Cập nhật website là gì? Khi nào doanh nghiệp nên cập nhật website

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng cho mình một website riêng. Website này sẽ đại diện cho doanh nghiệp, là không gian cung cấp thông tin và thực hiện giao dịch giữa người mua và doanh nghiệp bán. Do đó doanh nghiệp cần phải cập nhật website thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh. Vậy thì cập nhật website là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cập nhật website là gì?

Cập nhật website là gì
Cập nhật website là gì

Cập nhật website đơn giản là việc bạn làm mới cho website của mình nhằm bắt kịp xu hướng thị hiếu liên tục thay đổi của người dùng và. Hoạt động cập nhật có thể diễn ra thường xuyên nhằm liên tục đẩy mạnh lượng truy cập đến với website của bạn. 

Một doanh nghiệp nếu không đầu tư vào cập nhật website của chính mình thì những nội dung, hình ảnh hay tính năng sẽ dần trở nên lạc hậu, lỗi thời, làm giảm ự tin tưởng của người dùng về bộ mặt doanh nghiệp.

Xem thêm: Bảo trì website là gì? Nâng cao hiệu quả website qua hoạt động bảo trì

2. Cập nhật website nên làm những gì?

Cập nhật website nên làm những gì?
Cập nhật website nên làm những gì?

Nhiều người chỉ biết rằng cập nhật website là thay đổi và thêm vào đó một số thông tin, hình ảnh là đã giúp duy trì sự sống cho website rồi. Những công việc để website được cập nhật đa dạng hơn như vậy. Cùng work247.vn tìm hiểu xem bạn cần làm gì khi cập nhật website của mình.

2.1. Cập nhật nội dung

Có thể nói nội dung là thành phần quan trọng nhất của một website. Ngày từ những ngày đầu website được tạo ra, công năng chủ yếu của nó là cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Tuy nhiên qua quá trình phát triển thì website có thêm những tính năng mới được bổ trợ nhưng không vị thế mà các thông tin được đưa lên website không còn quan trọng.

Hàng ngày có hàng nghìn thông tin khác nhau được đưa lên không gian mạng và liên tục được cập nhật đảm bảo nhu cầu cần được biết và nắm bắt của người dùng mạng.

Và thông tin trên website của bạn cũng như vậy. Chúng cần mang lại một lợi ích nhất định nào đó về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó. Sẽ không có ai sẵn sàng bỏ thời gian ra để đọc những thông tin không có ích và không vì một mục đích gì cả. 

Cập nhật nội dung
Cập nhật nội dung

Nội dung được cập nhật cần phải đảm bảo tính đúng đắn và phù hợp với thời đại. Ví như bạn không thể đem kiến thức về một hoạt động công nghệ của chục năm trước về cung cấp lại cho người dùng bây giờ bởi điều đó hiển nhiên đã quá lỗi thời.

Cung cấp nội dung cập nhật và chính xác cũng giúp khách hàng có cái nhìn tin tưởng vào khả năng chuyên môn của doanh nghiệp, khả năng hiểu biết về một vấn đề. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phát triển và đa dạng thêm key word để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin đa dạng của khách hàng.

2.2. Cập nhật thiết kế

Giao diện trang web là thứ đầu tiên đập vào mắt người sử dụng. Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào phát triển nội dung và không chú ý đến cấu trúc giao diện, không đáp ứng độ thân thiện với người dùng trên trang web. Tỉ lệ thoát trang sẽ tăng cao nếu website đó lỗi thời, các thanh điều hướng khó sử dụng hay màu sắc và bố cục gây rối mắt hoặc nhàm chán.

Cập nhật thiết kế
Cập nhật thiết kế

Thống kê cho thấy có đến 30% lượng truy cập website đến từ các thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không được thiết kế để có thể chạy trên các thiết bị di động đồng nghĩa với việc bạn có khả năng mất đi xấp xỉ 30% lượng khách hàng tiềm năng đó mà không kể trong trường hợp tỷ trọng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn ưa thích sử dụng thiết bị di động để truy cập vào các trang web.

Các website hiện đại ngày nay đều được tích hợp tự động chuyển đổi để có thể điều chỉnh kích thước và độ phân giải phù hợp, tương thích với nhiều thiết bị điện tử.

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể chọn cho mình những thiết kế vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa tạo sự thân thiện trong mắt khách hàng. Ví dụ như bạn đang bán những sản phẩm theo phong cách tối giản thì không lý nào giao diện website của bạn lại sặc sỡ sắc màu.

2.3. Cập nhật tính năng

Dù là website bán gì đi chăng nữa thì tính năng website vẫn luôn là yếu tố phải được cập nhật bên cạnh nội dung và thiết kế. Trang web với tính năng lỗi thời thì không thể đảm bảo quá trình mua hàng diễn ra thuận lợi.

Cập nhật tính năng
Cập nhật tính năng

Không chỉ tính năng liên quan đến hoạt động cung cấp sản phẩm, các tính năng về bảo mật cũng cần được chú trọng. Các doanh nghiệp phải lựa chọn những nền tảng xây dựng web an toàn và có cộng đồng nhiều người sử dụng. Thường xuyên cập nhật những bản update plugin do nhà cung cấp đưa ra để đảm bảo plugin mà website doanh nghiệp bạn đang sử dụng là phiên bản an toàn đã được kiểm duyệt.

Xem thêm: Quảng cáo website là gì? Các hình thức quảng cáo trên website phổ biến 

3. Thời điểm nên cập nhật website

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi khi tìm hiểu về cập nhật website đó là khi nào thì họ nên cập nhật website hay tần suất để cập nhật website là khoảng bao lâu?

Xét về khía cạnh nội dung thì tùy theo tình hình thay đổi của công ty để căn cứ cho hoạt động cập nhật thông tin. Tuy nhiên các doanh nghiệp nên đăng tải các thông về sản phẩm hoặc về sự kiện liên quan đến doanh nghiệp thường xuyên nhất có thể để duy trì lượng người truy cập. Điều này không dành cho các website tin tức bởi đặc trưng của cac website này luôn cập nhật những thông tin mới nhất.

Xét về xu hướng thiết kế web: khi bạn nhận thấy lượng truy cập vào website đang giảm dần và lượng thoát trang tăng lên thì bạn nên xem xét lại vấn đề về giao diện web bởi rất có thể trang web của bạn đang không đủ thu hút người dùng. Hãy cân nhắc việc làm mới giao diện, sáng tạo thêm hình ảnh và nội dung để đáp ứng cả hai nhu cầu nhìn và đọc của người truy cập. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét và so sánh các tính năng của web mình so với các web khác xem điểm khác biệt nằm ở đâu? tính năng của web đang khiến người dùng cảm thấy thuận tiện hơn…

Một thời điểm đáng chú ý để cập nhật website đó là khi doanh nghiệp của bạn cơ cấu lại tổ chức, thực hiện thay đổi logo, slogan hay nâng cấp các sản phẩm. Bạn nên chú ý để cập nhật sự thay đổi này trên website đồng thời cũng cần công báo cho người dùng mạng và các khách hàng biết để truy cập. Tránh trường hợp có bên thứ ba làm giả trang web nhằm chuộc lợi bất chính gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của công ty.

Như vậy, việc cập nhật website là rất cần thiết đối với doanh nghiệp, nó biểu hiện cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Một website chuyên nghiệp cũng sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng trong tương lai. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có một đội ngũ chuyên tâm về quản lý và chăm sóc website. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ do bên thứ ba cung cấp để cập nhật lại website hiệu quả hơn.

Hy vọng rằng với bài viết cập nhật website là gì đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết liên quan đến đảm bảo hoạt động hiệu quả của website.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem242 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT