CV QC Engineer - Cách viết chuẩn từ A - Z tạo nên sự “bất bại”

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mọi sản phẩm được tạo ra khi cung cấp trên thị trường đều cần trải qua một quá trình kiểm tra và đánh giá chất lượng từ đó tạo nên một thương hiệu vững mạnh cho doanh nghiệp. Và đó là nhiệm vụ cần thực hiện của một nhân viên QC Engineer. Chỉ là nhu cầu tuyển dụng gia tăng thì việc cạnh tranh với các tiêu chí khắt khe cũng được đề ra, nếu như bạn muốn trở thành một ứng viên tiềm năng thì một mẫu CV QC Engineer sẽ là yếu tố cốt yếu cần tới. 

Việc làm Kỹ sư QC

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trước khi bắt đầu viết CV QC Engineer chúng ta cần chú ý gì? 

Để bắt đầu cho việc viết CV dành cho QC Engineer tốt nhất thì bạn cần có sự đảm bảo về những chú ý cơ bản sau:

1.1. CV QC Engineer giúp bạn không sa đà 

CV QC Engineer giúp bạn không sa đà
CV QC Engineer giúp bạn không sa đà

Đối với góc nhìn từ phía nhà tuyển dụng thì ngay từ khi bạn bắt đầu xin việc hay trong quá trình làm về CV xin việc. Thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ thấy được cách bạn cung cấp thông tin ra sao, liệu có sa đà cung cấp quá nhiều và không biết cách lược bỏ thông tin cần thiết. 

Ví dụ như bạn đang ứng tuyển là vị trí QC Engineer thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hứng thú hơn với các dự án mà bạn đã từng kiểm soát về chất lượng trước đó. Hoặc đơn thuần là các hoạt động về tình nguyện, hỗ trợ tạo nên hiệu quả dự án. 

Hãy luôn nhớ rằng CV xin việc cho QC Engineer không phải là một cuốn sách tiểu sử giãi bày về bạn. Đây là nơi mà bạn cần đưa ra được các dẫn chứng tốt hơn chứng tỏ về mình là một ứng viên tiềm năng, một người phù hợp với mọi tiêu chí được đặt ra từ nhà tuyển dụng. 

Xem thêm: Việc làm QC Manager

1.2. Độ dài của chính CV xin việc

Bạn nên biết rằng một nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp sẽ luôn chú tâm rất nhiều tới độ dài của CV QC Engineer cùng như thời gian để scan lại hồ sơ. Thông thường một độ dài tối thiểu nhất cho CV của vị trí QC Engineer sẽ chỉ dài 1 trang A4 cùng sự gói gọn hoàn hảo và nén ở định dạng PDF. 

Việc mà bạn tóm lược cho CV của mình, gói gọn tại 1 trang đó không chỉ giúp bạn thấy được những thông tin mình thể hiện liệu đã đủ hay chưa mà còn giúp nhà tuyển dụng có thể lọc thông tin phù hợp một cách dễ dàng. Hơn nữa, việc ngắn gọn còn giúp bạn tránh được việc thất lạc khi in ấn, lỗi sai sót thiếu thông tin hoặc thiếu chữ. 

1.3. CV QC Engineer cần lập dàn bài

CV QC Engineer cần lập dàn bài
CV QC Engineer cần lập dàn bài

Nếu bạn chủ động đưa bản thân vào góc nhìn của một nhà săn nhân sự thì bạn sẽ nhận thấy được bố cục thể hiện của một CV xin việc sẽ thực sự cần thiết ra sao. Đáp ứng đủ những quy định ngầm, vẫn thể hiện được những cá tính riêng cung cấp thông tin giúp bạn phô diễn mình. Trình bày mọi điều từ kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức phù hợp của bạn đối với vị trí QC Engineer. 

Cụ thể hơn thì bố cục của một mẫu CV xin việc dành cho vị trí QC Engineer cũng tương tự với mẫu CV xin việc của các vị trí lĩnh vực khác gồm: 

+ Cung cấp đủ về Profile cá nhân.

+ Thể hiện được về Education nền tảng học vấn.

+ Đưa ra được các Professional Experience, những công việc làm trước đó.

+ Nêu nên được Personal Projects mọi dự án cá nhân tham dự.

+ Trình bày về Technical Skills là kỹ năng chuyên ngành bạn có.

+ Cũng đừng bỏ nơ Activities & Awards các hoạt động cùng thành tích giải thưởng dù không bắt buộc. 

Tìm hiểu thêm: Việc làm QC thực phẩm

2. Tips cung cấp thông tin cụ thể cho CV QC Engineer đúng chuẩn

Để giúp bạn có thể hoàn thành một CV xin việc dành riêng cho vị trí QC Engineer thì dưới đây sẽ là gợi ý chi tiết giúp bạn có thể đưa ra những thông tin đủ theo yêu cầu và ghi điểm với nhà tuyển dụng

2.1. Cung cấp đủ về Profile thông tin cá nhân

Tips cung cấp thông tin cụ thể cho CV QC Engineer đúng chuẩn
Tips cung cấp thông tin cụ thể cho CV QC Engineer đúng chuẩn

Thông tin cá nhân hay như thông tin liên hệ là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với CV xin việc của ứng viên đặc biệt là một kỹ sư QC. Vì thông qua thông tin ngắn gọn gồm: họ +tên, địa chỉ ở, email, số điện thoại hay giới tính cùng vị trí ứng tuyển là gì mà nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu bao quát về bạn là ai. 

Hay bên cạnh đó đây còn là cách giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn cho một buổi phỏng vấn công việc sớm nhất vì vậy hãy cung cấp thông tin thật chính xác và cẩn thận nhé. Và cũng đừng bao giờ nghĩ rằng thông tin cá nhân là thừa thãi cho việc đánh giá năng lực của bạn. Bởi việc thừa chỉ là khi bạn đưa ra những thông tin không liên quan và đôi khi điều đó còn dẫn tới ghi điểm xấu và bị loại bỏ. 

2.2. Chi tiết về Education nền tảng học vấn

Chi tiết về Education nền tảng học vấn
Chi tiết về Education nền tảng học vấn

Giáo dục cũng là một phần bạn nên có sự ưu tiên trong CV xin việc của mình dù là nhà tuyển dụng có xem xét tiêu chí này hay không. Nếu học vấn của bạn với mức điểm kết thấp hơn thì hãy nhớ việc tận dụng sự sáng tạo để thể hiện về thế mạnh của bản thân. Còn khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại vị trí nào đó liên quan tới lĩnh vực 1 vài năm thì trình độ học vấn sẽ thể hiện minh chứng cho bạn. 

Chi tiết trình bày cho học vấn sẽ bao gồm các thông tin là trường, chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ, năm bắt đầu cùng năm tốt nghiệp, vị trí kết quả nhận được. Nếu bạn có các khóa đào tạo khác liên quan thì cũng đừng bỏ qua mà hãy đưa ra chi tiết hơn. 

Cũng có một lưu ý khác rằng có rất nhiều ứng viên có tâm lý về sợ CV xin việc của mình bị thiếu, nên có bao nhiêu chứng chỉ cùng chuyên ngành đều muốn đưa ra. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng lại lựa chọn người giỏi nhất và phù hợp nhất vậy nên liệt kê về những tấm bằng xuất sắc sẽ tạo vị thế cạnh tranh tốt hơn. 

2.3. Đưa ra được các Professional Experience kinh nghiệm thực tế

Đưa ra được các Professional Experience kinh nghiệm thực tế
Đưa ra được các Professional Experience kinh nghiệm thực tế

Trình bày về kinh nghiệm nếu bạn có một bảng phong phú thì đó là lợi thế giúp tạo nên sự cạnh tranh. Hơn nữa nhà tuyển dụng cũng sẽ luôn xem xét về mục kinh nghiệm của bạn để đánh giá hồ sơ ứng viên do đó bạn nên đưa ra: 

+ Vị trí chức vụ từng đảm nhận

+ Tên của công ty làm việc với địa điểm nếu có

+ Thời gian bạn từng tham gia bao lâu

+ Các nhiệm vụ cụ thể cùng kết quả số liệu đạt được

Nhà tuyển dụng sẽ luôn mong chờ nhiều hơn cho kết quả bạn đạt được từ chính các công việc đó và điều bạn học được cho bản thân là gì để phấn đấu. Chứ không phải là việc bạn nêu một cách đúng và đủ là được điều đó sẽ chẳng giúp bạn trở nên nổi bật hơn. 

Hơn nữa điều chú ý là bạn cần có sự trung thực tuyệt đối về công việc từng đảm nhận, mức độ mà bạn đã hoàn thành ra sao. Đính kèm với đó là những con số phần trăm hoàn thành, thành tích đạt được về kiểm sát, duy trì mối quan hệ khách hàng, kiểm tra hàng hóa theo kế hoạch,...Sắp xếp mọi công việc theo thời gian, tóm gọn với gạch đầu dòng và bắt đầu với động từ nhấn mạnh. 

Ví dụ chi tiết cho kinh nghiệm của QC Engineer

“Công ty kỹ thuật dự án OPT (3/2105 - 5/ 2019)

Kỹ sư QC dự án 

+ Đảm bảo về những người có trách nhiệm về báo cáo thực hiện đầy đủ.

+ Đảm nhận về bất kỳ một cuộc kiểm tra giám sát khi có yêu cầu. 

+ Quản lý hoạt động của nhà thầu phụ, giúp giám sát tăng hiệu quả lên 20%. 

+ Chịu trách nhiệm quản lý chương trình NCR.

+ Cung cấp về các bản cập nhật tuần cùng bản cập nhật theo tháng.”

2.4. Minh chứng với Technical Skills kỹ năng chuyên ngành

Minh chứng với Technical Skills kỹ năng chuyên ngành
Minh chứng với Technical Skills kỹ năng chuyên ngành

Kỹ năng cũng được cho là nơi bạn nên lồng ghép vào đó những keyword thể hiện về bản thân. Cùng đó là có những điều tuyệt đối không như: không chấm điểm cho kỹ năng, đừng bỏ qua việc liệt kê về sự thành thạo. Rất dễ hiểu bởi nhà tuyển dụng sẽ không mong muốn ứng viên tự đánh giá bản thân vì họ có thể biết được điều đó bạn chỉ cần nêu về mình có kỹ năng đó là được. 

Một số kỹ năng mà bạn nên thể hiện tại CV QC Engineer đó là: 

+ Kỹ năng sáng tạo phát triển về các kiểm tra, tiến hành thử nghiệm 

+ Kỹ năng về điều phối phân công, giám sát công việc đa dạng. 

+ Nền tảng kiến thức về QC trong sản xuất và xây dựng

+ Kỹ năng nắm bắt thông tin, các quy trình đánh giá. 

+ Sự cần cù, tỉ mỉ cho mọi nhiệm vụ.

+ Kỹ năng phối hợp, hỗ trợ làm việc nhóm, đào tạo nhân viên

Còn nếu trường hợp mà bạn chưa thực sự đáp ứng đủ về các kỹ năng yêu cầu hay bản thân lại có rất ít thì sao. Điều đó cũng không cần quá lo lắng nhiều vì bạn có thể chữa cháy thông qua việc đề ra mong muốn trau dồi thêm vì nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng cho ứng viên thêm cơ hội khi người đó có nền tảng cố gắng. Hay như việc bạn có thể lồng ghép thêm về một vài khóa đào tạo kỹ năng nào đó để bù đắp và chuẩn bị phô diễn tốt hơn khi có mặt tại buổi phỏng vấn. 

Tham khảo: Việc làm Nhân viên QC

2.5. Awards tại sao không nên bỏ qua

Awards tạo sao không nên bỏ qua
Awards tạo sao không nên bỏ qua

Giải thưởng sẽ luôn là minh chứng tốt nhất cho các kinh nghiệm, nền tảng học vấn hay kỹ năng của bạn. Vì tại bất kỳ một môi trường nào bạn làm tốt nhiệm vụ cùng việc đạt được những kết quả thì mới tiếp nhận được bằng khen. Vậy nên, bạn cũng cần lồng ghép thật linh hoạt về thông tin của các giải thưởng hoặc hoạt động tiêu biểu nào đó đã từng tham dự với các ý chi tiết như sau: 

+ Tên của giải thưởng nhận được

+ Thời gian điều đó diễn ra

+ Vị trí cùng chức vụ bạn đảm nhận 

+ Kết hợp với đó là vài dòng mô tả

Bên cạnh đó, với phần này cũng có một lời khuyên dành cho bạn đó là việc mà bạn đừng nên quá tập trung vào các kinh nghiệm làm part time hay như không liên quan tới vị trí QC hiện tại. Hãy nhấn mạnh vào những nơi thể hiện bạn là một người có kỹ năng kiểm soát chất lượng  và nơi giúp bạn có sự tư duy mới là điều mà nhà tuyển dụng lưu tâm.

Hơn nữa, để giúp CV QC Engineer của bạn trở nên “bất bại” hơn thì bạn hãy nhớ kết hợp thêm nhiều điều khác. Từ mục tiêu nghề nghiệp (có thể thay thế bởi tóm tắt), sở thích, các hoạt động, hay như người tham chiếu và chứng chỉ liên quan trực tiếp. Sau đó là hãy cố gắng liên kết tất cả, sử dụng các thao tác nhấn mạnh để tại nên sự nổi bật khác biệt giữa trăm nghìn hồ sơ cạnh tranh.

3. Vậy bạn đã biết nên lựa chọn mẫu CV QC Engineer ở đâu hay chưa? 

Vậy bạn đã biết nên lựa chọn mẫu CV QC Engineer ở đâu hay chưa?
Vậy bạn đã biết nên lựa chọn mẫu CV QC Engineer ở đâu hay chưa?

Như chúng ta có thể thấy được việc chọn mẫu CV xin việc đúng với ý nhà tuyển dụng đôi khi lại thực sự khó khăn và sự khó khăn đó được đẩy lên cao nữa khi bạn là một ứng viên mới tốt nghiệp. Sự cạnh tranh của bạn về kinh nghiệm có lẽ đã thấp hơn những người khác nhưng đừng bỏ qua mẫu CV QC Engineer vì đôi khi đó lại là yếu tố dẫn bạn tới thành công. 

Ví dụ cụ thể dành cho bạn như một ứng viên có đủ kinh nghiệm còn mẫu CV lại là mẫu chung hoặc dùng nhầm lẫn với vị trí khác. Còn bạn ít kinh nghiệm những CV xin việc của bạn lại nổi bật với phong cách riêng dành cho vị trí QC Engineer và thể hiện được ước muốn phấn đấu. Vậy bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn ai? Có lẽ ứng viên được ưu tiên hơn đó là bạn dù cần có sự cố gắng hơn gấp nhiều lần. 

Tuy nhiên, ngay tại trường hợp đó thì một vấn đề được đặt ra tại đây đó là mẫu CV QC Engineer đúng chuẩn là ở đâu? Vậy thì câu trả lời gợi ý dành cho bạn đó là work247.vn nhé, tại đây bạn sẽ nhận được mẫu CV online xin việc QC Engineer sáng tạo với những thiết kế chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt còn giúp bạn ghi điểm và chiều lòng những nhà tuyển dụng khó tính nhất. 

Trên đây là tất cả thông tin mà work247.vn có thể gửi đến bạn về một mẫu CV QC Engineer hoàn hảo. Nếu bạn còn đang loay hoay trong cách viết thì hãy đưa ra câu hỏi với website ngay nhé, chắc chắn sẽ có những gợi ý tốt hơn dành cho bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1300 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT