[Mới] Mô tả công việc Back-end rõ ràng nhất dành cho ứng viên

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Back-end Developer không còn là một công việc mới trong kỷ nguyên số như hiện nay nữa. Bằng sự hấp dẫn của công việc, nó đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vào. Vậy bạn có hiểu hay biết rõ về công việc trong tương lai mình đảm nhận ở vị trí Back-end này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mô tả công việc Back-end trong bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan hơn về vị trí Back-end

Đối với những bạn học công nghệ thông tin, chuyên về mảng web chắc chắn sẽ không còn xa lạ với vị trí Back-end nữa đúng không nào. Đây được coi là một vị trí quan trọng trong sự phát triển của website và đem lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

Tổng quan hơn về vị trí Back-end
Tổng quan hơn về vị trí Back-end

Back-end Developer, họ sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong Server các ứng dụng chạy trên web. Có thể hiểu đơn giản hơn thì đó chính là những ứng dụng chạy ngầm mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Đối với một người đảm nhận vị trí Back-end thì họ cần phải có kỹ năng về lập trình và cải tiến các ứng dụng có sẵn.

Đây là một vị trí không những yêu cầu cao về khả năng chuyên môn mà còn yêu cầu cao về kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Back-end không phải là một vị trí làm việc trực tiếp với người dùng nên đôi khi nhiều người vẫn chưa hiểu vị trí này đảm nhận công việc gì. Chính vì thế mà bạn hãy theo dõi phần mô tả bên dưới đây để hiểu hơn về công việc nhé!

2. Mô tả công việc Back-end chi tiết và rõ ràng

2.1. Thực hiện phát triển các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu người dùng

Thực hiện phát triển các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu người dùng
Thực hiện phát triển các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu người dùng

Đối với sự phát triển của một website thì có rất nhiều tính năng mà người lập trình phải dựa theo yêu cầu của người dùng để tạo ra nó. Chúng ta ai cũng biết nhu cầu của con người là vô hạn, chính vì thế mà Back-end sẽ tham gia vào công việc này, phát triển các tính năng của website sao cho phù hợp với yêu cầu của người dùng nhất. Đây cũng chính là một trong những quá trình giúp cho doanh nghiệp và khách hàng đến gần nhau hơn, đáp ứng nhu cầu người sử dụng tốt hơn.

2.2. Làm lập trình và đảm bảo sự khả thi của các thiết kế giao diện người dùng

Back-end Developer cũng phải tham gia vào quá trình lập trình và đảm bảo tính khả thi của các thiết kế giao diện website cho người dùng. Bất kể một người dùng nào cũng mong muốn sự khả thi từ website, khi họ sử dụng sẽ giống như bản vẽ ban đầu. Người lập trình Back-end sẽ vận dụng các kiến thức và kinh nghiệm của bản thân mình để đưa bản thiết kế có khả thi vào trong giao diện nhất. Công đoạn này cũng cần phải có sự hỗ trợ của nhiều bên khác nhau nữa.

2.3. Tối ưu hóa các ứng dụng và đạt tốc độ mở rộng trong tương lai

Tối ưu hóa các ứng dụng và đạt tốc độ mở rộng trong tương lai
Tối ưu hóa các ứng dụng và đạt tốc độ mở rộng trong tương lai

Đối với một website sẽ có tốc độ load nhanh hay chậm của nó, chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị cho tốc độ load của mình được tốt hơn. Nếu như vẫn chưa đạt được tốc độ tối đa của một trang web thì Back-end sẽ là người thực hiện và tối ưu chính nó. Công việc này giúp cho hệ thống và các ứng dụng trong website chạy mượt mà hơn, hỗ trợ sự mở rộng các tính năng trong tương lai.

Để làm được công việc này thì Back-end Developer sẽ phải xem lại cách lập trình của mình, xem code có chỗ nào chưa hợp và tối ưu câu truy vấn, đường dẫn, nén ảnh, tối ưu logic, tạo index cho database,…để tốc độ load của site được nhanh hơn và tốt hơn, người dùng sử dụng không bị giật và lag.

Việc làm it phần mềm

2.4. Đảm bảo thông tin người dùng chính xác

Back-end sẽ luôn đảm thông tin người dùng, nếu như thông tin đó chính xác thì cho vào, còn nếu kiểm tra xong mà không chính xác thì sẽ bị loại. Các thông tin người dùng này sẽ được kiểm tra một cách thường xuyên và liên tục nhất để đảm bảo thông tin người dùng cho khách hàng.

2.5. Thu thập, phân tích dữ liệu để khắc phục sự cố

Thu thập, phân tích dữ liệu để khắc phục sự cố
Thu thập, phân tích dữ liệu để khắc phục sự cố

Trong quá trình tạo và phát triển website thì chắc chắn sẽ phải gặp những sự cố nhất định, đối với những sự cố này, người Back-end sẽ phải đảm nhận nhiệm vụ là thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu để có thể khắc phục được sự cố đó. Tìm ra nguyên nhân của lỗi đó và bắt đầu tiến hành sửa, công đoạn này phải được tiến hành và diễn ra nhanh chóng để đảm bảo trang web luôn được hoạt động tốt nhất.

2.6. Phát triển, duy trì hệ thống nội dung của website

Phát triển và duy trì hệ thống nội dung websiet chính là các nội dung được viết, được đăng lên hàng ngày trên website. Đảm bảo nội dung đăng lên đều đặt, phù hợp với quy định của google. Như vậy thì website mới đạt được lượng truy cập ổn định nhất.

2.7. Làm việc với bộ phận khác để nâng cao tính năng trải nghiệm cho người dùng

Làm việc với bộ phận khác để nâng cao tính năng trải nghiệm cho người dùng
Làm việc với bộ phận khác để nâng cao tính năng trải nghiệm cho người dùng

Đối với những công việc của người làm Back-end Developer họ ít khi làm việc độc lập, bởi để xây dựng và tạo nên một hệ thống website cần phải kết hợp rất nhiều bộ phận khác nhau. Họ sẽ làm việc nhóm một cách thường xuyên với các bộ phận khác để cải tiến và nâng cao tính năng trải nghiệm, sử dụng cho người dùng, giúp người dùng thật sự thoải mái và hài lòng.

2.8. Phát triển các ý tưởng theo xu hướng thị trường

Thị trường luôn luôn biến động và phát triển, đặc biệt là mảng công nghệ thông tin thì luôn có những thay đổi, những cái mới hàng ngày. Đối với một người làm lập trình như Back-end thì cũng cần phải cập nhật xu hướng và thị trường, sau đó biến đổi và phát triển ý tưởng của mình sao cho phù hợp với xu thế nhất. Đó cũng chính là làm hài lòng khách hàng của mình.

2.9. Các công việc khác

 Các công việc khác
 Các công việc khác

Ngoài các công việc chính như trên thì Back-end sẽ còn phải làm khá nhiều công việc khác liên quan đến sự phát triển của một website, cùng với đó là phải làm và tuân thủ theo sự phân công và sắp xếp của cấp trên.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về công việc của Back-end, khối lượng công việc rất lớn đúng không nào. Vậy để có thể làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, bắt đầu công việc mới thì Back-end cần phải đáp ứng yêu cầu nào từ nhà tuyển dụng? Câu trả lời sẽ có trong nội dung phần sau.

Tìm việc làm backend developer

3. Những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra với vị trí Back-end developer

Những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra với vị trí Back-end developer
Những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra với vị trí Back-end developer

Nắm giữ một vị trí quan trọng trong sự phát triển website, kết nối khách hàng, chắc chắn yêu cầu đặt ra với vị trí này cũng sẽ rất khắt khe. Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!

- Cần phải tốt nghiệp đại học trở lên trong các chuyên ngành như: Công nghệ thông tin, khoa học máy tính, lập trình máy tính hoặc những ngành khác tương tự liên quan. Đây chính là yếu tố quan trọng, giúp bạn có kiến thức nền tảng, cùng với đó là giúp cho bạn đạt đủ yêu cầu khi tham gia ứng tuyển vào vị trí Back-end.

- Bạn cần phải am hiểu và sử dụng ngôn ngữ lập trình thành thạo, ít nhất là các ngôn ngữ như: Java, PHP,…công việc chủ yếu của Back-end chính là làm việc lập trình, khi bạn thành thạo và sử dụng được nhiều ngôn ngữ khác nhau thì công việc sẽ thuận lợi hơi nhiều, tăng khả năng trúng tuyển.

- Cần phải am hiểu và thành thạo các quy trình phát triển một website, các công cụ hỗ trợ khác. Đặc trưng công việc của Back-end chính là phát triển, cải thiện web, khi bạn có kiến thức sâu rộng về nó thì tất cả những thao tác đều sẽ được thực hiện tốt, biết khai thác và phát triển đúng hướng.

- Cần phải có ngoại ngữ: Ngoại ngữ chính là yêu cầu chung đối với vị trí lập trình viên, bởi tài liệu tham khảo và tìm hiểu chủ yếu là tài liệu nước ngoài, nếu như không có khả năng về ngoại ngữ khi xem tài liệu cũng không hiểu được. Đối với vị trí công việc này, ngoại ngữ cũng là một trong những yếu tố giúp bạn thăng tiến tốt hơn trong công việc tương lai.

- Bên cạnh các kiến thức chuyên môn thì Back-end còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng mềm. Nhiều người cho rằng làm việc trong môi trường khô khan thì không cần phải có kỹ năng mềm. Thế nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, bởi kỹ năng mềm sẽ giúp cho các bạn có được hiệu quả công việc tốt hơn. Các kỹ năng mềm cần thiết như sau:

+ Kỹ năng giao tiếp tốt

+ Có khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả

+ Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập một cách linh hoạt

+ Khả năng có thể chịu được áp lực công việc lớn

Đó chính là một số yêu cầu về trình độ chuyên môn và kỹ năng chủ yếu mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên. Hãy mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí Back-end Developer nhé.

4. Quyền lợi và mức lương của Back-end

Giữ vị trí khá quan trọng như vậy, chắc chắn Back-end Developer cũng sẽ được trọng dụng trong doanh nghiệp, chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì khiến cho họ ở lại lâu với doanh nghiệp nhé!

Khi bước chân vào công việc, chắc chắn điều mà mỗi ứng viên luôn mong mỏi chính là quyền lợi và mức lương mình được nhận. Vị trí Back-end Developer này sẽ được nhận các quyền lợi cũng như mức lương khá hấp dẫn đó, vì thế mà bạn không cần phải quá lo lắng không biết có phù hợp với mức lương mà mình bỏ ra hay không đâu nhé,

Quyền lợi và mức lương của Back-end
Quyền lợi và mức lương của Back-end

- Về quyền lợi:

+ Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, công bằng, có cơ hội thăng tiến tốt trong tương lai nếu như bạn thật sự có năng lực.

+ Đây là một công việc ổn định, bạn sẽ được tiếp xúc với khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất và nhanh chóng nhất.

+ Được đóng các loại bảo hiểm khi làm việc trong doanh nghiệp

+ Được hưởng tháng lương thứ 13

+ Được đi du lịch, hoạt động tập thể do công ty tổ chức

+ Tham gia các lớp học, đào tạo chuyên sâu về công việc hơn, cải thiện về kỹ năng cũng như trình độ chuyên môn của bản thân.

+ Ngoài ra bạn còn có thể nhận thêm được rất nhiều các quyền lợi khác của từng công ty đối với nhân viên.

- Về mức lương:

Nhìn chung, mức lương ở vị trí Back-end Developer cũng tương đối cao. Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương ban đầu sẽ dao động trong khoảng 8 – 9 triệu đồng, khi đã có nhiều kinh nghiệm, khả năng cao hơn trong công việc thì mức lương cũng sẽ được nâng lên nhiều.

Hiện nhay nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đang tăng lên khá nhiều với vị trí Back-end Developer này. Họ cũng không tiếc chi khoản tiền lớn để trả lương cho người có năng lực. Chính vì thế mà bạn hãy cứ cố gắng làm thật tốt, trau dồi kiến thức nhiều để trở thành một Back-end Developer giỏi nhé!

Tìm việc làm chuyên viên it

5. Tìm công việc Back-end Developer đơn giản hơn với work247.vn

Tìm công việc Back-end Developer đơn giản hơn với work247.vn
Tìm công việc Back-end Developer đơn giản hơn với work247.vn

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động về mảng công nghệ này. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ cũng vô cùng lớn, đặc biệt là vị trí Back-end trong sự phát triển của website. Nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gặp nhiều sự cạnh tranh từ các ứng viên khác.

Trong thời công nghệ số phát triển, hầu hết các bạn trẻ đều có xu hướng tìm việc làm thông qua một trang web tuyển dụng uy tín. Work247.vn chính là một trong những trang web chuyên về tuyển dụng, có thể giúp bạn tìm được thông tin tuyển dụng uy tín và hiệu quả nhất. Không chỉ có như vậy, tại đây nếu như bạn đã tìm được cho mình thông tin tuyển dụng phù hợp thì có thể nộp hồ sơ trực tiếp thông qua website, rất đơn giản và nhanh chóng đúng không nào.

Chúc bạn tìm việc thành công!

Tải bản mô tả công việc back- end trong tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-back-end.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2175 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT