Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức quảng cáo truyền thống và phổ biến, rất nhiều các doanh nghiệp hướng đến việc quảng bá tiếp thị sản phẩm cũng như dịch vụ của mình để tiếp cận người dùng. Nhưng bạn đã biết ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình là gì chưa? Làm thế nào để quảng cáo đạt hiệu quả, hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quảng cáo truyền hình là gì?

Quảng cáo truyền hình là hoạt động tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Quảng cáo truyền hình giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều tệp khách hàng nhất, doanh nghiệp có thể trình bày về bất cứ thứ gì từ quy trình sản xuất để ra được sản phẩm có chất lượng và có tính ứng dụng cao. Quảng cáo trên truyền hình sẽ xuất hiện trong một thời gian và khung giờ nhất định, vì vậy đây là một phương thức quảng cáo rất hay giúp người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn.

Trong phần quảng cáo này có cả nội dung hình ảnh và âm thanh được phát trong thời gian ngắn, thường là 15-30 giây vậy nên người sáng tạo ra những nội dung này phải hết sức chắt lọc những thông tin của sản phẩm cho người dùng nắm bắt được. Đồng thời còn có thể tạo ra những câu slogan thương hiệu đặc biệt giúp khách hàng ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của mình hơn.

Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo truyền hình

Có cơ hội quảng cáo trên truyền hình là một việc vô cùng quan trọng, ngoài việc phải chi một nguồn vốn khổng lồ thực hiện cho hoạt động quảng cáo này nhưng nó lại tiếp cận được với nhiều khách hàng. Vì hầu như trong phòng khách của mọi gia đình sử dụng tivi như một công cụ tiếp nhận thông tin hoặc giải trí, vậy nên sản phẩm được quảng cáo lan truyền tới mọi người với giới tính, độ tuổi và giai cấp khác nhau.

Xem thêm: Quà tặng quảng cáo là gì? Cách tiếp thị hấp dẫn trong marketing

2. Những hình thức quảng cáo phổ biến trên truyền hình hiện nay

Có nhiều hình thức để có thể quảng cáo trên màn hình, với việc phát triển các nền tảng số như hiện nay thì việc doanh nghiệp tiếp cận với hình thức này là rất dễ dàng.

2.1. Quảng cáo qua TVC

TVC có thể nói là một trong những kiểu quảng cáo trên truyền hình phổ biến nhất. đây là một loại quảng cáo bằng hình ảnh và giới thiệu các sản phẩm của mình trên hệ thống truyền hình. Phần quảng cáo này được phát xen kẽ giữa các chương trình hoặc bộ phim truyền hình của nhà đài, các video quảng cáo được lan truyền rộng rãi không bị ngăn cản bởi thời gian hay không gian, địa lý. Thời gian nên sóng cũng khác nhau tùy vào mức hợp đồng của doanh nghiệp đối với nhà đài.

Các hình thức quảng cáo
Các hình thức quảng cáo

Theo đó mức giá cho mỗi hợp đồng quảng cáo cũng không hề nhỏ, nếu được phát trong khung giờ vàng thì chi phí có thể đội lên nhiều hơn. Đặc biệt trong các chương trình được phát sóng trực tiếp thì nhà tài trợ của chương trình có thể xuất hiện trong phần quảng cáo. Hay như chương trình táo quân diễn ra hàng năm, có rất nhiều nhãn hàng muốn có được một vị trí quảng cáo, mặc dù phải trả một khoản phí siêu khủng cho khoảng trên dưới 1 phút quảng cáo nhưng khoản đầu tư này rất đáng vì được nhiều người quan tâm.

2.2. Quảng cáo bằng Pop-up

Dù đây là một phương thức khá mới nhưng nó lại nhận được sự ưa chuộng bởi các doanh nghiệp. Vì người xem không thích việc xuất hiện quá nhiều quảng cáo, nhưng khi quảng cáo lại lồng vào các chương trình truyền hình hay xuất hiện trên một trang web chính thức như lời giới thiệu. Quảng cáo có thể chạy song song với các chương trình mà không bị xen giữa, người xem vừa có thể theo dõi các chương trình vừa có thể nhìn thấy được quảng cáo.

2.3. Quảng cáo bằng cách chạy chữ, logo, banner

Trong thời gian phát chương trình thì nhà đài có thể lồng ghép các thông điệp của sản phẩm vào bằng cách cho chữ chạy phía dưới màn hình để truyền tải đến mọi người. Cách chèn logo vào chương trình cũng tương tự, sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với các bên liên quan thì logo doanh nghiệp của bạn cũng có thể xuất hiện trên truyền hình mặc dù chương trình đấy không liên quan đến sản phẩm mà bạn cần tiếp thị.

Quảng cáo bằng banner
Quảng cáo bằng banner

2.4. Các chương trình tài trợ hay tư vấn tiêu dùng.

Trong các chương trình liên quan đến yếu tố tài trợ thì việc các nhà tài trợ gần như độc quyền trong khung giờ phát đó là điều dễ hiểu. Bởi sản xuất một chương trình thì chi phí bỏ ra là không hề nhỏ, vậy nên các nhà đài phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cho các nhãn hàng ít nhất là trong khung giờ phát sóng đó.

Còn trong các chương trình tư vấn tiêu dùng thì sẽ có thời lượng chiếu dài hơn. Các chương trình chiếu dài mà liên quan đến sản phẩm thì lại là lợi thế giúp các doanh nghiệp có nhiều thời lượng để có thể cung cấp đúng và đủ các thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Đây cũng chính là lợi thế đối với các hình thức quảng cáo truyền hình phổ biến như TVC hay banner,…

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo truyền thống đa dạng thế nào?

3. Ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình

Nói đến bất kỳ phương thức quảng cáo nào thì đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, hãy cùng work247.vn tìm hiểu những ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình nhé.

Quảng cáo qua đài truyền hình
Quảng cáo qua đài truyền hình

3.1. Đầu tiên phải nói về ưu điểm

Quảng cáo qua truyền hình sẽ có lượng người tiếp cận nhiều hơn là báo chí hoặc đài radio, vì báo thì mọi người phải bỏ thời gian ra đọc, radio thì lại không có hình ảnh. Vậy nên quảng cáo qua truyền hình là phương thức tối ưu vì người dùng vừa có thể làm việc vừa có thể nghe được quảng cáo.

Thế mạnh của quảng cáo truyền hình là có thể khiến khán giả tập trung cao độ khi phát xen sẽ trong chương trình hoặc lúc gay cấn của phim truyện.

Ưu điểm vượt trội của nó là có thể truyền tải những thông điệp đa chiều với hình ảnh và âm thanh ấn tượng, giúp cho TVC quảng cáo mang đậm tính thương hiệu và phong cách riêng.

Quảng cáo trên truyền hình giúp doanh nghiệp chiếm được thị phần lớn trong một thời gian ngắn nếu như được chiếu quảng cáo ở các đài lớn như VTV.

Phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng

3.2. Nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình

Bên cạnh một loạt những ưu điểm giúp sản phẩm của doanh nghiệp vươn ra thị trường rộng lớn thì cũng có một số khuyết điểm làm mọi người phải cân nhắc:

Đầu tiên phải nói đến chi phí, phải nói rằng chi phí quảng cáo trên truyền hình là rất đắt đỏ, càng quảng cáo trên đài lớn thì số tiền phải đầu tư ra càng nhiều, có thể nói đây là phương thức quảng cáo tốn kém nhất nhưng bù lại nó lại chiếm được lượng người theo dõi cao.

Để sản xuất ra một TVC quảng cáo trên truyền hình doanh nghiệp cũng cần đầu tư rất nhiều. dù chỉ xuất hiện khoảng 15-30-45 giây nhưng không vì thế mà các shoot quay lại ngắn, trung bình mất khoảng 2-3 ngày mới có thể hoàn thành một phim quảng cáo ngắn. Đó mới chỉ là thời gian quay, doanh nghiệp còn phải đầu tư một khoản lớn cho biên tập lên ý tưởng, viết kịch bản, diễn viên và các thành viên để dựng phim,…

Để sản phẩm của mình gây ấn tượng với người tiêu dùng thì quảng cáo không chỉ phát một lần mà nó phát đi phát lại nhiều lần trong ngày và áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì vậy ngân sách cho phương thức quảng cáo này có thể tăng cao đến rất cao tùy vào từng doanh nghiệp.

Quảng cáo bằng logo
Quảng cáo bằng logo

Một khó khăn quan trọng mà các doanh nghiệp cần đầu tư thời gian dài là xác định rõ thị trường mục tiêu của mình một cách bền vững. Bạn phải là người xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai và những người này có xu hướng xem tivi vào thời gian nào để lựa chọn giờ phát sóng cho hợp lý.

Như vậy bài viết trên đã giúp các bạn thấy được ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình, để có thể quảng bá cũng như tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng thì quảng cáo qua truyền hình đạt lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần phải đánh giá cân nhắc các phương án để có thể đạt được những chỉ tiêu đã đề ra.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem299 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT