Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả và đơn giản nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ hướng tới hiện nay, thế nhưng đây cũng là hình thức kinh doanh nhiều thử thách. Dưới bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin về hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả và đơn giản nhất ai cũng có thể tham khảo và áp dụng. Cùng đọc nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán hàng online -  hình thức kinh doanh hot hiện nay

1.1. Các cách bán hàng online hiệu quả

Đối với hình thức bán hàng online cần có những bí quyết riêng để có thể thu hút được khách hàng và đủ sức cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách kinh doanh hiệu quả như sau:

1.1.1. Tìm hiểu kỹ thị trường mục tiêu

Hiện nay, việc kinh doanh online hay còn gọi là bán hàng trực tuyến đang ngày càng được phổ biến và mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho nhà kinh doanh mà còn cho khách hàng trong việc tiện lợi và nhanh chóng. Thế nhưng, chính sự phát triển quá nhanh của hình thức bán hàng trực tuyến khiến cho thị trường này cạnh tranh vô cùng gay gắt. Nếu hiện tại, bạn đang muốn kinh doanh bất cứ một sản phẩm nào, điều quan trọng đầu tiên đó chính là đi tìm hiểu thị trường.

Tìm hiểu thị trường
Tìm hiểu thị trường

Tại sao lại như vậy?

Bạn phải đứng dưới góc độ của một khách hàng, để hiểu rõ nhu cầu họ muốn gì để đáp ứng đúng nhu cầu đó (khách hàng là yếu tố quyết định việc kinh doanh có thành công hay không). 

Bạn có thể tham gia các diễn đàn trực tuyến, các group trên facebook để tìm kiếm xem khách hàng đang có xu hướng mua những món đồ gì, họ đang bàn luận về những mặt hàng nào.

Nghiên cứu những từ khóa mà khách hàng đang tìm trên mạng hiện nay nhưng lại có ít đối thủ cạnh tranh đáp ứng được nhu cầu này.

Thăm dò các đối thủ cạnh tranh, những cá nhân đang kinh doanh hiện nay như thế nào.

Từ những điều trên, bạn có thể rút ra được những thứ khách hàng đang tìm kiếm, những nhu cầu mà khách hàng cần và đối thủ cạnh tranh đang làm như thế nào để đáp ứng được nhu cầu đó. Từ đây, xây dựng được các kế hoạch và xác định được hướng đi trong việc kinh doanh online của mình.

1.1.2. Đầu tư hình ảnh và nội dung bài đăng

Sau khi xác định được mình định kinh doanh sản phẩm gì, bạn cần đầu tư hình ảnh sản phẩm thật chu đáo để có thể thu hút được sự chú ý và yêu thích của khách hàng. Bởi vì kinh doanh online nên khách hàng không thể chạm được các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, sự tỉ mỉ trong khâu hình ảnh sẽ giúp khách hàng chú ý, tăng sự chuyên nghiệp trong việc kinh doanh của bạn. 

Đầu tư hình ảnh và nội dung
Đầu tư hình ảnh và nội dung

Ngoài hình ảnh, nếu bạn đăng tải các mặt hàng trên facebook, instagram,... hoặc các trang mạng xã hội khác, bạn cũng nên chú ý đến nội dung các bài đăng sao cho hay, thú vị và thu hút được công chúng. Có thể nhanh chóng bắt trend đang thịnh hành để tạo các nội dung phù hợp với sản phẩm của mình.

Hình ảnh và nội dung chính là bộ mặt của bạn khi kinh doanh, có sự đầu tư và thể hiện được tính chuyên nghiệp chắc chắn sẽ chiếm được cảm tính của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1.1.3. Khuyến mại theo dịp

Tâm lý của khách hàng thường ưa thích những mặt hàng hay được giảm giá. Bạn có thể áp dụng việc khuyến mại theo các dịp lễ lớn như tết, các sự kiện trong năm, các lễ kỷ niệm của shop,...

Áp dụng giá khuyến mại hợp lý cũng là một trong những thách thức lớn đối với người kinh doanh. Cần đưa ra mức giảm sao cho vừa thu hút khách hàng, vừa phải đảm bảo được lợi nhuận của mình. Bạn có thể tham khảo một số các chương trình giảm giá của đối thủ cạnh tranh trên cùng một mặt hàng, từ đó đưa ra các mức giá phù hợp.

Một số cách khuyến mại bạn có thể áp dụng như sau:

+ Giảm giá với các con số 9: đây là một hình thức khuyến mại thanh lý với các con số giá có đuôi như 99k,199k,... Đây là một trong những cách giảm giá được sử dụng rất nhiều khi vào cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Giảm giá sản phẩm
Giảm giá sản phẩm

+ Giảm giá theo thời gian. Bạn có thể áp dụng chương trình giảm giá trong ngày, khách hàng không biết được mức giảm cụ thể trong ngày hôm đó, nhưng bạn sẽ luôn giảm một mức nào đó vào ngày hôm sau. Ví dụ, ngày hôm nay bạn giảm 20%, ngày mai bạn đặt giảm 30%,... Quan trọng trong chiến lược giảm giá này là bạn không được tiết lộ giá sản phẩm công khai trên bài đăng bán hàng của mình.

+ Tổ chức mini game tặng thưởng kèm giảm giá. Khách hàng thích được tặng quà, bạn có thể tổ chức các minigame để tăng thu hút và giảm giá cho các khách hàng chơi nhưng không trúng thưởng.

+ Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Ví dụ: mua 2 giảm 30%,..

1.1.4. Chạy quảng cáo

Kinh doanh online, chắc chắn bạn phải biết đến việc chạy ads (Advertising) tức là chạy quảng cáo. Đây là một hình thức quảng cáo sẽ hiển thị phân phối tự động nhắm tới các mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi và vị trí địa lý,... của người tiêu dùng.

Từ đây, bạn có thể tiếp cận dễ dàng đến với các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu về mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Có thể chạy ads trên facebook, tiktok, Shopee, Lazada, website,...

Chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo

Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ chạy ads đang cung cấp trên thị trường hiện nay như:

+ Vietads: là một trong những công ty hàng đầu về truyền thông, cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả, ngoài ra  Vietads còn có thêm một số dịch vụ khác từ khách hàng.

+ Primal: Đây cũng là một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy ads hàng đầu, linh hoạt và nhiều dịch vụ đa dạng.

Ngoài 2 đơn vị trên, bạn cũng có thể tìm hiểu các đơn vị khác phù hợp với mặt hàng kinh doanh và tài chính của mình.

Đối với những cá nhân kinh doanh online nhỏ lẻ, bạn có thể tự học chạy ads đơn giản qua các bài hướng dẫn trên internet cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Để bắt đầu kinh doanh online từ những bước đầu tiên, bạn cần chú ý một số điều như sau:

Thứ nhất, luôn luôn tìm hiểu và nắm bắt được sự thay đổi tình hình của thị trường đối với mặt hàng mình dự định kinh doanh.

Thứ hai, luôn đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm.

Những lưu ý khi bán hàng online
Những lưu ý khi bán hàng online

Thứ ba, hay chọn bạn đồng hành phù hợp. Nếu bạn khởi nghiệp cùng những người bạn của mình, hãy tìm người có chuyên môn, trách nhiệm trong công việc và đặt lợi ích kinh doanh chung lên làm đầu.

Thứ tư, xây dựng kế hoạch và quy trình kinh doanh cụ thể. Tránh tình trạng kinh doanh không có quy trình vì kinh doanh online thực sự không dễ dàng. Có được kế hoạch làm việc cụ thể, bạn sẽ biết mình cần làm gì, bạn có thể kiểm soát được khối lượng công việc và kiểm soát được sản phẩm cũng như khách hàng.

Thứ năm, dịch vụ trước - trong và sau mua đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Việc duy trì được tình cảm tốt của khách hàng đối với thương hiệu của bạn không hề đơn giản, bạn cần tư vấn và chăm sóc khách hàng ngay cả khi họ đã mua sản phẩm. Thiết lập và duy trì mối quan hệ, khách hàng sẽ giúp bạn tự quảng cáo và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Kinh doanh online hay còn gọi là kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam đang vô cùng rộng mở, nếu bạn đang có dự định kinh doanh thì bài viết trên đây hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin quan trọng giúp bạn trên những bước đầu khởi nghiệp. Để có thể biết thêm được nhiều bài viết có liên quan đến việc kinh doanh, bạn hãy theo dõi website của chúng tôi để được cập nhật nhanh chóng nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem815 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT