Bật mí bản mô tả công việc trực page đầy đủ và chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà mọi giao dịch để trở nên “số hóa”. Thương mại điện tử lên ngôi đã thay đổi ngoạn mục thói quen của người dùng. Ngày nay, chúng ta mua hàng trên mạng nhiều hơn so với việc ra các siêu thị và cửa hàng truyền thống. Sự phát triển của loại hình kinh doanh này đã khai sinh ra hàng loạt cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn. Trong đó không thể không nhắc đến vị trí trực page. Vậy trực page là làm gì? Cùng work247.vn khám phá bản mô tả công việc trực page đầy đủ nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về vị trí nhân viên trực page

Tổng quan về vị trí nhân viên trực page
Tổng quan về vị trí nhân viên trực page

Thông tin tuyển dụng nhân viên trực page rất dễ tìm kiếm, vì nhu cầu nhân lực cao, được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Việc nắm bắt kỹ bản mô tả công việc trực page, sẽ giúp các ứng viên có một hình dung ban đầu về trách nhiệm cụ thể của mình, trước khi quyết định có nên hay không nên ứng tuyển. Bên cạnh đó, bản mô tả công việc có thể là cơ sở hữu ích, hỗ trợ bạn trong quá trình tạo CV xin việc và đối diện với vòng phỏng vấn tự tin hơn.

Trước hết, hãy dành ra một chút thời gian để hiểu rõ bản chất công việc trực page là gì? Nhân viên trực page là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ mọi hoạt động trên các page (trang) thuộc hệ thống các mạng xã hội mà công ty đang tham gia. Nhiệm vụ của họ khá đa dạng, từ quản lý thông tin, thiết lập nội dung, theo dõi và thực hiện tương tác với khách hàng qua tin nhắn, trả lời bình luận,... nhằm thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả nhất.

Có thể nói, song hành với sự phát triển của hình thức kinh doanh thương mại điện tử là vai trò vô cùng quan trọng của nhân viên trực page. Nói đúng hơn, họ chính là người nắm giữ “công cụ” tiếp cận với khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn và là dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn rất nhiều.

2. Bản mô tả công việc trực page đầy đủ

Bản mô tả công việc trực page đầy đủ
Bản mô tả công việc trực page đầy đủ

Hệ thống mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram,... từ lâu đã trở thành những kênh kinh doanh vô cùng có ích và hiệu quả. Ngày nay, khó có thể tìm ra một cơ sở kinh doanh nào không triển khai phát triển bán hàng qua các kênh mạng xã hội trực tuyến. Đó cũng chính là lý do, trực page trở thành một công việc không còn quá lạ lẫm. Các doanh nghiệp thường tuyển dụng nhân viên trực page để giúp họ phụ trách mảng bán hàng online ở mạng xã hội.

 Do tính chất công việc linh hoạt, nhân viên trực page có thể được triển khai từ xa. Trở thành một trong những vị trí việc làm freelance, hay việc làm thêm của nhiều người tìm việc. Không yêu cầu quá cao về mặt chuyên môn, trực page chỉ cần cá nhân có am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Biết sử dụng thành thạo và hiểu một vài thuật toán mạng xã hội, biết cách sắp xếp thời gian là được. Để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ trực page, hãy theo dõi ngay phần nội dung bên dưới bạn nhé!

Tìm việc làm chăm sóc khách hàng

2.1. Quản lý tương tác trên các kênh mạng xã hội

Trên thực tế, khối lượng công việc của nhân viên trực page phụ thuộc khá nhiều và lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ mà công ty họ đang cung cấp. Ví dụ, thông thường làm nhân viên trực page ở các công ty chuyên về mỹ phẩm, quần áo, hàng thời trang,... sẽ có khối lượng công việc lớn hơn. Bởi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm này rất lớn, họ phải thường xuyên tương tác với khách hàng để thúc đẩy doanh số bán ra.

Quản lý tương tác trên các kênh mạng xã hội
Quản lý tương tác trên các kênh mạng xã hội

Quản lý tương tác là nhiệm vụ đầu tiên và cũng quan trọng nhất đối với công việc trực page. Tương tác hay nói đúng hơn là cách họ “giao tiếp” với khách hàng, tiếp cận khách hàng trên hệ thống mạng xã hội. Điều này là sự tổng hòa từ các nhiệm vụ cơ bản như: Thường xuyên cập nhất bài viết, trạng thái, đính kèm hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội. Nhân viên trực page có thể làm đủ mọi cách để kéo tương tác của khách hàng đến page của mình.

Do đó, họ thường được yêu cầu là người am hiểu thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Biết khung giờ nào là khung giờ vàng để đăng bài, tiếp cận khách hàng,... Nhiều doanh nghiệp có đội ngũ sáng tạo nội dung riêng biệt cho các page mạng xã hội. Tuy nhiên cũng có khá nhiều công ty không có, và nhân viên trực page phải kiêm nhiệm luôn khâu này. Họ cần cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng bằng cách sáng tạo hóa content. Làm thế nào để đảm bảo content đó thu hút sự tập trung của khách hàng nhất có thể.

2.2. Check tin nhắn, bình luận, trả lời và tư vấn các yêu cầu từ khách hàng

Tương tự như khi bạn bán các sản phẩm tại điểm địa lý truyền thống, bạn cần chào đón, hỏi han nhu cầu của khách hàng và tư vấn trực tiếp giúp họ các sản phẩm phù hợp. Thì bán hàng trực tuyến cũng tương tự như vậy. Bạn cần đảm bảo xây dựng lòng tin, sự quan tâm và đối đãi tốt với khách hàng trước khi thuyết phục họ mua sản phẩm.

 Check tin nhắn, bình luận, trả lời và tư vấn các yêu cầu từ khách hàng
 Check tin nhắn, bình luận, trả lời và tư vấn các yêu cầu từ khách hàng

Nếu đang phụ trách trực page ở một thương hiệu lớn. Nhân viên trực page sẽ phải đối diện với khối lượng tin nhắn, bình luận cực kỳ khủng. Nhiệm vụ của họ là thường xuyên hoặc liên tục kiểm tra các boxchat, phần bình luận ở bài đăng, livestreams,... Họ cũng là cá nhân trực tiếp đọc, tiếp nhận các yêu cầu, thông tin cần biết từ phía khách hàng như (thông tin sản phẩm, giá thành, các chính sách vận chuyển,... và nhiều hơn thế nữa). Nhân viên trực page phải trả lời khách thông qua box chat hoặc bình luận một cách nhanh nhất có thể. Tránh các trường hợp để khách hàng chờ đợi quá lâu, dẫn đến phàn nàn, mất uy tín của page.

Trong quá trình trả lời và tương tác với khách hàng, nhân viên trực page cần đảm bảo thái độ niềm nở, tích cực và nhiệt tình nhất có thể. Họ cũng cần biết cách giữ chân khách hàng bằng cách tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và một số chương trình đang được triển khai cần được khách hàng quan tâm. Một nhân viên trực page giỏi là người biết cách làm thế nào để khách hàng chủ động giao tiếp với mình.

2.3. Bán hàng và chốt đơn

Nhiệm vụ bán hàng và chốt đơn có thể được xem là một nhiệm vụ hàng đầu, quan trọng nhất của vị trí nhân viên trực page. Đó cũng chính là lý do các doanh nghiệp thường đầu tư khi tuyển dụng vị trí này. Vì về cơ bản, chính họ là cá nhân có tác động vô cùng lớn đến tiềm lực doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến - một kênh bán hàng chính yếu đối với các cơ sở kinh doanh hiện nay.

Bán hàng và chốt đơn
Bán hàng và chốt đơn

Thông qua quá trình tương tác, giao tiếp với khách hàng, nhân viên trực page cần đảm bảo đáp ứng yêu cầu từ khách hàng về nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ,... Kết quả chốt đơn thành công hay không phụ thuộc vào năng lực bán hàng của bạn. Trong quá trình chốt đơn, người trực page cần đảm bảo đơn hàng đã chốt tương ứng và chính xác trên cơ sở yêu cầu của khách hàng. Từ số lượng, chủng loại, thông tin khách hàng, thông tin vận chuyển, giá bán và hình thức thanh toán,...

Là người trực tiếp chốt đơn hàng, nhân viên trực page cần thông tin lại đầy đủ đơn hàng đã chốt gửi đến khách hàng để họ có thể nắm rõ. Và cũng là cơ sở xác thực, minh chứng, tránh những phát sinh mâu thuẫn không đáng có. Số lượng đơn hàng cần chốt có thể rất nhiều. Nhưng người trực page cần đảm bảo chốt đơn theo thứ tự khách hàng có yêu cầu trước, mới đến khách hàng có yêu cầu sau. Họ cần biết phân loại các khách hàng cũ, khách hàng mới, khách hàng ưu tiên để không làm “phật lòng” ai.

2.4. Chăm sóc khách hàng và một số nhiệm vụ khác

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Thương mại điện tử không đơn giản như phương thức bán hàng truyền thống. Chúng được khai sinh với sứ mệnh mang lại sự trải nghiệm tối ưu và mới mẻ nhất cho khách hàng. Có nghĩa là, sự hài lòng của khách hàng luôn luôn được ưu tiên hàng đầu trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Một cơ sở kinh doanh trực tuyến sẽ thất bại nếu như không chăm sóc khách hàng một cách chu đáo. Trong cơ chế cạnh tranh gay gắt, dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành bại của một công ty.

Bản mô tả công việc trực page chắc chắn không thể không đề cập đến nhiệm vụ này. Người trực page cần đảm bảo sự săn sóc khách hàng từ A đến Z. Từ khi khách hàng bắt đầu có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, mua sản phẩm cho đến khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Chăm sóc khách hàng tốt cũng thể hiện ở mức độ và thái độ tương tác với họ. Nó phụ thuộc khá nhiều vào mức độ trả lời tin nhắn, bình luận nhanh hay không? Nội dung trả lời có hữu ích hay không? Thái độ ứng xử và giao tiếp với khách hàng có tích cực hay không?

một số nhiệm vụ khác
Một số nhiệm vụ khác

Qua nhiệm vụ này, bạn đọc có thể thấy, kỹ năng giao tiếp và hành xử là vô cùng quan trọng đối với vị trí nhân viên trực page.

Ngoài các nhiệm vụ chính yếu trên, mô tả công việc trực page cũng bao gồm những nhiệm vụ như sau:

​Tìm việc làm quản trị fanpage

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí trực page

Công việc khá đa nhiệm đặt ra nhiều yêu cầu đối với một nhân viên trực page. Tuy nhiên, so với rất nhiều công việc chuyên môn khác, trực page có thể là một vị trí hot nhưng không có yêu cầu quá khắt khe. Tính chất công việc linh hoạt, không nặng về phương thức làm việc truyền thống. Nhưng cần đảm bảo thời gian trực page từ 4 - 8 tiếng/ngày. Một số yêu cầu khác như sau:

Yêu cầu công việc đối với vị trí trực page
Yêu cầu công việc đối với vị trí trực page

Xem thêm: Tìm việc nhân viên chăm sóc fanpage

4. Mức lương và quyền lợi của nhân viên trực page

Mức lương và quyền lợi của nhân viên trực page
Mức lương và quyền lợi của nhân viên trực page

Trực page là công việc phù hợp với nhiều đối tượng, đó có thể là người có thời gian rảnh rỗi, là các bạn sinh viên đang học, dân văn phòng,... Bản chất công việc của trực page là đảm bảo mục tiêu về doanh số bán hàng trực tuyến. Do đó, cũng không quá khó để nhận ra, mức thu nhập của họ không cố định ở một con số.

Về cơ bản, thu nhập cứng (lương cứng) của nhân viên trực page theo tổng hợp của work247.vn là từ 5 - 6 triệu/tháng. Ngoài ra, tùy vào doanh thu mà họ tạo ra từ các page, hoặc doanh thu chung của bộ phận kinh doanh mà mức thu nhập này cũng không bị giới hạn, có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào năng lực bán hàng và thái độ làm việc của bạn.

>>> Cập nhật bản mô tả công việc trực page chi tiết nhất:

VỊ TRÍ NHÂN VIÊN TRỰC PAGE.docx

Hiện có rất nhiều nhà tuyển dụng trên work247.vn đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên trực page. Truy cập ngay vào website để nhận về cơ hội việc làm thú vị này bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9517 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT