Chặng đường thành công của cafe đất Việt – Công ty Highland Coffee

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nếu bạn là người đam mê cafe, bạn yêu thích hương vị ngọt ngào của ly cafe sữa, bạn yêu thích vị đắng chát của ly cà phê đen đá, bạn yêu thích tất cả những gì thuộc về cafe. Vậy thì bạn không thể nào bỏ qua thương hiệu cafe đang nằm trong top đầu của sự phát triển thương hiệu cafe Việt – Highland Coffe. Tìm hiểu về công ty Highland Coffe để giúp các bạn hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động đến khi phát triển nổi tiếng như ngày nay.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu khái quát về Công ty Highlands Coffee

Công ty Highlands Coffee là hệ thống các chuỗi cửa hàng kinh doanh về cà phê kết hợp các loại đồ ăn nhanh được xuất phát từ Việt Nam, người sáng lập là doanh nhân - ông David Thái vào năm 1999.

Giới thiệu khái quát về Công ty Highlands Coffee
Giới thiệu khái quát về Công ty Highlands Coffee

Để nói về sự ra đời và phát triển của hệ thống chuỗi cafe Highlands Coffee thì có rất nhiều dấu mốc đáng ghi nhớ của hệ thống phát triển này.

Dưới đây sẽ là thông tin khái quát về quá trình phát triển của chuỗi cafe Highland coffee:

David Thái cùng bố mẹ định cơ ở Mỹ, sau đó vào năm 1996 thì ông đã quay trở lại Việt Nam với ước mơ lập nghiệp tại quê nhà. Ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ niềm đam mê đối với cafe, ông đã mở quán cafe có tên Âu Lạc tại Hoàn Kiến – Hà Nội, tuy nhiên quán cafe này mở không tồn tại được lâu bền do không được đầu tư.

Công ty Highlands Coffee được ra đời rất lâu
Công ty Highlands Coffee được ra đời rất lâu

Không bỏ cuộc tại đó, ông David Thái đã tiếp tục lên các ý tưởng kinh doanh cafe và đã đạt được một số các thành tựu hấp dẫn. Hai năm sau kể từ khi rút khỏi cà phê Âu Lạc thì ông David Thái đã trở thành một doanh nhân Việt Kiều đầu tiên nhận được giấy pháp thành lập Cty tư nhân có trụ sở tại Hà Nội.

Vào năm 2000, ông trở thành người Việt Kiều đầu tiên được phép đăng ký thành lập Công ty CP. Đến năm 2002 thì ông đã thành lập nên tập đoàn Việt Thái và có cửa hàng kinh doanh cà phê ở Hồ Chí Minh, ngay sau đó ông tiếp tục mở cửa hàng kinh doanh cà phê tại Hà Nội.

Vào thời điểm năm 2009 thì ông David Thái đã thành lập được 80 điểm kinh danh cà phê trên khắp 6 tỉnh thành – Hà Nội, T.p HCM, Hải Phòng, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đồng Nai.

Cập nhật về thông tin Công ty Highlands Coffee được ra đời rất lâu
Cập nhật về thông tin Công ty Highlands Coffee được ra đời rất lâu

Tính đến năm 2015 thì công ty Highlands Coffee đã có số lượng cửa hàng là 75 cửa hàng, con số các cửa hàng của Highland coffee tăng dần qua các năm, năm 2019 thì đã có tới 211 cửa hàng trên nhiều tỉnh thành của cả nước.

Như thế, đây có thể coi là sự phát triển nhanh chóng, các cửa hàng được tăng lên trong thời gian ngắn và có sự phát triển ổn định tới hiện tại.

Xem thêm: Tư vấn việc làm Khách sạn - Nhà hàng

2. Những sản phẩm của công ty Highland Coffee

Trở thành thương hiệu cafe nổi tiếng toàn quốc, tính đến nay thì công ty Highland Coffee đã có hơn 400 cửa hàng bán cafe trên cả nước. Chủ đạo là thức uống cafe thì Highland Coffee không thể nào thiếu đi các vị cafe truyền thống, đồng thời cũng đã sáng tạo ra vô số các loại thức uống, sản phẩm mới và thu hút hàng triệu khách hàng gắn bó với thương hiệu cà phê của Highland coffee.

Những sản phẩm của công ty Highland Coffee
Những sản phẩm của công ty Highland Coffee

Có rất nhiều các sản phẩm hấp dẫn tại các cửa hàng của công ty Highland Coffee, chúng ta hãy khám phá xem đó là những thức uống nào nhé.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Phục vụ cafe

2.1. Sản phẩm cafe bột

Nếu như bạn muốn chính tay mình pha nên tách cà phê nóng hổi mà có được hương vị tuyệt vời, hoặc bạn muốn dành tặng cho bạn bè của mình một món quà ý nghĩa thì cà phê bột của Highland Coffee chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cà phê bột của Highland Coffee được tinh chế rất độc đáo, đặc sắc với rất nhiều điều thú vị, được tạo nên bởi sự pha trộn của những hạt cafe Robusta cùng những hạt cafe Arabica, công thức pha trộn cũng cực kỳ độc đào tạo ra đọc hương vị đậm đà thơm ngon riêng biệt.

Khi bạn pha cho mình một tách cafe của Highland Coffee thì chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi dù chỉ là một lần.

Những sản phẩm của công ty Highland Coffee - Cà phê bột
Những sản phẩm của công ty Highland Coffee - Cà phê bột

 

Tổng hợp: Kinh nghiệm phỏng vấn ở Highlands Coffee

2.2. Bình giữ nhiệt của Highland Coffee

Ngoài sản phẩm cafe thì Highland Coffee còn cung cấp các sản phẩm bình giữ nhiệt với chất lượng tuyệt vời. Bình giữ nhiệt của Highland Coffee có nhiều màu sắc và kích thước, dung tích khác nhau để người dùng có thể lựa chọn loai bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Về chất liệu làm bình cũng rất đa dạng, có cả những loại bình được làm bằng chất liệu tre, nhựa, còn trong ruột của bình thì được làm tỉ mỉ bằng chất liệu inox chống dính và gỉ, hạn chế tối đa các cặn bám vào trong bình.

Về cách thiết kế của bình cũng rất đa dạng, người dùng có thể lựa chọn các mẫu mã khác nhau phù hợp với các hoạt động của mình như là bình được sử dụng mang đi tập thể dụng, đi làm văn phòng hay làm công nhân...

Về giá cả thì các bạn khỏi phải lo lắng, giá cả rất bình dân dù chất lượng vô cùng tuyệt vời.

Có rất nhiều sản phẩm đa dạng tại công ty Highland Coffee
Có rất nhiều sản phẩm đa dạng tại công ty Highland Coffee

Ngoài các sản phẩm được kể trên thì Highland Coffee còn rất nhiều sản phẩm khác như là: Ly giữ nhiệt, ly sứ, ly đựng nước, phin pha cà phê,... những sản phẩm của Highland Coffee đều được sản xuất bởi các chất liệu tốt và cung cấp tới sản phẩm chất lượng cao.

Trên đây là những thông tin cơ bản về công ty Highland Coffee giúp các bạn hiểu rõ hơn về các thông tin công ty và sự phát triển của thương hiệu Highland Coffee nổi tiếng thế giới.

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1314 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT