TOP 7 các trang bán hàng online của Trung Quốc uy tín bạn nên biết

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Chắc chắn trong kinh doanh, việc tìm được nguồn hàng tốt luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh số của người bán. Tuy nhiên, các trang bán hàng online của Trung Quốc thì quá nhiều khiến cho người bán phân vân không biết nguồn hàng nào mới là uy tín. Nếu bạn đang trong trường hợp này thì bài viết này là dành cho bạn, cùng theo dõi nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao Trung Quốc là lựa chọn nhập hàng của người Việt?

Tên tuổi của đất nước Trung Quốc đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Trung quốc là quốc gia sở hữu số lượng người dân đông đúc nhất nhì thế giới, không chỉ lớn mạnh về nền kinh tế Trung Quốc còn được nhiều người biết đến là một nước phát triển vượt bậc về lĩnh vực thương mại điện tử. 

Điều đặt biệt là Trung Quốc sở hữu rất nhiều website lớn với hàng triệu những danh mục hàng online và cung cấp cho người tiêu dùng trên khắp thế giới, trong đó không thể thiếu Việt Nam.

Những năm gần đây, với sự xâm lấn mạnh mẽ của hàng hóa Trung Quốc vào thị trường tiêu dùng Việt Nam đã phần nào chứng tỏ được sức ảnh hưởng mạnh của các website nước họ. Việc nhắc đến các mặt hàng thì vô hạn như: quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi, … và còn rất nhiều loại mặt hàng khác luôn được săn đón. 

Không chỉ đáp ứng đa dạng các loại mặt hàng, các trang thương mại điện tử của Trung Quốc còn đáp ứng đủ 3 tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Do vậy, Trung Quốc luôn được lựa chọn là nguồn hàng ưu tiên của thị trường buôn bán ở Việt Nam.

Sau đây là TOP 7 trang web đặt hàng online chất lượng, uy tín và có nhiều phản hồi tích cực nhất của người dùng.

2. Danh sách các trang web thương mại điện tử uy tín của Trung Quốc

2.1. Taobao.com

Đây là một trong những trang web mua sắm lớn nhất Trung Quốc. Nhắc đến order hàng Trung Quốc thì Taobao.com là cái tên rất nóng hổi.

Taobao.com
Taobao.com

Taobao.com không chỉ phục vụ cho một số cá nhân riêng, người tiêu dùng order lẻ mà còn là nơi khởi nguồn cho rất nhiều hàng hóa được các thương nhân đưa về Việt Nam để kinh doanh, buôn bán.

Các mặt hàng trên Taobao.com cũng đặc biệt đa dạng, từ các danh mục thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, điện tử, đồ gia dụng,... cho đến các thiết bị máy móc công nghệ hiện đại. Vì vậy, người bán hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn mặt hàng tiềm năng để nhập về để kinh doanh, buôn bán.

2.2. Tmall.com

Tmall.com luôn đem đến cho người tiêu dùng những mặt hàng sành điệu và chất lượng. Một trong những danh mục hàng hiệu có thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới với mức giá siêu cạnh tranh như: Nike, Adidas, Lenovo, Crocs, … 

Tmall.com
Tmall.com

Người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một trong những loại mặt hàng này với mức giá rẻ hơn các cửa hàng chính hãng trong nước, với điều kiện là phải nắm bắt được các đợt sale khủng của Trung Quốc. Đây được đánh giá là cơ hội kinh doanh có lời cho những cá nhân, tổ chức muốn order hàng chính hãng.

2.3. Alibaba.com

Nhắc đến Alibaba.com thì không thể nhắc đến doanh nhân tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc đó là Jack Ma, người sáng lập nên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. 

Alibaba nổi tiếng là nguồn bán buôn, bán sỉ hàng nội địa Trung Quốc cho người nước ngoài.

Alibaba.com
Alibaba.com

Nguồn hàng sỉ nội địa thường là các xưởng sản xuất lớn hoặc là các nhà phân phối sản phẩm trực tiếp, do vậy nên có mức giá rất lời cho dân buôn. 

2.4. 1688.com

Với thành tích đứng đầu các trang web order hàng nội địa Trung và giá buôn tốt nhất. Có thể nói, đây là một kho hàng buôn online giá gốc lớn nhất Trung Quốc và được xuất khẩu hàng đi khắp thế giới. 

Nơi mà các nhà máy, xưởng sản xuất ưu tiên những gian hàng giới thiệu sản phẩm của họ để phục vụ cho việc bán số lượng. Bởi số lượng càng lớn chiết khấu càng cao và giá thành sản phẩm bán ra càng rẻ. 

1688.com
1688.com

Đặc biệt, việc nhập hàng buôn qua 1688.com còn có nhiều ưu điểm có lợi đó là mọi hoạt động trao đổi, mua bán đều thực hiện online, giúp tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian của cả hai bên mà không cần phải sang tận nơi để lựa hàng.

2.5. Aliexpress.com

Nổi tiếng là trang web bán hàng nội địa bán lẻ Trung Quốc. Nhu cầu order hàng nội địa Trung về sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam từ trước đến nay chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Mọi danh mục hàng hóa từ các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, hàng xách tay, ... đến hàng điện tử công nghệ máy móc đều có mức giá rẻ, mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng, chất lượng tốt.

Aliexpress.com
Aliexpress.com

Nắm bắt được những nhu cầu đó của người tiêu dùng, một website Trung Quốc chuyên bán sản phẩm nội địa dành cho người nước ngoài ra đời, chính là Aliexpress.com. 

Tại trang web này, người dùng sẽ được tiếp cận đến hàng triệu danh mục sản phẩm nội địa đa dạng từ các nhà cung cấp trong nước với mức giá rất rẻ. 

2.6. Jumei.com

Bên cạnh những danh mục hàng quần áo, đồ gia dụng, … thì danh mục hàng mỹ phẩm cũng chiếm số lượng lớn người quan tâm. Jumei.com là trang web mua sắm mỹ phẩm lớn nhất Trung Quốc.

Mỹ phẩm nội địa Trung từ trước đến nay luôn giữ vững số lượng lớn khách hàng và luôn nổi tiếng thịnh hành trong giới làm đẹp Việt Nam. 

Jumei.com
Jumei.com

Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia giáp ranh có cùng một kiểu khí hậu, do vậy sắc tố làn da của phụ nữ Trung Quốc và Việt Nam được xem là có nhiều điểm tương đồng. Bởi vậy, các mặt hàng mỹ phẩm nội địa Trung đều được người tiêu dùng Việt đặc biệt ưa chuộng. 

Không chỉ đáp ứng được các tiêu chí về giá rẻ, thiết kế sang trọng, đóng gói đẹp, tỉ mỉ, chất lượng tốt mà danh mục hàng hóa trên Jumei.com còn rất đa dạng từ các loại đồ trang điểm, đồ chăm sóc da, ... cho đến các loại lotion, sữa tắm, dầu gội.

2.7. Suning.com

Trang web này chủ yếu chuyên cung cấp các mặt hàng kỹ thuật số, các thiết bị điện tử hiện đại cho người tiêu dùng. Không chỉ chuyên bán lẻ cho người dùng, Suning.com còn có rất nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu ưu đãi cho các thương nhân Việt, các tổ chức người Việt khi nhập sỉ, buôn số lượng lớn về kinh doanh. 

Suning.com
Suning.com

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng về các thiết bị điện tử, kỹ thuật là rất lớn, đây được đánh giá là xu hướng kinh doanh tạo ra nhiều lợi nhuận cho người Việt.

3. Kinh nghiệm quý giá khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam

3.1. Lựa chọn nguồn hàng đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ

Việc tìm được nguồn hàng uy tín chất lượng sẽ giúp bạn có được nhiều ưu đãi, giá rẻ, hàng hóa được giao nhanh hơn, tránh được các rủi ro khi đặt hàng, được hỗ trợ đổi trả hoặc đền nếu như hàng hóa bị lỗi, … và còn nhiều lợi ích khác nữa.

3.2. Tại lần giao dịch đầu tiên không nên đặt số lượng lớn hàng hóa

Hình thức mua bán online luôn đầy rẫy những rủi ro. Do vậy, ngay từ lần giao dịch đầu tiên không nên đặt nhiều hàng vì:

- Bạn chưa biết thực sự shop đó có uy tín không

- Giá cả chưa thực sự là giá tốt nhất (có thể còn shop khác và giá tốt hơn)

- Chất lượng hàng hóa khó đảm bảo được như mong muốn

3.3. Hình thức ghép đơn đặt hàng

Đối với những người lần đầu đặt hàng nội địa Trung thì nên đặt số lượng ít. Tuy nhiên, nếu bạn đặt quá ít khiến nhà cung ứng từ chối bán hàng cho bạn thì bạn nên tìm thêm người đặt hàng để ghép đơn cùng với nhau. Việc đặt hàng với hình thức ghép đơn hàng giúp bạn:

- Có thể dễ dàng thương lượng giá để tiết kiệm chi phí mua hàng

- Tiết kiệm phí vận chuyển 

Như vậy, danh sách các trang bán hàng online của Trung Quốc đã được lộ diện. Kèm với TOP 7 các trang web uy tín để nhập hàng là những kinh nghiệm trong quá trình nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Hy vọng, bài viết này có thể giúp người bán tìm được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng, uy tín nhất để tăng cao doanh số trong cửa hàng của mình. Đừng quên truy cập work247.vn để cập nhật nhiều thông tin thú vị về việc làm nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem278 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT