Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện tóc mà chủ cửa hàng cần biết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ là luôn hiện hữu, bởi vậy mà nhu cầu về các phụ kiện thời trang, trong đó có cả phụ kiện tóc, là chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những bộ quần áo, phụ kiện túi xách giày dép, thì phụ kiện tóc cũng được chị em tìm kiếm rất nhiều. Năm bắt được tâm lý này cộng với khả năng bắt “trend” thì bạn hoàn toàn có thể tự kinh doanh phụ kiện tóc để thu về rất nhiều lợi nhuận. Nếu bạn cũng đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh dòng phụ kiện này thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh phụ kiện tóc có phải là ý tưởng hay?

Để trả lời cho câu hỏi “Kinh doanh phụ kiện tóc có phải là ý tưởng hay?” chúng ta sẽ cùng điểm qua nhu cầu của chị em phái nữ về các mặt hàng phụ kiện tóc nhé!

Kinh doanh phụ kiện tóc là ý tưởng rất hay
Kinh doanh phụ kiện tóc là ý tưởng rất hay

Phụ kiện tóc bao gồm những phụ kiện được gắn lên tóc để giúp các bạn nữ trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn. Tuy không phổ biến như các loại trang phục, túi xách hay giày dép, nhưng phụ kiện tóc cũng là một trợ thủ đắc lực giúp các cô nàng làm trở nên nổi bật và xinh xắn hơn. Phụ kiện tóc có thể là những vật rất đơn giản như băng đô, kẹp tóc, nơ, dây buộc tóc, ruy-băng, khăn…

Với nhu cầu làm đẹp khẳng định mình của giới trẻ hiện nay thì các món phụ kiện tóc đẹp lạ luôn được săn đón rất nhiệt tình. Trên thực tế, rất nhiều cửa hàng phụ kiện thời trang, phụ kiện tóc là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định này.

Tuy vậy, các phụ kiện đại trà sẽ không thu hút được quá nhiều sự quan tâm. Nguyên nhân là vì chúng có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu. Nguồn khách hàng là không đổi và có quá nhiều shop kinh doanh phụ kiện tóc, vì vậy sự cạnh tranh là không cần bàn cãi. Nếu muốn có được lượng khách hàng đông đảo thì bạn nên tung ra những món phụ kiện đẹp, độc và lạ mắt.

2. Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện tóc

Kinh doanh phụ kiện tóc hay kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào khác đều cần những sự tính toán kỹ lưỡng. Bạn cần chuẩn bị về vốn ban đầu, lựa chọn mặt bằng và trang trí cửa hàng, và cuối cùng là quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

2.1. Nguồn vốn ban đầu

Vốn là câu chuyện muôn thuở khi bạn có ý tưởng kinh doanh bất cứ mặt hàng hay dịch vụ nào. Để bắt đầu mở shop kinh doanh phụ kiện tóc, bạn sẽ cần dự trù cho khá nhiều khoản chi phí, bao gồm: Chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên nếu quy mô cửa hàng lớn, chi phí thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng, chi phí quảng cáo.

Bạn sẽ cần dự trù cho khá nhiều khoản chi phí ban đầu
Bạn sẽ cần dự trù cho khá nhiều khoản chi phí ban đầu

Nếu có thể bạn hãy tận dụng hết tất cả những gì mình đang có và các mối quan hệ để giảm thiểu số vốn đầu tư ban đầu. Bạn cũng nên phân tích và đánh giá thị trường trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh phụ kiện tóc. Nếu bạn có đầu óc kinh doanh nhạy bén và đánh giá khu vực dự định mở cửa hàng có nhiều tiềm năng thì hãy mạnh dạn vay mượn để mở rộng quy mô bán hàng. Nếu bạn chưa thực sự tự tin và có nhiều đối thủ cạnh tranh thì hãy khởi đầu với một cửa hàng nhỏ. Sau đó bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô cửa hàng nếu việc kinh doanh tiến triển thuận lợi.

2.2. Mặt bằng và trang trí không gian cửa hàng

Người làm kinh doanh cũng phải quan tâm đến yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. “Địa lợi” ở đây chính là vị trí mở cửa hàng. Bạn nên tìm kiếm những khu vực đông dân cư hay vị trí đông người qua lại để mở cửa hàng. Bên cạnh đó, nếu khu vực xung quanh đã có nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện tóc thì bạn nên suy nghĩ đến việc lựa chọn một khu vực khác.

Mặt khác, bạn cũng cần chú ý tới phương diện trang trí cửa hàng. Yêu cầu cơ bản nhất khi trang trí cửa hàng đó là không gian phải đảm bảo đẹp mắt và thuận tiện cho khách xem cũng như thử phụ kiện. Ấn tượng ban đầu luôn là rất quan trọng, và ấn tượng này đến từ tên shop, cách bạn trang trí biển hiệu, trang trí trong cửa hàng và cách bạn bày biện không gian.

Lựa chọn mặt bằng và trang trí không gian cửa hàng
Lựa chọn mặt bằng và trang trí không gian cửa hàng

Bạn nên trang trí theo phong cách tươi trẻ, năng động. Không gian cần rộng rãi, thoáng mát, các vật dụng phải được sắp xếp hợp lý và đảm bảo luôn có đủ ánh sáng. Bên cạnh đó, chỗ để xe cũng cần phải lưu ý đảm bảo an toàn cho xe của khách. Bạn cũng nên đặt nhiều gương để khách có thể thoải mái thử phụ kiện.

2.3. Chất lượng của các sản phẩm

2.3.1. Đa dạng mẫu mã và đẹp mắt

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì chất lượng sản phẩm cũng cần phải luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất. Như đã đề cập đến trước đó, hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện tóc, vì vậy các sản phẩm phụ kiện đại trà đang tràn ngập thị trường. Nếu bạn cũng bán các sản phẩm như thế thì chẳng có lý do gì để khách hàng tìm đến bạn. Các chương trình khuyến mãi hay giảm giá cũng không thể giúp bạn cải thiện được tình hình.

Bí quyết ở đây chính là những sản phẩm đẹp mắt và độc đáo. Điểm này đánh vào nhu cầu làm đẹp và khẳng định bản thân của các cô nàng. Ai cũng muốn mình xinh đẹp và nổi bật hơn. Vì vậy, để thu hút được khách hàng thì bạn phải tìm kiếm được những sản phẩm phụ kiện đa dạng, đẹp, độc đáo và lạ mắt.

2.3.2. Tìm nguồn hàng

Khi kinh doanh phụ kiện thời trang, đánh hàng ở đâu để có được những sản phẩm chất lượng, vừa đẹp vừa giá rẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chủ shop. Sau đây là một vài gợi ý về nguồn hàng phụ kiện tóc bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động tìm kiếm thêm những nguồn hàng khác để có thể nhập được những sản phẩm độc đáo và tránh “đụng hàng” với quá nhiều shop khác nhé!

Tìm kiếm nguồn hàng rẻ và chất lượng
Tìm kiếm nguồn hàng rẻ và chất lượng

- Các chợ đầu mối

Chợ đầu mối ở ngay trong các thành phố, do đó bạn không phải tốn nhiều thời gian và chi phí săn tìm nguồn hàng. Phụ kiện tóc ở đây cũng đa dạng về mẫu mã và số lượng. Thêm vào đó, giá thành các sản phẩm ở chợ đầu mối thường rất rẻ. Kinh nghiệm “săn” hàng ở chợ đầu mối đó là hãy kiểm tra thật kỹ càng và tham khảo càng nhiều càng tốt. Bạn không cần phải vội vã vì ở đây có rất nhiều sản phẩm cho bạn thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, hàng hóa phụ kiện tóc ở chợ đầu mối được “đổ” về từ rất nhiều nguồn. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng để tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng.

- Đặt hàng ở các cơ sở chuyên sản xuất phụ kiện tóc

Có nhiều cơ sở chuyên sản xuất các loại phụ kiện tóc. Bạn có thể khảo sát các cơ sở và tìm kiếm một vài cơ sở với mức giá thành phải chăng để hợp tác lâu dài. Đặt hàng ở các cơ sở chuyên sản xuất phụ kiện tóc sẽ giúp bạn chủ động hơn về nguồn hàng và nguồn vốn. Bên cạnh đó, chất lượng của các sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo hơn. Tuy vậy, bạn không thể đặt hàng những đơn hàng nhỏ lẻ.

- Nhập hàng từ Quảng Châu

Quảng Châu từ lâu đã luôn là “thiên đường” của các chủ cửa hàng bán lẻ. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì, bao gồm cả phụ kiện tóc, với mức giá sỉ vô cùng rẻ. Do đó bạn có thể nhập về nhiều mẫu mã phong phú hơn khi nhập hàng từ nhiều nguồn khác với cùng một số vốn

Nếu có điều kiện thuận lợi, bạn có thể trực tiếp đến Quảng Châu và làm việc với các nhà cung cấp ở đó để thương lượng về việc nhập hàng. Nếu không thể trực tiếp đến đó, bạn có thể đặt hàng Quảng Châu qua mạng. Hãy tận dụng những trang thương mại điện tử hàng đầu ở Trung Quốc như Alibaba, Taobao… để tìm kiếm những mặt hàng phụ kiện tóc vừa rẻ lại vừa đa dạng và đẹp mắt.

Quảng Châu là địa chỉ nhập hàng quen thuộc của các nhà bán lẻ
Quảng Châu là địa chỉ nhập hàng quen thuộc của các nhà bán lẻ

- Các cửa hàng bán đồ handmade

Phụ kiện tóc handmade cũng được ưa chuộng không kém gì các sản phẩm được sản xuất bằng máy móc. Không chỉ vậy, phụ kiện tóc handmade còn có giá trị sưu tập và giá trị nằm ở sự độc đáo. Tuy nhiên, lưu ý khi nhập phụ kiện tóc handmade đó là hãy thử bán một số lượng nhỏ trước để đo nhu cầu của khách, sau đó bạn có thể nhập thêm nếu bán chạy.

3. Quản lý việc bán hàng hiệu quả

Sau khi bạn đã có đầy đủ những điều kiện thuận lợi để kinh doanh phụ kiện tóc thì tiếp theo bạn nên quan tâm đến hiệu quả bán hàng và việc quản lý cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, số lượng các mặt hàng phụ kiện có thể từ vài chục đến cả trăm loại. Mỗi loại lại có thể có nhiều kiểu mẫu mã khác nhau. Do vậy, bạn cần phải quản lý các mặt hàng và các giao dịch mua bán của cửa hàng một cách hiệu quả nếu như muốn phát triển công việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện tóc hiện nay đều kinh doanh trên cả “mặt trận” online. Vì vậy mà việc quản lý kinh doanh và quản lý cửa hàng lại càng cần phải được chú trọng nhiều hơn. Những cửa hàng nhỏ có thể được quản lý theo cách thủ công, tuy nhiên những cửa hàng có quy mô lớn thì nên được quản lý theo hình thức hiện đại và hiệu quả hơn.

Quản lý việc bán hàng hiệu quả bằng phần mềm
Quản lý việc bán hàng hiệu quả bằng phần mềm

May mắn thay, các phần mềm quản lý cửa hàng và bán hàng có thể hỗ trợ rất tốt cho chủ cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng 365 là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện tóc. Mọi giao dịch mua bán và hàng tồn kho đều sẽ được cập nhật tự động lên cơ sở dữ liệu của phần mềm. Bạn có thể theo dõi hiệu quả kinh doanh của cửa hàng và tình trạng tồn kho để có kế hoạch nhập bổ sung những mặt hàng phụ kiện bán chạy.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện tóc từ phương diện chuẩn bị cơ sở vật chất và tìm nguồn hàng cho đến kinh nghiệm quản lý cửa hàng và các hoạt động kinh doanh sao cho hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ có giá trị tham khảo và trợ giúp bạn trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh phụ kiện tóc. Chúc bạn sẽ thành công với lựa chọn của mình và hoạt động kinh doanh của cửa hàng ngày càng phát triển!​

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1095 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT