[TẢI NGAY] Mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc mới nhất

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Việc nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp là một niềm vinh hạnh đối với bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên công việc ấy cần phải thực hiện mỗi ngày và không thể vắng mặt vậy khi có việc bận thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Uỷ quyền chính là biện pháp tối ưu nhất nhưng bạn lại gặp khó khăn trong việc chuẩn bị giấy tờ phức tạp. Từ giờ đừng lo nữa nhé vì ngay bây giờ work247.vn sẽ đem tới cho bạn bí quyết vô cùng hiệu quả giúp bạn nhanh chóng sở hữu một mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc hoàn hảo nhất, hãy dành chút thời gian để cập nhật thông tin ở bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc là gì?

Ở bài chia sẻ trước, work247.vn có chia sẻ cho các bạn thông tin về mẫu giấy uỷ quyền nói chung và chắc hẳn tất cả những ai đã tham khảo thì đều hiểu rõ về nó. Vậy nên ở bài viết này, tôi xin phép chỉ đề cập tới mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc để phân tích rõ hơn về loại giấy tờ này hy vọng các bạn sẽ nắm rõ những nội dung liên quan.

Mẫu giấy uỷ quyền sẽ là giấy tờ do doanh nghiệp ban hành hoặc đôi khi là do cá nhân uỷ quyền tự biên soạn sau đó đem đi xin dấu xác thực để tạm thời giao quyền hạn của mình cho một người khác. 

Đặc điểm của mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc là gì?
Đặc điểm của mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc là gì?

Nếu bạn làm việc ở doanh nghiệp chắc chắn bạn sẽ thường xuyên bắt gặp mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này, tuy nhiên nếu chưa được tiếp xúc thì chắc hẳn việc viết nó vẫn là một điều khó khăn đối với bạn.

Bạn có biết mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này được thực xuất hiện trong hoàn cảnh nào hay không? Hỹ cùng theo tôi khám phá thêm những kiến thức bên dưới nhé.

2. Giấy uỷ quyền giải quyết công việc được hình thành trong hoàn cảnh nào?

Tin chắc rằng với tên gọi của nó, bạn đọc có thể nhanh chóng nhận ra hoàn cảnh xuất hiện mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này. Đó chính là khi bạn hoặc một người nào đó đang nắm giữ một vị trí hết sức quan trọng, có thể là liên quan tới tiền bạc hoặc là quyền lực. Tuy nhiên bạn lại không thể làm việc như một cái máy hoặc là có những khi bạn được cử đi công tác, vậy thì vị trí hiện tại của bạn ai sẽ là người đảm nhiệm thay thế đây?

Những lúc như thế, bạn có thể sử dụng mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc cho một người khác đáng tin cậy và có đủ năng lực, với mẫu giấy uỷ quyền này bạn có thể yên tâm đi công tác hoặc là nghỉ ốm mà chẳng cần lo sốt vó với những cuộc điện thoại gọi điện thường xuyên từ công ty nữa.

Giấy uỷ quyền giải quyết công việc được hình thành trong hoàn cảnh nào?
Giấy uỷ quyền giải quyết công việc được hình thành trong hoàn cảnh nào?

Ngoài ra mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này còn có tác dụng đối với người uỷ quyền đó là trong thời gian uỷ quyền thì mọi sai sót hay vấn đề liên quan sẽ do người được uỷ quyền giải quyết, mẫu giấy này có giá trị về mặt pháp lý vậy nên cần chuẩn bị một cách thật là nghiêm túc và đầy đủ để được coi là hợp lệ.

Vậy bạn cần lưu ý những gì khi viết mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này? Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó, theo dõi ngay nhé.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc chính xác

Để mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc được đảm bảo về mặt pháp lý cũng như có hiệu lực thì bạn cần phải chuẩn bị thật chu đáo, chỉnh chu cả về nội dung lẫn hình thức đối khi viết nó. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn sở hữu mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc hoàn hảo, khám phá ngay nhé:

3.1. Lưu ý về giá trị của giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc được coi như một văn bản pháp lý, khi làm giấy tờ này, người uỷ quyền cần phải lựa chọn và đảm bảo rằng người được uỷ quyền có đủ năng lực và hành vi để thay thế mình giải quyết công việc một cách chu đáo nhất.

Lưu ý về giá trị của giấy uỷ quyền giải quyết công việc
Lưu ý về giá trị của giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Bạn là Giám đốc có thể uỷ quyền cho thư ký hoặc phó giám đốc hoặc là trưởng phòng bất kỳ,... tất cả những người này đều là cấp dưới tuy nhiên họ có đầy đủ quyền hạn và năng lực lãnh đạo để thay thế giám đốc giải quyết một số công việc được uỷ quyền.

Việc lựa chọn được người thích hợp chính là bạn đã chuẩn bị đầy đủ yếu tố pháp lý cho mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc của mình rồi đấy.

3.2. Lưu ý tới thời điểm giấy uỷ quyền có giá trị về mặt pháp lý

Trong luật uỷ quyền dân sự, sẽ có 2 trường hợp xảy ra được xác định giá trị về mặt pháp lý: Thứ nhất là do Pháp luật quy định, thứ hai là do sự thỏa thuận của 2 bên (người uỷ quyền và người được uỷ quyền)

Tuy nhiên trong trường hợp mà chúng ta đang xét đến thì trường hợp thỏa thuận sẽ phù hợp hơn. Lúc này 2 bên sẽ tự thỏa thuận ở một thời điểm nào đó và ghi rõ ràng vào mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc để cả hai cùng theo đó thực hiện.

Lưu ý tới thời điểm giấy uỷ quyền có giá trị về mặt pháp lý
Lưu ý tới thời điểm giấy uỷ quyền có giá trị về mặt pháp lý

Đồng thời, người uỷ quyền cần phải xác định rõ thời hạn uỷ quyền đối với người được ủy quyền. Ngay cả những văn bản pháp luật quan trọng cũng cần có thời hạn thực hiện vậy thì mẫu giấy uỷ quyền này cũng sẽ không thể tồn tại mãi mãi.

Tuỳ vào từng trường hợp thay đổi cụ thể mà các bên sẽ đưa ra những mốc thời hạn khác nhau. Có thể mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này chỉ có thời hạn trong vòng từ vài ngày, 1 tuần, vài tuần hay thậm chí là cả tháng tuy nhiên nếu lâu hơn thì sẽ cần phải có biện pháp thay thế khác hiệu quả hơn.

Đồng thời cũng cần phải có chữ ký xác nhận của 2 bên, nếu không mẫu giấy uỷ quyền này cũng coi như vô nghĩa.

3.3. Những nội dung quan trọng có trong mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Theo bạn thì đâu là thông tin cần xuất hiện bên trong mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc? Bạn sẽ biết ngay sau khi có được thông tin dưới đây:

3.3.1. Không thể bỏ qua Quốc hiệu - Tiêu ngữ

Có thể bạn thấy nó thật thừa thãi nhưng đây chính là quy định, tất cả các văn bản hành chính pháp luật đều phải bổ sung Quốc hiệu và Tiêu ngữ mới được coi là hợp lệ.

Không thể bỏ sót Quốc hiệu - Tiêu ngữ
Không thể bỏ qua Quốc hiệu - Tiêu ngữ

Chỉ cần 2 dòng ngắn ngủi sắp xếp ngay trên đầu là bạn có thể sở hữu một mẫu uỷ quyền vô cùng chuẩn form rồi. Hãy viết chúng thật rõ ràng và nắn nót nếu như bạn đang sử dụng mẫu giấy viết tay và đánh máy cẩn thận nếu như đang tự biên soạn nhé.

3.3.2. Cần chuẩn bị những thông tin quan trọng

Tại mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này, người uỷ quyền cần chú ý những thông tin quan trọng sau đây:

Thứ nhất, thông tin bên người uỷ quyền: Tất cả những thông tin cá nhân của người uỷ quyền như là Tên, tuổi, quê quán, nghề nghiệp, vị trí hiện tại, tên đơn vị làm việc và địa chỉ liên hệ cần phải được cung cấp rõ ràng. Khi mọi thông tin được rõ ràng thì chắc chắn các khâu hoạt động sau này sẽ diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn.

Những nội dung quan trọng có trong mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc
Những nội dung quan trọng có trong mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Thứ hai, phần thông tin của người được uỷ quyền: Ở phần này người được uỷ quyền cũng sẽ phải cung cấp những thông tin quan trọng và cần thiết giống như mục thông tin người uỷ quyền đã cung cấp ở trên. 

Thứ ba, nội dung uỷ quyền được thể hiện như thế nào? 

Đây cũng chính là phần quan trọng đối với mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc. Nội dung uỷ quyền cần được thể hiện rõ ràng, nêu rõ từng nhiệm vụ hay công việc được uỷ quyền mà người được uỷ quyền được phép thực hiện và giải quyết.

Trong thời gian được uỷ quyền thì người được uỷ quyền có được phép ký nhận giấy tờ nào hay không? Hoặc nếu có ký thì cũng cần có người thứ ba làm chứng hay không?... Tất cả các vấn đề liên quan cần phải được thể hiện và trình bày rõ ràng.

3.3.3. Cam kết với sự uỷ quyền giải quyết công việc đang diễn ra

Kết thúc mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc bằng lời cam kết thật chắc chắn bạn nhé. Đây là phần thông tin bắt buộc phải đưa vào dù cho bạn có muốn hay không.

Vậy phải thể hiện như thế nào?

Bạn cần đề cập tới việc nếu có tranh chấp hay kiện tụng xảy ra thì tòa án sẽ căn cứ vào những thông tin được trình bày trong mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này để xử lý theo quy định.

Cam kết với sự uỷ quyền giải quyết công việc đang diễn ra
Cam kết với sự uỷ quyền giải quyết công việc đang diễn ra

Bất kể một mẫu giấy uỷ quyền nào cũng không được phép thiếu đi lời cam kết này bởi nó chứng minh cho những hành động bạn đang thực hiện.

Sau cùng là chữ ký xác nhận của 2 bên, mỗi bên sẽ để chữ ký theo đăng ký đại diện pháp luật ký và ghi rõ họ tên vào phần của mình. Như vậy là bạn đã hoàn thành mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc rồi.

3.4. Hãy chú trọng tới hình thức trình bày mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Bạn cũng biết, mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc sẽ có hiệu lực trước pháp luật nếu như có bất kỳ sai sót hay sự cố gì xảy ra. Vậy nên khi trình bày bằng bất kỳ hình thức nào thì bạn cũng cần phải chú ý tới hình thức của nó. 

Hãy đảm bảo chắc chắn rằng khi viết tay hay soạn thảo bạn không có thể lỗi chính tả xuất hiện. Cùng với đó là chỉ sử dụng 1 loại mực viết cho cả văn bản, tránh việc sử dụng 2 màu mực vì sẽ không còn giá trị.

Tất cả những thông tin cần có sự mạch lạc và rõ ràng về ý, không sử dụng hàm ý hay những từ tối nghĩa khiến cho người đọc không hiểu hoặc khó hiểu.

Hãy chú trọng tới hình thức trình bày mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc
Hãy chú trọng tới hình thức trình bày mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Vừa rồi là những thông tin chi tiết nhất về mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc, hy vọng rằng sau khi tham khảo xong loạt thông tin này các bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện và sở hữu cho mình một mẫu uỷ quyền hoàn hảo nhất. Tại website work247.vn còn rất nhiều các thông tin về các mẫu giấy tờ khác, nếu như bạn quan tâm có thể truy cập và tham khảo ngay nhé.

Để hình dung rõ nhất về mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc này, tôi có cung cấp cho bạn File mẫu, hãy bấm trực tiếp vào File bên dưới để xem hoặc tải về tham khảo bạn nhé:

mau-giay-uy-quyen-giai-quyet-cong-viec-moi-nhat.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1065 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT