[Tiết lộ] Mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn nhất bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Báo cáo tiến độ công việc là một trong những công việc thường xuyên được thực hiện, đặc biệt là đối với những ngành nghề mang đặc tính kỹ thuật cao. Việc lập báo cáo sẽ giúp cả người làm và người quản lý cập nhật được tình hình, tiến độ công việc ra sao. Mặc dù vậy thế nhưng không phải ai cũng biết lập mẫu báo cáo tiến độ công việc trong thi công sao cho chuẩn. Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn đã hiểu thế nào là mẫu báo cáo tiến độ công việc chưa?

Mẫu báo cáo tiến độ công việc không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay nữa, đặc biệt là với những ai làm chuyên ngành đặc thù về kỹ thuật, công trình. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ biểu mẫu này là gì? Để có thể viết chính xác nhất, chuẩn nhất thì việc đầu tiên bạn nên hiểu mẫu báo cáo tiến độ công việc là gì đã nhé.

Bạn đã hiểu thế nào là mẫu báo cáo tiến độ công việc chưa?
Bạn đã hiểu thế nào là mẫu báo cáo tiến độ công việc chưa?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì mẫu báo cáo tiến độ công việc chính là một tài liệu trình bày dưới dạng văn bản, thể hiện tiến độ công việc đang thực hiện ra sao, kết quả công việc trong một khoảng thời gian nhất định đó. Báo cáo này sẽ được trình lên cấp trên để họ xem xét và đánh giá về tiến độ công việc diễn ra như thế nào, liệu có đúng với kế hoạch hay không.

Đối với công trình xây dựng, nếu như tiến độ công việc chậm hơn dự định ban đầu đề ra thì chủ đầu tư sẽ bị tổn thất một khoản vô cùng lớn. Cũng chính vì thế mà trước khi bắt tay vào công việc họ sẽ lập ra một tiến độ cụ thể và làm theo tiến độ đó.

2. Vai trò của mẫu báo cáo tiến độ công việc

Vậy bạn có biết vai trò của mẫu báo cáo tiến độ công việc hay không? Với mẫu báo cáo này người xem sẽ theo sát, nắm bắt được tình hình làm việc, lịch làm việc của công nhân viên tốt hơn. Bên cạnh đó họ cũng có thể bố trí và can thiệp một cách nhanh chóng vào công việc để nâng cao hiệu quả, tiến độ hơn nữa.

Vai trò của mẫu báo cáo tiến độ công việc
Vai trò của mẫu báo cáo tiến độ công việc

Mẫu báo cáo tiến độ công việc được xem như là một cách tay hỗ trợ đắc lực cho người quản lý, người lãnh đạo trong việc bố trí sắp xếp nhân sự và phân công thời gian thực hiện hợp lý nhất. Bên cạnh đó thì đây cũng chính là căn cứ để họ đánh giá hiệu suất công việc của công nhân viên. Dựa vào kết quả này có thể đề xuất các hình thức khen thưởng, đánh giá phù hợp với năng lực của từng người, tạo ra môi trường làm việc năng suất, tích cực hơn.

Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào mục đích của người làm báo cáo tiến độ công việc mà cũng sẽ được triển khai theo nhiều cách khác nhau. Cũng rất có thể đó chỉ là mẫu báo cáo công việc chuyên dùng cho các vị trí ngành nghề, trong đó có báo cáo tiến độ công việc của từng cá nhân, hiệu suất công việc của họ ra sao.

Cuối cùng thì người làm báo cáo tiến độ công việc sẽ là người đưa ra nhận xét về tiến độ công việc thông qua khối lượng việc trong báo cáo đã trình bày và lập ra một báo cáo tổng thể hơn.

3. Cách lập mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn nhất mà bạn cần biết

Tùy thuộc vào từng ngành nghề mà bạn làm việc mà sẽ có mẫu báo cáo tiến độ công việc khác nhau. Thế nhưng trong phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lập báo cáo tiến độ công việc thi công, hãy cùng theo dõi về cách lập nhé.

Mẫu báo cáo công việc tiến độ thi công sẽ khá phức tạp và khó hiểu, vì thế mà đối với những bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể sử dụng chèn bảng trong word hoặc excel để dễ hiểu hơn.

Cách lập mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn nhất mà bạn cần biết
Cách lập mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn nhất mà bạn cần biết

Trong quá trình lập bảng báo cáo tiến độ công việc thi công bạn cần chắc chắn xuất hiện đầy đủ các nội dung như sau:

+ Tên công ty/đơn vị

+ Tên công trình thi công

+ Địa điểm thực hiện công trình thi công đó

+ Hạng mục của công trình thi công

+ Nội dung công việc từng hạng mục, tiến độ từng ngày

Mẫu báo cáo tiến độ công việc
Mẫu báo cáo tiến độ công việc

- Phần đầu tiên của mẫu báo cáo tiến độ công việc thi công: Không thể thiếu được quốc hiệu và tiêu ngữ được viết đúng theo quy định của văn bản hành chính và được đặt ở góc trên cùng bên phải của báo cáo. Còn tên công ty, đơn vị thực hiện sẽ được đặt ở góc trên cùng bên trái của báo cáo này. Khi viết phần đầu tiên bạn cũng không được quên ngày tháng lập báo cáo tiến độ công việc (đặt ngay dưới quốc hiệu và tiêu ngữ).

- Phần tên của báo cáo sẽ được viết in hoa, bôi đậm và căn chính giữa văn bản: “BÁO CÁO TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC THI CÔNG”

- Phần nội dung chính của mẫu báo cáo tiến độ công việc thi công sẽ phải đảm bảo các nội dung nhỏ như sau:

+ Số thứ tự

+ Hạng mục làm việc

+ Khối lượng công việc

+ Đơn vị của từng hạng mục

+ Tiến độ thi công

Ví dụ đối với một vài hạng mục thi công nổi bật sẽ có các công việc như: Thi công mặt đường, thi công lề, thi công sàn nhà,…

Riêng với cột tiến độ công việc sẽ được chia ra thành nhiều cột nhỏ khác nhau. Điều này sẽ giúp cho người làm báo cáo trình bày cụ thể về thời gian, nội dung công việc đã được hoàn thành, đánh giá khả năng hoàn thành công việc.

Còn với cột báo cáo tiến độ thi công của quản lý dự án sẽ được làm cụ thể hơn, rõ ràng hơn ở chỗ có thêm số lượng nhân công thực tế, trung bình có liệt kê ra từng ngày cụ thể.

- Cuối cùng là không thể thiếu chữ ký của người làm báo cáo tiến độ thi công. (Lưu ý trình bày ở góc dưới bên phải của báo cáo).

- Bên cạnh đó, trong mẫu báo cáo tiến độ thi công thì người lập cũng có thể nêu rõ ra những ghi chú về giờ thực hiện tiến độ, các vấn đề phát sinh có ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc. Đó có thể là những lý do, điều kiện chủ quan, khách quan thì môi trường. Để từ đó có những điều chỉnh kế hoạch, công việc hợp lý từ người quản lý.

Mẫu báo cáo tiến độ công việc không quá khó để lập
Mẫu báo cáo tiến độ công việc không quá khó để lập

Tùy thuộc vào từng dự án thi công, công trình khác nhau mà sẽ có những mẫu báo cáo tiến độ công việc thi công khác nhau. Đối với công trình thi công ngắn ngay thì có thể báo cáo này sẽ phải lập hàng ngày, hàng tuần. Còn với những công trình lâu dài thì có thể làm theo tuần hoặc theo tháng.

Như vậy, với những hướng dẫn cụ thể của chúng tôi trong phần trên đây bạn cũng đã thấy việc lập bảng báo cáo tiến độ công việc cũng không quá khó, chỉ cần bạn chú tâm vào một chút là sẽ thực hiện được luôn. Tuy nhiên trong quá trình làm báo cáo tiến độ công việc cũng đừng quên, đừng bỏ sót một vài lưu ý để báo cáo của bạn thêm phần hoàn chỉnh hơn nhé.

4. Một vài lưu ý cần thiết mà bạn cần phải biết khi lập báo cáo tiến độ công việc

Mẫu báo cáo tiến độ công việc là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng giúp cho cá nhân và tổ chức có thể quản lý công việc của mình. Thế nhưng để đảm bảo hiệu quả tối đa nhất của nó thì trong quá trình lập báo cáo bạn cần phải lưu ý một vài điểm như sau:

Một vài lưu ý cần thiết mà bạn cần phải biết khi lập báo cáo tiến độ công việc
Một vài lưu ý cần thiết mà bạn cần phải biết khi lập báo cáo tiến độ công việc

- Bạn cần phải biết khi trình bày, liệt kê tiến độ công việc càng chi tiết thì sẽ càng thuận lợi cho công việc của bạn và cấp trên. So với một báo cáo chi tiết, cụ thể và đẩy đủ thì người đọc sẽ hiểu nhanh hơn và nắm bắt tình hình thực tiễn tốt hơn. Đặc biệt sẽ không gây cho người đọc cảm giác mơ hồ không hiểu.

- Đối với tiến độ công việc, tốt nhất bạn nên đánh dấu các mốc thời gian cụ thể để thực hiện tiến độ, số lượng người thực hiện, trang thiết bị thực hiện, số dư của vật tư đó. Nếu như trong trường hợp không thể đạt được mục tiêu ban đầu đề ra thì bạn sẽ phải nêu rõ lý do tại sao để báo cáo trực tiếp cấp trên của mình.

- Trong báo cáo tiến độ công việc không được tẩy xóa, gạch bẩn. Như vậy sẽ thể hiện tác phong làm việc không chuyên nghiệp của mình khi trình lên cấp trên. Bạn có thể làm ra bản nháp trước sau đó mới làm bản chính để không phải gạch xóa nhiều.

Các thông tin trong mẫu báo cáo tiến độ công việc phải chính xác
Các thông tin trong mẫu báo cáo tiến độ công việc phải chính xác

- Các thông tin đưa ra trong báo cáo tiến độ công việc cần được đảm bảo đúng sự thật. Chỉ cần tiến độ công việc bạn đưa ra không đúng với tình hình thực tế sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Đặc biệt là với dự án có đầu tư lớn của đối tác, chính vì thế tốt nhất nên thành thật đưa ra báo cáo đúng để cấp trên của bạn có phương hướng giải quyết nếu như đang bị chậm tiến độ.

- Nếu như trong dự án công việc đó có kết hợp với đối tác khác thì tốt nhất nên lập một mẫu báo cáo tiến độ công việc nội bộ trước để xem có bị chậm công việc của đối tác không. Sau đó tìm ra những nguyên nhân, đánh giá và đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Mẫu báo cáo tiến độ công việc rất quan trọng với các nhà quản lý, chính vì thế mà trong quá trình làm báo cáo bạn phải thật sự cẩn thận và đầu tư cho nó nhiều hơn. Bởi thông thường các mẫu báo cáo này sẽ được lưu làm tài liệu trong nội bộ công ty.

5. Tải mẫu báo cáo tiến độ công việc ở đâu là chuẩn nhất?

Thời cạnh mạng công nghệ 4.0 hiện nay chẳng quá khó để bạn có thể tự tìm kiếm và tải được cho mình một mẫu báo cáo tiến độ công việc. Chỉ cần tìm kiếm đơn giản trên google thì bạn sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả khác nhau.

Tải mẫu báo cáo tiến độ công việc ở đâu là chuẩn nhất?
Tải mẫu báo cáo tiến độ công việc ở đâu là chuẩn nhất?

Thế nhưng để không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn thì ngay tại đây bạn cũng có thể tải về và sử dụng mẫu báo cáo tiến độ công việc chuẩn nhất.

mau-bang-tien-do-thi-cong-cong-trinh.xls

mau-bao-cao-ket-qua-cong-viec - 2(1).doc

mau-bao-cao-ket-qua-cong-viec -3.doc

Báo cáo công việc tuần 1.docx

Như vậy với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu và hướng dẫn xong bạn cách viết mẫu báo cáo tiên độ công việc chuẩn nhất. Rất mong những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem10381 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT