Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks – Chia sẻ đầy đủ và chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn đang muốn ứng tuyển vào làm việc tại Starbucks? Vậy cần phải trang bị ngay cho bản thân mình kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks chuẩn nhất với thông tin được work247.vn chia sẻ cực đầy đủ và chi tiết trong bài viết này, bỏ túi ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks ở vòng ứng tuyển

1.1. Điền thông tin dự tuyển theo mẫu của Starbucks

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks ở vòng ứng tuyển
Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks ở vòng ứng tuyển

Để ứng tuyển vào Starbucks việc đầu tiên bạn có thể làm đó là tìm ngay link mẫu đơn ứng tuyển chính thức được đăng tải trên website của hệ thống Starbucks tại Việt Nam nhé. Đặc biệt với link này, bạn cần điền và khai báo rất nhiều các thông tin về bản thân như, họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, vị trí ứng tuyển, thời gian làm việc mong muốn, khu vực muốn làm, kinh nghiệm làm việc, bạn biết được thông tin ứng tuyển của Starbucks qua đâu,…

Đây là đơn dự tuyển để phía nhà tuyển dụng của Starbucks sẽ đánh giá bạn có phù hợp với công việc hiện tại đang ứng tuyển hay không, bạn có phải là ứng viên mà họ đang cần đến hay không. Sau khi xét đơn dự tuyển với các thông tin được bạn cung cấp thì nhà tuyển dụng của Starbucks – chính là những người quản lý cửa hàng sẽ có nhiệm vụ liên hệ với ứng viên để tiến hành triển khai buổi phỏng vấn trực tiếp ứng viên tại cửa hàng.

Ngoài cách điền thông tin của bản thân vào đơn dự tuyển theo mẫu có sẵn có Starbucks cung cấp, thì bạn cũng có thể sử dụng cách cách như nộp đơn ứng tuyển qua email hoặc nộp trực tiếp tại cửa hàng. Để hiểu rõ hơn về hai hình thức ứng tuyển này, bạn cần đọc ngay những thông tin được work247.vn chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết.

1.2. Nộp đơn ứng tuyển các vị trí qua email của Starbucks

Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks - Nộp đơn ứng tuyển các vị trí qua email của Starbucks
Nộp đơn ứng tuyển các vị trí qua email của Starbucks

Không nộp đơn ứng tuyển theo mẫu trong link trực tuyến của Starbucks, bạn vẫn có thể nộp đơn ứng tuyển đến địa chỉ email chính xác của phòng nhân sự Starbucks. Sau khi nhận được email của bạn, phía Starbucks sẽ xem xét nội dung và đánh giá sơ bộ về bạn với vị trí bạn ứng tuyển hiện nay như thế nào, nếu phù hợp và thấy được là là ứng viên có thể gắn bó lâu dài họ sẽ nhanh chóng liên hệ lại với bạn qua email hoặc thông qua điện thoại liên hệ trực tiếp.

Điều bạn cần thể hiện trong đơn ứng tuyển khi nộp qua email đó chính là nội dung chất lượng, hướng toàn bộ thông tin cung cấp để nhà tuyển dụng của Starbucks thấy được bạn là ứng viên phù hợp với vị trí đang ứng tuyển tại đó, có thể là vị trí quản lý khu vực, chuyên viên pha chế, vị trí quản lý nhóm, trợ lý quản lý quán,.. dù là ứng tuyển vị trí nào, bạn cũng cần phải thể hiện ẽo vị trí làm việc là fulltime hay parttime, mong muốn làm việc và được trở thành nhân viên của Starbucks như thế nào.

Xem thêm: Tìm việc làm pha chế đồ uống

1.3. Nộp đơn ứng tuyển trực tiếp tại các cửa hàng

Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks - Nộp đơn ứng tuyển trực tiếp tại các cửa hàng
Nộp đơn ứng tuyển trực tiếp tại các cửa hàng

Ngoài hai cách ở trên, bạn cũng có thể trực tiếp nộp đơn ứng tuyển tại cửa hàng mà bạn muốn được làm vào làm việc tại đó, cách này cũng giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, người quản lý của cửa hàng Starbucks ở góc độ gần nhất, nhiều khi quản lý có thời gian có thể dành chút thời gian phỏng vấn bạn luôn và sớm có câu trả lời cho bạn một cách đầy đủ nhất.

Đặc biệt điều bạn cần làm đó chính là chuẩn bị thật tốt cho bản thân về tinh thần và kiến thức về Starbucks, để bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào gặp phải bạn cũng có thể xử lý nhanh lệ và tài tình giúp bạn thành công vượt qua vòng ứng tuyển để trở thành nhân viên của Starbucks hiện nay.

Việc làm thực phẩm đồ uống

2. Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công

Với chuỗi hệ thống cửa hàng Starbucks tại Việt Nam và trên thế giới, đây là địa chỉ việc làm uy tín mà nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm công việc cho bản thân. Không chỉ là cơ hội làm việc toàn thời gian, đây cũng là cơ hội đối với các bạn sinh viên được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và học hỏi được nhiều kiến thức tốt cho mình. Để thành công vượt qua buổi phỏng Starbucks trực tiếp với các ứng viên, work247.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn hoàn thành buổi phỏng vấn hiệu quả nhất như sau:

2.1. Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công - Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể
Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể

Trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Starbucks, đừng quá gò ép bản thân mình phải quá nghiêm túc, hãy sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt cho lời nói, câu trả lời của bạn để giúp bạn thuyết phục và toàn bầu không khí thoải mái nhất với họ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng, một vài hành động nhỏ vượt qua mức có thể khiến nhà tuyển dụng Starbucks đánh giá tiêu cực về bạn đó nhé, hãy thật cẩn thận và sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình một cách hiệu quả nhất để đem đến tác động tích cực cho người phỏng vấn bạn nhé!

2.2. Không nói “tôi không làm được” mà hãy “tôi sẽ cố gắng”

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công - Không nói “tôi không làm được” mà hãy “tôi sẽ cố gắng”
Không nói “tôi không làm được” mà hãy “tôi sẽ cố gắng”

Với những câu hỏi phỏng vấn Starbucks đưa ra cho bạn, đừng bao giờ trả lời là “tôi không làm được” hay những cụm từ với ý nghĩa tương tự như “tôi không biết”. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu và đánh giá bạn cực thấp. Để ghi điểm với nhà phỏng vấn của Starbucks, với những câu hỏi khó, cách tốt nhất bạn nên khiến tốn nói bản thân sẽ tìm hiểu thêm hoặc là thể hiện được sự cố gắng học hỏi của bản thân.

Đặc biệt với các câu hỏi liên quan đến thông tin về Starbucks mà bạn không hề biết chút gì về hệ thống cửa hàng nổi tiếng thế giới này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn không nghiêm túc và chưa sẵn sàng với công việc đâu nhé! Đừng để điều này xảy ra, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về Starbucks và các vị trí ứng tuyển để có được một buổi phỏng vấn thành công.

2.3. Chia sẻ tích cực về kinh nghiệm của bản thân

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công - Chia sẻ tích cực về kinh nghiệm của bản thân
Chia sẻ tích cực về kinh nghiệm của bản thân

Chia sẻ tích cực về kinh nghiệm của bản thân với nhà tuyển dụng ở đầy thể hiện qua một số điều bạn cung cấp đến nhà tuyển dụng như: Lý do bạn nghỉ việc tại công ty cũ? Thành tích bạn đạt được tại công ty cũ là gì? Điều khiến bạn muốn làm việc tại Starbucks là gì?

Chia sẻ chân thành và luôn lạc quan trong cách thể hiện câu nói và tác phong của bản thân sẽ là cách tốt nhất và là điểm mà các nhà tuyển dụng Starbucks thích nhất. Bởi Starbucks luôn đặt yếu tố văn hóa công ty lên hàng đầu, điều này tạo nên thương hiệu quả họ, một nhân viên tích cực sẽ biết cách truyền năng lượng đó đến những nhân viên khác và truyền năng lượng đến chính khách hàng của họ.

2.4. Duy trì nụ cười với nhà tuyển dụng Starbucks

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công - Duy trì nụ cười với nhà tuyển dụng Starbucks
Duy trì nụ cười với nhà tuyển dụng Starbucks

Nụ cười luôn là điều khiến người đối diện có thiện cảm tốt với bạn, khi tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng đến từ Starbucks thì điều này cũng không là ngoại lệ đâu nhé. Nở nụ cười thân thiện và trong suốt buổi phỏng vấn cũng là cách bạn thể hiện mặt giao tiếp tốt của bản thân, điều này rất phù hợp với nhân viên khi làm việc tại hệ thống cửa hàng của Starbucks hiện nay khi hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều các đối tượng khách hàng khác nhau.

Buổi phỏng vấn của bạn sẽ trở lên nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi có sự thư giãn của cơ mặt, bầu không khí bạn tạo ra với nhà tuyển dụng của Starbucks cũng thoải mái hơn, điều này giúp bạn và nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc chia sẻ về công việc và những điều cần biết khi được trở thành nhân viên của Starbucks hiện nay.

2.5. Đưa bản thân ra khỏi thể thụ động

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong buổi phỏng vấn trực tiếp thành công - Đưa bản thân ra khỏi thể thụ động
Đưa bản thân ra khỏi thể thụ động

Đừng bao giờ để bản thân bị động trong buổi phỏng vấn với các nhà tuyển dụng đến từ Starbucks điều này không hề có lợi cho bạn. Hãy phá vỡ thể bị động, thụ động của bản thân khi chỉ trả lời những câu hỏi được Starbucks đưa ra, hãy đặt ngược lại những câu hỏi dành cho họ.

Việc bạn đặt câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng Starbucks không có gì là phiên cả, nó thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được mức độ quan tâm của bạn đến công việc ứng tuyển tại Starbucks như thế nào. Một ứng viên có sự quan tâm nhiều nhất và cao nhất, chính tỏ thể hiện được “tình yêu” của anh ta và mong muốn được vào làm việc ở đây của họ như thế nào. Điều này khiến nhà tuyển dụng của Starbucks đánh giá bạn cực cao.

Tìm việc làm phục vụ

3. Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks thành công khi có sự chuẩn bị hoàn hảo

Một sự chuẩn bị hoàn hảo trước khi tiến đến vòng phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng Starbucks sẽ giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn này thành công. Một số vấn đề bạn cần phải quan tâm và luôn để ý được chia sẻ từ những người đi trước ứng tuyển vào Starbucks như sau:

3.1. Chuẩn bị hình thức của bản thân

Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks thành công khi có sự chuẩn bị hoàn hảo - Chuẩn bị hình thức của bản thân
Chuẩn bị hình thức của bản thân

Hình thức của bản thân khi bạn đến gặp nhà phỏng vấn Starbucks rất quan trọng đó nhé, nhiều bạn cho rằng hình thức không quan trọng, quan trọng là cách bạn thể hiện như thế nào trong buổi phỏng vấn, điều này hoàn toàn sai. Với công việc ở Starbucks chủ yếu là tiếp xúc với rất nhiều các khách hàng khác nhau, hình thức của nhân viên rất quan trọng để tạo được ấn tượng và đưa khách quay lại quán vào những lần sau.

Chính vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một hình thức thật lung linh, ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Bạn nên trang điểm một chút để tạo được ánh nhìn cảm với nhà tuyển dụng. Tạo được ấn tượng ban đầu tốt nhất sẽ giúp bạn tiến đến vị trí ứng tuyển làm việc tại Starbucks dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị bộ CV xin việc cực “xịn xò” với work247.vn để mang đến nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn và tạo được ấn tượng tốt nhất nhé. Một CV xin việc chuẩn bị “hấp dẫn” cũng khiến bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng Starbucks, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào có thể.

3.2. Chuẩn bị về tinh thần

Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks thành công khi có sự chuẩn bị hoàn hảo - Chuẩn bị về tinh thần
Chuẩn bị về tinh thần

Chuẩn bị cho mình tinh thần thép, sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống đưa ra từ phía nhà tuyển dụng của Starbucks là điều rất cần thiết. Sự chuẩn bị tình thần sẽ giúp bạn có được buổi phỏng vấn mượt mà hơn rất nhiều, bạn biết bản thân phải làm gia và trả lời câu hỏi như thế nào để ghi điểm tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Nếu biết cách nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng và cách trả lời câu hỏi từ phía người tuyển dụng của Starbucks một cách đúng trọng tâm vấn đề. Một tinh thần chiến đầu tốt nhất khi bạn hiểu rõ về Starbucks Việt Nam như thế nào. Hiểu về họ thì bạn sẽ biết cách trả lời câu hỏi và luôn bình tĩnh trước những tình huống gặp phải trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Starbucks đó nhé.

Đặc biệt hãy đến sớm hơn từ 5 – 20 phút đồng hồ, di chuyển vào nhà vệ sinh để chỉnh sửa lại bề ngoài của bản thân cho tươm tất nhất, lấy tinh thần và hít thở thật sâu, lắng nghe một giai điệu mà bạn yêu thích để thư giãn tinh thần trước khi tiến vào buổi phỏng vấn trực tiếp với quản lý cửa hàng Starbucks hoặc người chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự của Starbucks hiện nay.

3.3. Dàn dựng tình huống sẽ gặp phải và cách giải quyết

Kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks thành công khi có sự chuẩn bị hoàn hảo
Dàn dựng tình huống sẽ gặp phải và cách giải quyết

Hãy chuẩn bị và dàn dựng sẵn những tình huống bạn có thể gặp phải từ đơn giản đến khó khăn, tập cách giải quyết và bình tình trước vấn đề là cách hiệu quả nhất giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Starbucks thành công đó nhé.

Đừng quá lo lắng với buổi phỏng vấn của mình, tìm hiểu thật kỹ về Starbucks và vị trí ứng tuyển, văn hóa Starbucks xây dựng là gì và mục tiêu kinh doanh để có được những câu trả lời thuyết phục nhất với nhà tuyển dụng.

Nghe chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn Starbucks trong bài viết này thì có vẻ khá khó khăn với nhiều bạn, tuy nhiên thì trên thực tế các nhà tuyển dụng của Starbucks không quá khắt khe với ứng viên của mình đâu nhé. Chỉ cần bạn làm tốt và áp dụng đúng những kinh nghiệm được work247.vn chia sẻ trong bài viết này thì việc vượt qua vòng phỏng vấn và trở thành nhân viên chính thức của Starbucks rất dễ dàng với bạn. Chúc bạn thành công và đạt được những dự định của mình tại môi trường làm việc của Starbucks.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem11121 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT