Bật mí một số ý tưởng minigame cho fanpage giúp tăng tương tác

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Để tăng hiệu quả tương tác người ta thường xây dựng ý tưởng minigame cho fanpage. Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu và tham khảo qua một số ý tưởng độc đáo để tạo tương tác cực khủng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu thông tin về ý tưởng minigame cho fanpage

1.1. Bạn biết gì về ý tưởng minigame cho fanpage?

Hiểu một cách đơn giản về ý tưởng minigame cho fanpage là một trò chơi được tạo ra bởi người nắm giữ quyền sở hữu fanpage mục đích khuyến khích thu hút người theo dõi trang fanpage đó thực hiện một hoạt động nào đó để khi hoàn thành và tiến hành theo đúng yêu cầu đặt ra của người tổ chức thì sẽ được phần thưởng tương ứng với nó.

1.2. Lợi ích mà minigame fanpage mang lại

Hiện nay có rất nhiều shop bán hàng, thương hiệu lớn cũng như cá nhân kinh doanh áp dụng hình thức minigame vì nó có các lợi ích đem lại vô cùng lớn như:

- Tăng lượt tương tác: Một trong các lợi ích dễ nhìn thấy và được đặt lên hàng đầu khi tiến hành minigame cho fanpage là lượng tương tác cực khủng bạn sẽ nhận lại được. Để tham gia trò chơi thì các minigame sẽ thường yêu cầu người chơi share, like, comment hoặc theo dõi trang và hình thức này hỗ trợ lượt tương tác của bản một cách hiệu quả, tự nhiên, chất lượng.

- Quảng bá thương hiệu: Sự tham gia của người chơi tag thêm bạn bè người thân, share bài viết hỗ trợ tạo nên một hiệu ứng lan truyền rộng rãi giúp cho nhiều người biết đến thương hiệu. Bên cạnh đó thì thuật toán của mạng xã hội facebook cũng hỗ trợ phân phối thêm các nội dung của bạn đến những đối tượng người sử dụng đã từng tương tác trước đó.

- Thúc đẩy bán hàng: Minigame mang lại một trong các lợi ích quan trọng đó là khả năng thúc đẩy bán hàng. Thường những thương hiệu sử dụng minigame để xử lý nhanh hàng tồn kho, giới thiệu sản phẩm mới hoặc làm quà tặng để bán sản phẩm khác.

- Tri ân đến khách hàng: Cơ hội để thương hiệu kết nối tương tác lại với khách hàng cũ đó là tổ chức minigame, qua đó thì bạn có thể lôi kéo thu hút thêm nhiều bạn bè khách hàng mới của họ. 

- Content fanpage tạo thêm sự mới mẻ: Khi tổ chức minigame sẽ làm cho nội dung của fanpage hấp dẫn, đa dạng hơn bên cạnh đó hỗ trợ cho người sử dụng cảm thấy hứng thú vui vẻ hơn nữa.

Lợi ích của minigame cho fanpage
Lợi ích của minigame cho fanpage

2. Các bước tổ chức và một số ý tưởng minigame cho fanpage

2.1. Các bước để tổ chức một minigame cho fanpage

Giống với tạo một chiến dịch marketing thu nhỏ thì để hoạt động minigame được hiệu quả bạn cần phải phác họa thêm kế hoạch chi tiết đầy đủ những điều cần tiến hành.

- Bước 1: Xác định mục tiêu

Trước khi tiến hành bắt tay vào vấn đề triển khai trong minigame bạn cần phải xác định cụ thể rõ ràng về minigame này mục đích tổ chức là vì điều gì, để tăng tương tác hay để thu lead? Bạn chỉ có thể tiến hành các bước tiếp theo hiệu quả và trơn tru khi có mục tiêu rõ ràng.

- Bước 2: Chọn lựa ra loại minigame và cho lên ý tưởng minigame dành cho fanpage.

Từ bước 1 có mục tiêu thì bạn cần tiến hành bước tiếp theo theo là hiện thực hóa qua hình thức chọn lựa loại minigame mà bạn muốn triển khai, tạo câu kêu gọi hành động khi lên ý tưởng phù hợp. Trong bước này cần một số chú ý:

Cần thật ngắn gọn, dễ hiểu, xúc tích trong nội dung luật chơi trong game để khách hàng có thể dễ nắm bắt nhất. Thêm giải thưởng để minigame thu hút hấp dẫn hơn.

Để khách hàng có đủ thời gian để tham gia game thì minigame nên kéo dài từ 5 cho tới 7 ngày để còn hỗ trợ hiệu quả việc quảng bá thương hiệu.

Để tăng khả năng tìm kiếm và nhận diện thương hiệu nên dùng hashtag.

- Bước 3: Truyền thông minigame

Cần phải lên ý tưởng kế hoạch quảng bá trước đó 3 ngày để minigame thu hút nhiều người tham gia. Nên chạy thêm quảng cáo để tiếp cận nhiều nhất có thể khách hàng nếu như ngân sách cho phép hay cũng có thể seeding vào trong những hội nhóm để thu hút thêm người tham dự.

- Bước 4: Tiến hành công bố kết quả

Cần phải công bố một cách công khai về kết quả minigame. Có thể tiến hành dùng một số cách thức như kết quả sổ xố, quay random, dựa theo lượt share, like,..Bạn nên livestream nếu quay số trúng thưởng quá trình đó để mọi người tin tưởng vào trong kết quả đó.

- Bước 5: Tổng kết lại và rút ra kinh nghiệm

Tổng kết lại kết quả đã đạt được và từ đó tiến hành tìm cho ra cách cải thiện các thông tin lần kế tiếp xem làm sao để có thể thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia hơn và tiết kiệm hơn để có thể công bố đạt kết quả hay không.

Các bước tạo minigame fanpage
Các bước tạo minigame fanpage

2.2. Các ý tưởng minigame cho fanpage tăng hiệu quả tương tác

2.2.1. Điền vào chỗ trống

Một cách chơi hết sức đơn giản cho minigame “điền vào ô trống”, người chơi chỉ cần tiến hành điền vào trong khoảng trống đã có sẵn để hoàn thiện một câu hoàn chỉnh và có ý nghĩa. Bạn nên chọn lựa các mẫu câu đơn giản kèm theo các hình ảnh minh họa gần gũi trong minigame này để khuyến khích thêm nhiều người tiến hành tham gia game.

Điền vào chỗ trống
Điền vào chỗ trống

2.2.2. Vòng quay may mắn

Một minigame có hình thức dễ trúng dễ chơi nhất đó là minigame vòng quay may mắn. Bạn cần phải tạo ra một vòng quay dưới dạng gif khi muốn triển khai minigame này trên trang fanpage của mình, những phần thưởng nằm trên hình tròn xếp vào các ô khác nhau. Người chơi sẽ tiến hành nhấn vào màn hình để bánh xe quay liên tục, phần thưởng có thể là một phần quà cụ thể hay một phần thưởng giảm giá voucher.

Vòng quay may mắn
Vòng quay may mắn

2.2.3. Ghép hình

Người tổ chức cần phải chọn ra một tấm hình thật sự gần gũi và gắn liền với thương hiệu, sản phẩm của bạn để triển khai hình thức minigame này. Bạn cần tách bức ảnh tiếp theo đó để có thêm nhiều mảnh ghép khác nhau trong đó một mảnh ghép để khuyết. Tìm một mảnh ghép trong 4 mảnh ghép ở đáp án sao cho bức ảnh sẽ trở nên hoàn chỉnh khi ghép vào đó, đây là nhiệm vụ cần phải làm của người chơi trong minigame này. Người chơi sẽ phải bình luận đáp án mà mình chọn để tham gia minigame. Nếu như bạn có đáp án nhanh nhất và chính xác nhất thì sẽ nhận được phần quà từ ban tổ chức.

Ghép hình
Ghép hình

2.2.4. Bình luận số

Một trong các minigame thu về lượng khủng tương tác đó là bình luận số. Vô cùng đơn giản trong cách chơi, bạn chỉ cần bình luận một con số bất kỳ nào đó chạy từ 0 cho đến 1000 sau đó sẽ căn cứ vào kết quả trận đá bóng hoặc 2 số cuối của giải đặc biệt xổ số để chọn ra một người chơi may mắn nhất. 

Có thể chia thành mẫu minigame trên fanpage: Kiểu game chọn số ngẫu nhiên, kiểu game dự đoán tỉ số đối với những trận đấu nổi bật, dành cho những màu bóng đá khác.

Bình luận số
Bình luận số

2.2.5. Dạng tổng hợp

Bạn có thể tiến hành kế hợp 2 hay nhiều loại minigame với nhau thay vì chỉ dùng một minigame riêng lẻ để tạo nên một sự khác biệt để người sử dụng tăng thêm tương tác. Bên cạnh đó thì bạn có thể tham khảo thêm một số minigame thú vị khác trong kho ý tưởng.

2.2.6. Bình chọn

Một minigame tổ chức vô cùng đơn giản tuy nhiên lại thu hút được một lượng bình chọn tương tác khá cao. Nội dung để bình chọn có thể liên quan tới slogan, sản phẩm,.. người sử dụng sẽ comment để lựa chọn ra đáp án mà mình yêu thích nhất. Căn cứ vào kết quả cuộc bình chọn trong kết quả có thể khá linh hoạt, người nhận được giải thưởng sẽ được bạn chọn một cách ngẫu nhiên. 

Khi tổ chức minigame trên Facebook cần chú ý một số yếu tố:

- Nội dung truyền tải cần dễ hiểu, đơn giản, súc tích.

- Minigame cần công bố thời gian bắt đầu và kết thúc một cách rõ ràng.

- Không quên lời kêu gọi mọi người like cũng như theo dõi Fanpage.

- Số người nhận giải thưởng cần thông báo rõ ràng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số ý tưởng minigame cho fanpage độc đáo giúp cho lượng tương tác hiệu quả. Các ý tưởng này đều rất dễ tiến hành và sau bài viết này bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay cho fanpage của mình. Thường xuyên theo dõi và ghé qua work247.vn để đón đọc thêm nhiều nội dung bổ ích hơn trong thời gian sắp tới nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem495 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT