Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn LG Display dễ bề trúng tuyển

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

LG Display - một trong những công ty trực thuộc LG Electronics. Không chỉ là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, LG còn là một trong những điểm đến làm việc lý tưởng của nhiều người tìm việc hiện nay. Tại Việt Nam, hãy tìm hiểu thật kỹ kinh nghiệm phỏng vấn LG Display để có thể nắm chắc lấy cơ hội của mình nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phỏng vấn LG Display cần chuẩn bị các kiến thức sau

Phỏng vấn LG Display cần chuẩn bị các kiến thức sau
Phỏng vấn LG Display cần chuẩn bị các kiến thức sau

Có thể nói, phỏng vấn như một cuộc gặp gỡ mang tính “định mệnh” giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Công tác chuẩn bị nên được đầu tư thật kỹ lưỡng, chúng sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin và thêm thật nhiều kiến thức nhằm vượt qua vòng phỏng vấn một cách ấn tượng nhất. Vậy cần chuẩn bị những gì trước vòng phỏng vấn với LG Display?

1.1. Kiến thức về LG Display

Tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho buổi phỏng vấn sắp tới của bạn. Có thể bạn không biết, đa phần mọi nhà tuyển dụng sẽ đặt một câu hỏi nhằm kiểm tra mức độ am hiểu thông tin về công ty từ bạn. Tất nhiên, nhiều trường hợp “dở khóc dở cười” đã xảy ra, bởi nhiều ứng viên đi phỏng vấn nhưng không hề biết gì về công ty tuyển dụng. Chắc chắn đây sẽ là một lý do khiến bạn mất điểm, thậm chí là bị loại ngay. Biết rõ về nhà tuyển dụng, trả lời với thái độ tôn trọng, lịch thiệp, có nhiều thông tin hay ho là bạn đã chiếm được cảm tình ban đầu tư LG Display rồi đấy nhé.

Kiến thức về LG Display
Kiến thức về LG Display

Một vài thông tin có thể giúp bạn trả lời tự tin câu hỏi trên:

- Là một thương hiệu nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc, tập đoàn LG kinh doanh chính trong lĩnh vực điện - điện tử và cả lĩnh vực dầu khí. LG Electronics và LG Chemical là hai trong số những chi nhánh quan trọng nhất của tập đoàn này. LG là cụm từ viết tắt thu gọn từ cụm từ Lucky-Goldstar, tập đoạn được khai sinh từ năm 1947, đổi tên thành LG từ năm 1995.

- LG Display là chi nhánh tại Việt Nam với những hoạt động sản xuất kinh doanh ấn tượng. Được biết, thương hiệu nay bắt đầu với lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện - điện tử ban đầu như máy lạnh, máy giặt, tivi,... vào những năm thập niên 60. LG Display với sự hậu thuẫn từ tập đoàn LG cũng như được người dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, đã không ngừng đi lên và ngày càng bứt phá với hệ thống sản phẩm cải tiến, đa dạng hơn.

- Kinh nghiệm phỏng vấn LG Display cho thấy công ty đánh giá rất cao và ưu tiên những ứng viên có khả năng tiếng Anh xuất sắc, có chuyên môn, năng lực, có lập luận cá nhân, cá tính riêng biệt và thể hiện sự ham học hỏi.

1.2. Kiến thức về vị trí ứng tuyển

Kiến thức về vị trí ứng tuyển
Kiến thức về vị trí ứng tuyển

Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến LG Display, thông tin về vị trí ứng tuyển cũng là một khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng vận dụng chuyên môn và độ am hiểu của mình để nhìn đúng bản chất, nhiệm vụ, vai trò của vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Trong cuộc phỏng vấn, chắc chắn LG Display sẽ thiết kế nhiều câu hỏi nhằm kiểm tra chuyên môn và trình độ của bạn.

Hãy cố gắng đọc bản mô tả công việc thật nhiều lần, những yêu cầu của LG Display về vị trí đó. Chẳng hạn như nếu vị trí bạn ứng tuyển yêu cầu về mặt kinh nghiệm, hãy nhớ về những chiến tích từ thời xa xưa của bạn để sở hữu đủ vốn từ, nhằm trả lời một cách tự tin trước một câu hỏi về kinh nghiệm của nhà tuyển dụng. LG Display cũng tương tự như các nhà tuyển dụng khác, họ cũng mong muốn ứng viên của mình có một mức độ am hiểu nhất định về công việc. Chẳng ai mong muốn tuyển dụng một người không có một chút chuyên môn nào, và cũng không cho họ thấy sự quan tâm và muốn học hỏi từ bạn.

Việc làm Điện - Điện tử

2. Tìm hiểu về quy trình phỏng vấn tại LG Display

Tìm hiểu về quy trình phỏng vấn tại LG Display
Tìm hiểu về quy trình phỏng vấn tại LG Display

Những công ty có quy mô lớn và thương hiệu riêng trên thị trường, đều làm rất tốt việc xây dựng một quy trình phỏng vấn và tuyển dụng riêng biệt. Do đó, điều quan trọng là các ứng viên hãy cố gắng nắm thật vững quy trình này, bạn có thể tự tin về năng lực, cảm thấy mình phù hợp với công việc. Nhưng nếu bạn ứng tuyển sai quy trình của LG Display, bạn sẽ đánh mất đi cơ hội ngay trước mắt.

Theo thông tin work247.vn được biết, LG Display thiết lập một quy trình phỏng vấn cụ thể 6 bước như sau:

- Bước 1: Vòng nộp hồ sơ ứng tuyển. Tại vòng này, LG Display cho phép các ứng viên có thể ứng tuyển theo 2 cách. Thứ nhất, là tạo và gửi CV xin việc của bạn thông qua cách thức online cho LG Display. Thứ hai, ứng viên có thể điền vào mẫu đăng ký dự tuyển vào LG Display. Ứng tuyển là vòng cực kỳ quan trọng, chúng quyết định phần đa bạn có được vào vòng phỏng vấn hay không. Do đó, lúc này, đầu tư cho mẫu CV xin việc LG Display là điều nên làm hơn cả. Hãy cố gắng thể hiện được những giá trị phù hợp nhất của mình cho nhà tuyển dụng thấy nhé. Hãy chuẩn bị cả một bản CV tiếng Anh, tiếng Việt, thậm chí nếu đó là một công việc yêu cầu tiếng Hàn, hãy tạo ra một bản CV sử dụng ngôn ngữ này.

Tạo CV online

Bước 2
Bước 2

 

- Bước 2: Sau khi CV của bạn được gửi đi, bộ phận HR của LG Display sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ. Bắt đầu công tác sàng lọc hồ sơ xin việc thông qua nhiều bước đối chiếu và so sánh với các tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng của từng vị trí công việc đã được thiết lập và thống nhất trước đó.

- Bước 3: Hoàn thành bước 2, về cơ bản LG Display đã giữ lại và chọn cho mình những ứng viên phù hợp với từng vị trí tuyển dụng nhất. Những tiêu chí mà LG Display chọn ứng viên cho buổi phỏng vấn thường xuất phát từ: CV xin việc của các ứng viên đạt tiêu chuẩn về yêu cầu công việc bao gồm trình độ, ngoại ngữ, kỹ năng, kinh nghiệm, cách trình bày và mức độ ấn tượng của bản CV. Tiếp đến, bộ phận HR sẽ xây dựng lịch hẹn phỏng vấn cho từng ứng viên, sau đó trực tiếp liên hệ với ứng viên để thống nhất và trao đổi.

- Bước 4: Tiến hành phỏng vấn. Kinh nghiệm phỏng vấn LG Display cho biết, vòng phỏng vấn thường bao gồm 3 người. Một là người Việt, hai là người Hàn, ba là người phụ trách tuyển dụng. Trong cuộc phỏng vấn, chủ yếu là hai người Việt và người Hàn sẽ đặt câu hỏi cho ứng viên, còn người phụ trách tuyển dụng chỉ ngồi im và ghi chép lai. Tất nhiên, nội dung của cuộc phỏng vấn giữa bạn và LG Display có thể vừa sử dụng tiếng Anh, vừa sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Hàn cho một số vị trí như Phiên biên dịch.

Bước 4: Tiến hành phỏng vấn
Bước 4: Tiến hành phỏng vấn

- Bước 5: Ứng viên được đi khám sức khỏe do chính LG Display thực hiện. Thông thường chỉ những ứng viên đã thực sự được đánh giá cao trong vòng phỏng vấn mới được yêu cầu đi khám sức khỏe.

- Bước 6: Nếu kết quả khám sức khỏe cho thấy ứng viên đạt tiêu chuẩn. Ứng viên và HR sẽ trực tiếp thương lượng, thống nhất mức lương với nhau. Sau đó HR sẽ gửi cho ứng viên lịch làm việc cùng thông tin về công việc cũng như mức lương. Nếu ứng viên chấp nhận mức lương này, sẽ tiến hành nhận việc theo sự chỉ dẫn của HR.

3. Nội dung phỏng vấn của LG Display “bất di bất dịch”

Nội dung phỏng vấn của LG Display “bất di bất dịch”
Nội dung phỏng vấn của LG Display “bất di bất dịch”

Phỏng vấn LG Display không quá phức tạp như bạn nghĩ. Đừng chuẩn bị gì đó quá cao siêu, vì thông thường, trong buổi phỏng vấn, LG Display sẽ tổ chức phỏng vấn cùng lúc những ứng viên đã được đến hẹn. Trung bình 10 ứng viên cho một lần phỏng vấn. Do đó, các câu hỏi phỏng vấn LG Display dường như khá thông dụng và ngắn gọn.

Kinh nghiệm phỏng vấn LG Display cho thấy, một số câu hỏi phỏng vấn với nội dung sau đây sẽ được hỏi phổ biến nhất:

- Thứ nhất, câu hỏi về bản thân ứng viên. Hãy cố gắng chuẩn bị thật tốt câu trả lời cho câu hỏi này nhé, bởi đây là bước đầu bạn để lại ấn tượng với LG Display. Hãy tập duyệt nhiều lần ở nhà, cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, nói về thông tin cá nhân và một vài giá trị cốt lõi nhất mà bạn cho là phù hợp với yêu cầu của công việc.

- Thứ hai, câu hỏi về kinh nghiệm và lý do nghỉ việc. Kinh nghiệm là một trong những yếu tố được LG Display quan tâm. Bất kể công việc đó có yêu cầu kinh nghiệm hay không. Hãy trả lời thật khéo léo, nếu nói đến lý do nghỉ việc ở công việc trước đó, hãy tránh những lý do khiếm nhã, chẳng hạn như nói xấu sếp hay đồng nghiệp, chê lương thấp,.... Còn nếu chưa có kinh nghiệm, hãy cứ trả lời thật thành thật và khẳng định rằng bạn có đủ các tố chất, sự ham học hỏi để có thể học việc một cách nhanh nhất.

Nội dung phỏng vấn của LG Display
Nội dung phỏng vấn của LG Display 

- Thứ ba, câu hỏi về sở thích của bạn. Kinh nghiệm phỏng vấn LG Display cho thấy, khi nói về sở thích cá nhân. Đừng quá sa đà, nên khéo léo trong việc trình bày những sở thích có liên quan hoặc có thể bổ trợ cho công việc. LG Display là một thương hiệu chuyên về điện tử, bạn cũng có thể nói bạn thích sưu tầm đồ công nghệ.

- Thứ tư, câu hỏi về nhà tuyển dụng. Hãy cố gắng áp dụng những thông tin trong phần đầu của bài viết để trả lời câu hỏi này nhé.

- Thứ năm, câu hỏi về mức lương. LG Display thường đặt ra câu hỏi về mong muốn mức lương của ứng viên. Đây là một câu hỏi khó, tuy nhiên để trả lời, lời khuyên dành cho bạn là trả lời một con số trung bình phù hợp với năng lực và khối lượng công việc tuyển dụng. Đừng cho một con số quá cao, hay một con số quá thấp. Sự khéo léo của bạn khi trả lời câu hỏi về mức lương đa phần sẽ được LG Display đánh giá cao.

Tìm việc nhanh

Là một trong những nhà tuyển dụng lý tưởng của làng công nghệ, điện - điện tử tại Việt Nam nói chung. Hãy cố gắng nắm vững cơ hội được làm việc ở LG Display thông qua những chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn LG Display nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9777 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT