Bật mí kinh nghiệm phỏng vấn thegioididong, điều kiện cần đáp ứng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Thế giới di động không chỉ được biết đến là doanh nghiệp với những thương vụ mua bán kinh doanh không ngừng tăng về doanh thu. Cạnh đó còn là môi trường mà hàng ngàn ứng viên “săn đón” vì nhu cầu tuyển dụng nhân sự dồi dào, một nơi làm việc trẻ trung năng động với chế độ thương thuộc TOP đầu. Vậy để có được kinh nghiệm phỏng vấn thegioididong nắm bắt cơ hội thành công thì bạn sẽ cần khám phá bài viết dưới đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sự phát triển kéo theo nhu cầu việc làm tăng tại thế giới di động

Sự phát triển kéo theo nhu cầu việc làm tăng tại thế giới di động
Sự phát triển kéo theo nhu cầu việc làm tăng tại thế giới di động

Thế giới di động hay với tên gọi đầy đủ hơn là Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới di động được thành lập với trụ sở chính tại Hồ chính Minh từ năm 2004. Lĩnh vực hoạt động chính nhất là chuyên về mua bán sửa chữa điện thoại di động và thiết bị điện máy trên khắp 63 tỉnh thành. 

Sự phát triển và hoạt động không ngừng sau nhiều năm thì hệ thống bán lẻ cũng được nhanh chóng mở rộng tạo nên những chuỗi siêu thị lớn. Vì vậy mà thế giới di động đã đạt được thứ hạng 45 trong TOP 100 về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, TOP 40 doanh nghiệp lớn, cũng như lọt TOP 5 về nhà bán lẻ phát triển nhanh và TOP 500 về nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chắc có lẽ bởi chính những thành tựu này mà nguồn nhân lực luôn có sự thiếu hụt và cần cung ứng rất nhiều hàng năm với hàng loạt tin tuyển dụng được đăng tải. Mức độ cạnh tranh và chọn lọc từ đây cũng khắt khe hơn để dành về những ứng viên tốt nhất, có sự chuyên nghiệp hàng đầu. 

Mối bận tâm của ứng viên từ đây cũng được đưa ra về buổi phỏng vấn của nhà tuyển dụng thế giới di động như thế nào? Cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thế giới di động? Các câu hỏi sẽ bắt gặp ra sao? Liệu có kinh nghiệm để có thể giúp bản thân làm tốt hơn. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là có và được bật mí tại phần tiếp theo.

Việc làm thương mại điện tử

2. Kinh nghiệm vòng thi tuyển phỏng vấn của thế giới di động 

Sau khi xem xét về yêu cầu từ nhà tuyển dụng về ứng viên bạn có thể sẽ cần nắm bắt về quy trình thi tuyển vào thế giới di động. Để từ đó có thể nộp đơn và tiến tới thi tuyển và hoàn thành việc phỏng vấn nắm bắt cơ hội của mình. 

2.1. Vòng 1: Nộp đơn ứng tuyển

Vòng 1: Nộp đơn ứng tuyển
Vòng 1: Nộp đơn ứng tuyển

Đối với vòng này ứng viên có thể lựa chọn tìm hiểu trực tiếp tại website của thế giới di động và ứng tuyển cho mình. Hoặc có thể tới trực tiếp các hệ thống cửa hàng, siêu thị có nhu cầu để điền đơn ứng tuyển. Tất nhiên là bạn chỉ cần trung thực trả lời câu hỏi và đáp ứng đủ về các yêu cầu cơ bản của vị trí là đã có thể vượt qua. 

Còn nếu như bạn muốn có một sự lựa chọn tối ưu nhơn, uy tín hơn thì bạn có thể lựa chọn work247.vn để ứng tuyển việc làm tại thế giới di động. Bên cạnh đó bạn còn được cung cấp về gợi ý, kiến thức hay tạo một hồ sơ đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng nâng cao về cơ hội thành công hơn. 

2.2. Vòng 2: Bài thi test tự luận 

Vòng 2: Bài thi test tự luận
Vòng 2: Bài thi test tự luận 

Tự luận sẽ là việc bạn trình bày ra giấy cùng việc nhận được các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đó lại khá trừu tượng như “nêu về giá trị của nụ cười”, một bức tranh được đưa ra và bạn hãy nêu ra cảm nghĩ và câu hỏi hỏi xử lý tình huống “Khách hàng mang máy tới và không hài lòng với những gì đã tư vấn trước đó và muốn trả lại và bạn sẽ làm gì trong trường hợp này”.

Câu hỏi được đặt ra với vòng tự luận có sự khác nhau giữa mỗi người không ai giống ai vậy nên bạn cần có sự linh hoạt hơn để thể hiện. Làm sao để đưa ra được câu trả lời thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân tránh về việc nói dối. 

Vòng thi tuyển này hầu hết là các ứng viên có thể vượt qua một cách dễ dàng vì yêu cầu dành cho còng test từ nhà tuyển dụng không quá cao. Hãy ăn mặc chỉnh chu hơn, có sự lịch sự sẽ đem đến nhiều lợi thế cho bạn. 

Cuối cùng sau đó nếu bạn lọt qua và được tiến tới vòng 3 thì nhà tuyển dụng sẽ gọi điện thông báo cho bạn. Cụ thể sẽ rơi vào khoảng từ 2 - 3 ngày sau đó, hoặc có thể là lượt bổ sung lâu hơn theo nhu cầu từ phía nhà tuyển dụng. 

2.3. Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp 

Theo từng khu vực mà bạn ứng tuyển thì cách thức phỏng vấn trực tiếp cũng sẽ có sự khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể lựa chọn phỏng vấn qua skype hoặc tới trụ sở chính và các câu hỏi sẽ luôn xoay quanh công việc để nhà tuyển dụng xem xét về bạn. Đánh giá liệu bạn có phải là một ứng viên phù hợp hay không.

Tìm việc làm nhân viên thương mại điện tử

2.3.1. Bạn cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn 

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn
Bạn cần chuẩn bị gì trước khi phỏng vấn 

Dù là phỏng vấn qua hình thức nào thì bạn cũng cần đưa ra sự chuẩn bị chu đáo cho mình từ nền tảng kiến thức chuyên môn tới kỹ năng. Đầu tiên có lẽ là việc bạn cần đọc về bản mô tả công việc của thế giới di động về vị trí ứng tuyển để nắm bắt được điều mà nhà tuyển dụng mong muốn. Từ đó bám sát để tạo nên hồ sơ tốt hơn, bản CV xin việc có sức hấp dẫn. 

Sau đó là việc chuẩn bị một tinh thần tốt, sự tự tin sẽ luôn là yếu tố giúp bạn có sự thành công. Cũng như điều đó giúp bạn có thể đối diện trả lời tất cả câu hỏi của nhà tuyển dụng. 

Hơn nữa để bước vào một buổi phỏng vấn như thế giới di động, phong cách ăn mặc của bạn cần có sự gọn gàng thể hiện sự lịch sự chuyên nghiệp. Vì đó là môi trường hướng tới khách hàng nhiều hơn và việc tiếp xúc qua phong cách cũng là thể hiện diện mạo của công ty. 

2.3.2. Thế giới di động sẽ hỏi gì?

Thế giới di động sẽ hỏi gì?
Thế giới di động sẽ hỏi gì?

Trong các cuộc phỏng vấn sẽ có những câu hỏi chung được đặt ra cho bất kỳ ngành nghề nào và ngay cả đối với thế giới di động cũng vậy. Nếu như bạn không có sự chuẩn bị trước đó thì bạn sẽ bị rơi vào tình trạng “đứng hình” làm mất đi cơ hội trúng tuyển vị trí mong muốn. 

Một số câu hỏi điển hình đơn giản mà bạn có thể gặp phải khi phỏng vấn tại thế giới di động như sau: 

+ Hãy cho chúng tôi biết đôi điều cơ bản nhất về bạn? 

Điều gì đã khiến bạn yêu thích công việc này? 

Bạn nghĩ về điểm yếu “to đùng” của bạn là gì? 

Lý do vì sao bạn lại rời bỏ công việc cụ trước đó? 

Mốc 10 năm tiếp theo, bạn thấy mình đang ở đâu? 

Bạn đã từng làm công việc vị trí này trước đây chưa? 

Bất cứ câu hỏi nào nhà tuyển dụng cũng có thể đặt ra cho bạn tuy nhiên điển hình sẽ luôn gắn liền với chuyên môn và hướng sâu hơn tới việc chăm sóc khách hàng hay vị trí ứng tuyển chuyên môn. Vậy nên bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều cho bản thân để tạo nên sự cạnh tranh đặc biệt với các ứng viên khác. 

2.3.3. Kết thúc phỏng vấn bạn cần làm gì?

Chi tiết nhỏ nhưng sẽ luôn tạo nên sự quyết định lớn cho một buổi phỏng vấn của ứng viên và nhà tuyển dụng đánh giá cao về một lời kết tốt. Có thể đưa ra một lời chào hoặc mức lương đối với nhà tuyển dụng hay như việc bạn thể hiện về mong muốn của bản thân để nhận thấy được bạn thật sự có niềm đam mê và chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc. Ngắn gọn đơn giản hơn dù chỉ hai ba dòng thay vì để tuột mất cơ hội như những ứng viên khác khi bỏ qua.

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng 

3. Bật mí thông tin ứng tuyển gia tăng tỷ lệ “trúng 100%”

3.1. Nắm được yêu cầu được đặt ra cho ứng viên phỏng vấn

Nắm được yêu cầu được đặt ra cho ứng viên phỏng vấn
Nắm được yêu cầu được đặt ra cho ứng viên phỏng vấn

+ Thế giới di động yêu cầu ứng viên dự tuyển của mình với độ tuổi từ 18 - 30, trình độ tốt nghiệp có thể là tốt nghiệp THPT hoặc các trường cao đẳng, đại học đề có thể tham dự. Lựa chọn việc ứng tuyển làm việc tại thế giới di động ở nhiều bộ phận, nhiều vị trí khác nhau trên toàn quốc. 

+ Ứng viên là người có tinh thần trách nhiệm trong công việc, tinh thần tập thẻ gắn kết luôn được đề cao. 

+ Sử dụng thành thạo về tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp tốt cũng sẽ là một lợi thế để hướng tới khách hàng trong công việc. 

+ Kỹ năng giao tiếp tốt, phản ứng nhanh nhạy và biết cách xử lý mọi tình huống xảy ra linh hoạt nhất. 

+ Một số vị trí đặc biệt cũng sẽ có sự bắt buộc yêu cầu về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc chuyên ngành phù hợp. Ví dụ điển hình như lập trình viên sẽ cần thành thạo về HTML, CSS, SOL, C#,...có kinh nghiệm cho việc tối ưu giúp tăng tốc website, Big Datta cùng chuyên môn khác. 

3.2. Thể hiện tố chất nổi bật cho buổi phỏng vấn

Thể hiện tố chất nổi bật cho buổi phỏng vấn
Thể hiện tố chất nổi bật cho buổi phỏng vấn

Bởi chính hàng ngàn cơ hội việc làm tại thế giới di động mà bạn cần tham khảo về kinh nghiệm phỏng vấn thế giới di động cho mình. Việc bắt đầu có thể sẽ luôn giống với các công ty khác nhưng bạn cũng nên chú ý hơn cho các vấn đề về yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ cùng thông tin liên quan trực tiếp tới công ty. 

Hơn nữa thế giới di động là một môi trường gắn liền với dịch vụ chăm sóc khách hàng vậy nên để giúp bản thân có sự nổi bật trước đám đông thì bạn nên thể hiện về những tốt chất sau. Chắc chắn hội đồng tuyển dụng sẽ bị thu hút đó:

* Hãy thể hiện về ai là thượng đế

Sẽ có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi về việc tại sao lại cần liên hệ và làm nổi bật nói trong buổi phỏng vấn. Lý do vì việc khách hàng là nhà tuyển dụng chứ không ai khác nếu bạn chăm sóc được họ tốt nằng kỹ năng và kinh nghiệm thì đồng nghĩa với việc bạn có thể làm tốt công việc. 

* Lắng nghe và hiểu tâm lý 

Lắng nghe và hiểu tâm lý
Lắng nghe và hiểu tâm lý 

Tố chất này được thể hiện là khi bạn lắng nghe được hội đồng tuyển dụng đang cần tới gì và có mong muốn ra sao với một ứng viên. Sau đó bạn có thể trình bày, diễn đạt đúng với mục tiêu hơn và nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn. Nhà tuyển dụng luôn tìm tới ứng viên biết lắng nghe và hiểu khách hàng của mình. 

* Có trách nhiệm với công việc

Cạnh đó bạn cũng nên thể hiện mình là một người có trách nhiệm với công việc và luôn sẵn sàng hợp tác với bất kỳ ai dù là vị trí bạn xin là đúng hay trái nghề. Thể hiện sự khao khát đối với công việc ứng tuyển và mong muốn được cống hiến sức mình cho công ty. 

* Sự thân thiện và hòa đồng 

Đối với thế giới di động thì đây được cho là điều bắt buộc mà bạn cần nắm bắt. Đặc biệt khi bước vào vòng phỏng vấn bạn cũng nên thể hiện về việc mình là một người thân thiện và có tâm lý tích cực luôn sẵn sàng nhận câu hỏi và giải đáp các thắc mắc. Có thể đôi khi sự hòa đồng thân thiện còn thể hiện qua chính việc bạn trang điểm không lòe loẹt đó.

Trên đây là tất cả kinh nghiệm phỏng vấn thegioididongwork247.vn có thể chia sẻ chọn lọc với bạn. Hy vọng đó sẽ là sự gợi ý hay điều kiện tốt nhất giúp bạn có được sự thành công về vị trí việc làm mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8178 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT