Chia sẻ bí quyết mở đại lý chăn ga gối đệm dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng chăn gối của người dân tăng lên thì việc mở đại lý chăn ga gối đệm ở thời điểm hiện tại là một ý tưởng vô cùng sáng suốt và thể hiện được khả năng nắm bắt thị trường rất nhạy bén. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết nên kinh doanh như thế nào cho hợp lý. Vậy nên hãy cùng tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm về việc mở đại lý chăn ga gối đệm để hiểu rõ hơn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên mở đại lý chăn ga gối đệm ở thời điểm hiện tại?

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển khiến mức sống của mọi người cũng tăng lên, nhu cầu ăn uống, vui chơi, hưởng thụ cuộc sống cũng tăng lên. Và cái hưởng thụ đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến đó chính là giấc ngủ và họ luôn tìm cách để khiến giấc ngủ trở nên ngon nhất.

Chăn ga gối đệm
Chăn ga gối đệm

Điều này vô tình khiến cho nhu cầu mua chăn ga gối đệm trở nên tăng cao và rất hot ở thời điểm hiện tại. Do đó kinh doanh chăn ga gối đệm ở thời điểm hiện tại là một ý tưởng vàng, có thể giúp bạn nhanh chóng giàu có và thể hiện được cái tầm nhìn sâu rộng với xu thế hiện nay.

2. Những điều cần lưu ý khi mở đại lý chăn ga gối đệm

Tuy nhiên việc mở đại lý chăn ga gối đệm không đơn giản như cách ta nhìn nhận, chúng cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố để có thể thành công. Vậy nên hãy lưu ý một số điều sau để có thể đạt được ý tưởng kinh doanh này nhé.

2.1. Nguồn vốn

Để bắt đầu kinh doanh hay mở đại lý, trước hết chúng ta cần phải nghĩ đến nguồn vốn để thực hiện ý tưởng này. Nguồn vốn của việc mở đại lý chăn ga gối đệm thì sẽ phụ thuộc vào quy mô của từng cửa hàng, tuy nhiên thông thường sẽ cần khoảng 70-100 triệu là bạn đã có thể mở một đại lý chăn ga gối đệm nho nhỏ, nhập được một lượng hàng nhất định về để bán cũng như là thăm dò thị hiếu khách hàng.

Nguồn vốn
Nguồn vốn

Nếu nhập hàng của các hãng có thương hiệu lớn hoặc số lượng lớn hơn thì sẽ cần chuẩn bị số vốn lớn hơn tuy nhiên khi mới bắt đầu mở đại lý chăn ga gối đệm thì không nên nhập quá nhiều, cần tính toán thật kỹ để giảm thiểu tối đa rủi ro khả năng tồn đọng hàng hóa dẫn đến thua lỗ.

2.2. Chi phí thuê mặt bằng

Để tiếp cận được với nhiều khách hàng thì lựa chọn mặt bằng là một điều rất quan trọng. Điều này có thể quyết định đến việc kinh doanh của cửa hàng ngay từ khi bắt đầu mở cửa. Tuy nhiên thì việc lựa chọn được mặt bằng đẹp thì cũng đồng nghĩa là chi phí thuê cũng sẽ rất đắt đỏ, nhưng nếu bán được nhiều mặt hàng chăn ga gối đệm thì việc doanh thu bù vào chi phí mặt bằng cũng sẽ tốt hơn là việc chọn mặt bằng rẻ rồi không bán được hàng.

Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí thuê mặt bằng

Có thể lựa chọn những mặt bằng đẹp như mặt phố, ngã ba, ngã tư, gần các khu mua sắm, … Đây là những khu thường tập trung nhiều người qua lại, điều này sẽ giúp cửa hàng được biết đến nhiều hơn.

2.3. Chi phí để thiết kế, trang trí cửa hàng

Đặc trưng của các đại lý kinh doanh chăn ga gối đệm thường rất lung linh, sinh động nhưng vẫn thể hiện được sự ấm áp, sảng khoái cho khách hàng khi đặt chân vào cửa hàng. Vậy nên việc thiết kế, trang trí cửa hàng sẽ giúp tạo ra những cái nhìn thiện cảm với cửa hàng. Có thể thiết kế những chiếc đèn led, đèn ngủ ở bên cạnh sản phẩm, chọn những loại sơn phù hợp để tạo ra sự thân quen, thoải mái khi khách hàng đến xem sản phẩm chăn ga gối đệm.

2.4. Chi phí marketing cho cửa hàng

Việc marketing cho cửa hàng cũng rất cần thiết. Điều này sẽ giúp truyền tải những hình ảnh cũng như là chất lượng của sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hiện nay, hầu hết người dân đều sử dụng phần lớn thời gian bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh, cùng với sự phát triển của các trang mạng xã hội thì việc quảng bá hình ảnh cửa hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Marketing cho cửa hàng
Marketing cho cửa hàng

Có nhiều cách để thực hiện marketing như là chạy quảng cáo trên các ứng dụng thường xuyên được truy cập như: Facebook, Youtube, Tik Tok, … Ngoài ra cũng có thể thuê các hot Youtuber, Tiktoker, hay là các KOL nổi tiếng hiện nay để quảng bá. Đây cũng là cách marketing hiệu quả khi mà những người nổi tiếng luôn có những lượng fan hâm hộ, điều này sẽ giúp cửa hàng tiếp cận gián tiếp đối với lượng fan hâm mộ khổng lồ đó, giúp đạt doanh thu tối đa.

2.5. Chi phí thuê nhân viên

Để bán hàng thì việc tự làm một mình là điều rất khó khăn, nhất là khi những đồ như chăn ga gối đệm khá cồng kềnh và thường phải vận chuyển đến nhà cho khách hàng. Vậy nên việc thuê nhân viên là điều cần thiết để phát triển đại lý. Tuy nhiên cũng cần tuyển chọn những nhân viên nhiệt tình, có thái độ tốt bởi vì nhân viên chính là bộ mặt của cửa hàng. Với thái độ phục vụ nhiệt tình, điều này sẽ giúp tăng sự yêu quý của khách hàng và trong tương lai khi mà có nhu cầu thì họ sẽ quay lại và ủng hộ.

Việc thuê nhân viên nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ để tính được số lượng nhân viên cần thiết, tránh bị dư thừa nhân lực dẫn đến tốn kém chi phí.

2.6. Bán hàng online

Khi cả toàn nước thực hiện dãn cách xã hội do dịch covid, việc mua bán hàng online trở nên vô cùng tiện lợi và phổ biến. Mặc dù đại dịch đã giảm nhưng việc mua bán hàng online vẫn diễn ra rất thường xuyên. Đây chính là cơ hội giúp đại lý tiếp cận đến nhiều khách hàng trên cả nước.

Bán hàng online
Bán hàng online

Có thể kinh doanh trên một số ứng dụng mua bán hàng online phổ biến hiện nay như: Tiki, Shopee, Lazada, … Tuy nhiên sẽ phải chiết khấu một khoản tiền tùy thuộc vào từng điều kiện mà các hãng này đưa ra.

2.7. Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lý

Việc thường xuyên đưa ra các chương trình hay là trao tặng các voucher khuyến mãi giúp khách hàng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm. Tâm lý người Việt Nam thường hay thích mua đồ có khuyến mãi, giá rẻ nên việc này sẽ giúp tăng doanh thu của cửa hàng. Đối với việc bán hàng online có thể tung các chương trình giảm giá, freeship đối với khách hàng.

2.8. Nhập hàng từ những hãng nổi tiếng, đảm bảo chất lượng

Chăn ga gối đệm là sản phẩm dùng lâu dài, cho nên chất lượng cũng là yếu tố cần thiết để xây dựng lòng tin đối với khách hàng. Có thể nhập hàng hóa từ các hãng nổi tiếng, đã được khẳng định chất lượng như: Everon, Sông Hồng, Hanvico, … tuy nhiên chất lượng tốt cũng đồng nghĩa với việc giá thành sẽ cao hơn, do vậy để bán được những mặt hàng này và giảm thiểu rủi ro về tồn đọng hàng hóa thì có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

2.9. Tuân thủ, thực hiện đúng với quy định của pháp luật

Việc mở bất kỳ cửa hàng, đại lý kinh doanh nào cũng cần phải có các bước đăng ký kinh doanh cửa hàng và đóng thuế hàng năm, việc mở đại lý chăn ga gối đệm cũng như vậy. Để đăng ký kinh doanh, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như là: Hợp đồng thuê cửa hàng, thuê mặt bằng để kinh doanh hoặc là giấy chứng nhận sử dụng đất, bản sao hộ chiếu hoặc căn cước công dân có dấu công chứng của chủ kinh doanh và cuối cùng là đơn đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh. Ngoài ra hằng năm, bạn sẽ phải đóng các loại thuế liên quan theo đúng quy định của Nhà nước.

Tuân thủ pháp luật
Tuân thủ pháp luật

Trên đây là những chia sẻ thú vị về việc mở đại lý chăn ga gối đệm dành cho những bạn mới. Hi vọng những thông tin này sẽ trang bị cho bạn thêm những kiến thức bổ ích để sẵn sàng bắt tay vào công việc kinh doanh.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem250 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT