[Tiết lộ] Bản mô tả công việc Front-end chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Công việc Front-end là gì? Đảm nhận công việc này cần những yêu cầu gì? Hãy cùng tham khảo bản mô tả công việc Front-end để hiểu hơn về vị trí công việc này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi chút thông tin về vị trí công việc Front-end

Vị trí công việc Front-end hay còn gọi là người lập trìn viên Front-end là những người chịu trách nhiệm trong việc phát triển phía client side. Bạn có thể hiểu theo một cách đơn giản thì vị trí công việc này sẽ tập trung vào màng phát triển, xây dựng giao diện và trải nghiệm người dùng cho ứng dụng web. Hay có thể gọi với các tên đầy đủ hơn là Front-end Developer chính là người quyết định cái nhìn đầu tiên của người dùng về trang web. Những người này sẽ mang lại những trang web với những thao tác dễ dàng và dễ sử dụng.

 Đôi chút thông tin về vị trí công việc Front-end
 Đôi chút thông tin về vị trí công việc Front-end

Hiện nay ngành này đang rất phát triển, nhu cầu tuyển dụng vị trí công việc Front-end tương đối cao. Nhiều nhà tuyển dụng đưa ra những chế độ đãi ngộ khá hấp dẫn để tuyển chọn những ứng viên có năng lực. Chính vì vậy mà công việc này hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và săn đón. Để có thể đảm nhận được công việc này và chuẩn bị tốt những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn nên tìm hiểu và biết những thông tin về công việc mà ở vị trí Front-end cần phải thực hiện để từ đó có được sự chuẩn bị tốt cho công việc.

2. Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất

Một web muốn thành công được cần có rất nhiều yếu tố và nhiều vị trí công việc kết hợp với nhau. Một trong những vị trí quan trọng quyết định đến việc thành bại của một web phải kể đến vị trí công việc Front-end. Vậy những người đảm nhận vị trí này sẽ thực hiện những công việc gì? Hãy cùng tham khảo bản mô tả công việc sau đây để hiểu hơn về điều này.

Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất
Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất

Công việc chính của Front-end chính là biến những đoạn mã thiết kế giao diện thành hình ảnh trực quan của ứng dụng hay website để người dùng có thể thực hiện một cách dễ dàng hơn. Người làm vị trí này chính là những người kết nối, là những móc xích kết nối những đoạn mã khô khan và đồ họa bắt mắt. Đó chính là công việc chính của Front-end. Cụ thể những công việc chính sẽ thực hiện như sau.

- Thiết kế giao diện web/ ứng dụng thân thiện cho người dùng trên nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau.

- Những người Front-end bằng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để cải thiện và duy trì giao diện trên website/ ứng dụng.

- Ngoài ra người làm Front-end còn hợp tác với các đồng nghiệp và chuyên gia. Để phát triển các phần mềm và các tính năng mới đáp ứng yêu cầu cho người dùng.

- Đưa ra những ý kiến đóng góp cho các dự án, giao diện và đồ họa trên website.

Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất
Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất

- Thực hiện công việc tối ưu hóa các ứng dụng và giao điện để có tốc độ và hiệu suất tối đa. Phối kế hợp với các bộ phận khác để khắc phục và sửa chữa các sự cố.

- Sửa chữa và nâng cấp web từ những góp ý của khách hàng, để đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời và phù hợp,

- Những người Front-end còn có trách nhiệm hỗ trợ quá trình phát triển ứng dụng và các tính năng sẽ được tích hợp trên website. Phải đánh giá được việc lập trình và lên kế hoạch cập nhật Website trong tương lai.

 - Đồng thời khi đảm nhận vị trí này bạn còn có trách nhiệm trong việc giám sát hoạt động của website đảm bảo rằng phát hiện các vấn đề liên quan đến tính khả dụng của trang web, lý do vì sao lưu lượng truy cập web lại giảm, từ đó có được những giải pháp kịp thời. Tìm hiểu về nguyên nhân và khắc phục những nguyên nhân đó. Đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về độ họa trên giao diện.

Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất
Mô tả công việc Front-end chi tiết nhất

Trên đây là những công việc chính của vị trí Front-end cần phải đảm nhận và thực hiện. Tùy vào quy mô của từng công ty mà công việc của người Front-end sẽ được thay đổi và phù hợp hơn với vị trí. Ngoài những công việc trên thì ở vị trí này còn thực hiện thêm những công việc khác.

Tìm việc làm it phần mềm

3. Yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra khi ứng tuyển vị trí Front-end

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được khi đảm nhận vị trí này người lao động phải thực hiện khác nhiều công việc khác nhau. Và khối lượng công việc cũng tương đối nhiều. Chính vì vậy mà khi nhà tuyển dụng vị trí này nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu công việc riêng. Dưới đây là một số yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên. Bạn có thể tham khảo.

Yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra khi ứng tuyển vị trí Front-end
Yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra khi ứng tuyển vị trí Front-end

3.1. Yêu cầu về bằng cấp

Những người làm Front-end cần phải tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành theo học là công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc một số ngành nghề có liên quan khác.

3.2. Yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng

Để có thể hoàn thành tốt được công việc trong bản mô tả công việc Front-end thì nhà tuyển dụng luôn ưu tiên và mong muốn tuyển dụng được những ứng viên có kinh nghiệm. Thành thạo các kỹ năng về ngôn ngữ lập trình, nắm rõ toàn bộ quy tắc trong seo, có kiến thức cơ bản về UX/UI, Có kiến thức về responsive design, Có kinh nghiệm kiểm thử và gỡ lỗi trình duyệt…

Yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng
Yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng

Bên cạnh đó bạn còn phải thành thạo các công cụ phát triển web và ngôn ngữ lập trình, có con mắt thẩm mỹ và tuy duy logic trong phân chia bố cục trang web.

Ban cần phải thành thạo các phần mềm như photoshop, adobe suite và hệ thống quản lý nội dung là một lợi thế. Những người thành thạo những kỹ năng này sẽ có rất nhiều lợi thế trong quá trình làm việc.

3.3. Một số phẩm chất cần có khi đảm nhận Front-end

Để có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí này bạn cần phải có tính cẩn thân, ham học hỏi, cần cù,tỉ mẩn. Chịu được áp lực công việc cao là những phẩm chất mà ở vị trí này cần có.

Tìm việc làm lập trình front end

4. Mức lương và chế độ đãi ngộ ở vị trí này?

Theo thông tin tuyển dụng trên các trang web thì hiện tại vị trí Front-end đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều. Mức lương mà nhà tuyển dụng chi trả cho vị trí này khá hấp dẫn từ khoảng 9 triệu đồng đến 12 triệu động cho những người dưới 1 năm kinh nghiệm. Còn những người có kinh nghiệm lâu năng, thành thạo nhiều kỹ năng và đảm nhận được nhiều vị trí công việc thì mức lương hấp dẫn hơn. Bạn sẽ nhận được mức lương trong khoảng 20 đến 30 triệu đồng một tháng. Bên cạnh đó còn có thêm cả những khoản phụ cấp trợ cấp khác. Hoặc những hoa hồng từ các dự án…Nói chung mức lương ở vị trí này được đánh giá là khá hấp dẫn.

Mức lương và chế độ đãi ngộ ở vị trí này?
Mức lương và chế độ đãi ngộ ở vị trí này?

Ngoài mức lương người lao động còn có rất nhiều cơ hội việc làm khác, được làm việc trong môi trường năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Bên cạnh đó còn được học hỏi kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp của mình.

Bên cạnh đó khi là nhân viên chính thức của công ty bạn sẽ nhận được các khoản hỗ trợ theo quy định của công ty. Được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thật nghiệm… Đây là những chế độ đãi ngộ mà bạn nhận được khi đảm nhận vị trí này.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm công việc ở vị trí này, muốn có được những công việc tốt thì bạn cần phải rèn luyện một số yếu tố sau và tìm kiếm được trang tuyển dụng uy tín. Dưới đây là những thông tin giúp ích cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé.

5. Một số kỹ năng giúp Front-end hoàn thành tốt công việc của mình

Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này bạn cần phải rèn luyện một số kỹ năng sau đây:

+ Kiến thức về ngoại ngữ: Đây là yếu tố rất quan trọng làm nên thành công của người Front end, Bạn phải hiểu một điều là những tài liệu về ngành nghề này đại đa số đều được viết bằng tiếng nước ngoài. Nên việc có kiến thức và giỏi ngoại ngữ là điều quan trọng cần phải có. Nên rèn luyện nó hàng ngày để công việc của bạn được thuận lợi.

Một số kỹ năng giúp Front-end hoàn thành tốt công việc của mình
Một số kỹ năng giúp Front-end hoàn thành tốt công việc của mình

+ Kỹ năng tự trau dồi kiến thức: Kiến thức là vô tận, nên việc thường xuyên trau dồi kiến thức và học hỏi mọi lúc mọi nơi là điều quan trọng làm nên thành công ở công việc này. Nếu bạn nghĩ rằng những kiến thức bạn học được ở trong sách vở, ở trường học có thể giúp bạn thành công thì đó là suy nghĩ sai lầm. Ở trường và trong sách vở chỉ có một phần kiến thức, muốn thành công bạn cần phải học hỏi ngoài thực tế, học hỏi thêm từ những người đi trước và rất nhiều những kiến thức khác. Việc tự học mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích vậy nên hãy tự học để có thêm thật nhiều kiến thức.

Và rất nhiều những kỹ năng kiến thức khác nữa bạn cần phải trau dồi để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Khi đã tự tin với kiến thức của mình thì việc tìm kiếm và ứng tuyển một công việc Front-end không hề khó. Chỉ cần bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây bạn sẽ có ngày rất nhiều cơ hội việc làm. Hãy cùng tham khảo nhé.

Việc làm fresher front end

6. Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm Front-end

Để có thể tìm việc Front-end hiện nay có rất nhiều cách, bạn nên lựa chọn cách thông minh, không tốn nhiều thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm để trở nên đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần bạn lựa chọn cho mình một trang web tuyển dụng uy tín là bạn đã có ngay rất nhiều có hội việc làm.

Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm Front-end
Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm Front-end

Hiện nay work247.vn đang là trang tuyển dụng được nhiều người đánh giá là có chất lượng tốt. Nhiều tin tuyển dụng được đăng thường xuyên trên trang để ứng viên lựa chọn. Với cách tìm kiếm việc làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào work247.vn. Sau đó nhập những thông tin cần thiết và click vào ô tìm kiếm là bạn đã có ngay rất nhiều tin tuyển dụng chất lượng. Từ những tin tuyển dụng được các công ty doanh nghiệp đăng tuyển trên trang bạn có thể lựa chọn cho mình một tin phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển.

Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nên tìm những CV xin việc phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đăng tuyển để đốn gục tim nhà tuyển dụng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ứng viên có thêm được những thông tin bổ ích. Qua bản mô tả công việc Front-end bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp cho vị trí công việc của mình.

Tải bản mô tả công việc công việc Front-end tại đây. 

MÔ TẢ CÔNG VIỆC Front.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem849 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT