Bumper Ads là gì? Tìm hiểu vũ khí quảng cáo 6s hay nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Bumper Ads ngày càng trở thành xu hướng hiện nay mà các Marketer không thể bỏ qua. Đồng thời, đây cũng là một trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Như vậy, Bumper Ads là gì? Cách thức triển khai chiến dịch Bumper Ads như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài đọc để có cái nhìn chi tiết về Bumper Ads nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Bumper Ads

Bumper Ads hay gọi khách khác là Quảng cáo đệm, là dạng video quảng cáo ngắn chỉ kéo dài trong vòng 6 giây mà tại đó người dùng sẽ không được phép “Skip Ads” trên nền tảng trực tuyến. 

Bumper Ads được vận hành trên nền tảng Youtube, ngày nay đã nhanh chóng thịnh hành đến các nền tảng khác. Đó chính là những video ngắn mà chúng ta thường thấy khá nhiều trên các nền tảng trực tuyến. 

Tổng quan về Bumper Ads
Tổng quan về Bumper Ads

Cụ thể, Youtube sẽ chạy video quảng cáo trong vòng 6 giây là người dùng không thể “Bỏ qua”, các bạn phải xem cong 6 giây đó thì mới có thể tiếp tục xem video mà đang xem dở.

Bumper Ads còn có khả năng mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo và tiếp cận rộng rãi tại một chiến dịch hiện tại và bổ sung cho thông điệp rộng hơn. Các định dạng quảng cáo là cách tuyệt vời cho thương hiệu để tạo ra tác động phù hợp cho đối tượng mục tiêu mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng.

2. Cách thức triển khai một chiến dịch Bumper Ads hiệu quả

Bumper Ads sẽ được triển khai ngắn gọn trong vòng 6 giây, cho nên doanh nghiệp cần tối ưu hoá đầy đủ nội dung trong vòng 6 giây để truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng. 

Đây sẽ là một thử thách khá khó khăn cho Marketer, bởi hầu hết đều đã quen với việc triển khai video trong vòng 3 phút - 4 phút. Như vậy, cần làm những gì để video vừa ngắn, vừa thú vị nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu cách thức triển khai dưới đây nhé.

2.1. Phân tích vấn đề đến sản phẩm

Thực hiện nghiên cứu, phân tích vấn đề đến sản phẩm là cách triển khai quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Để có thể thực hiện tốt cách này, doanh nghiệp cần đưa ra một vấn đề mà khách hàng thường xuyên gặp phải sau đó khẳng định sản phẩm của doanh nghiệp mình hoàn toàn có thể khắc phục được những vấn đề khúc mắc đó.

Một cách dễ hiểu, video dạng 6 giây sẽ được thiết kế dưới dạng như sau: Bạn bị gặp vấn đề/khó chịu với vấn đề X hoặc sản phẩm Y, tuy nhiên sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết điều đó một cách nhanh chóng.

Phân tích vấn đề sản phẩm
Phân tích vấn đề sản phẩm

Thông thường, mỗi video sẽ có thời lượng được chia với tỷ lệ 4:2. Trong đó 4 giây dành cho 1 hoặc 2 mô hình nói về vấn đề của khách hàng và 2 giây còn lại sẽ để quảng cáo sản phẩm. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng kế sách kỹ càng về chất lượng hình ảnh để người xem vừa nhìn thấy video và họ nhìn thấy được chính vấn đề mà đang gặp phải.

Khi doanh nghiệp phân tích đúng vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thì không khác gì đoán “trúng tim đen” của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được thấu hiểu, được gỡ bỏ muộn phiền của bản thân đang gặp phải. Từ đó họ sẽ quan tâm đến trang của doanh nghiệp bạn.

2.2. Tập trung phân tích sản phẩm

Nếu như doanh nghiệp chỉ tập trung quảng cáo hình ảnh sản phẩm của mình mà không đưa ra giá trị của sản phẩm dành cho khách hàng thì chiến dịch Bumper Ads sẽ trở nên vô ích. Cụ thể, với những dịch vụ sản phẩm hướng đến nhu cầu giải trí, hưởng thụ như như dịch, ăn uống, trải nghiệm thì “nỗi đau khách hàng” không phải là vấn đề phù hợp để khai thác.

Thay vào đó, doanh nghiệp cần tập trung quảng bá sản phẩm để tạo sự hứng khởi, vui vẻ cho khách hàng. Những thứ bạn có thể show có thể là tính năng nổi bật của sản phẩm, các con số ấn tượng về thành tích của doanh nghiệp về sản phẩm này.

Lưu ý rằng, chỉ nên chọn nội dung nổi bật nhất để đưa vào video bởi video sẽ được quảng cáo ngắn trong 6 giây nên doanh nghiệp cần tối ưu hoá nội dung và tính năng sản phẩm. Chỉ có vậy thì khách hàng mới kịp thích ứng và ghi nhớ về sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Nếu còn đang băn khoăn về Bumper Ads thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo mô hình quảng cáo của đối thủ và phân tích cách triển khai của họ để biến video của mình thành duy nhất. 

Tuy nhiên theo quy mẫu chung, thì video cực ngắn này chỉ được thể hiện thông qua 3 ý nhấn mạnh như: thành phần (nguyên liệu) cấu tạo nên sản phẩm, giá trị của sản phẩm có thể đem đến cho khách hàng và xu hướng, nhu cầu của sản phẩm trên thị trường chung có tầm ảnh hưởng như thế nào.

Kết luận, nội dung trong cách triển khai chiến dịch Bumper Ads cần được xây dựng ngắn gọn, cô đọng và có sự tập trung vào nội dung giá trị mang đến cho khách hàng. Yếu tố thiết kế đồ họa trong chiến dịch Bumper Ads cũng rất quan trọng, các bạn cần có ý tưởng sáng tạo tốt tránh thiết kế phông chữ khó đọc sẽ mất thiện cảm cho khách hàng.

2.3. Phân tích CTA

Bumper Ads chỉ được triển khai trong thời lượng hạn chế là 6 giây nên việc quan trọng chính là doanh nghiệp cần “đi thẳng” nhanh chóng vào vấn đề chính bằng cách kêu gọi hành động mua hàng, đây là một ý tưởng thông minh đấy.

Phân tích CTA
Phân tích CTA

Phương pháp này sẽ rất hữu ích cho việc triển khai chương trình ưu đãi như tặng quà khi mua kèm sản phẩm, chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, …

3. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến dịch Bumper Ads

Mô hình Bumper Ads được đánh giá khá non trẻ so với các chiến dịch triển khai Marketing khác. Chính vì thế nên các hướng dẫn triển khai Bumper Ads chưa được thịnh hành nhiều trên mạng xã hội. 

Để giúp doanh nghiệp có được chiến dịch hiệu quả với Bumper Ads, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm quý báu như sau:

3.1. Xây dựng và truyền tải thông điệp

Content luôn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ mô hình Marketing nào. Thông thường, doanh nghiệp thường đã quen với việc trình bày quá nhiều nội dung, chi tiết trong video thì bây giờ bạn cần thay đổi thói quen khi muốn bắt tay với chiến dịch Bumper Ads.

Xây dựng thông điệp
Xây dựng thông điệp

Chỉ cần doanh nghiệp của bạn có ý tưởng nổi bật và độc nhất sẽ trở thành lợi thế cực lớn. Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải có thể là nội dung có ý nghĩa để nhúng vào video quảng cáo đệm. 

3.2. Chỉ nên xây dựng từ 2 hoặc 3 mô hình trong video

Thông thường, với mỗi mô hình trong video sẽ có độ dài trong khoảng từ 3 giây - 7 giây. Tuy nhiên đối với các video quảng bá sản phẩm có thể bị rút xuống còn 1 giây - 2 giây, chính vị thế doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản cho 2 hoặc 3 mô hình trong video quảng cáo đệm Bumper Ads.

Xây dựng 2 hoặc 3 mô hình
Xây dựng 2 hoặc 3 mô hình

Còn về Voice, trung bình 1 giây sẽ có 1 người nói khoảng 3 - 4 tiếng. Từ đó, doanh nghiệp có thể ước tính chính xác về lượng Voice phù hợp trong chiến dịch Bumper Ads.

3.3. Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên trong Bumper Ads

Việc tạo ấn tượng với khách hàng luôn đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả chiến dịch Bumper Ads. Chính vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng ý tưởng nội dung và hình ảnh độc đáo để gây sức hút từ những giây quảng cáo đầu tiên.

Mỗi người trong chúng ta đều sử dụng mạng xã hội hàng ngày hàng giờ, và mỗi lượt kéo thả hay truy cập bạn đều có thể nhìn thấy hàng trăm chiến dịch quảng cáo trên trang website. Cho nên doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt để khách hàng cảm thấy ấn tượng, chẳng hạn như việc thuê KOLs PR, tạo một câu chuyện điên rồ và hài hước cùng các âm thanh lạ.

Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên
Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên

Nói chung, mọi yếu tố tạo nên kết quả tốt của Bumper Ads chính là sáng tạo nội dung. Nội dung của doanh nghiệp cần có sự độc nhất và xuất chúng để thu hút được số lượng người xem đông đảo.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chiến dịch Bumper Ads trong Marketing. Hy vọng những giải đáp của chúng tôi trong bài đọc này sẽ mang lại kinh nghiệm và kiến thức quý báu cho các bạn học Marketing cũng như các Marketer hiện tại.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem229 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT