Công việc lễ tân Spa gồm những gì và câu trả lời chuẩn nhất cho bạn!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh bùng nổ của ngành spa khi nhu cầu về làm đẹp của con người ngày càng được chú trọng, các cơ sở làm đẹp, trung tâm spa trở thành lò đào tạo nghề kiêm mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn thu nhập tốt cho đa dạng vị trí. Một trong những công việc đóng vai trò quan trọng nhất, đó chính là lễ tân spa. Bạn đang mong muốn trở thành một lễ tân spa chuyên nghiệp nhưng chưa rõ mô tả công việc của vị trí này như thế nào? Yêu cầu ra sao? Quyền lợi như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lễ tân spa - họ là ai?

Chắc chắn một điều rằng, nếu thường xuyên đến các cơ sở làm đẹp, bạn sẽ gặp gỡ một đến vài người ăn mặc gọn gàng, lịch sự trang nhã...đứng ở quầy vị trí tiền sảnh của spa hồ hởi chào đón bạn cũng như nhiệt tình hỏi han bạn về một số vấn đề gặp phải cũng như tư vấn tận tình toàn bộ những vấn đề gặp phải, những gói sản phẩm tương ứng và cung cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ...Họ chính là những lễ tân Spa. Nhưng đó chỉ là bề nổi, bởi lẽ đảm bảo công việc “gương mặt thương hiệu của khách sạn, họ còn phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau nhằm thực hiện mục đích cuối cùng là mang lại sự hài lòng về dịch vụ cho khách hàng đến với Spa.

Lễ tân spa - họ là ai?
Lễ tân spa - họ là ai?

Họ lên lịch hẹn với khách hàng đồng thời vừa đảm bảo cơ sở vật chất spa được bảo quản, chất lượng dịch vụ luôn được duy trì. Họ chính là nắm toàn bộ những nhiệm vụ lớn trong công tác quan hệ khách hàng, tài chính, quản trị, quan hệ với phối hợp hiệu quả với nhân viên trong spa, bảo trì, hành chính và công việc báo cáo bán hàng. Dẫu biết rằng, lễ tân spa là một vị trí đa nhiệm, tuy nhiên, không phải những ai mong muốn đầu quân vào vị trí này cũng thấu hiểu được đầy đủ bản mô tả công việc đầy đủ trong từng đầu việc chính này như thế nào. Nếu bạn là một trong số đó, hãy cùng cập nhật ngay những thông tin nóng hổi ngay trong nội dung dưới đây nhé.

Tin tuyển dụng: Việc làm lễ tân spa

2. Mô tả công việc lễ tân Spa chi tiết nhất!

2.1. Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Đừng ở tiền sảnh của spa, không ai khác lễ tân spa là vị trí thường xuyên gặp gỡ và tiếp cận với khách hàng nhất. Ở Vị trí này, họ bắt buộc phải hoàn thành nhiệm vụ “bộ mặt thương hiệu” không chỉ thể hiện trên trang phục gọn gàng, tác phong chuyên nghiệp mà còn gây ấn tượng với khách đến spa bởi nét lịch sự, phục vụ nhanh chóng. Một số nhiệm vụ thể hiện được điều này chính là:

 Mô tả công việc lễ tân Spa
 Mô tả công việc lễ tân Spa 

- Luôn chào hỏi khách hàng một cách nhã nhặn, lịch sử. Với những khách đã được đặt lịch trước, lễ tân spa thường biết rõ họ tên của họ, cho nên lễ tân spa có thể chào đón ngay bằng tên của khách hàng.

- Bước tiếp theo trong công tác quan hệ khách hàng chính là cung cấp những thông tin cần thiết về các dịch vụ của spa, các sự kiện đặc biệt có sẵn của spa để thông báo đến khách hàng cũng như kích cầu sức mua hàng. Nội dung thứ ba trong nhiệm vụ này là tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và bộ phận khác trong spa. Ngoài thể hiện thái độ lịch thiệp, chan hòa với đồng nghiệp...thông báo những quy định, chỉ thị mới của ban quản lý spa đến những tình huống đe dọa sức khỏe của khách hàng trong quá trình thủ thuật...để toàn bộ nhân viên nắm được.

Cùng với đó, là thường xuyên kết nối với khách hàng qua mạng xã hội, email để để gửi đến họ những chương trình khuyến mại nổi bật của Spa. Họ cũng phối hợp triệt để với bộ phận bảo vệ để chắc chắn rằng kiểm soát tốt an ninh của Spa. 

2.2. Quản trị tài chính 

Quản trị tài chính
Quản trị tài chính 

Ngoài quan hệ khách hàng, lễ tân cũng sẽ đảm đương thêm công việc quản trị tài chính. Không ai khác, họ chính là những người chịu trách nhiệm kiểm soát về tài chính với tất cả các giao dịch diễn ra tại quầy lễ tân. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiệm vụ giám sát đầy đủ những giao dịch liên quan đến mua bán, đặt hàng các loại trang thiết bị được sử dụng trong spa một cách kịp thời, chính xác. 

2.3. Chăm sóc khách hàng

Trong các Spa lễ tân sẽ đóng vai trò là người trực và trả lời tất cả những cuộc gọi đến bởi khách hàng cũng như giải đáp thấu đáo các vấn đề, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Spa. Họ cũng trực email và trả lời thư điện tử của khách hàng để giải đáp các thắc mắc.

2.4. Nhiệm vụ bảo trì trong spa

Lễ tân spa và nhiệm vụ bảo trì trong spa
Lễ tân spa và nhiệm vụ bảo trì trong spa

Ngoài công tác chăm sóc khách hàng, quản trị tài chính quan hệ tốt với các đồng nghiệp, lễ tân cũng là bộ phận theo dõi tình trạng bảo trì trong Spa. Họ sẽ trực tiếp duy trì và đảm bảo đầy đủ và hoạt động tốt nhất của các cơ sở vật chất trong các spa, xác nhận và xử lý những khó khăn trong spa theo yêu cầu của quản lý cũng như phối hợp với bộ phận kỹ thuật để xử lý các vấn đề nhanh gọn nhất. Dĩ nhiên, họ cũng là người nắm rõ nhất các quy định của spa, cho nhân viên triển khai các nhiệm vụ hành chính. Ngoài ra, họ cũng là người khuyến khích, lên các biện pháp cải tiến hiệu quả công việc của các thành viên một cách hiệu quả nhất. 

Trên đây chính là một số mô tả công việc của lễ tân spa, chắc chắn rằng bạn đã trả lời được mình sẽ làm những gì khi đầu quân cho vị trí này rồi đúng không? Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là nội dung quan trọng duy nhất, hãy cùng theo dõi thêm quyền lợi cũng như yêu cầu ứng tuyển cụ thể của vị trí này ngay bên dưới nội dung sau nhé.

Xem thêm: Học nghề không cần bằng cấp 3 – Nam, nữ và lựa chọn phù hợp

3. Một số quyền lợi của công việc lễ tân spa 

Trong bối cảnh lên hương của dịch vụ làm đẹp, lễ tân được xếp vào nhóm vị trí có mức lương tốt nhất và đi kèm với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất. Hiện nay mức lương của vị trí này được hầu hết các Spa trên địa bàn cả nước tuyển dụng dao động từ 7 - 15 triệu đồng/tháng chưa kể tiền tip từ khách hàng, hoa hồng cộng với một số phụ cấp như xăng xe, tiền trực, ăn trưa, sinh nhật các mức thưởng nóng tương đương với hiệu quả công việc. Ngoài ra, vị trí này cũng sẽ được công ty, spa đảm bảo đầy đủ những chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật. 

Một số quyền lợi của công việc lễ tân spa
Một số quyền lợi của công việc lễ tân spa 

4. Một số yêu cầu căn bản để ứng tuyển vị trí lễ tân spa 

Sở hữu mức lương hậu hĩnh và những chế độ đãi ngộ tốt như vậy, lễ tân spa được lựa chọn bởi rất nhiều tín đồ của khối ngành làm đẹp. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ được những yêu cầu cụ thể của vị trí này như thế nào. Trên thực tế, so với nhiều công việc liên quan đến kỹ thuật, công nghệ, marketing lễ tân spa đang được tuyển dụng không yêu cầu quá cao về trình độ, học vấn. Tuy nhiên, sẽ là một lợi thế nếu bạn từng nắm trong tay tấm bằng liên quan đến quan hệ công chúng, báo chí truyền hình, quản trị kinh doanh.

Một số yêu cầu căn bản để ứng tuyển vị trí lễ tân spa
Một số yêu cầu căn bản để ứng tuyển vị trí lễ tân spa

Là vị trí bộ mặt thương hiệu của spa cho nên vị trí này cũng yêu cầu ngoại hình khá với chiều cao tối thiểu khoảng 1m6. Kỹ năng mềm như giao tiếp, biết lắng nghe, kỹ năng thuyết phục khách hàng đặc biệt, giao tiếp ngoại ngữ tốt sẽ quyết định đến mức lương thưởng, bạn có thể nhận được.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích xoay quanh vị trí công việc lễ tân spa. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn và giúp bạn nhanh chóng có được vị trí công việc như ý nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2302 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT