Hướng dẫn cách lên kế hoạch kịch bản telesale spa hay

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Đối với quá trình chăm sóc khách hàng telesale thì cách chốt sale luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngày nay xu hướng tư vấn online và tư vấn qua điện thoại đã trở nên phổ biến với mọi doanh nghiệp. Như vậy, cách trình bày kịch bản telesale spa như thế nào cho hiệu quả? Mời độc giả cùng tham khảo bài viết sau để hiểu kỹ hơn về cách chốt sale nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quy trình chốt sale cho spa theo từng đối tượng khách hàng

Tuỳ thuộc vào từng đối tượng khách hàng đã được phân khúc sẵn mà các chuyên viên chăm sóc khách hàng phải xác định rõ đối tượng để tư vấn đúng cách. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ áp dụng mẫu kịch bản riêng biệt, nếu khách hàng chưa có thông tin gì về spa của bạn thì bạn cần xác định khách hàng có nhu cầu về sản phẩm không.

Các chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể giới thiệu qua cho khách hàng lịch sử về spa, thiết bị, máy móc, đội ngũ chăm sóc chu đáo và các liệu trình sản phẩm mà spa đang cung cấp để khách hàng có niềm tin về sự uy tín của spa hơn.

Quy trình chốt sale cho spa
Quy trình chốt sale cho spa

Tuy nhiên đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng thì chuyên viên chăm sóc khách hàng cần phải hiểu rõ mong muốn của khách hàng muốn cải thiện điều gì khi đến spa. Cụ thể hãy nhiệt tình tư vấn các sản phẩm cùng các ưu đãi để kích thích sự ham muốn của khách hàng.

Đối với tệp khách hàng cũ đã từng sử dụng dịch vụ tại spa thì họ đã cảm nhận được chất lượng dịch vụ của spa. Tuy nhiên chuyên viên chăm sóc khách hàng hãy không ngừng gửi các ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ để lôi kéo họ trở lại.

Trong bài đọc này chúng tôi sẽ phân tích kỹ càng về cách lên kế hoạch kịch bản telesale spa cho các chuyên viên chăm sóc khách hàng nắm được. Từ đó sẽ áp dụng một cách dễ dàng hơn trong việc tư vấn khách hàng. Tuy nhiên chuyên viên chăm sóc khách hàng cần có giọng nói dễ nghe và chuẩn ngôn ngữ để tạo sự uy tín cho spa.

Để tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu spa thì chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể sử dụng một số điện thoại duy nhất để nếu nhiều nhân viên gọi đến nhiều khách hàng thì khách hàng chỉ nhớ duy nhất một liên hệ đến spa.

Xem thêm: Kịch bản telesale khiến cho khách hàng "gục ngã" từ giây đầu tiên

2. Các bước hướng dẫn quan trọng trong kịch bản telesale spa

2.1. Lời chào

Lời chào là cách chào hỏi tạo thiện cảm tốt nhất cho khách hàng để có thể mang lại những ấn tượng với khách hàng nhất có thể. Dù bạn đang tư vấn sản phẩm nào tại bất kỳ doanh nghiệp nào thì nếu quên lời chào đến khách hàng thì đều bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp và không thân thiện.

Lời chào
Lời chào

Bởi nếu cương vị là khách hàng sẽ không ai muốn nghe một cuộc hội thoại hời hợt cũng như lời chào máy móc không cảm xúc. Cảm xúc có thể dễ dàng thể hiện qua âm thanh và người nghe chính là khách hàng của bạn. Chính vì thế work247.vn khuyên bạn hãy luôn giữ tinh thần tích cực để chào hỏi khách hàng để tạo thiện cảm cho họ nhé.

2.2. Đặt câu hỏi

Sau lời chào hỏi khách hàng thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể hỏi khách hàng một số câu hỏi để có thể thu thập thêm các thông tin của khách hàng một cách tối ưu nhất. Để tránh trường hợp khách hàng cúp máy thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng phải tinh tế đặt ra những câu hỏi hợp lý và dễ nghe.

Cụ thể các chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể hỏi những câu hỏi cơ bản nhằm mục tiêu dẫn dắt khách hàng và nói ra nhu cầu của mình. Từ đó chuyên viên chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn cho khách hàng một sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhằm xoá tan khúc mắc và nỗi đau họ đang gặp phải. 

Đặt câu hỏi
Đặt câu hỏi

Chẳng hạn như thay vì hỏi là “ Bạn đang có nhu cầu nối mi phải không?” thì hãy hỏi rằng “Em được biết rằng chị đang có nhu cầu nối mi, không biết là chị thích nối mi phong cách tự nhiên hay nối mi kiểu dày cong ạ? Hiện tại xu hướng nối mi tự nhiên đang best seller bên nhà em đó ạ”.

2.3. Phản hồi tích cực về các khách hàng đã từng đến spa

Các bạn chuyên viên chăm sóc khách hàng đừng ngần ngại mà hãy kể về những thành tựu tốt nhất mà spa của mình đã mang lại cho khách hàng. Cụ thể các bạn có thể kể lại một chút về trải nghiệm của khách hàng cũ khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Phản hồi tích cực của khách hàng cũ
Phản hồi tích cực của khách hàng cũ

Nhấn mạnh rằng phương pháp này không bao giờ cũ bởi nếu spa của bạn từng có KOL hoặc KOC từng đến thì đừng ngần ngại chia sẻ với khách hàng để tăng độ tin tưởng của họ nhé. Nếu không thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng không nên quá lo lắng bởi khách hàng sẽ cảm thấy quan tâm hơn đến những người đã từng sử dụng dịch vụ trước và mang lại hiệu quả.

Về thành tựu trên mạng xã hội, các chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể đề cập đến các trang Fanpage trên Facebook, Instagram về spa đều thu hút nhiều lượt theo dõi cũng như những đánh giá tích cực về người tiêu dùng sau khi sử dụng dịch vụ.

2.4. Chốt sale sau cuộc trò chuyện

Đây chính là bước quan trọng nhất trong hành trình tư vấn sản phẩm của chuyên viên chăm sóc khách hàng. Nếu may mắn bạn tư vấn đúng cách thì khách hàng sẽ bị thuyết phục, khi đó họ sẽ đưa ra những thông tin cá nhân về họ như địa chỉ và mong muốn của họ khi đến spa.

Các chuyên viên chăm sóc khách hàng cần lưu kỹ càng những thông tin này để nếu trong tương lai gần spa của bạn có diễn ra các sự kiện khuyến mãi và chương trình tặng kèm thì có thể liên hệ với khách hàng ngay để họ đến sử dụng dịch vụ. Lưu ý rằng hãy học cách chốt sale một cách dứt khoát để có được niềm tin cũng như sự hài lòng của khách hàng nhé.

Chốt sale
Chốt sale

Sau khi chuyên viên chăm sóc khách hàng gọi điện tư vấn khách hàng thành công và chốt sale thì đừng quên nhắn tin về thời gian mở cửa của spa, địa điểm spa cũng như các chương trình ưu đãi của spa để khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ nhé.

Bên cạnh đó, nếu sau cuộc trò chuyện tư vấn của chuyên viên chăm sóc khách hàng mà khách hàng vẫn chưa đưa ra được quyết định mua hàng thì đừng nản chí bởi các bạn có thể nhắc khách hàng tạo lịch để gọi lại họ vào một thời điểm thích hợp nhất.

Xem thêm: Gợi ý kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh hay nức lòng

3. Những lưu ý khi chốt sale với khách hàng qua điện thoại

Trong quy trình tư vấn sản phẩm đến khách hàng thì các chuyên viên chăm sóc khách hàng đừng quyên lưu trữ lại thông tin cá nhân của khách để gọi lại trong lần tới, hãy kiên trì bám đuôi khách hàng và thuyết phục họ cho đến khi họ đồng ý nhé.

Tuy nhiên trong lần gọi lại tới các chuyên viên chăm sóc khách hàng sẽ không cần phải tìm hiểu lại nhu cầu của khách bởi trước đó bạn đã đặt ra câu hỏi rồi. Thay vào đó chuyên viên chăm sóc khách hàng có thể hỏi thêm về nhu cầu cũng như khúc mắc mà khách hàng đang gặp phải để tiến hành khai thác thêm thông tin.

Lưu ý khi chốt sale
Lưu ý khi chốt sale

Các chuyên viên chăm sóc khách hàng tại spa có thể tham khảo những mẹo nhỏ sau đây: Nếu khách hàng là phụ nữ thường không muốn đi một mình thì gợi ý họ rủ thêm bạn bè đi cùng và được giảm giá sử dụng dịch vụ. Bởi vậy sẽ là cách thông minh để spa không phải tốn thêm công sức tư vấn mà lại có thêm khách hàng.

Kết luận, mẫu kịch bản tư vấn chốt sale spa là một trong những văn bản chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả tư vấn cao cho nhân viên telesale cũng như giúp spa có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng mỗi ngày. Không chỉ dùng số điện thoại chung của tổng đài để tư vấn mà Spa có thể tham khảo thêm cách phiên tiện chăm sóc như Tin nhắn di động (SMS), Gmail, …

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về kịch bản telesale spa. Hy vọng các bước hướng dẫn trong kịch bản mà chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp cho chuyên viên chăm sóc khách hàng spa chốt nhiều đơn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem245 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT