Hướng dẫn viết mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn làm trong ngành xây dựng thì mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu là một trong những biểu mẫu khá quen thuộc và được sử dụng thường xuyên. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết về mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu này và biết cách viết chúng một cách hoàn hảo. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu được sử dụng với mục đích gì?

Như chúng ta đã biết thì khi khởi công xây dựng một công trình nào đó phải trải qua rất nhiều công đoạn, hồ sơ giấy tờ. Một trong những việc làm không thể thiếu đó chính là việc soạn thảo và lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu. Đây có thể nói là một trong những việc làm quan trọng mà các công ty, doanh nghiệp nhà đầu tư cần phải chuẩn bị hồ sơ giấy tờ để lên kế hoạch và đưa ra quyết định phê duyệt những hồ sơ mời thầu để tìm ra nhà thầu phù hợp cho dự án đó.

Mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu được sử dụng với mục đích gì?
Mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu được sử dụng với mục đích gì?

Mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu là một mẫu quan trọng đây là bước mà nhà đầu tư tiến hành xem xét, đánh giá về những nội dung có trong mẫu quyết định phê duyệt từ đó đưa ra những điều khoản và những thông tin liên quan bổ sung sao cho phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu và nội dung để kêu gọi và thu hút được nhiều nhà thầu lớn tham gia đấu thầu.

Ngoài ra nó còn là căn cứ, hồ sơ giấy tờ để hoàn tất các thủ tục về mặt pháp lý để có thể tiến hành đấu thầu theo đúng quy định.

Tuy nhiên mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu không phải phải lúc nào thích cũng lập được. Để lập bạn cần phải thỏa mãn những điều kiện sau đây, hãy cùng tìm hiểu những điều kiện đó để biết được những điều kiện đó là gì nhé?

2. Điều kiện để đưa ra quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Để có thể đưa ra Mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu thì các nhà đầu tư, doanh nghiệp cần phải thỏa mãn một số điều kiện sau đây. Hãy cùng tham khảo một số điều kiện đó nhé.

Điều kiện để đưa ra quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu
Điều kiện để đưa ra quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

- Quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu sẽ cần dựa vào kế hoạch lựa chọn nhà thầu của doanh nghiệp.

- Trước khi đưa ra quyết định phê duyệt các quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu bạn cần phải xem xét, đánh giá và đưa ra các tiêu chuẩn và các thông tin về dự án, cùng với đó là những điều kiện thực thi về các công trình và dự án liên quan.

- Để quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu cần dựa vào nguồn vốn của các gói thầu như thế nào, kế hoạch triển khai ra sao.

- Bạn cần phải dựa vào nội dung và các danh mục hàng hóa cùng với các vấn đề mua sắm các nguyên vật liệu để phục vụ cho công trình.

- Dự án xây dựng phải đảm bảo thuộc danh mục do bộ hay các cơ quan ngang bộ, cũng có thể là cơ quan thuộc chính phủ, cơ quan chức năng tại địa phương hoặc cũng có thể là do các doanh nghiệp hoặc địa phương cung cấp cần phải xem xét.

Trên đây là một vài điều kiện, cơ sở vật chất buộc phải đưa ra để có được những quyết định đúng đắn và chính xác. Sau khi đã xem xét được điều kiện và nó thỏa mãn điều kiện thì bạn có thể thực hiện viết biểu mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu theo cách sau.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Như những thông tin trên chúng ta thấy được những mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu là một mẫu quan trọng. Nó liên quan đến hồ sơ giấy tờ nên việc soạn biểu mẫu phê duyệt hồ sơ mời thầu cần phải tuân thủ đúng quy định và đúng nội dung. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lập biểu mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu.

3.1. Thông tin chung trong mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Để mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu là văn bản hành chính, chính vì vậy mà những thông tin cơ bản cần phải có khi lập biểu mẫu này đó chính là những thông tin về:

Thông tin chung trong mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu
Thông tin chung trong mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Quốc hiệu, tiêu ngữ những thông tin này được trình bày ở góc bên phải của văn bản. Cần phải in hoa và bôi đầu để đúng chuẩn với một văn bản hành chính.

- Góc bên trên tay trái đó chính là tên cơ quan, doanh nghiệp và tên chủ đầu tư, đây là những thông tin quan trọng nên cần phải viết đúng, rõ ràng để người xem tiện theo dõi.

- Tiếp theo bạn cần phải đưa ra những thông tin về điều kiện để mẫu quyết định này được ban hành. Cận phải đưa những thông tin thật chi tiết và đầy đủ để có được mẫu quyết định đúng.

3.2. Nội dung chi tiết của mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Ngoài những nội dung bắt buộc phải có ở trên thì trong mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu cần phải có những thông tin chính sau đây. Nội dung chính được thể hiện ở 3 điều sau đây.

Điều 1: Quyết định về việc phê duyệt hồ sơ mời thầu cho các gói thầu xây dựng.

Nội dung chi tiết của mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu
Nội dung chi tiết của mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Điều 2: Nội dung chính của điều 2 chính là thực hiện theo căn cứ nội dung hồ sơ được phê duyệt trong điều 1, tổ chuyên gia đấu thầu tiến hành các bước theo các quy định đã đề ra.

Điều 3: Ở điều 3 chính là những chuyên gia đấu thầu và tổ thẩm định và các cá nhân, có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

3.3. Phần kết thúc mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu.

Phần cuối cùng chính là phần đưa ra những thông tin về việc thực thi quyết định, chữ ký của những người liên quan. Đây là phần nội dung quan trọng không thể thiếu, nó là căn cứ để xác thực tính chính xác của biểu mẫu. Bạn nên thực hiện đúng những quy định và yêu cầu trên.

4. Lưu ý khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu là một mẫu quyết định liên quan đến văn bản và được sử dụng rộng rãi nên yêu cầu người lập cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn và tuân thủ đúng quy định cả về hình thức và nội dung. Có như vậy thì mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu mới được sử dụng.

Lưu ý khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu
Lưu ý khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

- Lưu ý đầu tiên chính là về mặt hình thức: Hình thức là cái đầu tiên mà khi nhìn vào mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu sẽ bị đánh giá và nó ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả kêu gọi thầu. Để có một hình thức đẹp người lập cần phải tuân thủ thứ tự các phần, trình bày các phần phải rõ ràng, sạch sẽ, lựa chọn phông chữ và cỡ chữ sao cho phù hợp. Căn chỉnh các bên sao cho văn bản có hình thức đẹp, nội dung dễ nhìn. Đó chính là yêu cầu và lưu ý đầu tiên về mặt hình thức mà người lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu cần phải chú ý.

Lưu ý khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu
Lưu ý khi lập mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

- Lưu ý về mặt nội dung: Khi đã đảm bảo đạt chuẩn về mặt hình thức thì về mặt nội dung ứng viên cần phải lưu ý một số điểm sau đây. Khi viết nội dung trong mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ dự thầu bạn cần phải đảm bảo tính chính xác về mặt thông tin, thể hiện các thông tin phải rõ ràng mạch lạc và công khai các thông tin cần thiết.

- Lưu ý về cách sử dụng câu từ trong mẫu quyết định này, không sử dụng những câu từ địa phương, những câu từ thể hiện trong mẫu quyết định cần phải nghiêm túc, đúng chuẩn câu từ của văn bản hành chính, không sử dụng những từ khó hiểu, những từ có nhiều nghĩa, hay những từ có nghĩa đen, nghĩa bóng khiến cho người xem hiểu nhầm. Không sử dụng nhiều ngôn ngữ trong một văn bản.

- Đối với mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu tuyệt đối người soạn không được gạch xóa hay viết đề nội dung lên. Đặc biệt là sau khi viết xong bạn cần phải sửa chính tả và sửa câu từ sao cho đúng chuẩn để không mắc các lỗi cơ bản về câu từ.

- Mẫu quyết định cần phải đảm bảo có đầy đủ những thông tin cần thiết, bên cạnh đó cần phải có đủ chữ ký của các bên có liên quan, như vậy mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu mới đảm bảo đúng pháp luật và được chấp nhận.

5. Tải mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu mới nhất

Với những người mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm thường gặp khá nhiều khó khăn trong khâu soạn thảo và lập hồ sơ. Chỉ cần những sai sót nhỏ là bạn có thể gặp phải rất nhiều rắc rối. Một giải pháp dành cho những người mới đó chính là tìm kiếm những mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu trên các trang mạng.

 Tải mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu mới nhất
 Tải mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu mới nhất

Những hồ sơ mời thầu có sẵn này sẽ giúp ứng viên có được những mẩu chuẩn đúng với pháp luật, khi tìm được những địa chỉ uy tín bạn sẽ giảm bớt được thời gian và công sức trong việc soạn thảo các mục. Dưới đây là một số mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu chuẩn nhất bạn có thể tham khảo và tải về. Những mẫu này đều là những mẫu chuẩn đã được các chuyên gia kiểm nghiệm nên bạn yên tâm về độ chính xác. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm các thông tin về kinh nghiệm viết, kinh nghiệm chia sẻ trên trang work247.vn để có thêm nhiều kinh nghiệm.

Hãy click vào đây để tải mẫu biên bản phê duyệt hồ sơ mời thầu.

mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu 3.docx

mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu 2.docx

mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu.docx

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mẫu quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu bạn có thể tham khảo và tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm và kiến thức. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được một địa chỉ tin cậy để tìm kiếm thông tin là work247.vn và có thể tải những biểu mẫu chuẩn nhất về sử dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1221 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT