Kinh nghiệm mở cửa hàng bán hạt giống xương máu cho bạn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Nước ta vốn được biết đến là đất nước phát triển ngành nông nghiệp vượt trôi. Chính vì thế mà nhu cầu sử dụng hạt giống để trồng trọt rất nhiều. Tuy nhiên, bởi sự cạnh tranh kinh doanh hạt giống rất nhiều cho nên phần lớn mọi người không biết kinh nghiệm mở cửa hàng bán hạt giống sao cho hiệu quả với số vốn nhỏ. Trong bài tin dưới đây, work247.vn sẽ chia sẻ cho bạn những bí kíp xương máu để việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiềm năng kinh doanh bán hạt giống

Có được những cây xanh, rau xanh phát triển được như ngày hôm nay đều góp phần lớn từ những hạt giống, đối với ngành trồng trọt, hạt giống là yếu tố không thể thiếu. Kinh doanh bán hạt giống chính là ý tưởng tuyệt vời, đây còn được dự đoán sẽ là lĩnh vực màu mỡ, tiềm năng để người dân đầu tư và phát triển trong tương lai.

Tiềm năng kinh doanh hạt giống
Tiềm năng kinh doanh hạt giống

Thiên nhiên trong lành, cây cối tươi xanh luôn là xu hướng  “xanh” thúc đẩy tinh thần yêu đời cho con người và luôn nhận được sự ủng hộ tích cực. Do đó, kinh doanh cửa hàng bán hạt giống chính là bước đệm quan trọng giúp các sản phẩm nông nghiệp như hạt giống có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

2. Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh hạt giống với số vốn ít

Đối với những người mới tập tành kinh doanh mà không muốn bỏ quá nhiều vốn và muốn tiết kiệm chi phí về mặt bằng thì nên tập trung phát triển thương hiệu cửa hàng và kinh doanh online trong khoảng 5 - 6 tháng đầu. Sau thời gian đầu nếu đã có lượng khách hàng ổn định thì người bán có thể đầu tư phát triển mặt bằng cửa hàng sẽ thuận lợi hơn.

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều cơ sở đại lý, cửa hàng chuyên kinh doanh về giống cây. Vì vậy, người bán cần trang bị đầy đủ các kiến thức về kinh doanh nếu muốn khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực này. 

Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ
Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn nhỏ

Người bán có thể học hỏi từ những bước đầu tiên về cách chăm sóc cây, tưới nước cho cây hay những kiến thức có trong sách vở hoặc học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm. Khi bạn đã có kinh nghiệm trồng cây tốt và kỹ thuật chọn hạt giống tốt, khi đó bạn sẽ có được niềm tin lớn lao từ khách hàng và số lượng người mua hàng sẽ tăng đáng kể hơn. 

Bạn không thể bán được hàng nếu người mua không biết đến thương hiệu cửa hàng của bạn. Chính vì vậy, yếu tố để xây dựng tên tuổi cửa hàng là quan trọng nhất, sau đó là chất lượng hạt giống tốt đảm bảo tỷ lệ nảy mầm tốt. 

Điều này đều phụ thuộc nhiều vào chất lượng nguồn hàng bạn nhập. Do vậy, hãy nghiên cứu và cân nhắc, kiểm tra thật kỹ chất lượng hạt giống nhập về để đảm bảo kinh doanh của cửa hàng. 

Bên cạnh những chính sách bán hàng và nhập hàng, người bán cần chú trọng đến chính sách đổi trả hợp lý để tạo sự tin cậy với khách hàng. Thái độ chào đón nhiệt tình, tư vấn tận tâm về các loại hạt giống cũng là những yếu tố quan trọng góp phần giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

3. Quy trình kinh doanh cửa hàng bán hạt giống chi tiết

3.1. Thiết lập kế hoạch kinh doanh và mở mặt bằng cửa hàng

- Để đạt được thành công của bất kỳ lĩnh vực nào đó thì cần đưa ra mục tiêu rõ ràng, do vậy người bán cần lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Bên cạnh học những kiến thức kinh doanh bán hạt giống và lựa chọn nguồn hàng tốt để đảm bảo chất lượng người bán cần nêu rõ khi muốn mở đại lý hạt giống thì sẽ lựa chọn nhập những loại hoạt giống nào, giá sỉ ở đâu chất lượng, …

- Nếu trong thời gian đầu khởi nghiệp, số lượng khách mua hàng còn ít, người bán nên bán online khoảng 6 tháng. Sau thời gian bán online đã có số lượng khách hàng ổn định thì người bán có thể chuẩn bị mở cửa hàng bằng cách mua hoặc thuê để làm địa điểm kinh doanh. 

Thiết lập kế hoạch kinh doanh
Thiết lập kế hoạch kinh doanh

Để thu hút sự chú ý của khách hàng qua đường, người bán cần chú ý thiết kế mặt bằng sao cho hấp dẫn để được đông người ghé thăm. Thực tế, bạn không cần trang trí quá lộng lẫy hay cầu kỳ, chỉ cần thiết kế cửa hàng phù hợp với sản phẩm hạt giống và gọn gàng là được.

3.2. Đầu tư vốn để bắt đầu kinh doanh

- Khi kinh doanh thì việc bỏ vốn để đầu tư là việc đương nhiên. Như vậy, để mở cửa hàng kinh doanh cần bao nhiêu vốn? Điều này còn phụ thuộc vào tình hình thực tế, điều kiện kinh tế, quy mô cửa hàng để nhập về số lượng hàng hoá để bán phù hợp nhất. 

Chẳng hạn, đối với những cửa hàng có quy mô lớn sẽ cần nhiều vốn hơn để nhập hàng hoặc những cửa hàng nhập hàng với mặt hàng giá đắt đỏ sẽ cần bỏ nhiều vốn hơn. Do đó, hoàn toàn rất khó để đưa ra 1 con số chính xác trong trường hợp này. Tuy nhiên, dựa theo giá cả hiện nay trên thị trường, người bán có thể bỏ ra 20 – 50 triệu tiền vốn để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

3.3. Đặt tên cửa hàng hạt giống là gì?

- Để nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn thì bạn cần đặt tên cửa hàng khi kinh doanh và cửa hàng bán hạt giống buộc phải có tên riêng để đăng ký kinh doanh. Lưu ý rằng tên cửa hàng bạn đặt không được phép trùng lặp với tên cửa hàng đã đăng ký trước đó trong phạm vi cấp huyện. 

Tên cửa hàng phải tên Tiếng Việt đơn giản, dễ nhớ cho người nghe và đủ thành tố về loại hình và tên riêng. Tránh trường hợp đặt tên cửa hàng quá mỹ miều, trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hoá cho cửa hàng kinh doanh của bạn.

3.4. Xác định rõ mặt hàng để đăng ký kinh doanh

- Để tiến hành đăng ký kinh doanh tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì người bán cần xác định rõ mặt hàng có mong muốn kinh doanh. Người bàn cần lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp ví dụ hạt giống nói chung hay kinh doanh hoạt giống nông sản nói riêng. 

Xác định mặt hàng kinh doanh
Xác định mặt hàng kinh doanh

Ngành nghề đăng ký kinh doanh phải phục vụ đúng với mục đích kinh doanh, như vậy, cửa hàng của bạn mới có thể thuận lợi đi vào hoạt động. Do đó, nếu không đăng ký đúng ngành nghề, bạn sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh từ các cơ quan, tổ chức.

3.5. Tiến hành soạn thảo hồ sơ và đăng ký kinh doanh hợp pháp

Khi tiến hành mở cửa hàng thì đăng ký kinh doanh là một trong những việc bắt buộc phải làm. Và trong trường hợp này, người bán nên đăng ký kinh doanh với loại hình hộ kinh doanh hộ cá thể. Cụ thể, hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký giấy phép kinh doanh bao gồm:

- Giấy đề nghị được cấp phép khi mở cửa hàng, người bán tiến hành đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nội dung trong giấy phép đăng ký kinh doanh cần trình bày cụ thể tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, số vốn để đầu tư kinh doanh, thông tin chủ cửa hàng kèm theo chữ ký xác minh.

Quy trình kinh doanh hạt giống
Quy trình kinh doanh hạt giống

- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản sao (có công chứng) của chủ kinh doanh.

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao) hoặc hợp đồng cho thuê cửa hàng.

3.6. Nộp hồ sơ và chờ phê duyệt

- Sau khi hoàn tất hồ sơ, chủ kinh doanh mang hồ sơ nộp lên cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền sau đó chờ phê duyệt.

- Thông thường trong vòng 5 ngày chủ kinh doanh sẽ nhận được giấy phép kinh doanh, nếu hồ sơ hợp lệ, chủ kinh doanh sẽ được cấp giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và có thể tiến hành kinh doanh mặt hàng của mình.

Đăng ký kinh doanh hạt giống
Đăng ký kinh doanh hạt giống

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về kinh nghiệm mở cửa hàng bán hạt giống cho những người mới bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh. Hy vọng sau bài viết này, mọi người có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu để phát triển cửa hàng kinh doanh của mình ngày càng phát triển thịnh vượng hơn.

Đừng quên theo dõi các bài tin mới nhất qua trang của chúng tôi work247.vn để cập nhật nhiều tin tức hay nhất về ngành về, việc làm bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT