Tiết lộ trần trụi nhất về mô tả công việc Streamer không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 16-05-2024

Streamer hiện đang là một trong những công việc nhiều bạn trẻ quan tâm và có thu nhập cao. Vậy, streamer làm gì? Có những yêu cầu gì dành cho streamer? Tìm hiểu ngay mô tả công việc streamer qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Freelancer

1. Khái quát công việc của các streamer hiện nay

Streamer là tên gọi dành cho những người thực hiện công việc trò chuyện trên sóng online trực tiếp khi thực hiện trò chơi điện tử nào đó hoặc là bình luận một vấn đề nào đó đang hot trong xã hội.

Khái quát công việc của các streamer hiện nay
Khái quát công việc của các streamer hiện nay

Các streamer thường sử dụng các phương tiện để phát sóng trực tiếp như youtube, Twitch hoặc là livestream trên facebook. Treamer còn được gọi với cái tên khác là caster. Streamer làm các công việc đa dạng, họ có thể làm việc như những bình luận viên tham gia bình luận các chương trình bóng đá nổi tiếng, hoặc họ trở thành các nhà bình luận game hoặc là các trò game điện tử.

Streamer là công việc có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên mức thu nhập mà họ nhận được lại vô cùng lớn. Đây là một công việc tự do nhưng lại chiến nhiều thời gian của người làm việc nhất, mức lương thuộc vào top công việc có mức lương cao.

Streamer là một công việc thú vị như thế, công việc của họ cũng rất bận rộn, có người không ăn không ngủ, tuy rằng là công việc làm trong nhà nhưng thời gian dành cho bản thân cũng rất ít. Vậy thì những công việc hàng ngày mà họ phải làm cụ thể là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu các phần tiếp theo để có thể biết rõ hơn về những công việc hàng ngày mà những Streamer thực hiện mỗi ngày nhé.

2. Mô tả công việc Streamer chi tiết

Mỗi Streamer sẽ có những cách làm việc và sự lựa chọn lĩnh vực cho riêng mình, có người thì đam mê bóng đá nên sẽ thực hiện các livestream bình luận về bóng đá, có những người đam mê các trò game thì sẽ lựa chọn khía cạnh game online hoặc offline để bình luận, có những khi họ lại sưu tầm những trào lưu, những trend của giới trẻ để đưa ra những lời bình luận cùng với các hiệu ứng hấp dẫn thu hút những bạn trẻ.

Mô tả công việc Streamer chi tiết
Mô tả công việc Streamer chi tiết

Dù hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa, các treamer đều sẽ thực hiện những công việc tương tự nhau, chỉ khác nhau về nội dung và cách thức bình luận của họ.

2.1. Nhân quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ

Streamer sẽ hợp tác cho các công ty quảng cáo hoặc những công ty game để lên kế hoạch tăng hiệu ứng cho thương hiệu của họ. Cụ thể, họ sẽ tìm hiểu những thông tin về các chương trình truyền thông của các công ty, các chương trình quảng cáo hay chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp đưa ra để mua triển khai kế hoạch làm nổi bật thương hiệu của họ, hoặc đưa ra những bình luận thú vị có khả năng kích thích sự tò mò của người xem.

Streamer cũng sẽ nhận quảng cáo cho các hãng sản phẩm khác nhau, họ sẽ lên chương trình để bình luận và cách thức để họ nói về sản phẩm hay dịch vụ đó của nhãn hiệu mà họ đang nhận quảng cáo.

Mô tả công việc Streamer - Nhân quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ
Mô tả công việc Streamer - Nhân quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ

2.2. Lên kế hoạch viết kịch bản cho buổi quay bình luận

Tiếp theo, các Streamer sẽ tiến hành việc lên các ý tưởng hấp dẫn để viết kịch bản quay, đưa ra đề tài hấp dẫn, mục tiêu mà kịch bản quay sẽ hướng tới và mong muốn đạt được. Để làm được điều đó thì các Streamer cần phải phối hợp làm việc với những người phụ trách dự án, sản phẩm của doanh nghiệp để nắm bắt được những mục tiêu cụ thể hơn mà doanh nghiệp hướng tới, từ đó Streamer sẽ có thể điều chỉnh kế hoạch kịch bản sao cho phù hợp.

Tiến hành Livestream khi nhận được các lời mời của các nhãn hàng, các nhà quảng cáo, những doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt các sản phẩm mới của họ. Nhất là những Streamer nào mà có lượt theo dõi cao thì lại càng được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lựa chọn để hợp tác.

Việc làm marketing - pr

2.3. Trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp

Không chỉ vậy, các Streamer còn đóng vai trò là một MC dẫn chương trình tại các sự kiện. Công việc này khá là thú vị, họ có thể dẫn chương trình bằng hai cách, thứ nhất là dẫn chương trình trực tiếp tại sự kiện đó, cách thứ hai là họ sẽ thực hiện dẫn chương trình online bằng cách bình luận xuyên suốt chương trình đó sao cho tạo ra được những lời dẫn cực kỳ hấp dẫn có khả năng tăng lượt xem chương trình từ phía khán giả và fan hâm mộ của Streamer đó.

Mô tả công việc Streamer - Trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp
Mô tả công việc Streamer - Trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp

2.4. Review sản phẩm

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào thì chúng ta cũng đều sẽ tìm hiểu thông tin được ghi trên bao bì của sản phẩm, bao gồm thông tin về xuất sứ, thành phần, thời gian sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm đó, công dụng của sản phẩm đó như thế nào và cách sử dụng sản phẩm đó ra sao... đều là những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm.

Để giải quyết hiệu quả vấn đề này từ phía người tiêu dùng và tạo niềm tin hơn nữa cho người tiêu dùng đối với sản phẩm thì các nhãn hàng, công ty sẽ thuê các Streamer để họ tiến hành review sản phẩm, nhãn hiệu của công ty họ.

Để có thể review một cách chân thực thì các Streamer sẽ được nhãn hàng đó tài trợ trong việc sử dụng dịch vụ hoặc là sử dụng các sản phẩm để trải nghiệm, cảm nhận và từ đó có thể đưa ra những lời nhận xét vô cùng hữu ích dành cho những người tiêu dùng.

Streamer nào càng có nhiều fan hâm mộ thì độ tương tác và quảng bá sản phẩm sẽ càng cao. Kết hợp với khả năng hoạt ngôn của Streamer mà các fan hâm mộ sẽ thêm tin tưởng vào sản phẩm đó hơn, đồng thời cũng có thể thu hút được thêm nhiều người trở thành fan hâm mộ và kích thích nhu cầu mua sản phẩm của những người theo dõi các buổi Review về sản phẩm.

Mô tả công việc nhà tạo mẫu tóc

2.5. Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Mô tả công viejecj Streamer - Tư vấn và chăm sóc khách hàng
Mô tả công viejecj Streamer - Tư vấn và chăm sóc khách hàng

Với mỗi người tìm đến Streamer để nhờ tư vấn và mua sản phẩm mà Streamer giới thiệu thì họ sẽ đều là khách hàng của Streamer đó. Lúc này, Streamer sẽ đảm nhiệm vai trò chăm sóc khách hàng, sẵn sàng tư vấn dựa trên những hiểu biết của mình đối với sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm.

Các Streamer sẽ đồng thời tư vấn về cách sử dụng, các bí quyết, kinh nghiệm về làm đẹp cho các bạn đặc biệt là các bạn nữ. Họ sẽ thực hiện việc tư vấn chủ yếu qua các kênh online và tương tác gián tiếp, thỉnh thoảng cũng sẽ có những khách hàng hâm mộ gọi điện cho Streamer để được tư vấn trực tiếp riêng cho trường hợp của khách hàng đó.

2.6. Tham gia vào công tác đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Khi Streamer tham gia vào một dự án bất kỳ, họ sẽ kết hợp với những người và những bộ phận liên quan, khi đó họ sẽ chịu trách nhiệm để đào tạo những nhân viên khác để họ có thể có những kỹ năng về livestream góp phần giúp ích trong quá trình quảng bá các sản phẩm cho công ty.

3. Những yêu cầu cần thiết đối với vị trí Streamer

Để làm tốt công việc thì mỗi Streamer sẽ đều đưa ra những nguyên tắc riêng cho mình, đồng thời khi đầu quân cho một công ty công nghệ cao nào đó thì các Streamer cũng cần phải nắm rõ được những yêu cầu cơ bản dành cho các Streamer. Dưới đây là những yêu cầu của Streamer mà các bạn cần nắm được.

Những yêu cầu cần thiết đối với vị trí Streamer
Những yêu cầu cần thiết đối với vị trí Streamer

3.1. Những yêu cầu cơ bản về chuyên môn

- Các Streamer sẽ tiến hành thực hiện Streaming game/chương trình/bóng đá dựa trên các kênh Facebook, Youtube.

- Thời gian stream có quy định rõ ràng là không vượt quá 1 tiếng đồng hồ dành cho mỗi livestream và mỗi chủ đề. Nếu một chủ đề có quá nhiều vấn đề để bàn thì các Streamer cần phải biết cách giới hạn thông tin và sẽ bớt lại một phần để tiếp tục trong các streaming tiếp theo.

- Luôn phải tham gia vào các dự án của công ty, đóng góp ý tưởng cho các hoạt động mang tính chất sáng tạo để hoạt động đó có thể tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng.

- Có kiến thức về internet, có kinh nghiệm trong việc bán hàng online để thúc đẩy hiệu quả bán hàng.

3.2. Những yêu cầu về kỹ năng stream

- Những Streamer nhất định phải biết sử dụng internet và thành thạo máy vi tính.

- Có kỹ năng tốt trong quá trình chăm sóc khách hàng.

- Luôn tự tin và có kỹ năng thuyết trình tốt, nhất là trước đám đông.

- Các Streamer cần phải có ít nhất là 1000 người theo dõi kênh của mình và tất cả các trang mạng xã hội của Streamer đó.

- Luôn sẵn sàng làm việc, chịu được áp lực công việc tốt.

- Sắp xếp được thời gian làm việc một cách khoa học.

- Luôn duy trì được niềm đam mê với công việc này.

- Hiểu biết về các trò game online hoặc offline, phải biết chơi game. Dù bạn là nam hay nữ thì đây là một yêu cầu bắt buộc khi bạn trở thành một Streamer game.

4. Những quyền lợi ứng viên Streamer được hưởng

Những quyền lợi ứng viên Streamer được hưởng
Những quyền lợi ứng viên Streamer được hưởng

Các Streamer sẽ được công ty lập kế hoạch xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân để thu hút được nhiều fan hâm mộ, tăng lượt theo dõi từ phía khách hàng.

- Streamer cũng sẽ được biên tập viên của công ty đó chuẩn bị sẵn nội dung dành cho buổi streaming để giúp cho buổi quay đạt hiệu quả cao.

- Tiến hành quảng vá các sản phẩm do chính những bạn Streamer tạo ra.

- Được công ty cấp các công cụ cần thiết để giúp ích trong quá trình streaming.

- Những streaming do Streamer thực hiện sẽ được công ty đầu tư để quảng cáo mạnh trên các trang mạng xã hội.

- Tất cả những tài khoản giả mạo của streamer đó sẽ được công ty điều tra và loại bỏ, sau đó cấp tích xanh cho tài khoản streaming của bạn.

- Mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, các Streamer sẽ nhận được tiền lương theo tuần, mức tiền tương đối cao khi mà các bạn có thể thu hút được nhiều người tương tác vào stream của mình, mang lại những hiệu quả bán hàng cho công ty.

Ngoài ra, các Streamer còn nhận được nguồn thu nhập khác đó là tiền do fan hâm mộ chuyển khoản cho, nhận tiền Donate khi livestream, với các chương trình quảng cáo sản phẩm, với mỗi sản phẩm được bán ra trên thị trường nhờ tác động của streamer thì bạn sẽ nhận được tiền phần trăm so với giá bán của sản phẩm đó.

Nếu bạn làm việc tích cực thì còn có thể nhận được tiền thưởng rất hấp dẫn, nếu bạn góp phần làm tăng doanh thu của sản phẩm thì sẽ còn có thể nhận được tiền thưởng tính theo doanh thu của sản phẩm.

Ngoài ra thì các bạn còn được hưởng các khoản phụ cấp khác như là: ăn trưa, đóng bảo hiểm y tế, những chuyến du lịch hấp dẫn, nhận được những ưu đãi cực kì hấp dẫn khi mua hàng tại nhãn hàng mà bạn quảng cáo. Đặc biệt, Streamer còn có nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc và phát triển cuộc sống một cách ổn định.

>>> Tải về bản Mô tả công việc streamer

MÔ TẢ CÔNG VIỆC STREAMER.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC STREAMER.docx

Với những thông tin mô tả công việc streamer trên đây đã góp phần mang lại những hiểu biết thiết thực nhất, giúp cho những bạn đang muốn trở thành Streamer có thể hình dung ra được các Streamer sẽ phải làm những công việc nào.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1709 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT