Kinh nghiệm phỏng vấn Big C tổng hợp những điều bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Kinh nghiệm phỏng vấn tại Big C sẽ luôn là một cuốn “cẩm nang” tốt nhất mà bạn cần có để đem lại cho bản thân sự tự tin và vươn tới cơ hội làm việc tại vị trí mong muốn. Vậy nên, đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì tất cả sự chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn tại Big C sẽ giúp bạn có thể tham khảo và chuẩn bị tốt nhất cho bản thân mình. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí kinh nghiệm khi phỏng vấn tại Big C cùng sự chuẩn bị

1.1. Chuẩn bị tốt mọi điều trước khi phỏng vấn 

1.1.1. Có sự thực hành trước đó 

Bật mí kinh nghiệm khi phỏng vấn tại Big C cùng sự chuẩn bị
Bật mí kinh nghiệm khi phỏng vấn tại Big C cùng sự chuẩn bị

Để buổi phỏng vấn của bạn trở nên tốt đẹp và không bị rơi vào tình trạng bị đồng thì sự chuẩn bị trước đó phải thật kỹ lưỡng. Việc thực hành phỏng vấn trước hoặc trả lời lưu loát sẽ là bước mà mọi ứng viên đều cần chú tâm. 

Tất nhiên là bạn sẽ cần có sự luyện tập rất nhiều, thực hành co thể lên tới hàng chục hàng trăm lần. Đặc biệt là bạn cũng cần hiểu rõ được về Big C với chuyên môn của vị trí ứng tuyển đó ra sao. Hay như thử lên mạng bắt đầu tìm kiếm các câu hỏi phỏng vấn liên quan học hỏi nhiều kỹ năng và cách trả lời thông qua gợi ý hay kinh nghiệm của người đi trước chia sẻ. 

Ngay khi bạn đã tìm được đầy đủ về câu hỏi phổ biến thì cũng nên tìm hiểu thêm về một số câu hỏi khác tạo sự mới mẻ cho mình. Linh hoạt về câu trả lwoif và đừng bao giờ “bê nguyên” câu trả lời của người khác điều đó sẽ làm nhà tuyển dụng chán ngán. 

1.1.2. Nắm thêm về công ty và vị trí mong muốn 

Nắm thêm về công ty và vị trí mong muốn
Nắm thêm về công ty và vị trí mong muốn 

Nếu bạn là ứng viên đã vượt qua được phòng sơ tuyển thì việc tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn của Big C cũng không nên bỏ qua thông tin công ty và vị trí tuyển dụng. Bởi sự am hiểu của bạn cùng các thể hiện sẽ tạo được sự ấn tượng tốt và thấy được bạn có sự nghiêm túc để trao cơ hội việc làm.

Cũng như là việc thông qua các thông tin đó sẽ giúp bạn trả cho một vài câu hỏi nhất định. Giúp cho bản thân chuẩn bị được về các vấn đề khác như trang phục hay mở đầu buổi phỏng vấn.   

CV 

1.2. Khi đi phỏng vấn bạn sẽ cần làm gì?

1.2.1. Trang phục phù hợp và chắc chắn đúng giờ

Trang phục phù hợp và chắc chắn đúng giờ
Trang phục phù hợp và chắc chắn đúng giờ

Làm việc tại một môi trường lớn như Big C cùng việc tiếp xúc hàng nghìn khách hàng mỗi ngày việc đúng giờ với một tác phong nghiêm túc sẽ luôn là điểm cộng dành cho bạn. Nhà tuyển dụng sẽ thường đánh giá ứng viên qua yếu tố này vậy nên bạn hãy chủ động đến sớm hơn 0 - 15 phút với một tinh thần tốt đừng vì bất kỳ lý do phát sinh nào ảnh hưởng. Vì qua việc đến sớm bạn còn thả lỏng được tinh thần, tập luyện lại đôi chút về phần thực hành. 

Ăn mặc cũng là yếu tố rất quan trọng khi đi phỏng vấn tại Big C cần lưu ý tới. Bạn cần lựa chọn trang phục đúng với văn hóa vị trí muốn làm việc thể hiện sự tôn trọng với người trực tiếp phỏng vấn. Đừng vì sở thích của bản thân mà chọn trang phục không phù hợp vì khách hàng Big C là rất lớn, ứng viên muốn tham gia cũng rất nhiều. 

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp

1.2.2. Một sự thẳng thắn và thái độ tự tin 

Một sự thẳng thắn và thái độ tự tin
Một sự thẳng thắn và thái độ tự tin là cơ hội tốt để làm việc tại Big C

Ngay từ khi bắt đầu bước vào buổi phỏng vấn thì bạn hãy mỉm cười chào hỏi nhà tuyển dụng. Đó sẽ là một mẹo giúp bạn ghi điểm trong kinh nghiệm phỏng vấn BigC vừa giúp thể hiện sự tôn trọng mà còn đem lại sự tự tin hơn cho bản thân. Vì nếu một sự hồi hợp như “cây ngay chết đứng” thì đó lại là sai lầm vì bạn đang xin việc làm về môi trường dịch vụ và giao tiếp là vũ khí tốt nhất để thành công. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần biết rằng phỏng vấn không chỉ là sự lựa chọn từ nhà tuyển dụng mà chính bạn cũng được lựa chọn. Big C là nơi chiêu mộ bạn và bạn là người lại chọn một vị trí để phát huy bản thân. Để buổi phỏng vấn thành công thì hãy tỏa sáng và thể hiện được bản thân là người phù hợp và họ lựa chọn bạn là đúng đắn. 

1.3. Kết thúc buổi phỏng vấn của mình khéo léo

Kết thúc buổi phỏng vấn tại Big C của mình khéo léo
Kết thúc buổi phỏng vấn tại Big C của mình khéo léo

Đây được cho là một yếu tố mà rất nhiều ứng viên bỏ qua và nghĩ rằng xong xuôi là xong. Tuy nhiên, thực tế đó lại là một sai lầm vì thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp từ bạn. Ngay khi buổi phỏng vấn đã kết thúc thì bạn cũng cần đưa ra mổ lời cảm ơn với nhà tuyển dụng hoặc bạn có thể đưa ra sự thắc mắc của mình. Đơn giản hơn là một lời gợi mở đôi khi cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng Big C dành cho bạn một cơ hội thử sức dù chưa đạt yêu cầu.

Hoặc dù đã ra về thì với những điều mình trả lời bạn cũng sẽ cần xem xét lại cho thấy điểm được và chưa được, thiết sót là gì để rút kinh nghiệm. Từ đó sẽ chính là kết quả và kinh nghiệm hỗ trợ cho các cuộc phỏng vấn sau này tốt hơn rất nhiều. 

Tuyển dụng bán hàng

2. Gợi ý kinh nghiệm phỏng vấn Big C về trả lời các câu hỏi 

Mấu chốt để tạo được điểm nhấn đó chính là các câu hỏi và sự tương tác trả lời. Vậy nên ngoài việc tìm hiểu về câu hỏi thường gặp thì các gợi ý về cách trả lời bạn cũng cần nắm rõ để tạo sự cạnh tranh tốt hơn cho bản thân. 

2.1. Câu trả lời đừng bao giờ phàn nàn về công ty cũ 

Gợi ý kinh nghiệm phỏng vấn Big C về trả lời các câu hỏi
Gợi ý kinh nghiệm phỏng vấn Big C về trả lời các câu hỏi 

Ngay từ ban đầu chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tại Big C thì bạn đã có cơ hội để luyện tập về câu trả lời đúng không. Chắc chắn với câu hỏi liên quan về công ty cũ nhà tuyển dụng sẽ thích về các ứng viên không phàn nàn hay chê bai về Sếp hay đồng nghiệp cũ. Vì nếu bạn kế xấu thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá không tốt về bạn thể hiện về một thái độ tiêu cực và cho rằng bạn là người nhỏ nhen không hòa đồng. 

Do đó hãy tránh điều kể lể đó mà hãy hướng tới việc thể hiện vì sao Big C mới là lựa chọn của bạn. Thể hiện cho việc vị trí đó là phù hợp và giúp bạn phát huy được mọi năng lực để cống hiến phát triển cho công ty. Ví dụ như vị trí nhân viên bán hàng sẽ tiến tới đóng góp gia tăng doanh thu lên bao nhiêu phần trăm đó trong tháng đầu làm việc qua đó chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hài lòng về bạn. 

2.2. Đừng trả lời “tôi không làm được” hay “tôi không biết”

Dù rằng bạn đã có sự chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn những đôi khi cũng sẽ có rất nhiều câu hỏi chưa từng nghe tới và bạn lại nhận được từ nhà tuyển dụng. Một tình huống giải quyết vấn đề với khách hàng tại Big C chẳng hạn vì nhà tuyển dụng muốn đổi mới cách thức tìm kiếm ứng viên. 

Nếu bạn gặp phải trường hợp này mà lại không biết hoặc không chắc chắn về câu trả lời cũng đừng lo lắng. Sự tự tin và thả lỏng bản thân cùng gợi ý là “tôi nghĩ đây là vấn mà bản thân đang muốn tìm hiểu và cần có thời gian suy nghĩ”. Đừng trả lời thẳng thừng về “tôi không biết” vì sự ứng biến thông minh sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao thay vì nhận lại sự lắc đầu không tốt. 

2.3. Tránh thụ động đặt lại câu hỏi với nhà tuyển dụng

Tránh thụ động đặt lại câu hỏi với nhà tuyển dụng
Tránh thụ động đặt lại câu hỏi với nhà tuyển dụng

Bên cạnh đó để nhắc tới kinh nghiệm phỏng vấn Big C đặc biệt với các vị trí như thu ngân, kế toán, nhân viên quản lý hay bán hàng thì bạn cũng cần tránh đi sự thụ động. Dù rằng bạn đã trả lời rất tốt về các câu hỏi phỏng vấn nhưng cũng nên có sự tương tác lại để tạo nên sự sôi động cho buổi phỏng vấn. Ai là người giành được thế chủ động sẽ luôn là người chiến thắng và đôi khi là điều đó giúp tạo nên sự gắn kết tốt hơn. 

Nhưng bên cạnh đó việc đặt ngược câu hỏi cũng đâu có dễ dàng nếu không thông minh thì kết quả nhận được lại xấu đi. Vậy nên, đôi khi là nhà tuyển dụng chọn lọc kỹ như Big C bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ càng đừng nên quá hoa mỹ vì nhà tuyển dụng sẽ biết bạn có năng lực ra sao. Thể hiện một cách bình thường nhưng lại mang lại kết quả không ngờ đến. 

Tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội

3. Một vài điểm lưu ý khác khi tìm việc làm tại Big C 

Một vài điểm lưu ý khác khi tìm việc làm tại Big C
Một vài điểm lưu ý khác khi tìm việc làm tại Big C 

Ngoài ra để giúp hoàn thành buổi phỏng vấn xin việc tại Big C cùng cơ hội giành được các vị trí cao nhất thì bạn cũng không nên bỏ qua một số lưu ý khác về kinh nghiệm phỏng vấn Big C này.

+ Để tìm hiểu và hướng dẫn về thủ tục cùng hồ sơ ứng tuyển bạn cũng có thể tới trực tiếp chi nhánh siêu thị Big C gần nhất và tìm hiểu qua bàn hướng dẫn hoặc thông qua bộ phận khách hàng. 

+ Bởi Big C là một hệ thống siêu thị lớn do đó việc bắt buộc cần có hồ sơ trước khi vào làm là điều cần thiết và thể hiện sự chuyên nghiệp, Nếu chỉ có chứng minh thư thì sẽ không ai tiếp nhận bạn vào làm dù là vị trí nhỏ nhất. 

+ Lưu ý khác về mức lương làm việc tại Big C sẽ không được lãnh theo tuần mà phải nhận theo tháng và các mức đề ra cả về lương cơ bản cùng trợ cấp là mức tương đối không quá cao so với các hệ thống khác. 

+ Làm việc theo ca có thể lựa chọn hoặc theo sự sắp xếp của từng đơn vị nhưng thông thường là ca 8h nhé. Ít có hệ thống siêu thị nào đó tuyển dụng ca 4h việc đó sẽ được trao đổi kỹ hơn trong quá trình phỏng vấn. 

+ Cạnh đó bạn cũng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại website work247.vn với sự gợi ý cùng vô vàn tính năng hữu ích sẽ hỗ trợ bạn tạo hồ sơ xin việc trực tuyến. Hơn nữa xin việc nhanh và không hề mất một khoản phí nào. 

+ Tham gia làm việc tại Big C bạn cũng sẽ cần có một số bằng cấp nào đó nhất định và tất nhiên là không phải yêu cầu quá cao. Chỉ là không biết đọc biết viết thì đâu thể làm việc đúng không. 

+ Để được làm việc tại Big C thì bạn cũng cần trải qua lần lượt về các bước cơ bản để chuẩn bị hồ sơ và nhớ tuân thủ để đảm bảo cho tỷ lệ thành công. 

Tuyển dụng việc làm

Hy vọng bài viết trên đây cùng sự bật mí từ work247.vn đã giúp bạn nắm được toàn bộ về kinh nghiệm phỏng vấn Big C để từ đó có thể lựa chọn cơ hội tốt nhất cho bản thân. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2836 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT