Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Amazon - Amazon Affiliate

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Tiếp thị liên kết là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong thời đại 4.0, đây được cho là hình thức áp dụng hiệu quả trong các chiến dịch marketing nhằm quảng bá hình ảnh đến khách hàng tốt hơn. Vậy thực tế tiếp thị liên kết sẽ mang lại những hiệu quả gì khác nữa và hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Amazon tìm kiếm ở đâu. Bài viết này là dành cho bạn. Truy cập ngay nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về tiếp thị liên kết trên Amazon 

1.1. Tiếp thị liên kết trên Amazon 

Affiliate marketing không cong là thuật ngữ xa lạ đối với các Marketer khi thực hiện triển khai một chiến dịch marketing. Và khi nhắc tới Affiliate thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Amazon bởi đây là đây là mô hình tiếp thị liên kết đầu tiên trên quy mô rộng lớn và vẫn còn thành công cho đến tận ngày nay. 

Tiếp thị liên kết trên Amazon là gì?
Tiếp thị liên kết trên Amazon là gì?

Amazon là một trang web thương mại điện từ lớn, có tầm ảnh hưởng và các sản phẩm có uy tín trên thị trường do vậy mà việc thực hiện Amazon Affiliate vô cùng quan trọng. 

Hiểu đơn giản thì Amazon Affiliate chính là việc thực hiện các chương trình tiếp thị sản phẩm liên kết trên trang web thương mại điện tử Amazon từ các chủ sở hữu website, người viết blog hay người sáng tạo nội dung nhằm đưa thông tin về sản phẩm tới người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và khi khách hàng nhấp vào mua sản phẩm thì tiền hoa hồng sẽ được cộng vào tài khoản của người Publisher. 

Xem thêm: Tiếp thị hệ thống là gì và nguyên tắc hoạt động của tiếp thị hệ thống 

1.2. Lợi ích của việc làm Affiliate trên Amazon

- Tạo ra nguồn thu nhập cực kỳ cao: Amazon là thương hiệu nổi tiếng được biết đến rộng rãi với việc bán các sản phẩm chất lượng cao nên hoa hồng bạn nhận được cho mỗi sản phẩm bán ra sẽ dao động từ 4-15% cho 1 sản phẩm mà bạn tiếp thị thành công. Tiếp thị được càng nhiều thì phần trăm hoa hồng thu về sẽ càng cao. 

Tạo ra được nguồn thu nhập lớn
Tạo ra được nguồn thu nhập lớn 

- Có cơ hội tăng thu nhập cả online và offline: với việc làm Amazon Affiliate bạn có thể kiếm ra thu nhập ngay cả khi đi ngủ, vì bạn chỉ cần thực hiện các nhiệm vụ ban đầu sau đó, bất cứ khi nào khách hàng nhấp vào mua hàng thì bạn sẽ ngay lập tức thu về hoa hồng. 

- Là hình thức đơn giản và có htinhs hỗ trợ cao: Amazon Affiliate là được biết đến là khả năng thân thiện với người dùng do đó mà bạn có thể tiếp cận với người mua hàng nhiều hơn thông qua việc sử dụng các trang mạng truyền thông xã hội khác để tăng lượng sản phẩm bán ra đồng thời tăng thêm thu nhập. 

- Nhận được thêm nhiều ưu đãi cho việc mua hàng: khi thực hiện làm Amazon Affiliate bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cho vai trò tiếp thị của mình. Đó có thể là những voucher ngành hàng. Hoặc bạn cũng có thể sở hữu một nguồn thu lớn từ việc mua các sản phẩm khác của khách hàng. Có nghĩa là ngoài việc nhận được tiền từ sản phẩm tiếp thị bạn sẽ được nhận thêm tiền từ việc mua sắm các sản phẩm khác của khách hàng. 

- Đa dạng sản phẩm và bắt kịp xu hướng: việc kiếm thu nhập của bán sẽ trở nên dễ dàng hơn từ việc lựa chọn các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng đang cần cũng như bắt kịp nhu cầu thay đổi của khách hàng để từ đó xây dựng kế hoạch tiếp thị được hiệu quả. 

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo truyền thống đa dạng thế nào? 

2. Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Amazon đạt hiệu quả cao

Sau khi cùng work247 tìm hiểu về lợi ích mà công việc Amazon Affiliate mang lại thì bạn có thể đăng ký để trở thành cộng tác viên liên kết trên Amazon bằng cách: 

2.1. Tạo dựng một tài khoản xã hội, website hoặc blog cá nhân

Đây sẽ là nơi để bạn thực hiện các nội dung, chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Hoạt động tiếp thị liên kết sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đã có nội dung trên các trang này trước đó. 

Xây dựng tài khoản cá nhân
Xây dựng tài khoản cá nhân 

Bạn cần xây dựng mục đích cũng như ý tưởng chính cho website: đối tượng tiếp cận, mặt hàng tiếp thị… để dễ dàng xác định được lưu lượng truy cập cao. 

2.2. Xây dựng tài khoản trên trang chủ Amazon Associates 

-  Đầu tiên bạn sẽ thực hiện truy cập vào trang chủ chính của Amazon để tiến hành đăng ký tài khoản làm cộng tác viên tiếp thị. Nhấn “Sign Up” để xác nhận đăng ký và nhập thông tin về cá nhân bạn trong mục Create Your Amazon Account. 

Thực hiện các thao tác xây dựng tài khoản
Thực hiện các thao tác xây dựng tài khoản 

- Xác minh tài khoản bằng mã được nhận trong điện thoại hoặc email cá nhân. 

- Sau đó bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin cá nhân về tên, địa chỉ và số điện thoại người nhận thanh toán. 

- Tiến hành nhập địa chỉ website hoặc trang blog, mạng xã hội mà bạn vừa lập ra để tiếp thị sản phẩm. 

- Thực hiện mô tả tên site: đầu irn bạn sẽ nhập Associates Store ID của cửa hàng tiếp thị, thông thường đây sẽ là  tên website chính của bạn. Sau đó bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi nằm trong mục Traffic & Monetization, Tuy nhiên trước đó bạn sẽ phải đưa ra mục tiêu và cách mà bạn thực hiện thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của mình là như thế nào. Và cách mà bạn khai thác, sử dụng các website hay mạng xã hội để tạo ra thu nhập là gì? 

- Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp: nên lựa chọn thẻ để dễ cho việc giao dịch. 

2.3. Tạo tài khoản liên kết Amazon 

- Sau khi đã hoàn tất các công việc trên bạn sẽ trở về màn hình chính trang cá nhân của bạn. Tại đây bạn có thể nhìn thấy tổng quan về việc tiếp thị liên kết của mình thông qua thu nhập, số lần nhấp, tóm tắt phần trăm thu nhập hàng tháng, lượng sản phẩm bán được…

Tạo tài khoản liên kết Amazon
Tạo tài khoản liên kết Amazon

- Đăng nhập tài khoản Amazon Associates để tiến hành tạo lập tiếp thị liên kết. 

- Sử dụng Amazon Associates Site Stripe để tạo liên kết Amazon Affiliates. 

- Sử dụng liên kết Affiliates của trang web hoặc trang cá nhân đã lập để thực hiện theo đúng yêu cầu của Amazon. 

Sau khi thiết lập xong tài khoản, thì bạn sẽ đợi khoảng 180 ngày để có thể xét duyệt, trong thời gian đó bạn phải thực hiện được ít nhất 1 lần bán hàng thành công để duy trì tài khoản nếu không tài khoản của bạn sẽ bị đóng hoàn toàn.  

3. Một số yêu cầu khi làm Amazon Affiliate

Amazon là một trang web thương mại điện tử lớn với sự uy tín và chất lượng đứng đầu vì vậy mà việc yêu cầu làm tiếp thị liên kết cũng khá là nghiêm ngặt. 

Để quá trình quảng bá trở nên có hiệu quả cũng như tạo được nguồn thu nhập ổn định, bạn cần đặc biệt chú ý những điều sau: 

Các yêu cầu khi làm tiếp thị liên kết
Các yêu cầu khi làm tiếp thị liên kết 

- Công khai trang web của mình đến với công chúng để đảm bảo điều kiện kiếm tiền từ việc quảng bá các sản phẩm của mình. 

- Tuyệt đối không đưa ra những thông tin sai lệch hoặc có hiện tượng lừa dối khách hàng.

- Tránh những đề xuất tham khảo giá sản phẩm vì giá cả có thể thay đổi bất chợt theo sự biến đổi của thị trường. 

- Xây dựng các phương pháp đổi mới nhằm tiếp cận khách hàng có hiệu quả và thu hút hơn. 

- Không được rút gọn trình tự làm Amazon Affiliate vì nó sẽ ảnh hưởng đến lớn đến hệ thống các chiến dịch marketing khác nữa. 

Không được rút gọn trình tự Amazon Affiliate
Không được rút gọn trình tự Amazon Affiliate

- Không được áp dụng Amazon Affiliate trong các hình thức quảng bá offline hay trên các trang sách điện từ liên quan. 

- Xây dựng nội dung sáng tạo, đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng. 

- Thường xuyên cập nhật những tin tức cũng như các sản phẩm mới để đẩy mạnh quá trình tiếp thị liên kết. 

Tiếp thị liên kết thực sự là quá trình mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động quảng bá sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời cũng tạo ra cơ hội việc làm cho rất nhiều đối tượng. Đã có rất nhiều người phát triển thành những nhà tiếp thị liên kết tài năng với mức thu nhập khủng từ công việc cộng tác viên ngày trước. 

Vì vậy nếu bạn đang mong muốn một mức thu nhập khá thì tạo sao không thử làm theo hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Amazon, biết đâu đây lại chính là công việc phù hợp với bạn, đem lại thu nhập hơn cả mong đợi của bạn. Đăng ký ngay để trở thành Amazon Affiliate tài năng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem298 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT