Tỷ phú trẻ nhất thế giới - 10 tỷ phú trẻ nhất bạn đã biết?

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Theo bạn, hiện nay, ai là tỷ phú trẻ nhất thế giới? Nếu như chỉ hỏi về tỷ phú trên thế giới thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra câu trả lời cho mình. Tuy nhiên, tỷ phú nhưng lại trẻ nhất thì chưa chắc là điều ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm được câu trả lời cho mình về tỷ phú trẻ nhất và 10 người đang nằm trong top này trên thế giới hiện nay. Cùng tìm hiểu về tỷ phú trẻ nhất thế giới ngay sau đây nhé!

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tỷ phú là những người sở hữu tổng tài sản có giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Với việc sở hữu tài sản như vậy ở độ tuổi còn khá trẻ thì họ sẽ được gọi với danh xưng là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Vậy, những gương mặt nào hiện đang được coi là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Cùng khám phá top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới ngay nhé!

Danh sách dưới đây sẽ được sắp xếp theo độ tuổi, gồm những tỷ phú có giá trị tài sản trên 1 tỷ đồng và không quá 30 tuổi.

1. 10. Tỷ phú Lisa Draexlmaier

- Tuổi: 29

- Giá trị tổng tài sản: 1 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Công ty kinh doanh phụ tùng ô tô

Tỷ phú trẻ nhất thế giới
Tỷ phú trẻ nhất thế giới

Là con gái của Fritz, cũng đồng thời là CEO của công ty Fritz Draexlmaier Holdings GmbH đã giúp cô lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới. Một điều đặc biệt là công ty này có tới 2 CEO là Lisa và người cha của cô.

Có thể bạn muốn biết: Danh sách những người giàu nhất Việt Nam hiện nay

2. 9. Tỷ phú Pedro De Godoy Bueno

- Tuổi: 29 tuổi

- Giá trị tổng tài sản: 1,1 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Kinh doanh dịch vụ chẩn đoán.

Là con trai của cố tỷ phú ngành y tế giàu nhất của Brazil, Pedro De Godoy Bueno hiện đang là CEO của Công ty dịch vụ phòng thí nghiệm gia đình mình. Đây cũng là nguồn tài sản chính giúp anh có thể ghi tên mình vào danh sách 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới. Theo kết quả nghiên cứu, điều tra thì công ty của Bueno có giá trị cổ phiếu tăng gấp 3 lần trong năm 2020.

3. 8. Tỷ phú Evan Spiegel

- Tuổi: 29

- Giá trị tổng tài sản: 1,9 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính Mạng xã hội

Đa dạng các lĩnh vực
Đa dạng các lĩnh vực

Snapchat có lẽ là ứng dụng mà nhiều người biết đến trên thế giới hiện nay. Evan Spiegel chính là nhà đồng sáng lập và đồng thời cũng là CEO trẻ nhất của công ty sau khi công ty này đã niêm yết. 

Snapchat là một ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh, chia sẻ trên trang cá nhân, nhắn tin và gọi điện. Ứng dụng này được khá nhiều người yêu thích, đặc biệt là tính năng chụp ảnh với các nhãn dán ngộ nghĩnh. Minh chứng là mỗi ngày có khoảng 191 triệu người dùng ứng dụng này. 

Tuy nhiên, hiện nay Snapchat vẫn khá khó để có thể cạnh tranh được với Facebook và Instagram. Thêm vào đó, sau khi thực hiện chính sách tăng giá vào năm 2019 thì cổ phiếu của Snapchat đã bị giảm đi 50%.

Spiegel được sinh ra tại đất nước của Nữ thần tự do thế nhưng lại có hai quốc tịch là Mỹ và Pháp.

4. 7. Tỷ phú John Collison

- Tuổi: 29

- Giá trị tổng tài sản: 3,2 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Công ty thanh toán

Dưới 30 tuổi
Dưới 30 tuổi

Công ty thanh toán Stripe là công ty được thành lập bởi John Collison và người anh trai của mình Patrick. Hai anh em nhà Collison đã huy động được từ các nhà đầu tư là 250 triệu USD và vào tháng 9 năm 2019 đã được định giá là 35 tỷ USD. Hiện tại, tỷ phú trẻ nhất thế giới ở vị trí thứ 8 này đang sinh sống ở San Francisco, Hoa Kỳ - nơi mà đặt trụ sở chính của Stripe. 

Xem ngay: Việc làm Chuyên viên thanh toán quốc tế

5. 6. Tỷ phú Jonathan Kwok

- Tuổi: 28

- Giá trị tổng tài sản: 2 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Kinh doanh bất động sản

Jonathan Kwok được biết đến là con trai của cố chủ tịch tập đoàn Sun Hung Kai properties (SHKP) - một tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn nhất của Hong Kong. Việc phát triển của tập đoàn này rất thuận lợi cho tới thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020 với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch bệnh covi-19.

Là những người thừa kế
Là những người thừa kế

Với việc thừa kế tài sản từ người cha quá cố của mình, Jonathan Kwok đã có mặt trong danh sách 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện nay.

Tuyển dụng: Việc làm Giám đốc kinh doanh bất động sản

6. 5. Tỷ phú Elizabeth Furtwaenger

- Tuổi: 28

- Giá trị tổng tài sản: 1,2 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Kinh doanh xuất bản

Tỷ phú Furtwaenger được biết đến là con trai thứ hai của công ty truyền thông của Đức - Hubert Burda Media. Công ty này sở hữu tới 2 phiên bản tiếng Đức của hai hãng tạp chí hàng đầu thế giới là ELLE và PlayBoy.

Với việc nắm giữ 37,4% cổ phần của công ty, hiện tại Furtwaenger hiện đang làm việc với vai trò là thành viên hội đồng quản trị của công ty.

Đọc thêm: Việc làm In ấn - Xuất bản

7. 4. Tỷ phú Gustav Magnar Witzoe

- Tuổi: 26

- Giá trị tổng tài sản: 2,6 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Nuôi trồng thủy sản

Tài sản có giá trị
Tài sản có giá trị

Salmar ASA được biết đến là một công ty sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới hiện nay. Và Witzoe chính là người sở hữu một nửa cổ phần của công ty này. tuy nhiên, người điều hành chính vẫn là cha của anh. Hiện tại, Witzoe đang theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật với việc làm người mẫu và đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, bất động sản.

8. 3. Tỷ phú Katharina Andresen

- Tuổi: 24

- Giá trị tổng tài sản: 1,1, tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Công ty đầu tư

Với việc được thừa hưởng 42% cổ phần của công ty Ferd được đặt trụ sở chính tại Na Uy thì chị em là Andresen đã góp mặt vào top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới. Đây là công ty gia đình do người cha của hai chị em là Johan H.Andresen sáng lập nên. Ferd là một công ty đầu tư chuyên điều hành các quỹ liên quan tới phòng hộ.Công ty này có nhiều các hoạt động tại các thị trường chứng khoán ở Bắc Âu cùng với đó là những khoản đầu tư vào các công ty tư nhân tiềm năng.  Tính tới thời điểm hiện tại thì ông bố của hai cô con gái nổi tiếng vẫn là người điều hành Ferd và có quyền kiểm soát việc biểu quyết của công ty này tới 70%.

Nổi tiếng
Nổi tiếng

Katharina chính là chị gái và có sở thích là hàng hiệu. Cô chị hiện đang học Đại học Amsterdam. 

9. 2. Tỷ phú Alexandra Andresen

- Tuổi: 23

- Giá trị tổng tài sản: 1,1 tỷ đồng

- Nguồn tài sản chính: Công ty đầu tư

Là em gái của Katarina và cũng là trẻ phú trẻ nhất thế giới, Alexandra có lối sống khá giản dị và niềm đam mê với đua ngựa. Với sở thích như vậy, cô đã giành được khá nhiều giải thưởng cho mình về huấn luyện ngựa. Đặc biệt, cô cũng là người 3 năm liền nằm trong danh sách các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

10. 1. Tỷ phú Kylie Jenner

- Tuổi: 22

- Giá trị tổng tài sản: 1 tỷ USD

- Nguồn tài sản chính: Kinh doanh mỹ phẩm

Ngậm thìa vàng
Ngậm thìa vàng

Là tỷ phú trẻ nhất thế giới và cũng đồng thời là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Kylie Jenner trở thành cái tên nóng hơn bao giờ hết khi vượt mặt khá nhiều tỷ phú với việc trở thành tỷ phú ở tuổi 21. Độ tuổi trung bình của các tỷ phú là 23 tuổi, tức là đến khi 23 tuổi thì những tỷ phú nổi tiếng mới trở thành tỷ phú như Mark Zuckerberg, thậm chí Bill Gates còn tận 31 tuổi mới đạt được danh xưng này. Trong khí đó, cô gái nhà Kardashian Jenner lại mới 21 tuổi đã thực hiện được điều đó. 

Để làm được điều này thì chính là nhờ công ty mỹ phẩm của Kylie - Kylie Cosmetic được cô sáng lập vào năm 2015. Khởi đầu chỉ là bán những thỏi son trị giá 29 USD, thế nhưng, đến năm 2018, doanh số của Kylie Cosmetic đã đạt tới 360 triệu USD. Đến tháng 11/2018, Kylie đã quyết định ký hợp đồng phân phối với một nhà chuyên bán lẻ về mỹ phẩm là Ulta và đã đạt được doanh thu là 55 triệu USD chỉ sau 6 tuần. 

Với việc có chi phí quảng cáo cũng như phân phối khá thấp, cộng với doanh số ấn tượng đã giúp cho Kylie Cosmetic nhanh chóng được các chuyên gia định giá tới 900 triệu USD. Dự kiến 2022 thì công ty mỹ phẩm này của Kylie sẽ có khả năng tạo ra mức doanh thu lên tới 1 tỷ USD. 

Tỷ phú tự thân
Tỷ phú tự thân

Tháng 11 năm 2019, Kylie Jenner đã đưa ra quyết định bán 51% cổ phần công ty mỹ phẩm của mình cho gã khổng lồ về mỹ phẩm là Coty với giá là 600 triệu USD. 

Với việc xuất thân từ một gia đình vốn đã nổi tiếng và giàu có, Kylie Jenner đã biết cách tận dụng được những ưu thế của bản thân để gây dựng sự nghiệp cho mình. Và việc trở thành tỷ phú khi còn rất trẻ chính là thành quả mà cô đã đạt được với những hoạt động của riêng mình. 

Trên đây là 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện nay. Hy vọng, với những thông tin được đưa ra trong bài viết đã giúp các bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết liên quan tới các tỷ phú trẻ nhất thế giới cho mình nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem798 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT