Tạo ấn tượng mạnh với CV ngân hàng MB, gia tăng cơ hội việc làm

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 19-05-2024

CV ngân hàng MB là một trong những tài liệu không thể thiếu trong hồ sơ xin việc vào ngân hàng MB. Để CV của mình thật sự ấn tượng và nổi bật, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Việc làm Ngân hàng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng MB sẽ chú ý đến những gì trong CV của bạn

Nhà tuyển dụng MB sẽ chú ý đến những gì trong CV của bạn
Nhà tuyển dụng MB sẽ chú ý đến những gì trong CV của bạn

Đầu tiên trước khi tìm hiểu về tiêu chí chung của một CV ngân hàng MB đầy đủ thì bạn hãy cùng work247.vn điểm qua một vài thông tin nổi bật của ngân hàng MB trước đã.

Ngân hàng MB hay được biết đến là Ngân hàng Cổ phần Quân đội, đây là một ngân hàng thương mại cổ phần của nước ta, một doanh nghiệp trực thuộc Bộ quốc phòng. Ngân hàng MB được chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 4/11/1994, cho đến hiện nay thì MB đã đứng vững cả về tài chính và sức mạnh của mình trên thị trường cả nước. Có nhiều đối tác, khách hàng quan trọng, để đảm bảo công tác phục vụ khách hàng tốt nhất thì hiện nay ngân hàng MB đã có nhiều chi nhánh hoạt động khắp cả nước. Vì thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên cũng ngày càng lớn hơn. Được biết các tiêu chuẩn đầu vào của ngân hàng này khá khắt khe, nếu như bạn đang chuẩn bị CV xin việc vào MB thì hãy theo dõi tiếp trong nội dung phần sau nhé.

Đọc thêm: CIB là gì?

1.1. Tiêu chí chung của một CV ngân hàng MB đầy đủ

Tiêu chí chung của một CV ngân hàng MB đầy đủ
Tiêu chí chung của một CV ngân hàng MB đầy đủ

Đối với một ngân hàng có thâm niên khá lâu năm trên thị trường như MB, họ mệnh danh là nhà tuyển dụng khó tính. Vì thế mà trong quá trình chuẩn bị CV của mình bạn cần phải đảm bảo tiêu chí đầy đủ trước tiên. Có thể chưa cần biết nội dung, trình độ có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không? Thế nhưng trước tiên phải đủ các nội dung cần thiết đã. Vậy thế nào là một CV đầy đủ nội dung?

Một CV ngân hàng MB đầy đủ phải đảm bảo có các phần như sau: Phần thông tin ứng viên, trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc, giải thưởng, chứng chỉ, hoạt động và người tham chiếu.

Nhìn chung về bố cục nội dung của CV ngân hàng MB với những CV thông thường khác cũng không có khác biệt là mấy, tuy nhiên bạn cần phải biết thể hiện từng phần nội dung khác nhau sao cho thật phù hợp để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

1.2. Trình độ chuyên môn không thể thiếu trong CV

Trình độ chuyên môn không thể thiếu trong CV
Trình độ chuyên môn không thể thiếu trong CV

Điều tiếp theo mà nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chú ý trong CV của bạn chính là trình độ chuyên môn của ứng viên. Đa số các vị trí tuyển dụng tại ngân hàng đều yêu cầu từ trình độ đại học trở lên, có ngành học phù hợp với những vị trí tuyển dụng.

Để đảm bảo ứng viên đầu vào có thể đáp ứng các yêu cầu công việc thì bạn cần phải có trình độ chuyên môn tốt. Bởi nó thể hiện bạn có một nền tảng kiến thức vững chắc, phù hợp. Ví dụ: Nếu như bạn ứng tuyển vị trí nhân viên quản lý rủi ro tại MB thì bạn cần phải tốt nghiệp đại học các chuyên ngành chứng khoán, tài chính, toán – kinh tế,… bên cạnh đó còn phải đảm bảo các kiến thức về thị trường chứng khoán trong và ngoài nước.

Tùy thuộc vào từng vị trí mà bạn ứng tuyển tại ngân hàng MB mà cần phải có trình độ phù hợp thì mới có thể làm nổi bật nội dung này. Đi kèm với trình độ học vấn, nếu như bạn có các giải thưởng, chứng chỉ chuyên môn nào thì có thể ghi thêm vào. Đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng bạn sẽ cần phải có rất nhiều chứng chỉ liên quan đến những vị trí đặc thù trong ngành đó. Tốt nhất, trước khi bước vào môi trường làm việc, hãy chuẩn bị cho mình những chứng chỉ cần thiết, phù hợp.

Tham khảo: MB Ageas Life tuyển dụng

1.3. Mục tiêu làm việc được thể hiện trong CV

Đối với mục tiêu làm việc sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý đến khá nhiều trong CV của bạn. Mục tiêu là nội dung thể hiện bạn có phải là người cầu tiến trong công việc hay không? Hay chỉ là một nhân viên ích kỷ chỉ biết đến lợi ích cá nhân. Chỉ với một vài thông tin ngắn trọng trong mục tiêu mà nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra đó. Mục tiêu đối với ứng viên ngân hàng MB cần phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, phù hợp với mục tiêu phát triển chung của ngân hàng.

Bên cạnh đó, còn phải tùy thuộc vào từng vị trí ứng tuyển tại ngân hàng mà bạn đưa ra mục tiêu chính xác. Tuyệt đối không được “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Như vậy sẽ bị đánh giá là thiếu tôn trọng, thiếu chuyên nghiệp và bị loại là điều đương nhiên.

1.4. Kỹ năng và kinh nghiệm không thể bỏ qua

Kỹ năng và kinh nghiệm không thể bỏ qua
Kỹ năng và kinh nghiệm không thể bỏ qua

Tiếp theo nội dung mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến là kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên. Đây là nội dung không những không thể thiếu, nó còn giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nữa.

Đối với phần kinh nghiệm: Hãy chọn lọc các kinh nghiệm tiêu biểu nhất của bản thân mình từ trước đến nay. Nên ưu tiên kinh nghiệm có liên quan trực tiếp đến vị trí tuyển dụng sau đó mới đến các kinh nghiệm khác. Kinh nghiệm làm việc dù ít hay nhiều cũng sẽ phần nào chứng minh được bạn có kỹ năng, có kinh nghiệm để đảm nhận vị trí mà nhà tuyển dụng đang tuyển đó.

Với một số nhà tuyển dụng, đôi khi trình độ học vấn không nói nên khả năng làm việc bằng kinh nghiệm. Bởi những gì mà bạn đã trải qua thực tế mới cho bạn những bài học tốt nhất.

Còn đối với kỹ năng, cho dù ở bất kỳ vị trí công việc nào cũng sẽ yêu cầu kỹ năng mềm nhất định. Những kỹ năng đó sẽ phục vụ trực tiếp trong công việc của mỗi người. Đặc biệt đối với ngân hàng MB hiện nay, họ cũng sẽ yêu cầu ứng viên của mình có kỹ năng phù hợp để đáp ứng công việc.

Xem thêm: Việc làm Kế toán ngân hàng

1.5. Hình thức CV ngân hàng MB sẽ giúp bạn ăn điểm tốt hơn

Hình thức CV ngân hàng MB sẽ giúp bạn ăn điểm tốt hơn
Hình thức CV ngân hàng MB sẽ giúp bạn ăn điểm tốt hơn

Không chỉ quan tâm vào nội dung của CV ngân hàng MB, nhà tuyển dụng còn quan tâm và chú ý đến khá nhiều vào hình thức CV. Hình thức bên ngoài cũng phần nào giúp các ứng viên gia tăng cơ hội việc làm hơn. Vậy đối với một CV ngân hàng MB, bạn cần chú ý hình thức như thế nào?

- Đầu tiên là thiết kế của CV: Có rất nhiều kiểu thiết kế CV mang phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình một kiểu thiết kế đơn giản với màu sắc hài hòa nổi bật như: Xanh, vàng, cam, hồng,…tránh những màu u tối như: Đen, xám, nâu,…

- Thứ hai, lựa chọn kiểu chữ trong CV thoáng, dễ nhìn như: kiểu chữ time new roman, arial,…cỡ chữ cv phù hợp trong khoảng 12 – 13 là vừa phải.

- Thứ ba, cần phải căn chỉnh lề cho CV, cho dù bạn có lựa chọn bố cục nội dung như thế nào đi nữa thì hãy nhớ rằng cần phải căn chỉnh lề 2cm. Như vậy trông toàn bố cục CV ngân hàng MB của bạn sẽ thoáng hơn, dễ nhìn và theo dõi các nội dung hơn.

- Thứ tư, là lưu ý trong cv về việc sử dụng các dấu, hình thù đặc biệt trong CV của bạn. Nếu như sử dụng các dấu đặc biệt như: chấm tròn, mũi tên, cộng đầu dòng, gạch đầu dòng thì bạn cần phải thống nhất trong CV của mình. Tuyệt đối không sử dụng lung tung, đoạn thì dùng gạch đoạn lại dùng chấm. Như vậy sẽ khiến cho người đọc cảm giác vô cùng khó chịu và thiếu sự chuyên nghiệp.

lưu ý về việc sử dụng các dấu, hình thù đặc biệt
Lưu ý về việc sử dụng các dấu, hình thù đặc biệt

- Thứ năm, nếu bạn gửi CV trực tiếp cùng hồ sơ xin việc thì hãy in màu cho CV của mình, giữ cho CV được phẳng không bị nhàu nát. Còn nếu như bạn gửi qua email thì cần phải để file dưới dạng PDF, dung lượng file vừa đủ để gửi cho nhà tuyển dụng. Nếu như không để file dưới dạng PDF thì sẽ có trường hợp khi nhà tuyển dụng mở ra sẽ bị lỗi font chữ và một số lỗi về hiển thị khác.

- Thứ sáu chính là lựa chọn ảnh đại diện cho CV của bạn. Nhà tuyển dụng là ngân hàng MB, đây là một nhà tuyển dụng khó tính, nhìn vào tính chất công việc bạn cũng có thể biết được tác phong làm việc của họ chuyên nghiệp như thế nào. Chính vì thế mà khi lựa chọn ảnh đại diện cho cv cần phải chọn ảnh cá nhân có gương mặt sáng, cười vừa đủ, thân thiện, trang phục lịch sự, phù hợp với văn hóa làm việc tại doanh nghiệp này.

Đó chính là một vài điểm cần chú ý về hình thức của CV ngân hàng MB. Trong quá trình viết không những phải chắt lọc thông tin mà còn phải đảm bảo về hình thức trình bày nữa.

 Xem ngay: Việc làm tài chính ngân hàng

2. Những lưu ý cần ghi nhớ khi viết CV ngân hàng MB

2.1. Nhà tuyển dụng MB vô cùng khắt khe

 Nhà tuyển dụng MB vô cùng khắt khe
 Nhà tuyển dụng MB vô cùng khắt khe

Ngân hàng MB là một ngân hàng có tiếng, uy tín lâu năm trên thị trường. Có thể khi nhắc đến ngân hàng này thì chúng ta ai cũng biết về độ khắt khe và tác phong làm việc chuyên nghiệp của họ. Chính vì thế mà trong quá trình tuyển dụng, lựa chọn nhân viên họ cũng rất nghiêm túc. Có thể thông qua CV chưa thể nói lên điều gì, thế nhưng phần nào nó cũng giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong vòng tiếp theo.

Hiểu được sự khắt khe này, bạn cần phải chuẩn bị nội dung cẩn thận, hình thức chỉn chu và chuyên nghiệp.

2.2. Tâm lý đọc thông tin của nhà tuyển dụng

Tâm lý đọc thông tin của nhà tuyển dụng
Tâm lý đọc thông tin của nhà tuyển dụng

Tâm lý của mỗi nhà tuyển dụng là đọc lướt thông tin trong CV từ trên xuống dưới, thế nhưng tâm lý của đa số ứng viên lại muốn dùng cách đòn bẩy. Tức là họ trình bày các điểm hạn chế ở đầu tiên để phần sau trình bày ưu điểm, như vậy hạn chế sẽ làm đòn bẩy cho ưu điểm trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên thì nhà tuyển dụng lại đọc từ trên xuống, vì thế mà bạn cần phải đưa những điểm mạnh của mình lên đầu tiên để tạo ấn tượng tốt hơn.

2.3. Tìm hiểu, tham khảo thêm các mẫu CV ngân hàng trước khi viết

Tìm hiểu, tham khảo thêm các mẫu CV ngân hàng trước khi viết
Tìm hiểu, tham khảo thêm các mẫu CV ngân hàng trước khi viết

Đối với những ứng viên mới ra trường, chưa có cơ hội tiếp xúc với CV và cách viết CV. Bởi vậy mà bạn cần phải tìm hiểu và tham khảo thêm các mẫu CV khác, tận dụng những điểm mạnh của họ và sau đó áp dụng với CV của mình.

Đặc biệt với trang web work247.vn bạn không những có thể tham khảo cách viết CV ngân hàng MB mà còn có thể tải các mẫu CV online về sử dụng. Với một kho CV khổng lồ đầy đủ các ngành nghề khác nhau, bạn sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn theo sở thích mà không sợ tốn tiền.

2.4. Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận thông tin sai sự thật

Trước khi viết CV cho ngân hàng MB, bạn cần nhớ rằng nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận thông tin không chính xác. Điều này đồng nghĩa với việc ứng viên gian lận, mà đối với ngân hàng thì nó là sự cấm kị khi tuyển dụng nhân viên mới. Bởi vậy, hãy đảm bảo mọi thông tin thể hiện trong CV của mình đều đúng sự thật nhé.

Như vậy, bạn cũng đã cùng work247.vn tìm hiểu xong các thông tin về CV ngân hàng MB. Rất mong với những thông tin này sẽ hữu ích với chính bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2024 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT