Có gì ở CV Front End Developer chuẩn thu hút nhà tuyển dụng?

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Đi cùng với sự phát triển của Coding và lập trình, Front End Developer trở thành một công việc được nhiều người săn đuổi bởi mức lương hấp dẫn và vô vàn cơ hội phát triển rộng mở.

Muốn thành công ứng tuyển vào vị trí nhiều người mơ ước, bước đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần phải chuẩn bị CV xin việc thật “long lanh” để tạo ấn tượng tốt đẹp nhất với các nhà tuyển dụng. Cách viết CV Front End Developer như thế nào cho chuẩn-chỉnh đang là nỗi băn khoăn của đa số ứng viên. Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trình bày CV, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể tự khởi tạo CV Front End Developer hoàn hảo nhất cho bản thân. Bí kíp thế nào ư? Đơn giản thôi, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

Việc làm Junior Front End Developer

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu khái quát về công việc Front End Developer

Front End Developer hẳn không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với dân lập trình, tuy nhiên với đa số bạn đọc thì đây hẳn là một nghề nghiệp còn tương đối mới mẻ.

Giới thiệu khái quát về công việc Front End Developer
Giới thiệu khái quát về công việc Front End Developer

Giới thiệu qua một chút về công việc Front End Developer, hiểu một cách đơn giản, front end chính là người tạo ra tất cả những nội dung bạn thấy khi truy cập vào một website. Một website sẽ có nhiều mảng đa dạng, chính vì vậy phạm vi công việc mà một Front End Developer cần thực hiện là rất rộng, mỗi mảng tất nhiên sẽ bao gồm những nhiệm vụ và chức năng khác nhau. Khi bạn ứng tuyển vào vị trí Front End Developer, bạn có thể theo đuổi định hướng trở thành một nhà thiết kế website chuyên nghiệp, hay một UI Designer- nhà thiết kế giao diện người dùng.

Trong bối cảnh công nghệ hội nhập và phát triển, vị trí Front End Developer ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Số lượng ứng viên tham gia ứng tuyển ngày càng gia tăng, các công ty và doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn, lẽ dĩ nhiên chẳng ai trong số họ là không muốn chọn được ứng viên tốt và phù hợp nhất với vị trí. Bạn và đối thủ cạnh tranh sở hữu kinh nghiệm tương đương, làm thế nào để có thể giành được phần thắng trong cuộc đua tìm việc căng thẳng đây? CV Front End Developer sẽ là chìa khóa then chốt giúp bạn có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển đấy!

Xem thêm: Việc làm Developer

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Front End Developer

Vậy cụ thể một bản CV Front End Developer sẽ bao gồm những nội dung gì? Cùng khám phá ngay chân dung của một nhân viên Front End Developer giỏi qua cách trình bày CV dưới đây bạn nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Front End Developer
Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Front End Developer

2.1. Thông tin liên hệ luôn phải đảm bảo đầy đủ, chính xác

Thông tin liên hệ có thể nói là phần dễ nhất trong CV, tuy nhiên thực tế đáng buồn là có không ít ứng viên đã phải ngậm ngùi nhận cái kết đắng bị trượt khỏi vòng hồ sơ khi trình bày sai thông tin trong phần thông tin liên hệ.

Thông tin liên hệ luôn phải đảm bảo đầy đủ, chính xác
Thông tin liên hệ luôn phải đảm bảo đầy đủ, chính xác

Chúng ta luôn có tâm lí chủ quan khi thực hiện những công việc mà bản thân cho là dễ dàng, đây cũng là lí do lớn nhất đưa ta đến với thất bại. Khi hoàn thành bất cứ công việc gì cũng vậy, bạn hãy nhớ rằng cẩn thận không bao giờ là thừa. Đặc biệt là đặt vào trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao giữa nhiều ứng viên, việc bạn trau chuốt từng chi tiết trong CV càng trở nên cần thiết.

Nhìn chung phần thông tin liên hệ trong CV Front End Developer không quá khác biệt so với CV những ngành nghề khác, công thức chung trong phần này là bạn phải bắt buộc đảm bảo đầy đủ những nội dung như: Họ và tên, số điện thoại, email, địa chỉ thường trú. Mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được sử dụng cho mục đích chính để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn, chính vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra và rà soát thông tin thật kỹ lưỡng trước khi đưa chúng vào CV. Một sai sót nhỏ có thể khiến cho mọi nỗ lực của bạn đổ sông đổ biến, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, đừng quên cung cấp các thông tin đầy đủ va chính xác bạn nhé!

2.2. Đưa những thông tin đắt giá vào mục trình độ học vấn

Trình độ học vấn thể hiện nền tảng của một ứng viên, lẽ dĩ nhiên một ứng viên sở hữu nền tảng vững vàng ngay từ trước sẽ chiếm được ưu thế lớn so với các ứng viên thông thường. Với mục trình độ học vấn, ngoài những thông tin cơ bản như: Tên trường, tên chuyên ngành, niên khóa hay điểm trung bình học tập, bạn có thể tạo điểm nhấn cho CV bằng cách đưa thêm những thành tích có liên quan đến vị trí Front End Developer.

Đưa những thông tin đắt giá vào mục trình độ học vấn
Đưa những thông tin đắt giá vào mục trình độ học vấn

Một số chứng chỉ cần thiết cho vị trí này có thể kể đến như: Chứng nhận chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin ( Certified Information Systems Security Professional – CISSP), Chứng nhận trong kiểm soát hệ thống thông tin và rủi ro ( Certified in Risk and Information Systems Control – CRISC), Chứng nhận quản lí bảo mật thông tin ( Certified Information Security Manager – CISM).

 Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khi bạn ứng tuyển vào bất cứ lĩnh vực nào, hãy nhớ rằng ngoại ngữ và tin học văn phòng luôn luôn được ưu tiên. Nếu như bạn sở hữu hết những điểm mạnh này thì đừng ngần ngại thể hiện bản thân trong CV xin việc nhé!

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, định hướng cụ thể

Bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ quan tâm gì khi đọc phần mục tiêu nghề nghiệp ứng viên? Có lẽ đa phần chúng ta đều nghĩ rằng phần mục tiêu nghề nghiệp có vai trò giúp cho ứng viên gửi gắm mong muốn của bản thân với công việc cũng như công ty/doanh nghiệp mà mình tham gia ứng tuyển. Quan điểm này tuy có phần đúng nhưng vẫn chưa đủ, điều quan trọng hơn cả mong muốn của ứng viên đó là một lộ trình thăng tiến rõ ràng và thái độ cầu tiến trong công việc. Nói một cách dễ hiểu, hãy thử đặt bạn vào vị trí của nhà tuyển dụng. Nếu một ứng viên dù sở hữu trình độ học vấn hay kỹ năng và kinh nghiệm ấn tượng như thế nào, tuy nhiên ở phần mục tiêu nghề nghiệp lại chỉ đưa ra được những thông tin “chung chung”, mơ hồ, nếu bạn là nhà tuyển dụng, bạn liệu sẽ thấy có hứng thú với ứng viên đó?

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, định hướng cụ thể
Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, định hướng cụ thể

Mục tiêu nghề nghiệp có vai trò giống như cầu nối kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng, để có thể tạo dựng được ấn tượng tốt đẹp nhất, bí kíp hữu ích nhất là bạn nên chia nhỏ phần mục tiêu nghề nghiệp thành 2 nhóm: Mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Trong đó, mục tiêu dài hạn thể hiện định hướng phát triển của bản thân bạn trong tương lai xa, mục tiêu ngắn hạn thể hiện những kế hoạch mà bạn vạch ra trước mắt để hoàn thiện bản thân. Một lưu ý quan trọng bạn cần nhớ là chỉ tập trung vào những mục tiêu liên quan đến phạm vi công việc, tránh để tình trạng trình bày quá dài dòng nhưng lại không cung cấp đủ ý sẽ khiến CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Một số gợi ý khi viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV Front End Developer bạn có thể tham khảo:

* Mục tiêu ngắn hạn:

- Hoàn thiện những kỹ năng lập trình

- Thành thạo các cấu trúc dữ liệu và giải thuật

- Đảm bảo thực hiện đúng chỉ thị của cấp trên giao cho

- Phối hợp cùng các phòng ban khác để nâng cao hiệu suất công việc

* Mục tiêu dài hạn

Trở thành một nhân viên Front End Developer chuyên nghiệp trong 1 năm tới.

2.4. Kinh nghiệm luôn là yếu tố then chốt

Lẽ dĩ nhiên không có việc nhẹ lương cao, nếu bạn muốn ứng tuyển thành công vào vị trí Front End Developer với mức thu nhập từ 3000$ trở lên, bạn bắt buộc phải chinh phục nhà  tuyển dụng bằng những kinh nghiệm ấn tượng. Ở phần này, bạn có thể đưa ra những kinh nghiệm bạn đã tích lũy liên quan đến lĩnh vực lập trình, đừng quên cụ thể hóa kinh nghiệm bằng cách giới thiệu khái quát về địa chỉ cũng như vị trí làm việc bạn nhé.

Kinh nghiệm luôn là yếu tố then chốt
Kinh nghiệm luôn là yếu tố then chốt

Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến, bạn có thể đề cập đến những dự án hoặc những hoạt động nghiên cứu về lĩnh vực mà bạn tham gia ứng tuyển. Đừng quên kết thúc phần kinh nghiệm làm việc bằng một lời hứa hẹn với nhà tuyển dụng để giúp cho CV của bạn dễ dàng ghi điểm nhé.

Gợi ý cách viết phần kinh nghiệm trong CV Front End Developer bạn có thể tham khảo: “ Tôi đã từng làm việc trong vị trí nhân viên Front End Developer cho một công ty kinh doanh phần mềm từ tháng 2/2020 – tháng 10/2020. Trong khoảng thời gian này, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển bản thân, nổi bật trong số đó có thể kể đến kinh nghiệm kiểm thử và gỡ lỗi trình duyệt. Ngoài ra, tôi còn có khả năng sử dụng thông thạo các phần mềm như Adobe Suite hay Photoshop. Tôi tin rằng với những kinh nghiệm mình đã tích lũy được, tôi sẽ tạo ra được những giá trị hữu ích giúp công ty ngày càng phát triển.”

2.5. Kỹ năng là điểm nhấn nổi bật nhất trong CV Front End Developer

Bạn có thể không có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên nếu như gây ấn tượng sâu sắc ở phần kỹ năng, bạn vẫn dễ dàng chiếm ưu thế so với các ứng viên khác.

Kinh nghiệm là thứ chúng ta có thể tích lũy được, nhưng để trau dồi kỹ năng lại cần một quá trình dài hơn rất nhiều. Với CV Front End Developer, có thể kỹ năng chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên linh hồn của bản CV. Thậm chí với một số nhà tuyển dụng, họ không cần quan tâm đến ứng viên là ai, ứng viên tốt nghiệp đại học nào mà sẽ trực tiếp lướt xuống kỹ năng của bạn.

Kỹ năng là điểm nhấn nổi bật nhất trong CV Front End Developer
Kỹ năng là điểm nhấn nổi bật nhất trong CV Front End Developer

Lưu ý rằng không phải việc đưa ra nhiều kỹ năng là tốt, bạn chỉ nên tập trung vào những kỹ năng bám sát với công việc và vị trí ứng tuyển. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết cho vị trí nhân viên Front End Developer:

- Kỹ năng sử dụng các ngôn ngữ đánh dấu tiêu chuẩn HTML5, CSS3

- Thành thạo ngôn ngữ lập trình JavaScript hay Jquery

- Nắm vững toàn bộ quy trình phát triển web

- Kỹ năng thiết kế và triển khai responsive ở phần coding

- Kỹ năng phân tích và xử lý rủi ro

- Chịu được áp lực cao

Tham khảo thêm: CV Full Stack Developer

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV Front End Developer

Bạn luôn phải đảm bảo chú trọng vào phần nội dung, tuy nhiên đừng quên để ý đến cả hình thức của CV xin việc vì đây cũng là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Để đảm bảo CV của bạn trở nên hoàn hảo nhất trước khi gửi nó vào hòm thư của công ty hay doanh nghiệp mà bạn tham gia ứng tuyển, đừng quên thực hiện một số lưu ý sau:

Một số lưu ý trong quá trình viết CV Front End Developer
Một số lưu ý trong quá trình viết CV Front End Developer

- Không sử dụng nhiều hơn 2 font chữ trông CV

- Không nên diễn đạt ý bằng một đoạn văn quá dài, tạo độ thoáng cho CV bằng những gạch đầu dòng để giúp hình thức CV của bạn dễ dàng ăn điểm hơn

- Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều tiếng lóng hay ngôn ngữ trong CV

- Ở mục email trong phần thông tin liên hệ, cách tốt nhất để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng là bạn nên tự tạo ra một hòm thư mới liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Ví dụ: “ngothehuan.frontenddeveloper”, lưu ý tuyệt đối không đưa những nội dung mail thiếu nghiêm túc vào CV.

- Lựa chọn kích cỡ ảnh chân dung phù hợp, 3x4 hay 4x5 sẽ là những kích thước phù hợp cho CV của bạn.

Bài viết dưới đây đã cung cấp toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách trình bày CV Front End Developer, hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có thể hình dung chi tiết hơn về công việc đồng thời nắm bắt được những bí kíp hữu ích để có thể tự khởi tạo bản CV hoàn hảo nhất. Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV xin việc có sẵn tại work247.vn. Với các mẫu CV online theo phong cách đa dạng và chuyên nghiệp nhất, chỉ bằng những thao tác hết sức đơn giản, bạn đã có được một bản CV Front End Developer thu hút cho riêng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3053 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT