Những điều cần biết khi kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Highlands Coffee là một thương hiệu cafe đến từ đất Việt và mô hình nhượng quyền Highlands được nhiều người lựa chọn bởi đây được coi là hình thức kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Tuy vậy, làm thế nào để kinh doanh Highlands Coffee theo mô hình nhượng quyền là câu hỏi của rất nhiều người. Hôm nay, work247.vn sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm và lưu ý để kinh doanh nhượng quyền mô hình này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee?

Bên cạnh các thương hiệu cafe lớn như The Coffee House, Starbucks, Trung Nguyên, Cộng Cafe… Highlands Coffee là một mô hình kinh doanh nhượng quyền được nhiều người lựa chọn bởi khả năng nhận diện thương hiệu và mức độ phủ sóng vô cùng cao. Những vị trí đắc địa ở các thành phố lớn, các trung tâm thương mại, văn phòng, tòa nhà lớn đều có các chuỗi cửa hàng của Highlands Coffee.

Lý do nên kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee
Lý do nên kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee

Cho đến thời điểm hiện tại, nói không ngoa khi mô hình Highlands Coffee là chuỗi các cửa hàng thành công nhất trong mô hình này và khả năng tiếp cận khách hàng của mô hình này vô cùng lớn. Bên cạnh đồ uống tốt, giá cả phải chăng, các quán Highlands Coffee đều sở hữu view rất đẹp, với không gian mở, thoải mái và độc đáo, kết hợp giữa không gian truyền thống và hiện đại.

Đồng thời, các chương trình truyền thông tại mô hình kinh doanh nhượng quyền này vô cùng dễ thực hiện và đem lại doanh thu ổn định, thu hồi vốn nhanh chóng.

2. Kinh nghiệm và lưu ý để mở quán cafe nhượng quyền Highlands Coffee

Để kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee, bạn cần chuẩn bị đầy đủ số vốn, mặt bằng, thủ tục, nhân viên,....

2.1. Chuẩn bị điều kiện để kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee

2.1.1. Nhượng quyền Highlands Coffee mất bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee, bạn cần phải chuẩn bị số vốn đủ để có thể kinh doanh mô hình này. Bạn cũng cần hiểu rằng, Highlands Coffee là thương hiệu có tiếng và uy tín trên thị trường, do đó giá kinh doanh nhượng quyền không hề rẻ.

Chuẩn bị đủ số vốn để mở quán cafe nhượng quyền
Chuẩn bị đủ số vốn để mở quán cafe nhượng quyền

Dự tính chi phí ban đầu bạn cần có từ 3 tỷ tới 5 tỷ Việt Nam đồng để trở thành quán cafe nhượng quyền của Highlands Coffee. Các chi phí kéo dài trong vòng 5 năm là phí nhượng quyền hàng tháng 7% trên tổng doanh số và phí quản lý hàng tháng là 5% trên tổng doanh số.

Các điều kiện kinh doanh nhượng quyền cần phải đáp ứng được cả về địa điểm và mặt bằng. Bạn cần lựa chọn các cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa, có nhiều văn phòng, tòa nhà, đông dân cư và đông người qua lại, ưu tiên những địa điểm ngã 4 hoặc ngã 3 đường. Để đảm bảo không gian cho khách, bạn cần chọn diện tích quan tối thiểu từ 150 cho tới 250 m2.

Đây là điều kiện tối thiểu để bạn kinh doanh nhượng quyền mô hình Highlands Coffee.

2.1.2. Chuẩn bị mặt bằng

Như đã nói ở trên, bên cạnh số vốn, bạn cần phải đáp ứng điều kiện tối thiệu về mặt bằng. Bên cạnh chọn mặt bằng để nhận diện vị trí kinh doanh, bạn cần nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cho Highlands Coffee ở mức tối đa. Hầu hết, các cửa hàng Highlands Coffee đều ở những vị trí nổi bật, đông người qua lại.

Mặt bằng cần đáp ứng được các tiêu chí của Highlands Coffee
Mặt bằng cần đáp ứng được các tiêu chí của Highlands Coffee

Khi xác định kinh doanh theo mô hình này, hẳn bạn đã biết mình sẽ phải làm việc với thương hiệu lớn và cần đáp ứng được các yêu cầu về mặt bằng vị trí. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một mặt bằng phù hợp để có thể đáp ứng các tiêu chí cần thiết.

Bên cạnh vị trí thuận lợi, địa điểm để kinh doanh nhượng quyền cần thoáng mát, view đẹp, đảm bảo đủ không gian phục vụ khách hàng. Do đó, khi tìm kiếm địa điểm thuê mặt bằng, bạn cần tìm hiểu kỹ, hỏi người dân xung quanh và để tránh tranh chấp hoặc nâng giá, bạn nên hạn chế thuê lại qua bên trung gian.

2.1.3. Lựa chọn không gian và menu cho Highlands Coffee nhượng quyền

Bạn cần biết rằng, khi kinh doanh nhượng quyền theo một mô hình nào đó, đặc biệt là thương hiệu lớn như Highlands Coffee, các đặc trưng về menu và thiết kế là điều khó có thể sáng tạo hay thay đổi.

Không gian và menu của Highlands Coffee không được thay đổi quá nhiều
Không gian và menu của Highlands Coffee không được thay đổi quá nhiều

Khi bạn có ý định kinh doanh nhượng quyền tại Highlands Coffee, bạn sẽ được cung cấp bản thiết kế mặt bằng đảm bảo menu và thiết kế của quán có độ nhận diện thương hiệu. Để hợp với nhu cầu khách hàng và vị trí quán cafe của bạn, bạn chỉ có thể thay đổi một chút và điều này không quá nhiều.

Sau khi đảm bảo thiết kế, bạn sẽ được Highlands Coffee cung cấp cho thực đơn có sẵn với các loại đồ uống như:

- Cà phê truyền thông giá từ 29 nghìn đồng như phin sữa đá, phin đen đá, bạc xỉu…

- Cà phê Espresso gái từ 35 nghìn đến 59 nghìn đồng như Cappuccino, Americano, Mocha…

- Các loại trà giá từ 39 nghìn đồng như trà sen vàng, trà thạch đào hay trà thạch vải…

- Một số đồ uống khác như: Freeze, đá xay kèm theo 1 số loại bánh ngọt.

2.1.4. Đáp ứng yêu cầu nhân sự

Một yếu tố nữa bạn cần lưu ý tới khi kinh doanh quán cafe theo mô hình nhượng quyền là cần đáp ứng được tiêu chí về nhân sự. Để đáp ứng vấn để vận hành và xoay ca cho cửa hàng, bạn cần chuẩn bị số lượng nhân sự tới thiểu là 4 nhân viên pha chế, 4 nhân viên phục vụ, 1 bảo vệ để trông giữ xe. Sau khi mở quán cafe được một thời gian và đi vào ổn định, bạn có thể thay đổi số lượng nhân viên sao cho phù hợp.

2.1.5. Hồ sơ để nhượng quyền mô hình Highlands Coffee

Để đăng ký kinh doanh nhượng quyền tại đây, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhượng quyền gồm: Giấy phép Đăng ký kinh doanh, hợp đồng thuê nhà, profile công ty, báo cáo tài chính đã kiểm toán trong 3 năm, bản vẽ layout mặt bằng kèm theo hình ảnh và thông tin. Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn cần thực hiện các thủ tục để có thể đăng ký kinh doanh cho cửa hàng cafe của mình.

Hồ sơ để nhượng quyền mô hình Highlands Coffee
Hồ sơ để nhượng quyền mô hình Highlands Coffee

2.1.6. Hoạt động Marketing

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn kinh doanh theo mô hình nhượng quyền mà không tiến hành Marketing, đây là hoạt động cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Trong giai đoạn đầu, bạn sẽ được Highlands Coffee hỗ trợ Marketing. Sau đó, bạn cần lập nên một kế hoạch Marketing cụ thể, chi tiết để thu hút khách hàng, xác định được đối tượng khách hàng nhờ tận dụng tối đa nhận diện thương hiệu. Qua đó, bạn mới có thể nhanh chóng hòa vốn.

Bạn có thể tham khảo 1 số ý tưởng Marketing như: Phát tờ rơi; chạy quảng cáo qua các video, sử dụng Marketing trực tiếp tại cửa hàng hoặc SMS; thiết kế và tạo nên một website hiệu quả, hoặc fanpage, landing page dành riêng cho quán cafe của bạn; tạo ra các chiến dịch hiệu quả bằng cách kết hợp các bên Agency; ứng dụng các phần mềm để quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng 365.

Hoạt động Marketing hiệu quả
Hoạt động Marketing hiệu quả

2.2. Một số lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền Highlands Coffee

Để quá trình kinh doanh nhượng quyền của bạn hiệu quả và thành công, bạn cần nắm được một số vấn đề cơ bản. Trước khi tiến hành quyết định, đàm phán nhượng quyền với Highlands Coffee, bạn cần tìm hiểu kỹ điều kiện và chính sách nhượng quyền của thương hiệu.

Khi chưa có kinh nghiệm, bạn có thể hỏi ý kiến các chuyên gia về vấn đề kinh doanh nhượng quyền và đi khảo sát thực tế tại những quán Highlands Coffee để quan sát số lượng khách hàng, không gian quán, menu và dịch vụ. Sau đó, bạn mới quyết định xem đây có phải mô hình kinh doanh phù hợp với bản thân mình hay không. 

Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định kinh doanh nhượng quyền
Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định kinh doanh nhượng quyền

Đặc biệt, để kinh doanh mô hình nhượng quyền tại Highlands Coffee, bạn cần chuẩn bị đủ số vốn ít nhất là 3 tỷ đồng, bạn có thể kêu gọi bạn bè, người thân cũng tham gia đầu tư nhượng quyền. Điều kiện mặt bằng cũng là yếu tố bạn cần xem xét và khảo sát, lựa chọn những địa điểm có hợp đồng từ 3 năm trở lên.

Khi đã xác định rõ, bạn cần đàm phán với chủ của Highlands Coffee, sau đó bàn bạc kỹ càng các điều khoản trong hợp đồng. Để chắc chắn hơn, bạn có thể so sánh lợi ích, điều kiện giữa việc mở quán nhượng quyền mang thương hiệu Highlands Coffee, những thương hiệu khác hay tự kinh doanh.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những kinh nghiệm và lưu ý cần thiết để nhượng quyền Highlands. Với mô hình kinh doanh này, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và phân khúc khách hàng từ thương hiệu sẵn có. Tuy vậy, số vốn mà bạn bỏ ra không hề nhỏ và bạn cần đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về nhân sự, mặt bằng, giấy phép kinh doanh… Trước khi lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền này, bạn cần tính toán và suy nghĩ kỹ càng nhé! Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem914 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT