Gợi ý kịch bản telesale trung tâm tiếng anh hay nức lòng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Nhu cầu học tiếng Anh hiện nay ở mọi đối tượng là khá lớn. Vì thế mà nhằm đáp ứng nhu cầu này cũng như kiếm lợi nhuận từ kinh doanh mảng đào tạo ngoại ngữ, nhiều trung tâm tiếng Anh đã thi nhau mở ra. Sức cạnh tranh nổi lên của hàng loạt các trung tâm này vô hình chung kéo theo áp lực về KPI cho các nhân viên telesale. Vậy làm thế nào để họ có thể hoàn thành kế hoạch, lôi kéo được học viên cho trung tâm mình, đó là một phần phụ thuộc vào kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các nội dung cần có trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh

Các nội dung cần có trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh
Các nội dung cần có trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh

Các bạn cần hiểu rằng telesale trung tâm tiếng Anh hướng mục đích duy nhất chính là vào những người có nhu cầu học tiếng Anh. Điều này khác hoàn toàn với một số lĩnh vực telesale hiện nay khi có nhiều hơn một mục đích telesale. Vậy nên những nội dung trong một kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cũng cần phải xoay quanh mục đích này. Cụ thể đó là:

Đây là 4 nội dung quan trọng nhất mà một nhân viên telesale phải nêu được ra trong quá trình gọi điện. Bên cạnh đó, thông qua các cuộc gọi điện này các bạn hoàn toàn có thể lưu lại databases với các khách hàng có nhu cầu thực sự để thực hiện việc chăm sóc cụ thể hơn. 

Kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cần nêu bật được nội dung chính
Kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cần nêu bật được nội dung chính

Đối với phần gói học, các thông tin trong đó gồm có: loại tiếng Anh (Toeic, Ielts, Toefl, Giao tiếp, tiếng Anh ôn thi đại học, tiếng Anh  B1 …), trình độ học viên học, thời gian khóa học, ngày khai giảng, buổi học, chi phí học, hình thức học (trực tuyến, học tại lớp học + số lượng học viên trong một lớp, học gia sư 1 kèm 1, …), giáo trình học và hiệu quả kỳ vọng sau khóa học

Đối với phần về trung tâm, các thông tin cần nhắc đến gồm có: năm thành lập, các thành tựu đạt được về đào tạo, cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên, các cơ sở học và địa chỉ cụ thể của trung tâm, … 

Đối với phần về ưu điểm: đây sẽ là những đặc điểm nổi bật hơn của trung tâm bạn so với những trung tâm khác, chẳng hạn như chi phí rẻ, khuyến mại khủng hay cam kết đầu ra, giáo trình cung cấp, ... 

Đối với phần tư vấn nhu cầu học tiếng Anh thì nhân viên telesale cần hỏi rõ hơn về tình hình, mong muốn hiện tại và tương lai của khách hàng về khả năng tiếng Anh và áp dụng trong công việc, cuộc sống sau này, bạn sẽ phải ghi chép lại các thông tin này thành nguồn data khách hàng để khoanh vùng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho từng loại khóa học. 

Tất cả những vấn đề trên không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có thể nắm được từ đó cân nhắc việc quyết định học hay không. Cùng với đó thì nó  cũng củng cố thêm sự uy tín, lôi kéo nhiều hơn số lượng học viên đến học. 

Xem thêm: Việc làm Telesales

2. Các mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho từng tệp khách 

2.1. Học viên mới 

Các mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho học viên mới
Các mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho học viên mới

Đối với học viên mới, điều duy nhất mà bạn biết từ nguồn data bạn sở hữu có thể là độ tuổi. Vậy nên khi bắt đầu một cuộc telesale đối với học viên mới, các bạn cần tiếp cận bằng việc đưa là một sự hấp dẫn nào từ gói học tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của họ. Chẳng hạn, data khách hàng bạn sở hữu là sinh viên từ 18 - 21 tuổi, đương nhiên việc học tiếng Anh lúc này thường sẽ phục vụ cho mục đích học trên lớp, thi tin chỉ hoặc các bằng cấp yêu cầu. Vậy thì bạn cần đưa ra cái mà gói học tiếng Anh mình có thể đáp ứng được nhu cầu này. Đồng thời, đưa ra lời quảng cáo về khuyến mại đặc biệt của gói học đó. Điều này sẽ giảm khả năng nói “Say No” với bạn khi tiếp nhận cuộc điện thoại. 

Mẫu: “Xin chào bạn, mình đang gọi đến cho bạn từ Trung tâm Tiếng Anh ABC. Hiện tại bên mình đang có gói học tiếng Anh ABC khuyến mại 50%, nó có thể vừa đáp ứng được việc cải thiện điểm số tiếng Anh trên lớp, vừa cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học …”

Đây là đoạn mở đầu phổ thông nhất trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho đối tượng là học viên mới. Bằng cách này, các bạn có thể thoạt tiên khiến khách hàng giữ được máy và không bị cúp máy giữa chừng. Sau đó các bạn mới bắt đầu với các câu hỏi để nắm bắt được nhu cầu cũng như thông tin của khách hàng. Kết thúc từng câu hỏi, bạn sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc học tiếng Anh để thuyết phục khách hàng hơn.

Mẫu các câu hỏi cần hỏi khi telesale trung tâm tiếng Anh
Mẫu các câu hỏi cần hỏi khi telesale trung tâm tiếng Anh

Các câu hỏi gồm có:

Xem thêm: Việc làm Telesales tại Hà Nội

2.2. Học viên cũ 

Các mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho học viên cũ
Các mẫu kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh cho

Thứ hai với đối tượng khách hàng là học viên cũ của trung tâm, kịch bản telesale sẽ có sự khác biệt. Các bạn phải thực hiện 2 nhiệm vụ trong một cuộc điện thoại này đó là: chăm sóc khách hàng và chào mua gói học mới. Trong đó nhiệm vụ thứ hai được coi là nhiệm vụ chính và nhiệm vụ thứ nhất được dùng làm đòn bẩy cho hiệu quả nhiệm vụ chính. Cụ thể các nhân viên telesale sẽ khảo sát về chất lượng học và kết quả sau khi học của học viên. 

Nếu như kết quả học tốt, sự cải thiện được học viên thừa nhận thì nhân viên telesale sẽ dựa vào sự uy tín này để tiếp tục mời gọi học viên học tiếp. Ngược lại nếu như kết quả học chưa được như mong muốn, telesale cần tìm ra vấn đề của học viên nằm ở đâu, và đương nhiên bạn có thể đưa là ưu điểm của gói học mà bạn định giới thiệu để khắc phục vấn đề mà học viên gặp phải ở trên.

Mẫu mở đầu chung:

“Xin chào bạn Nguyễn Thị A, mình gọi cho bạn từ Trung tâm tiếng Anh ABC. Vào thời điểm tháng 9 vừa rồi, bạn có tham gia và kết thúc khóa học Tiếng Anh giao tiếp bên mình. Bạn có thể cho mình xin ít phút để mình khảo sát về chất lượng học của học viên cũ được không ạ?”

Trong trường hợp học viên cũ đạt được hiệu quả: 

Mẫu kịch bản trong trường hợp học viên cũ đạt được hiệu quả
Mẫu kịch bản trong trường hợp học viên cũ đạt được hiệu quả

“Dạ vâng, mình cảm ơn! Vậy là kết quả cho thấy là bạn đã nắm bắt kiến thức cũng như lĩnh hội bài giảng rất tốt, và mình xin chúc mừng bạn vì đã đạt kỳ vọng đó nha. Tuy nhiên thì mức độ mà bạn vừa đạt được chỉ dừng lại ở ngưỡng giao tiếp cơ bản. Trong khi đó thì để có thể phục vụ tốt hơn cho công việc mà bạn dự định theo đuổi trong tương lai thì bắt buộc bạn phải có cả các kỹ năng, đọc viết cũng như một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. 

Hiện tại Trung tâm tiếng Anh ABC đang hỗ trợ gói học Ielts siêu khuyến mại đến 50% chỉ dành riêng cho các bạn học viên cũ. Mình thấy rằng gói học khá là phù hợp với bạn, chưa kể là bạn đã quen với cách giảng dạy cũng như tự trải nghiệm được phương pháp học hiểu quả trước đó. Cho nên bạn có thể cân nhắc để đăng ký sớm khóa học này nhé”

Trong trường hợp học viên không đạt được hiệu quả: 

Mẫu kịch bản trong trường hợp học viên không đạt được hiệu quả
Mẫu kịch bản trong trường hợp học viên không đạt được hiệu quả

“Dạ vâng, mình cảm ơn nha! Trường hợp của bạn mình cũng thấy giảng viên đánh giá là bạn khá sáng dạ và nhanh nhạy, đặc biệt là có sự tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên thì bạn lại gặp khó khăn về vốn từ vựng cũng như ngữ pháp, đây là một nhược điểm khá lớn mà có thể sẽ gây cản trở cho bạn trong công việc văn phòng sau này và khi bạn muốn thi lấy chứng chỉ. Trên thực tế là khóa học Giao tiếp mà bạn vừa học chỉ giải quyết được về khả năng nói chuyện cơ bản chứ không đi sâu vào dạy ngữ pháp để bạn thi lấy chứng chỉ. Cho nên mình sẽ giới thiệu cho bạn một gói học tiếp theo về Ielts để bạn có thể cải thiện được khuyết điểm trên của mình. 

Hiện tại Trung tâm tiếng Anh ABC đang hỗ trợ gói học Ielts siêu khuyến mại đến 50% chỉ dành riêng cho các bạn học viên cũ. Mình thấy rằng gói học khá là phù hợp với bạn, và mình tin là sau khi kết thúc khóa học này thì bạn sẽ đạt được 100% nhu cầu về trình độ tiếng Anh của mình. Cho nên bạn có thể cân nhắc để đăng ký sớm khóa học này nhé”

Xem thêm: Kịch bản Telesale khiến cho khách hàng “gục ngã” từ giây đầu tiên

3. Những điểm cần lưu ý trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh

Khi xây dựng kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh các bạn phải luôn ý thức được mục đích của nó cũng như đối tượng học viên mà bạn muốn hướng đến để tư vấn, giới thiệu cho sát, đúng trọng tâm. Thông thường mỗi trung tâm tiếng Anh sẽ đưa ra một kịch bản đặc trưng riêng do không phải trung tâm tiếng Anh nào hiện nay cũng đào tạo toàn bộ các kỹ năng và loại tiếng Anh. Vậy nên tùy thuộc vào hình thức học, loại chứng chỉ hay đối tượng học viên chính mà các kịch bản này cũng mang những màu sắc riêng. 

Những điểm cần lưu ý trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh
Những điểm cần lưu ý trong kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh

Thứ hai đó là, kịch bản của bạn có hay đến đâu song nó vẫn luôn cần được kết hợp với một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm, dễ nghe. Đây cũng là một kỹ năng quan trọng đối với người làm công việc telesale. Chẳng hạn với học viên là sinh viên các bạn cần dùng sắc thái gần gũi, thân thiện, với học viên là người đã đi làm thì giọng điệu chuyên nghiệp, chắc nịnh, tạo độ tin cậy cao. Đặc biệt với riêng telesale tại các trung tâm tiếng Anh, khi bạn nhắc đến các từ tiếng Anh, cố gắng phải phát âm thật hay, chính xác để tạo lòng tin hơn với khách hàng. Giống như việc bạn chính là đại diện và minh chứng rõ nhất về chất lượng đào tạo ngoại ngữ của trung tâm đó đối với học viên.

Và thứ ba, các bạn nên nhớ rằng, kịch bản có thể là xây dựng chung cho tất cả nhân viên telesale của cả trung tâm tiếng Anh cùng áp dụng, nhưng các bạn cũng cần phải linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong từng cuộc gọi. Đương nhiên các tình huống lường trước trong kịch bản không thể đầy đủ với những gì diễn ra ngoài thực tế. Vậy nên bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của bản thân, các bạn sẽ hấp dẫn người nghe, níu cuộc gọi của họ dài hơn và thuyết phục họ đăng ký theo học tại trung tâm của bạn. Hãy cố gắng tách rời kịch bản khi đã nhuần nhuyễn để kỹ năng chuyên môn của mình được nâng cấp hơn

Kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh được xây dựng nhằm mục đích để lường trước các tình huống, vấn đề mà học viên/khách hàng thường hay hỏi. Nhờ vậy mà nhân viên telesale có thể tự tin giải đáp ngay mà không cần mất thời gian suy nghĩ. Chưa kể có một kịch bản trước còn giúp họ không bị để xót một thông tin về khóa học tiếng Anh, từ đó được được hiệu quả telesale cao hơn. 

Hy vọng rằng, với những bí kíp và mẫu về kịch bản telesale trung tâm tiếng Anh bên trên sẽ giúp các bạn thành công hơn trong công việc. Và đừng quên truy cập vào website work247.vn để tìm cho mình một việc làm telesale trung tâm tiếng Anh như ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem14986 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT