Giải mã | Kootoro bán gì và hành trình xây dựng thương hiệu

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Vói sự phát triển không ngừng nghỉ nền kinh tế hiện đại đầy sôi động, các start-up xuất hiện ngày một nhiều và đem lại cho thị trường những sản phẩm vô cùng độc đáo, mới lạ. Nhắc đến những doanh nghiệp start-up thành công ta không thể không nhắc đến Kootoro - một doanh nghiệp trẻ với lối kinh doanh mới mẻ, sáng tạo. Vậy Kootoro bán gì? Mặt hàng doanh nghiệp này kinh doanh có gì mới mẻ và dẫn đạo thị trường? Mời bạn đọc tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về Kootoro

1.1. Sự hình thành và phát triển của Kootoro 

Có thể nói, trái với nhiều doanh nghiệp start-up đẩy mạnh hoạt động truyền thông thương hiệu, phủ sóng tên tuổi của doanh nghiệp, Kootoro là một start-up khá kín tiếng. Ngay cả khi tìm hiểu về doanh nghiệp trên website chính chủ, bạn đọc cũng sẽ thấy công ty chia sẻ rất ít về những thông tin xoay quanh hành trình phát triển. 

Giới thiệu về thương hiệu Kootoro
Giới thiệu về thương hiệu Kootoro

Theo những chia sẻ từ phía doanh nghiệp, vào năm 2013 Kootoro Kootoro chính thức được thành lập và đặt trụ sở tại Mỹ. Tiếp theo đó vào năm 2015, Kootoro chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam. 

Tiếp theo đó tuy hoạt động vô cùng năng nổ nhưng hình ảnh về doanh nghiệp, những chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp… cũng không xuất hiện nhiều trên các trang báo. 

1.2. Những thành công của Kootoro 

Tuy kín tiếng trong hoạt động truyền thông thương hiệu nhưng Kootoro vẫn đạt được rất nhiều thành tựu đáng chú ý. Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, Kootoro đã phát triển không ngừng. 

Các nhãn hiệu từ Việt Nam đến các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á đã và đang tin tưởng chọn mặt thương hiệu này để hợp tác.

Kootoro hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Kootoro hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Tiếp theo đó, những sản phẩm của Kootoro đã có độ bao phủ thị trường nhất định. Vậy Kootoro bán gì? Sản phẩm dịch vụ họ cung cấp cho gì khác biệt? Mời bạn đọc tìm hiểu qua phần tiếp theo của bài viết nhé. 

2. Những sản phẩm của Kootoro 

Để bạn đọc dễ dàng hình dung, chúng tôi xin chia loại sản phẩm của Kootoro thành dòng sản phẩm hữu hình và sản phẩm dịch vụ. 

2.1. Dòng sản phẩm hữu hình

2.1.1. Các loại máy bán hàng tự động

Nếu bạn từng xem các sản phẩm nghe nhìn, các bộ phim nước ngoài hay điển hình là Nhật Bản, hẳn các loại máy bán hàng tự động không còn xa lạ. 

Nhất là trong thời buổi hiện đại, khi con người ngày một bận rộn hơn với vô số công việc, việc có sẵn các máy bán hàng tự động phục vụ được đủ loại nhu cầu sẽ giúp tối giản hóa việc mua sắm và tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Kootoro đi đầu trong kinh doanh máy bán hàng tự động
Kootoro đi đầu trong kinh doanh máy bán hàng tự động

Nhìn thấy được cơ hội này cũng như thấy rõ tiềm năng tương lai của dịch vụ máy bán hàng tự động, Kootoro là doanh nghiệp dẫn đạo thị trường. Hiện Kootoro đang kinh doanh rất nhiều loại máy bán hàng tự động. 

Bên cạnh những loại cơ bản như: máy bán nước, máy bán cà phê, doanh nghiệp cũng vô cùng đột phá khi kết hợp thêm các loại máy bán mỳ gói, máy bán sách. Có thể thấy, khi đến các trường Đại học, trường Trung học và các khu công nghiệp, văn phòng bạn dễ bắt gặp hệ thống máy bán nước tự động đang được đưa vào sử dụng và dần quen thuộc với rất nhiều học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng.  

2.1.2. Máy POS thanh toán  

Loại máy POS dùng để thanh toán hẳn không còn lạ với những bạn đọc có thói quen sử dụng thẻ ngân hàng thay vì tiền mặt. Bên cạnh dòng sản phẩm máy bán hàng tự động, Kootoro cũng chính là doanh nghiệp đứng sau dòng sản phẩm ToroG Smart POG. Đây là nền tảng liên kết đa dịch vụ được ra đời nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng không chạm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. 

Kootoro cung cấp máy POS thanh toán cho những doanh nghiệp tầm trung
Kootoro cung cấp máy POS thanh toán cho những doanh nghiệp tầm trung

Các dòng máy POS của Kootoro sẽ giúp các chủ cửa hàng với quy mô vừa và nhỏ dễ dàng quản lý công việc hơn. Thay vì treo bảng số tài khoản và không kiểm soát được số tiền đến - đi khi khách hàng thanh toán, sử dụng máy POS sẽ giúp cả khách hàng lẫn chủ cửa hàng an tâm hơn khi thanh toán. Đặc biệt, khi xảy ra bất kỳ biến động phát sinh liên quan đến dòng tiền, hai bên có thể truy vấn ngân hàng dễ hơn. 

2.1.3. Cửa hàng tự phục vụ 

Cửa hàng tự phục vụ của Kootoro còn được gọi là ToroMart. Loại mô hình này hiện chỉ mới xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tận dụng sẵn các dòng máy bán hàng tự động cùng hệ thống máy POS, Kootoro đã triển khai mô hình vô cùng mới lạ này. Trong phim, ảnh Nhật Bản, các cửa hàng tự phục vụ đã trở nên vô cùng quen thuộc. Việc kết hợp hai trải nghiệm trong một cũng thể hiện được tầm nhìn và quyết tâm dám mạo hiểm đương đầu và thử nghiệm của công ty. 

Hiện nay, mới chỉ có 2 cửa hàng này được đi vào hoạt động

2.2. Dòng sản phẩm dịch vụ

Ngoài thành công của những sản phẩm hữu hình, dịch vụ nhượng quyền của Kootoro cũng là một điểm khiến nhãn hàng này thành công và khác biệt với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Dịch vụ nhượng quyền máy bán hàng tự động của Kootoro
Dịch vụ nhượng quyền máy bán hàng tự động của Kootoro

Hiện nay, các máy bán nước của Kootoro đang bán rất nhiều mặt hàng nước giải khát khác nhau. Ví dụ, doanh nghiệp này có 300 máy bán nước trong địa bàn thành phố Hà Nội. Nhãn hàng nước giải khác A thấy sự thành công của 300 máy bán nước này và quyết định thuê lại, chỉ phân phối sản phẩm của nhãn hàng A. Đấy chính là cách Kootoro thực hiện hoạt động nhượng quyền. 

Trên thực tế, Kootoro cũng đã làm việc với Nissin - một hãng mỳ vô cùng nổi tiếng và phát triển được dòng sản phẩm máy bán mỳ ly vô cùng thành công tại các trường học, văn phòng. Đặc biệt hơn phải kể đến đối tác Saigon Books đã kết hợp với Kootoro để triển khai các máy bán sách tự động, lan tỏa văn hóa đọc một cách dễ dàng hơn.

2.3. Những thuận lợi và thách thức của Kootoro

Thuận lợi lớn nhất của Kootoro hiện nay là doanh nghiệp đang dẫn đạo thị trường khi là người tiên phong trong kinh doanh máy bán hàng tự động. Nguồn khách hàng tổ chức như trường học, doanh nghiệp lớn muốn gia nhập và mở rộng kênh phân phối vẫn còn vô cùng dồi dào. 

Tuy nhiên, thách thức của Kootoro nằm ở việc thay đổi được tập quán mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nhóm khách hàng chính của Kootoro vẫn là tầng lớp trí thức, học sinh sinh viên. Kootoro chưa thể triển khai các máy bán hàng tại các địa điểm công cộng vì nhiều người mua vẫn có tâm lý dè chừng, sợ máy nuốt tiền, không tin vào các sản phẩm trong máy…

Máy POS của Kootoro đang phải cạnh tranh với các ngân hàng lớn
Máy POS của Kootoro đang phải cạnh tranh với các ngân hàng lớn

Việc thanh toán của Kootoro cũng đang bất cập khi các máy bán hàng có 3 cách thanh toán: nạp tiền trên ứng dụng TORO, thanh toán tiền mặt, thanh toán qua ví điện tử Momo. Nhưng cả 3 cách thanh toán còn tồn đọng nhiều vấn đề. Đặc biệt khi thanh toán bằng tiền mặt, máy nuốt tiền nhưng người dùng không thể báo cáo, yêu cầu hoàn tiền từ đó gây ra mất lòng tin vào sản phẩm. 

Với dòng sản phẩm máy POS hiện vẫn chỉ đang tiếp xúc một tập khách hàng nhỏ do phải cạnh tranh với sản phẩm máy POS do các đơn vị ngân hàng lớn triển khai. 

Kootoro đã có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường tương lai nhưng cái doanh nghiệp này cần là một chiến dịch truyền thông thương hiệu thông minh, truyền cảm hứng để lan tỏa thương hiệu này hơn. 

Kết lại, trong bài viết trên work247.vn đã cùng bạn khám phá Kootoro bán gì cũng như đưa ra những nhận định về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hơn. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem595 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT