Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank - Bí kíp “ăn điểm phút một”!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Thị trường việc làm ngành ngân hàng luôn sôi động. Sự xuất hiện của Shinhan Bank - một trong những ngân hàng đến từ xứ sở Kim chi (Hàn Quốc) càng làm gia tăng hứng khởi tìm việc của các bạn trẻ. Nhiều câu hỏi thắc mắc về quy trình phỏng vấn, câu hỏi phỏng vấn Shinhan Bank,... được gửi về work247.vn. Để giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn đọc, work247.vn xin gửi đến bạn đọc bài viết tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank thành công!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Review phỏng vấn Shinhan Bank - Có mấy vòng?

Review phỏng vấn Shinhan Bank - Có mấy vòng?
Review phỏng vấn Shinhan Bank - Có mấy vòng?

Shinhan Bank là một trong những ngân hàng quốc tế có hoạt động lâu năm tại Việt Nam. Với vốn đầu tư từ Hàn Quốc, kết hợp với nhiều sản phẩm và dịch vụ thân thiện với khách hàng Việt. Shinhan Bank từ lâu không chỉ là đối tác tin cậy của nhiều cá nhân, doanh nghiệp mà còn là đích đến lý tưởng cho nhiều người muốn phát triển sự nghiệp.

Rất nhiều ứng viên phỏng vấn thành công tại Shinhan Bank đều phản hồi rất tích cực về môi trường và văn hóa làm việc tại đây. Tuy nhiên, cũng khá nhiều ứng viên bỏ lỡ cơ hội được làm việc tại Shinhan Bank chỉ vì chưa kịp tìm hiểu kỹ quy trình phỏng vấn của họ. Thông thường, các bước trong quy trình phỏng vấn tại Shinhan Bank như sau:

1.1. Tuyệt chiêu vòng ứng tuyển

Là một ngân hàng quốc tế, chính vì vậy ngoại ngữ là tiêu chí đầu tiên của ngân hàng Shinhan Bank trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Mặc dù một vài vị trí không yêu cầu tiếng Anh, tuy nhiên để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, hãy chuẩn bị bản CV tiếng Anh hoặc một bản CV xin việc song ngữ nhé.

Tuyệt chiêu vòng ứng tuyển
Tuyệt chiêu vòng ứng tuyển

Khác với những ngân hàng trên thị trường, yêu cầu ứng viên gửi CV theo quy định hoặc form mẫu riêng của công ty. Ứng tuyển tại Shinhan Bank đơn giản hơn, Shinhan Bank cho phép ứng viên chủ động tạo CV theo ý mình. Vòng ứng tuyển bao giờ cũng quan trọng, chúng là cơ sở giúp nhà tuyển dụng sàng lọc ra những ứng viên phù hợp hoặc sáng giá cho vòng tuyển dụng tiếp theo. Hơn hết, công việc tại Shinhan Bank có tỷ lệ cạnh tranh cao. Nếu không cẩn trọng, bạn có thể sẽ dễ dàng nhường cơ hội của mình cho những ứng viên khác.

Việt CV gửi Shinhan Bank nên đơn giản nhưng phải chất lượng. Vì phỏng vấn ở Shinhan Bank không thiết lập sẵn cho từng vị trí. Do đó, CV của bạn cần bộc lộ hết tất cả những giá trị mà bạn sở hữu, nếu chủ đích của bạn là ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Hãy làm nổi bật những nội dung bên trong sao cho phù hợp với tiêu chí tuyển dụng vị trí đó nhất. Một lời khuyên dành cho bạn đó là làm cho ngoại hình của mẫu CV xin việc trở nên chuyên nghiệp. Chẳng hạn như màu nền của CV hoặc bìa ngoài của CV nên chọn phông màu chủ đạo của Shinhan Bank là màu xanh đậm.

Lưu ý, Shinhan Bank chỉ tiếp nhận những hồ sơ ứng viên gửi qua Email. Không chấp nhận những hồ sơ được gửi trực tiếp đến văn phòng và qua các kênh tuyển dụng khác. Hồ sơ bao gồm CV xin việc tự tạo, ảnh thẻ (nên chụp tự nhiên càng tốt nhé).

Việc làm ngân hàng

1.2. Vượt qua bài thi Test

Vượt qua bài thi Test
Vượt qua bài thi Test

Thi Test là một trong những vòng thi lưu động. Có nghĩa là, tùy vào một số chương trình tuyển dụng đặc biệt thì mới tổ chức hình thức thi Test. Nếu bạn không nhận được thông tin về một buổi thi Test, bạn có thể được chuyển thẳng vào vòng phỏng vấn hai cửa (một là trưởng phòng, hai là CEO). Các chương trình tuyển dụng được Shinhan Bank thiết kế bài thi Test. Thông thường sẽ có nội dung kiểm tra tương tự như vòng thi Test từ các ngân hàng Việt Nam. Bao gồm:

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank của những người đi trước, các bài kiểm tra năng lực dạng Test khá đơn giản. Ngoài kiến thức về chuyên môn, kiến thức ngành, các ứng viên cũng nên đảm bảo khối lượng kiến thức xã hội và kiến thức tổng hợp. Vì những bài Test thường xuyên đề cập đến các câu hỏi rất đa dạng đó nhé.

1.3. Thành công trong buổi phỏng vấn trực tiếp

Thành công trong buổi phỏng vấn trực tiếp
Thành công trong buổi phỏng vấn trực tiếp

Phỏng vấn trực tiếp cũng là vòng tuyển dụng cuối cùng trong quy trình tuyển dụng của Shinhan Bank. Shinhan Bank thiết lập các chương trình phỏng vấn theo hai vòng, đối với các chương trình tuyển dụng đặc biệt. Lấy ví dụ một vị trí được tuyển dụng thường xuyên nhất như Fresh Bankers, ứng viên sẽ phỏng vấn theo nhóm ở vòng một. Trong vòng một, sẽ có khoảng 5 ứng viên vào phỏng vấn nhóm, kết quả chọn một ứng viên. Vòng thứ hai phỏng vấn nhóm ba người, tương tự như vậy chọn ra một ứng viên xuất sắc nhất trong nhóm.

Như đã nói, Shinhan Bank là một ngân hàng quốc tế, các các sếp là người Hàn Quốc. Vì vậy, môi trường làm việc cũng như giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Phỏng vấn tại Shinhan Bank cũng như vậy, buổi phỏng vấn sẽ diễn ra với các cuộc hội thoại bằng tiếng Anh giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Đây là không những là hình thức kiểm tra năng lực chuyên môn, mà đồng thời còn kiểm tra về năng lực ngoại ngữ.

Theo khảo sát một số ứng viên đã từng phỏng vấn tại Shinhan Bank trước đây. Phần đông mọi người đều cho rằng các câu hỏi phỏng vấn Shinhan Bank không phức tạp. Tất cả đều đơn giản xoay quanh các chủ đề giới thiệu bản thân, mong muốn được làm việc vào vị trí nào? Những thông tin am hiểu về công việc và ngân hàng,... Thời lượng của một cuộc phỏng vấn Shinhan Bank cũng khá ngắn. Ít bắt gặp những câu hỏi hóc búa như những câu hỏi tình huống, những câu hỏi bẫy hay những câu hỏi đòi hỏi IQ cao.

Một lời khuyên dành cho bạn trong quá trình trả lời phỏng vấn là nhấn mạnh hoặc khen ngợi văn hóa của Shinhan Bank. Lãnh đạo của Shinhan Bank đánh giá khá cao những ứng viên đã tìm hiểu sâu sắc văn hóa của công ty đó.

Tìm việc làm kế toán ngân hàng

2. Yếu tố mấu chốt giúp bạn phỏng vấn Shinhan Bank thành công

Yếu tố mấu chốt giúp bạn phỏng vấn Shinhan Bank thành công
Yếu tố mấu chốt giúp bạn phỏng vấn Shinhan Bank thành công

Phỏng vấn Shinhan Bank nhìn chung tương đối đơn giản hơn những ngân hàng nội địa của Việt Nam. Tuy nhiên, nặng ở phần kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Hơn hết, đứng trước một cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn thuộc khối tài chính - ngân hàng. Lại được làm việc trong một môi trường quốc tế chuyên nghiệp và hiện đại. Các ứng viên nên chuẩn bị một hành trang thật kỹ càng để chinh phục nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số yếu tố có tác động đáng kể đến kết quả phỏng vấn của ứng viên tại Shinhan Bank.

2.1. Kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn
Kiến thức chuyên môn

Bạn biết đấy, khối việc làm tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực việc làm yêu cầu chuyên môn cao. Do đó, kiến thức chuyên môn luôn là yếu tố đầu tiên có tầm ảnh hưởng đến quá trình phỏng vấn của bạn. Đặc biệt, khi buổi phỏng vấn của Shinhan Bank xoay quanh những câu hỏi dạng kiểm tra nghiệp vụ ngân hàng, chuyên môn hay kiến thức về thị trường ngân hàng,... Điều này càng đòi hỏi ứng viên phải sở hữu lượng kiến thức vững.

Tốt nhất, mục đích việc làm của bạn ở vị trí nào thì hãy tập trung trau dồi chuyên môn ở vị trí đó. Kiến thức chuyên môn cũng góp phần giúp bạn thắng lợi vượt qua vòng Test của Shinhan Bank. Tuy nhiên, vòng này cũng có những câu hỏi kiểm tra về độ am hiểu các kiến thức xã hội, cộng đồng,... Nên hãy làm cho mình trở thành một “cuốn bách khoa toàn thư” nếu có thể bạn nhé.

2.2. Thái độ và phong cách

Thái độ và phong cách
Thái độ và phong cách

Điều gì làm cho một nhà tuyển dụng đánh giá cao ở một ứng viên? Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ và cảm nhận, ứng viên trước mặt có trở thành nhân viên trong tương lai của mình hay không? Họ có đáp ứng và phù hợp với văn hóa công sở, giao tiếp, lối sinh hoạt tập thể, quy trình làm việc của công ty hay không?,...

Thái độ là một yếu tố vô cùng quan trọng mà Shinhan Bank luôn chú ý. Là một ngân hàng trực thuộc một tập đoàn tài chính tầm cỡ ở Hàn Quốc. Môi trường làm việc tại Shinhan Bank cũng phản ánh văn hóa làm việc tại xứ sở Kim chi. Đó là một văn hóa làm việc có kỷ luật, cống hiến và lao động hết mình. Do đó, khi tuyển dụng, ứng viên có thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, thể hiện sự ham học hỏi, chăm chỉ, biết mình biết ta,... là những ứng viên mà Shinhan Bank thường đánh giá rất cao.

Ngoài thái độ, phong cách của ứng viên cũng quan trọng không kém. Ứng viên càng làm phong cách thể hiện được cá tính riêng của mình, càng được Shinhan Bank yêu thích. Phong cách có thể được bạn thể hiện ở trang phục phỏng vấn, cách giao tiếp, cử chỉ và hành động, lời nói, ánh nhìn, cách ứng xử những tình huống bên trong bối cảnh phỏng vấn,... Tất cả đều sẽ được nhà tuyển dụng Shinhan Bank quan sát và nhìn nhận.

2.3. Sự chuẩn bị kỹ càng

Sự chuẩn bị kỹ càng
Sự chuẩn bị kỹ càng

Tất nhiên rồi, chẳng ai thành công khi tham gia một buổi phỏng vấn mà không có sự chuẩn bị. Chuẩn bị không chỉ là cách bạn làm cho bạn thân tự tin hơn, nó còn là thước đo cho thấy tâm huyết và sự nghiêm túc của bạn cho cơ hội nghề nghiệp trước mắt.

Sự chuẩn bị sẽ giúp ứng viên có kế hoạch sẵn nhằm vạch ra những hướng đi nhằm chinh phục nhà tuyển dụng đúng cách hơn. Những điều bạn nên chuẩn bị trước buổi phỏng vấn với Shinhan Bank là gì? Đó là kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Đó là trang phục khi đi phỏng vấn (trang phục chuẩn nhân viên ngân hàng, nam nên kết hợp quần Âu với áo sơ mi hoặc vest, nữ nên kết hợp áo sơ mi với chân váy bút chì,...). Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý tự tin, sẵn sàng đối diện với những thách thức đang chờ đợi trong vòng phỏng vấn nhé.

Tìm việc làm it ngân hàng

2.4. Trình độ giao tiếp bằng ngoại ngữ

Trình độ giao tiếp bằng ngoại ngữ
Trình độ giao tiếp bằng ngoại ngữ

Kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank cho hay, những ứng viên không có nền tảng tiếng Anh giao tiếp tốt. Tỷ lệ cao là sẽ phỏng vấn thất bại. Mặc dù ở những vị trí như thực tập sinh,... nhà tuyển dụng có thể châm trước cho bạn một cơ hội việc làm. Tuy nhiên đối với các vị trí khác, tất cả đều cần một kỹ năng ngoại ngữ ổn định.

Bắt đầu bước vào cổng ngân hàng, bạn có thể sẽ phải sử dụng tiếng Anh rồi. Do đó, toàn bộ cuộc phỏng vấn sẽ được diễn ra bằng ngôn ngữ này. Hãy cố gắng trau dồi tiếng Anh của mình chẳng hạn như học thêm nhiều từ vựng trong chủ đề phỏng vấn ngành ngân hàng. Hay thử tập trả lời tất cả các câu hỏi phỏng vấn Shinhan Bank thông dụng và thường gặp. Tất cả các HR của Shinhan Bank có thể là người Việt, nhưng sử dụng ngoại ngữ rất lưu loát. Đừng quá lo lắng và căng thẳng, bởi họ sẽ hiểu cảm giác và tạo cơ hội giải thích cho bạn khi bạn rơi vào tình thế “bí” mà thôi.

Shinhan Bank được đánh giá là một trong những địa điểm làm việc vô cùng lý tưởng. Do đó, hãy sẵn sàng cho một hành trình chinh phục nhà tuyển dụng nước ngoài này với kinh nghiệm phỏng vấn Shinhan Bank đã được đề cập trên đây. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật các thông tin tuyển dụng Shinhan Bank qua website work247.vn - một trong những cổng giao dịch tuyển dụng - việc làm uy tín và lớn nhất cả nước.

Cuối cùng, work247.vn chúc bạn sớm chạm đến ước mơ sự nghiệp của chính mình!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5226 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT