[Cập nhật] Mẫu CV xin việc phục vụ đánh bại mọi tiêu chí

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong nhà hàng vị trí nhân viên phục vụ sẽ luôn đóng một vai trò đặc biệt nhưng tiêu chí đòi hỏi lại không quá cao. Vậy bạn đã biết vị trí phục vụ là gì? Các công việc cụ thể của phục vụ ra sao? Đặc biệt nếu bạn đang nhắm tới ứng tuyển thì việc chuẩn bị mẫu cv xin việc phục vụ sẽ hỗ trợ bạn ghi điểm nhanh nhất đó. 

Việc làm Phục vụ - Tạp vụ

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Form mẫu cv xin việc phục vụ cần đảm bảo

Có thể vị trí này sẽ không đòi hỏi quá cao về bằng cấp nhưng cạnh đó lại yêu cầu về kỹ năng, thái độ hay như kinh nghiệm nhất định. Đặc biệt nếu bạn mong muốn làm việc với một môi trường lớn, nhà hàng khách sạn nổi tiếng và thu nhập cao thì hãy chủ động tạo một CV xin việc phục vụ chuyên nghiệp. 

Form mẫu cv xin việc phục vụ cần đảm bảo
Form mẫu cv xin việc phục vụ cần đảm bảo

Tức là bên cạnh việc mô tả thông tin cá nhân thì sẽ cần tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng qua kinh nghiệm và sự am hiểu lĩnh vực. Hơn nữa là form mẫu chung sẽ cần bám sát như sau

CV xin việc phục vụ cơ bản không bỏ qua mục tiêu, kỹ năng hay kinh nghiệm nhưng sẽ có chút khác biệt về trình bày. Cùng tham khảo form mẫu viết dưới đây dành cho CV phục vụ:

+ Vị trí tuyển dụng và thông tin cá nhân ứng viên

+ Mục tiêu đối với công việc

+ Kinh nghiệm làm việc ứng viên

+ Kỹ năng ứng viên theo chuyên môn

+ Trình độ học vấn (có thể có hoặc bỏ qua nếu không có)

+ Công việc mong muốn (vị trí muốn đảm nhận)

Bất kỳ mục nào khi được đề cập tới đều cần cung cấp chính xác nhất tại CV xin việc phục vụ. Chú ý lồng ghép sự hiểu biết về nghề vào chính CV phục vụ tạo sự hấp dẫn nhà tuyển dụng ngay ban đầu. 

Tuyển dụng: Việc làm Phục vụ nhân viên bàn

2. Hướng dẫn về cách viết mẫu cv xin việc phục vụ chuẩn xác

2.1. Đưa ra thông tin cá nhân 

Việc trình bày đầy đủ hoàn thiện cho thông tin cá nhân tại CV xin việc phục vụ sẽ bao gồm: Tên của bạn, nơi đang ở hiện tại, số điện thoại/ email thường xuyên sử dụng. Đừng cập nhật sai sót thông tin về mục này vì nhà tuyển dụng khi cần liên hệ với bạn sẽ gặp khó khăn và đó cũng là cách mà tránh việc nhường cơ hội cho ứng viên khác. 

2.2. Định hướng của ứng viên cho nghề nghiệp tương lai 

Sau phần thông tin cơ bản thì định hướng nghề nghiệp chính là yếu tố nhà tuyển dụng nhìn thấy trong CV phục vụ vậy nên việc mà bạn thể hiện ra sao nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý. Đặc biệt họ sẽ thường đánh giá cao hơn các ứng viên có 1 lộ trình nghề nghiệp rõ ràng, nêu bật mục tiêu ngắn hoặc dài hạn. Kết hợp với đó là một tinh thần cống hiến, sẵn sàng quyết tâm đạt được mục tiêu đã vạch ra. 

2.3. Kinh nghiệm làm việc cũng rất quan trọng

Một ứng viên ưu tú đâu chỉ đo bằng kỹ năng mà còn là xem xét về kinh nghiệm tạo lợi thế cho mình. Nếu bạn đã từng làm việc phục vụ ở đâu đó có sự chuyên nghiệp hay “tiếng tăm” thì chắc chắn sẽ là giấy chứng nhận hoàn hảo nhất. 

Hướng dẫn về cách viết mẫu cv xin việc phục vụ chuẩn xác
Hướng dẫn về cách viết mẫu cv xin việc phục vụ chuẩn xác

Bên cạnh đó khi diễn giải về kinh nghiệm cũng đừng nên lan man dài mà hãy chọn lọc kỹ càng hơn về kinh nghiệm liên quan trực tiếp tới việc làm phục vụ. Thứ tự là từ thời gian gần nhất đến thời gian xa nhất và liệt kê ngắn gọn cho nhà tuyển dụng theo dõi dễ dàng. Luôn nhớ rằng phần nội dung này sẽ giúp bạn chứng tỏ bản thân hoàn hảo đó vậy nên hãy đầu tư công sức nhiều hơn. 

Ví dụ dễ hiểu về cung cấp kinh nghiệm làm việc xin việc phục vụ: 

“Nhà hàng Sen (2/2014 - 4/2016)

Vị trí: Nhân viên phục vụ

+ Chào, tiếp đón khách đến nhà hàng cùng việc hướng dẫn chọn chỗ và bảo quản về tư trang. 

+ Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng về ghế cho trẻ em, dao, khăn, dĩa,...

+ Chủ động giới thiệu với khách hàng về các món ăn theo dịch vụ cung cấp.

+ Trực tiếp hướng dẫn khách lấy đồ ăn trong nhà hàng. 

+ Nhận các yêu cầu về đồ uống và chuyển tới bộ phận liên quan thực hiện. 

+ Khi khách hàng có trẻ em đi theo thì có thể hướng dẫn khách đưa bé vào khu vực chơi hoặc nhà hàng sẽ có người trông. 

+ Thông báo về các lưu ý cho việc sử dụng dịch vụ của nhà hàng.

+ Dọn dẹp sạch sẽ nhà hàng theo quy định.”

Trải nghiệm thực tế với ví dụ minh chứng cụ thể sẽ luôn là điều mà nhà tuyển dụng thích thú nhất khi ứng viên thể hiện trong CV. Thay vì việc đưa ra các liệt kê sáo rỗng, dài dòng mà không thể hiện được điều gì. 

2.4. Đưa ra chút ít về thành tích 

Kể thành tích là điều cần nhưng bạn cũng đừng quên về việc chú ý sử dụng từ ngữ phù hợp hơn, tiết chế nhất. Đừng cố khó trường về thành tích vì nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá về bạn và con số cụ thể là cách tạo điểm cộng đó, 

+ Hỗ trợ tăng 30% khách hàng sau khi tiếp thu cải thiện về cách thức phục vụ. 

Đưa ra chút ít về thành tích
Đưa ra chút ít về thành tích tạo điểm nhấn

+ Gia tăng 15% về doanh thu hàng ngày qua cách giới thiệu các món ăn ngon. 

+ Đã từng nhận giải về nhân viên phục vụ chất lượng từ ban lãnh đạo. 

Sẽ tùy theo kinh nghiệm trước đó mà đánh giá về bản thân tạo nên sự phù hợp và đưa ra các thành tích không có thật. 

Ứng tuyển ngay: Việc làm Phục vụ Cafe

2.5. Đừng bỏ qua khả năng về việc giải quyết các tình huống 

CV xin việc phục vụ tạo dấu ấn thì ứng viên sẽ cần chú ý nhiều hơn về mục xử lý các vấn đề. Vì các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến ứng viên biết cách xử lý trong sự bình tĩnh như việc làm sai yêu cầu của khách hàng điều đó làm khách hàng làm ầm và khó chịu. 

Đừng bỏ qua khả năng về việc giải quyết các tình huống
Đừng bỏ qua khả năng về việc giải quyết các tình huống 

Nếu bắt gặp tình huống như vậy mà nhân viên phục vụ không tinh tế sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều. Bạn hãy đưa ra tình huống và cách giải quyết vào chính CV qua việc xin lỗi khách hàng, thể hiện mong muốn bỏ qua rồi làm việc với các bộ phận khác cho việc đổi món đúng yêu cầu khách hàng nhanh nhất. 

Ngoài ra cũng đừng quên hứa hẹn và ghi nhận sự góp ý từ phía khách hàng giúp chất lượng dịch vụ được nâng cao hơn. Cũng chính lúc khách hàng thành toán cần linh hoạt về việc hỗ trợ giảm giá hay trừ tiền theo quy định. 

2.6. Lồng ghép về kỹ năng chuyên môn 

Đây là phần trọng tâm nhận được sự chú ý riêng từ nhà tuyển dụng đối với CV xin việc phục vụ. Bởi những điều mà bạn thể hiện trong CV sẽ liên quan trực tiếp tới việc làm hay như khả năng hoàn thành công việc của bạn. Nếu bạn có nhiều kỹ năng đề cập tới thì chắc chắn sẽ là một lợi thế dành cho bạn khi cạnh tranh với hàng trăm ứng viên. 

Bạn thực sự muốn trở thành nhân viên phục vụ thì hãy đưa ra các kỹ năng tạo thuyết phục hơn, minh chứng cho sự chuyên nghiệp của mình. Gợi ý về các kỹ năng giúp bạn được gọi đi phỏng vấn ngay lập tức như sau:

+ Sắp xếp gọn gàng và sạch sẽ bàn ngồi. 

Lồng ghép về kỹ năng chuyên môn
Lồng ghép về kỹ năng chuyên môn 

+ Kiểm tra về món ăn cùng đồ uống cẩn thận trước khi phục vụ. 

+ Giao tiếp nhanh nhạy, đáp ứng nhanh về các yêu cầu khách hàng đưa ra . 

+ Làm việc kết hợp linh hoạt để đưa món tới bộ phận. 

+ Am hiểu về tính toán giúp hỗ trợ thanh toán cho khách hàng. 

+ Ngoại ngữ là nền tảng tất yếu tạo nên sự ưu tiên làm việc,...

2.7. Các thông tin khác cần đề cập 

Ngoài những thông tin chính thì về sở thích, hoạt động, dự án hay ngoại ngữ là điều mà bạn nên đưa ra để hoàn tất mẫu cv xin việc phục vụ của mình. 

Các thông tin khác cần đề cập
Các thông tin khác cần đề cập trong CV xin việc phục vụ

+ Đối với sở thích thì hãy liệt kê về sở thích lành mạnh nhất tạo ấn tượng cho tính cách cá nhân như: thích du lịch, ham đọc sách, tham gia nhiều hoạt động công cộng,...Nhà tuyển dụng xem xét bạn có phù hợp hay không phù hợp với vị trí cùng môi trường làm việc. 

+ Đối với ngôn ngữ khi càng có nhiều chứng chỉ bạn sẽ càng tạo điểm nhấn đặc biệt. 

+ Người tham chiếu cho CV là yếu tố quyết định về sự xác thực thông tin bởi vậy mà bạn cũng cần lưu ý cụ thể nhất. 

3. Một vài sai sót nên tránh khi viết mẫu cv xin việc phục vụ

Khi viết một mẫu CV xin việc chắc chắn sẽ có những chi tiết nhỏ bạn cho rằng đó là không quan trọng và sẵn sàng bỏ qua. Tuy nhiên, điều trái ngược lại là nhà tuyển dụng lại quan tâm  rất nhiều về các yếu tố này và xem xét kỹ càng về từng sai sót trên mẫu cv xin việc phục vụ. 

3.1. Lỗi về chính tả 

CV cũng là một văn bản viết vây nên mà việc lỗi chính tả xảy ra là điều không thể tránh khỏi vậy nên bạn sẽ cần chú ý rất nhiều. Đặc biệt khi bạn mong muốn về một mẫu CV chuyên nghiệp thì đừng để có bất kỳ sai sót nào về chính tả nếu như không muốn nhận sự đánh giá về thiếu cẩn thận. Hay như đôi khi là việc làm mất đi sự thiện cảm với nhà tuyển dụng khi đọc về CV của bạn. 

3.2. Về cách diễn đạt CV 

Bên cạnh việc sử dụng từ ngữ không đúng nghĩa hay như không hợp phong cách thì các ứng viên còn thường mắc lỗi diễn đạt khi viết CV xin việc. Thể hiện sự dài dòng và không tập trung mục đích chính của việc xin việc phục vụ. 

Một vài sai sót nên tránh khi viết mẫu cv xin việc phục vụ
Một vài sai sót nên tránh khi viết mẫu cv xin việc phục vụ

Nếu bạn muốn ghi điểm tốt nhất thì hãy gạch đầu dòng các ý và ngắn gọn về nội dung đề cập. Và bên cạnh đó là cũng cần gây sự ấn tượng với nhà tuyển dụng qua lối văn xem xét tất cả hồ sơ xin việc của bạn. 

3.3. Lỗi về bốc cục thiếu tính logic

Bố cục của mẫu cv xin việc phục vụ sẽ cần đảm bảo đủ, đề cập đầy đủ các thông tin và sắp xếp một cách hoàn hảo. Vì khi bạn thể hiện một bố cục tốt sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin dễ dàng hơn, hiểu được khái quát nhất về bạn và đánh giá sự phù hợp. Cùng đó là sự logic còn thể hiện dựa trên việc giãn cách dòng khoảng cách hợp lý hơn. 

3.4. Lỗi về chọn sai font cùng màu sắc 

Tiếp xúc một bản CV online với cái nhìn đầu tiên cũng sẽ là về font chữ cùng với màu sắc thể hiện do đó mà bạn cũng nên lưu ý lựa chọn hợp lý. Tránh việc gửi đến nhà tuyển dụng một bản CV xin việc phục vụ lòe loẹt, gam màu trang nhã chính là yếu tố đem lại sự đánh giá cao.  

3.5. Trình bày CV có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm

Đối với CV của ứng viên có kinh nghiệm chắc chắn sẽ khác với CV ứng viên chưa có kinh nghiệm vậy nên bạn cần xác định cụ thể trước về năng lực của bản thân trước khi bắt đầu viết. 

Trình bày CV có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm
Trình bày CV có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm

+ Nếu bạn có kinh nghiệm dày dặn hãy tập nhấn mạnh nhiều hơn và thể hiện về kỹ năng của mình. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn khách quan nhất và nắm được sự gắn bó của bạn và biết được rằng công việc có phù hợp hay là không.

+ Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể bạn sẽ lo lắng đúng không. Tuy nhiên, cũng sẽ có rất nhiều nhà tuyển dụng không quá khắt khe mà bạn có thể tìm hiểu với work247.vn và hãy tự tin thể hiện về năng lực của bản thân. Một thái độ tốt, có sẵn định hướng phát triển và cố gắng phấn đấu sẽ là điều giúp ích cho bạn có sự gắn bó với nhà hàng khách sạn. 

Tựu chung lại thì xin việc phục vụ sẽ chưa bao giờ là khó khăn chỉ cần bạn thực sự đảm bảo về một CV hoản hảo, chỉn chu ghi điểm. Do đó mà hãy cân nhắc tốt nhất về gợi ý được đưa ra và khi bạn thực sự làm tốt sẽ chẳng lo thất nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem861 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT