Hướng dẫn viết mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trong các công ty doanh nghiệp thì những người lãnh đạo như giám đốc, quản lý là những người chịu trách nhiệm chính trong việc ký các hóa đơn giấy tờ. Nhưng do tính chất công việc không phải lúc nào những người này cũng có mặt ở công ty để ký, những trường hợp này người ký sẽ ủy quyền cho người khác phù hợp ký thay. Tuy nhiên để chữ ký được pháp luật công nhận thì cần phải có giấy ủy quyền. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc, hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến mẫu giấy này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu thế nào là giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Uỷ quyền là một việc làm không còn xa lạ với chúng ta, mọi sự ủy quyền nếu muốn được pháp luật công nhận thì chúng phải đảm bảo thực hiện đúng pháp luật. Mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc là một mẫu giấy quan trọng được sử dụng nhiều bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu hơn về mẫu giấy này để có thể soạn thảo và sử dụng đúng mẫu giấy.

 Bạn hiểu thế nào là giấy ủy quyền ký thay giám đốc
 Bạn hiểu thế nào là giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Giấy ủy quyền ký thay giám đốc là một loại giấy tờ dùng khi giám đốc muốn ủy quyền cho một cá nhân nào đó có khả năng ký thay giám đốc. Những giấy tờ mà cá nhân được ủy quyền ký có thể là các loại văn bản, giấy tờ, hóa đơn hoặc các chứng từ cụ thể của công ty.

Khi thực hiện mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc thì người giám đốc ủy quyền cho một cá nhân nào đó phải có sự đồng ý của cá nhân đó thì mẫu hợp đồng ủy quyền ký thay được coi là hợp pháp. Khi thực hiện ký một loại hóa đơn nào đó thì cả người ủy quyền và người được ủy quyền đều phải có trách nhiệm với chữ ký đó. Mọi sự ủy quyền này đều phải tuân thủ pháp luật để đảm bảo đúng yêu cầu của pháp luật đề ra.

2. Năm điều quan trọng cần biết khi thực hiện mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Để thực hiện đúng pháp luật về mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc bạn cần hiểu và trả lời được 5 câu hỏi sau đây.

2.1. Khi nào cần mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Không phải khi nào chúng ta cũng có thể sử dụng mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc, dưới đây là một số trường hợp mà bạn có thể sử dụng mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc.

Khi nào cần mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc
Khi nào cần mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

- Trường hợp giám đốc đi công tác hay nghỉ dưỡng hoặc bận việc không thể trực tiếp ký các loại giấy tờ văn bản thì có thể sử dụng mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc để người được ủy quyền thực hiện việc ký thay cho giám đốc.

- Ngoài trường hợp ký thay như đã nêu ở trên thì người giám đốc còn có thể chỉ định từng đối tượng phụ trách những công việc đó có thể ký những giấy tờ liên quan. Như vậy giám đốc sẽ giảm được khối lượng công việc, không phải việc gì cũng đến tay giám đốc nhưng vấn có thể quản lý và giám sát được. Người được chỉ định ký thay cũng chủ động công việc hơn và có trách nhiệm với những chữ ký của mình.

2.2. Đối tượng được chỉ định ký thay giám đốc là ai?

Đối tượng được chỉ định ký thay giám đốc khá đa dạng, có thể là quản lý một phòng ban, đội nhóm cụ thể dưới trướng của mình, cũng có thể là phó giám đốc, kế toán trường, trường phòng... Đây đều là những đối tượng có thể được chỉ định để ký thay giám đốc.

2.3. Điều kiện của người được ủy quyền

Không phải đối tượng nào cũng có khả năng để ký thay giám đốc. Để thực hiện được việc ủy quyền này thì đối tượng được ủy quyền cần phải đảm bảo những điều kiện sau đây. Những điều kiện này đã được ban hành và căn cứ vào luật doanh nghiệp 2005 có quy định trong điều 48 cụ thể điều kiện như sau.

Điều kiện của người được ủy quyền
Điều kiện của người được ủy quyền

- Người được ủy quyền là người không thuộc đối tượng thành lập và quản lý doanh nghiệp.

- Những người ủy quyền phải có đủ khả năng đảm bảo thực hiện hành vi dân sự

- Là những người có khả năng, có kinh nghiệm và trình độ trong lĩnh vực và công việc được ủy quyền.

Đó chính là những điều kiện cần thiết nhất mà người được ủy quyền cần phải đáp ứng được.

2.4. Nội dung của mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc gồm những nội dung gì?

Nội dung chính của mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc gồm những thông tin sau đây.

- Cần phải đưa ra được đầy đủ thông tin của bên ủy quyền và bên được ủy quyền

- Thông tin quan trọng nhất không thể thiếu trong mẫu giấy ủy quyền đó chính là thời gian, cần phải đưa ra thời gian cụ thể.

Nội dung của mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc gồm những nội dung gì?
Nội dung của mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc gồm những nội dung gì?

- Nội dung ủy quyền: Đây cũng là một phần thông tin quan trọng, bạn cần phải đưa ra được những công việc được ủy quyền có thể ký thay người ủy quyền – giám đốc.

Đấy chính là những thông tin về nội dung chính của mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc, khi soạn thảo bạn cần phải lưu ý đưa vào những nội dung quan trọng trên. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn soạn thảo mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc, hãy cùng tìm hiểu nhé.

3. Hướng dẫn lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Nếu bạn là những người thư ký được sếp giao nhiệm vụ lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc thì bạn đừng quá lo lắng nhé. Hiện nay các mẫu giấy này đều có sẵn trên mạng chỉ cần lưu ý một số điểm sau đây là bạn có ngay một mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc đúng chuẩn. Hãy cùng tìm hiểu nội dung sau đây.

Mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc là một mẫu giấy quan trọng. Mẫu giấy này cần phải đảm bảo đúng về hinh thức và chuẩn về nội dung. Chình vì vậy mà khi viết cần phải chú ý đảm bảo những yêu cầu sau đây.

Hướng dẫn lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc
Hướng dẫn lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Mẫu có phần quốc hiệu và tiêu ngữ, phần này được trình bày cỡ chữ to, rõ ràng và in đậm, chính giữa của mẫu giấy ủy quyền. Sau khi viết đúng phần quốc hiệu tiêu ngữ người soạn thảo nên lưu ý vấn đề về các thông tin căn cứ đề cập đến mẫu giấy ủy quyền bao gồm các thông tin căn cứ như sau.

- Đưa ra các căn cứ để về luật và điều lệ, quy chế của công ty. Người lập mẫu giấy ủy quyền cần phải ghi đầy đủ tên công ty và một số thông tin về công ty một cách rõ ràng.

- Cần phải đưa ra những thông tin về tên công ty, thời gian, người ủy quyền.

Cụ thể như sau là thông tin của người ủy quyền: Họ và tên của giám đốc công ty đây chính là người ủy quyền. Chức vụ của người ủy quyền là giám đốc, tên công ty, những thông tin cá nhân như chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi ở.

Thông tin về người được ủy quyền cũng tương tự như những thông tin của người ủy quyền. Những thông tin này cũng cần phải ghi chính xác và đầy đủ để có căn cứ và bằng chứng trước pháp luật.

Hướng dẫn lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc
Hướng dẫn lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Sau khi đã đưa ra được đầy đủ thông tin về hai bên thì nội dung tiếp theo chính là nội dung công việc mà người ủy quyền giao cho người được ủy quyền. Nêu rõ những giấy tờ, hợp đồng, chuyển nhượng... mà người được ủy quyền được ký thay.

Một thông tin hết sức quan trọng đó chính là thông tin về thời gian. Thời gian bắt đầu có hiệu lực của hợp đồng được bắt đầu từ hôm nào và nó được ủy quyền đến khi nào người được ủy quyền không tiếp tục làm việc ở công ty.

Thông tin cuối cùng chính là những thông tin về ký tên, đóng dấu của những người liên quan. Như vậy mẫu giấy ủy quyền của giám đốc cần phải thể hiện những thông tin trên một cách đầy đủ và chính xác, bạn có thể tham khảo để viết mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc được đúng chuẩn và chuyên nghiệp, tuy nhiên khi lập mẫu này người lập cũng nên lưu ý một số điểm sau đây.

4. Một số lưu ý khi lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Để mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc được đúng chuẩn và hoàn hảo thì khi lập mẫu giấy này ứng viên cần lưu ý một số điểm sau đây.

Đầu tiên là về hình thức: Đối với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc soạn thảo và lập mẫu giấy bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn và tải về để sử dụng để có được hình thức mẫu đúng chuẩn.

Một số lưu ý khi lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc
Một số lưu ý khi lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Khi viết các nội dung trong mẫu giấy này ứng viên cũng cần lưu ý viết đúng, không tẩy xóa hoặc gạch. Vì đây là văn bản có tình pháp luật nên mọi thông tin được viết trên biểu mẫu cần phải sạch sẽ, không gạch và tẩy xóa.

Trước khi viết xong cần kiểm tra lại cầu từ và lỗi chính tả, không nên sử dụng những từ địa phương hay những từ nhiều nghĩa nó sẽ làm mẫu giấy ủy quyền của bạn bị sai nội dung.

Một số lưu ý khi lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc
Một số lưu ý khi lập mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Bên cạnh đó người soạn thảo mẫu giấy này cũng lưu ý những thông tin cần thiết như chỉ có công việc có thể thực hiện và được phép thực hiện giao ủy quyền.

- Khi thực hiện nghĩa vụ địa diện nhân danh thì những người được ủy quyền vì lợi ích của người khác mà thực hiện.

- Giấy ủy quyền ký thay giám đốc cần phải được làm 2 bản, được chứng thực tại bộ tư pháp của xã phường, hoặc phòng công chứng. Khi công chứng cần phải có mặt của hai bên mỗi bên giữ một bản đó.

Trên đây là những lưu ý khi viết giấy ủy quyền ký thay giám đốc, bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập vào work247.vn để tìm kiếm các bài viết liên quan để có thêm nhiều kinh nghiệm hoặc cũng có thể tải các mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc bên dưới đây để sử dụng.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1069 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT