Tổng hợp những kinh nghiệm phỏng vấn ở Highlands Coffee

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn hướng tới công việc ở Highlands Coffee nhưng chưa biết làm thế nào để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa biết phỏng vấn ra sao sẽ được ghi điểm. Nắm bắt được tâm lý này, bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại một vài tips nhỏ giúp bạn đạt được, chinh phục nhà tuyển dụng ở đây.

Việc làm Nhân viên Cafe

 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về Highlands Coffee

1.1. Một vài thông tin cơ bản về highlands coffee

Theo thời gian, cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Từ năm 1999, hành trình nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam của Highlands Coffee chính thức bắt đầu.

Năm 1995, một doanh nhân trẻ người Mỹ gốc Việt - David Thái, đã trở về Việt Nam, được truyền cảm hứng và thúc đẩy bởi tình yêu quê hương đất nước. Vì bố mẹ là người Việt Nam nên từ nhỏ anh đã được nghe nhiều câu chuyện hào hùng mang đậm giá trị truyền thống của đất nước. Mặc dù nhận được nền giáo dục phương Tây, máu Việt - rồng vẫn chạy bên trong ông và đã để cho ông trở lại để tìm hiểu nền văn hóa của mẹ quê hương của mình.

Một vài thông tin cơ bản về highlands coffee
Một vài thông tin cơ bản về highlands coffee

Từ tình yêu Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee ra đời với niềm đam mê nâng tầm di sản cà phê Việt Nam và truyền bá tinh thần tự hào Việt, kết nối hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Bằng cách sử dụng những tốt nhất các thành phần Việt và nguyên liệu , kết hợp với công thức độc đáo, Highlands Coffee nhanh chóng chinh phục được nhiều nhất yêu cầu khách hàng bằng loại cà phê thực sự Việt với hương vị ngon đậm.

Các tầm nhìn và sứ mệnh, biểu diễn bằng một nét chiến lược kinh doanh đó là rất cụ thể và tập trung vào nghiên cứu và phát triển, và các cộng đồng người Việt với một cách nhất quán cao chất lượng sản phẩm ở mức giá phải chăng.

Với gần 300 điểm cà phê tại 21 tỉnh, thành phố… Người Việt giờ đây có thể thoải mái thưởng thức những sản phẩm café, trà thơm ngon, đậm đà trong không gian café thoải mái, giao lưu, nơi hội tụ đầy đủ các giá trị Việt, nơi truyền thống và hiện đại được hài hòa một cách hoàn hảo.

Tham khảo: Highlands Coffee tuyển dụng

1.2. Cơ hội làm việc

Hiện nay với quy mô lớn như vậy trải dài trên cả nước thì highlands coffee luôn tạo cho ra lượng lớn công việc cho người lao động. Với mong muốn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi vì thế mà highlands coffee luôn hướng đến xây dựng cho mình chuỗi cửa hàng bền vững và phát triển toàn diện.

Với nhu cầu sử dụng cà phê lớn như hiện nay – mỗi năm lên đến 200 tấn cà phê thì Highlands đã tạo ra vô số công việc cho người nông dân từ đó giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống được tốt hơn.

Cơ hội làm việc
Cơ hội làm việc

Không chỉ vậy, Highlands còn mở rộng cho những người trẻ tuổi, những thanh niên hiện nay cần tìm việc làm một mạng lưới việc làm vô cùng lớn mở rộng khắp các tỉnh thành, địa phương. Nhu cầu tuyển dụng của Highlands hầu như lúc nào cũng có từ các vị trí part time đến các vị trí full time cho các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập. một số vị trí thường xuyên tuyển dụng đó là: quản lý việc page Facebook chính của từng chuỗi cửa hàng, nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân, hay quản lý cửa hàng,…

Đọc thêm: Công ty Highlands Coffee

2. Những chế độ quyền lợi của nhân viên highlands coffee

2.1. Phúc lợi cho nhân viên

Phúc lợi cho nhân viên
Phúc lợi cho nhân viên

Là một thương hiệu lớn trong giới cung cấp đồ uống mang tầm cỡ toàn thế giới highlands coffee luôn sẵn sàng cung cấp cho những phúc lợi tốt để giữ chân nhân viên ưu tú của mình. Cửa hàng cũng như công ty luôn lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn của nhân viên để từ đó có thể phát triển và đem lại những lợi ích không ngừng cho người lao động.

Xem ngay: Việc làm Pha chế đồ uống

2.2. Lương thưởng hấp dẫn

Highlands luôn tạo ra cho người lao động sự hấp dẫn từ mức lương cho đến chế độ thưởng. mọi sự đóng góp công sức của nhân viên sẽ luôn được đền đáp xứng đáng, thỏa đáng với công sức họ bỏ ra. Ngoài việc được hưởng mức lương cố định như trong hợp đồng thì nếu bạn làm việc theo chế độ năng suất kinh doanh thì việc được thưởng thêm luôn là một thứ kích thích năng suất làm việc của nhân viên. ở Highlands sẽ luôn có những đợt thưởng nóng nếu như bạn làm việc tích cực, đem lại doanh thu cao cho cửa hàng.

2.3. Khả năng thăng tiến trong công việc và chế độ đào tạo

Khả năng thăng tiến trong công việc và chế độ đào tạo
Khả năng thăng tiến trong công việc và chế độ đào tạo

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp luôn là nơi chứa đựng sự năng động, tích cực cũng như có ý nghĩa giúp cho nhân viên nhìn thấy được sự phát triển đi lên của công ty, cửa hàng. Ở Highlands thiết kế những lớp học đặc biệt dành cho nhân viên để đào tạo mọi người về môi trường tổ chức, về cơ hội hội nhập, về các chế độ ưu đãi cũng như việc bảo vệ sức khỏe và giới thiệu cho họ về văn hóa mà công ty đang hướng tới. bên cạnh đó cũng kết hợp để đào tạo nghiệp vụ chuyên môn bằng những chương trình đào tạo dài hoặc ngắn hạn để nâng cao tay nghề cho các nhân viên chính thức.

Khám phá: Việc làm Phục vụ cafe

3. Kinh nghiệm phỏng vấn ở highlands coffee chinh phục nhà tuyển dụng nhanh nhất

Như đã nắm bắt được một điều là Highlands luôn tạo ra cho người lao động kho việc làm khổng lồ với quy mô lớn thì nhu cầu tuyển dụng của họ không hề nhỏ nhưng không vì thế mà họ chọn lọc bừa được bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của công ty. Khi bạn tham gia phỏng vấn chắc chắn sẽ cần phải nộp hồ sơ và trả lời một vài câu hỏi từ ban lãnh đạo. Bước phỏng vấn là bước quan trọng nhất sau việc chuẩn bị vượt qua phòng xét duyệt. Chính vì thế hãy lựa chọn và chuẩn bị cho mình một vài câu hỏi sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với vị trí ứng tuyển đó hơn. Vì vậy hãy lên những mục tiêu thật kỹ cho cuộc phỏng vấn thành công nhé!

3.1. Tìm hiểu về hoạt động của highlands coffee trước

Tìm hiểu về hoạt động của highlands coffee trước
Tìm hiểu về hoạt động của highlands coffee trước

Việc tìm hiểu chuẩn bị trước cho cuộc phỏng vấn không bao giờ là thừa. khi mà bạn được xét duyệt thành công vượt qua vòng xét tuyển CV thì việc bạn cần làm là chuẩn bị cho tốt cho cuộc phỏng vấn trực tiếp tiếp theo.

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu về tổ chức sự kiện nổi bật của chuỗi các cửa hàng để hiểu rõ về tình hình hoạt động. Highlands coffee được biết đến thế mạnh với truyền thông và marketing bởi vậy các kênh truyền thông của nó rất phổ biến phục vụ cho việc nâng tầm thương hiệu. Nên việc bạn tìm hiểu các sự kiện truyền thông của nó thực sự là dễ dàng, việc bạn nắm được càng rõ về các chương trình sự kiện của cửa hàng càng chứng tỏ được bạn có niềm quan tâm đam mê với công việc càng cao, từ đó dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3.2. Liệt kê trước những câu hỏi có thể đưa ra trong phỏng vấn

Việc chỉ nắm bắt được thông tin hoạt động hay thông tin về vị trí làm việc thì thực sự chưa đủ. Bạn cần chuẩn bị thêm một vài câu hỏi có bị hỏi trong khi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Một câu hỏi chắc chắn sẽ đưa ra đó chính là giới thiệu về bản thân bạn, vì thế hãy vẽ ra cho nhà tuyển dụng một bức tranh toàn cảnh hoàn thiện thu hút người nghe nhưng tuyệt đối không nên chỉ đọc lại giống hệt như CV của bạn. nhà tuyển dụng có được bản CV trong tay nên vì thế khi được hỏi về bản thân bạn nên trình bày nhiều hơn về những trải nghiệm những kinh nghiệm mà bạn có.

Liệt kê trước những câu hỏi có thể đưa ra trong phỏng vấn
Liệt kê trước những câu hỏi có thể đưa ra trong phỏng vấn

Câu thứ hai có thể đưa ra đó chính là về kinh nghiệm làm việc, đây là một chuỗi thương hiệu lớn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, vì thế việc bạn có tỏ ra chuyên nghiệp có kinh nghiệm hay chưa là rất quan trọng. Ở chuỗi các cửa hàng, vị trí thường tuyển dụng đó là phục vụ và pha chế, với vị trí phục vụ thường sẽ không yêu cầu cao về kinh nghiệm. Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với câu hỏi này, nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên khéo léo đưa ra những điểm mạnh khác của bạn để tránh câu trả lời quá ngắn gọn hay thẳng thắn. Chưa có kinh nghiệm nhưng nếu bạn thể hiện đủ nhiệt huyết rằng bạn đang rất muốn gắn bó với vị trí này thì nhà tuyển dụng sẽ có những lưu ý, sẽ có những ấn tượng nhất định về bạn.

Ngoài ra một vài câu hỏi có thể đưa ra ở đây đó là về mục tiêu nghề nghiệp cũng như cơ hội phát triển mà bạn mong muốn đó là gì.

3.3. Chuẩn bị trước những câu hỏi hóc búa nhất

Chuẩn bị trước những câu hỏi hóc búa nhất
Chuẩn bị trước những câu hỏi hóc búa nhất

Với những câu hỏi hóc búa thường sẽ dành cho những vị trí cấp cao hơn như là vị trí quản lý cửa hàng, kế toán,…

Một vài câu hỏi ở đây có thể là điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì. Điểm mạnh có thể rất dễ để trả lời nhưng điểm yếu, khuyết điểm thì lại là một câu hỏi cực kỳ khó khăn. Bởi nếu chỉ cần trả lời không khôn khéo thì sẽ tự tạo cho mình điểm trừ so với các ứng viên khác. Bạn có thể tùy ý chọn ra một yếu điểm cho mình, ví dụ như “Điểm yếu của em đó chính là dễ bị áp lực, dễ bị stress bởi công việc, nhưng bất kỳ công việc nào cũng đều có áp lực riêng của nó nhưng điểm mạnh của em lại là dễ dàng thích nghi với công việc nên em nghĩ đây sẽ không là trở ngại quá lớn.”

Ngoài ra để có được thiện cảm của nhà tuyển dụng bạn nên đem đến cho họ năng lượng tích cực, luôn vui vẻ và trả lời theo đúng tính cách và khả năng của bạn.

3.4. Không nên phô trương quá mức, trả lời thật thà theo đúng khả năng của bạn

Bạn sẽ gây mất điểm với nhà tuyển dụng nếu như bạn đưa ra những câu trả lời đối lập nhau. Việc bạn thành thật luôn là quan trọng, người ta luôn có câu “Thái độ hơn trình độ” vì thế hãy tự tin với bản thân mình. Nói sự thật, trả lời khôn khéo và đem lại năng lượng tích cực cho nhà tuyển dụng chắc chắn vị trí đang tuyển dụng sẽ thuộc về bạn.

3.5. Dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng ở cuối buổi phỏng vấn

Dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng ở cuối buổi phỏng vấn
Dành lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng ở cuối buổi phỏng vấn

“Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, cổ nhân đã có câu như vậy vì thế việc bạn đưa ra lời cảm ơn với họ sẽ là không bao giờ thừa, lời cảm ơn cũng như một cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì thế hãy gửi lời cảm ơn cho họ thật ngắn gọn và lịch sự.

Và trên đó là tổng hợp những kinh nghiệm phỏng vấn highlands coffee, hy vọng rằng với những tips nhỏ bên trên sẽ giúp bạn tự tin hơn, đạt được công việc một cách tốt nhất. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với Highlands coffee!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5890 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT