riêng biệt. Những thành tích gắn liền với giải thưởng hoặc các danh hiệu có sức nặng với nhà tuyển dụng. Chúng cho thấy bạn không chỉ là một nhân viên biết làm việc, mà còn là nhân viên làm việc rất tốt.

2.6. Viết thông tin tham chiếu

Thông tin tham chiếu là một cách để ứng viên cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn không phải là một người không trung thực. Những kinh nghiệm mà bạn liệt kê đều có căn cứ, và bạn sẵn sàng cung cấp căn cứ đó để nhà tuyển dụng có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Thông tin tham chiếu bao gồm thông tin cá nhân gắn liền với người phụ trách hoặc lãnh đạo bạn ở bất kỳ công việc nào trước đây, thậm chí là công việc hiện tại.

3. Mẫu CV Admin Assistant đẹp và ấn tượng cần đảm bảo những gì?

Mẫu CV Admin Assistant đẹp và ấn tượng cần đảm bảo những gì?
Mẫu CV Admin Assistant đẹp và ấn tượng cần đảm bảo những gì?

Viết CV Admin Assistant không chỉ đơn thuần là viết, mà bạn cần phải đảm bảo chúng đẹp và ấn tượng. Có như vậy, trong cuộc cạnh tranh khá khốc liệt này, cơ hội phỏng vấn mới thuộc về bạn.

3.1. Nội dung phù hợp

Nội dung phù hợp ở đây là gì? Đó chính là những nội dung bạn đã đề cập bên trong mẫu CV Admin Assistant cần liên quan và phục vụ tối đa cho công tác ứng tuyển vào vị trí Admin Assistant chứ không phải là một vị trí bất kỳ nào khác. Phù hợp còn thể hiện ở chỗ, CV Admin Assistant cần sử dụng những ngôn từ chuyên ngành, những từ khóa đã được đề cập trong bản tin tuyển dụng chẳng hạn, văn phong chuyên nghiệp, không xuề xòa, không quá thân mật hay gần gũi.

3.2. Các yếu tố “nhìn” hoàn hảo

Các yếu tố “nhìn” hoàn hảo
Các yếu tố “nhìn” hoàn hảo

Các yếu tố nhìn bao gồm từ bố cục CV Admin Assistant, cho đến cách hành văn, chỉnh tả,... Admin Assistant là một vị trí yêu cầu tối đa sự cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chỉ. Do đó, nếu những về phần nhìn, CV Admin Assistant của bạn đã có thể đáp ứng. Thì đồng nghĩa, bạn cũng đã thể hiện thành công các kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn ở trợ lý hành chính. Cách duy nhất để bạn hoàn thiện những phần này, đó chính là kiểm tra liên tục. Kiểm tra là cách duy nhất bạn phát hiện lỗi, kịp thời chỉnh sửa.

3.3. Thiết kế mới mẻ, không nhàm chán

Việc nộp CV ngày nay đã không còn quá khó khăn vì công nghệ đứng sau hậu thuẫn tất cả. Một thiết kế CV Admin Assistant bằng văn bản thuần túy có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng nhàm chán, bất kể nội dung bên trong có hấp dẫn như thế nào. Do đó, các ứng viên nên cố gắng tìm kiếm và tham khảo các thiết kế CV Admin Assistant trên các website tạo CV online chuyên nghiệp, chẳng hạn như work247.vn.

Áp dụng những bí quyết viết CV Admin Assistant trên đây, tỷ lệ để bước chân vào vòng phỏng vấn của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1805 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT