Rinh ngay cơ hội việc làm tốt với mô tả công việc nhà tạo mẫu tóc

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nghề tóc là một trong những nghề liên quan đến nghệ thuật và năng khiếu, không phải ai cũng có thể trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Để phát triển trong ngành tóc thì chúng ta cần phải học hỏi rất nhiều, điều đầu tiên cần phải hiểu rõ đó chính là hiểu được mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những công việc, nhiệm vụ chính mà các nhà tạo mẫu tóc cần phải thực hiện để tạo ra được những tác phẩm về tóc vô cùng thú vị và tuyệt vời, mang đến sự phát triển của ngành tóc tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Việc Làm Thiết Kế

1. Khái quát về Nhà tạo mẫu tóc

Nhà tạo mẫu tóc là một vị trí quen thuộc với đa số chúng ta, tuy nhiên thì mấy ai ngoài ngành tóc có thể hiểu được bản chất của những nhà tạo mẫu tóc là ai? Họ làm những công việc gì và họ có sứ mệnh như thế nào?

Nhà tạo mẫu tóc là những người làm trong ngành tóc, là người đứng đầu trong việc tạo ra vẻ đẹp mới mẻ cho mái tóc của con người với sự đa dạng. Họ chính là những người phụ trách việc xây dựng và tạo ra các hình ảnh riêng, các nét cá tính riêng cho từng người với từng kiểu tóc khác nhau.

Khái quát về vị trí công việc nhà tạo mẫu tóc
Khái quát về vị trí công việc nhà tạo mẫu tóc

Họ nghe những chia sẻ của khách hàng, quan sát toàn bộ khách hàng để đưa ra được những ý tưởng cho một mái tóc phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Nhà tạo mẫu tóc sẽ tạo ra được những mái tóc có thể che được những khuyết điểm trên khuôn mặt, vóc dáng của khách hàng. Đồng thời sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của những bộ phận trên cơ thể con người phù hợp với mái tóc của họ.

2. Mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc

Bản mô tả công việc của nhà tạo mẫu tóc sau đây sẽ được nêu chi tiết về từng công việc và nhiệm vụ mà các nhà tạo mẫu tóc cần phải thực hiện trong quá trình làm việc. Từ đó giúp cho mọi người hiểu hơn về những công việc, trách nhiệm, nhiệm vụ của nhà tạo mẫu tóc như thế nào nhé.

Nhà tạo mẫu tóc sẽ sử dụng chính tài năng vốn có và được rèn luyện mài rũa bằng sự nỗ lực của mình để có thể mang đến những mái tóc đẹp, đa dạng và thích hợp với từng khuôn mặt, vóc dáng, vừa phải đảm bảo được bắt kịp với xu htees thời trang của xã hội.

Mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc
Mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc cụ thể

Các nhà tạo mẫu tóc sẽ thường xuyên gặp gỡ với các khách hàng đang có nhu cầu làm tóc, nhu cầu có được một mái tóc phù hợp với mình. Nhà tạo mẫu tóc sẽ đưa ra các xu hướng phát triển của xã hội để có thể làm công tác tư vấn cho khách hàng.

Để có thể tư vấn được cho khách hàng thì nhà tạo mẫu tóc cần phải quan sát kỹ khuôn mặt, kiểu mặt và vóc dáng của khách hàng, đồng thời xem xét về khía cạnh độ tuổi để tạo được một mái tóc vừa thời thượng lại vừa phù hợp, mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Nhà tạo mẫu tóc sẽ dành thời gian cùng khách hàng bàn bạc về các kiểu tóc phù hợp, đưa ra những xu hướng mới và phân tích cho khách hàng hiểu được những xu hướng đó. Đồng thời, nhà tạo mẫu tóc sẽ phải đưa cho khách hàng tham khảo những dịch vụ làm tóc của mình để khách hàng lựa chọn, kèm theo đó cũng sẽ tư vấn để khách hàng biết mình nên lựa chọn sản phẩm làm tóc nào.

Công việc tiếp theo họ cần làm sau khi đã thống nhất được với khách hàng về kiểu tóc, giúp khách hàng hình dung được ý tưởng làm tóc của nhà tạo mẫu như thế nào, các nhà tạo mẫu tóc sẽ tiến hành các thao tác cắt và tỉa tóc để phục vụ cho quá trình biến đổi hình dáng của mái tóc.

Kết hợp với các thao tác cắt tỉa thì nhà tạo mẫu tóc sẽ tiến hành thực hiện những kỹ thuật làm tóc khác, những kỹ thuật này sẽ có tác dụng làm tăng lên tính thẩm mỹ và tạo nét độc đáo riêng biệt dành cho mái tóc của khách hàng.

Tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ về tóc
Tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ về tóc

Một số dịch vụ và kiểu dáng tóc mà nhà tạo mẫu tóc có thể làm đối với mái tóc của khách hàng thông qua quá trình tư vấn như: uốn kiểu tóc phù hợp, sử dụng thuốc nhuộm phù hợp với màu da của khách hàng, lằm xoăn lọn tóc... Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất hay không thì còn nằm ở sự lựa chọn nằm ở phía khách hàng sau khi đã được nghe tư vấn.

Trong quá trình làm tóc thì nhà tạo mẫu tóc cũng sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng biết cách chăm sóc tóc sau khi làm để khách hàng có kế hoạch chăm sóc tóc một cách hiệu quả nhất.

Sau khi đã làm xong tóc cho khách hàng thì nhà tạo mẫu tóc sẽ tiến hành vệ sinh các dụng cụ làm tóc, loại bỏ những dụng cụ đã hết như ống thuốc nhuộm, tóc được cắt tỉa, làm sạch kéo cắt tóc, làm sạch lược và máy sấy tóc...

Đó là những công việc cơ bản mà nhà tạo mẫu tóc có thể thực hiện thường xuyên, các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp có trình độ sẽ có cơ hội để được làm việc tạo các khu vực phụ trang của các nghệ sĩ, các show phát sóng truyền hình, làm tóc cho những người nổi tiếng... Họ có thể thỏa sức sáng tạo những kiểu tóc đẹp và độc đáo nhất cho những người nổi tiếng mà họ phụ trách.

Ngoài những công việc trên đây thì họ còn đảm nhiệm vai trò của người đào tạo, khi salon tóc có người mới thì họ sẽ trực tiếp đào tạo người mới để họ có thể làm việc thông thạo hơn nữa. Họ cũng có thể mở riêng cho mình một cơ sở đào tạo dạy nghề làm tóc.

Tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc tóc
Tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc tóc

Công tác quản lý nhóm đối với thợ chính, thợ phụ trong salon là trách nhiệm hết sức quan trọng của những nhà tạo mẫu tóc, họ sẽ đóng vai trò là người định hướng, góp ý cho những ca khách hàng của thợ chính và thợ phụ, đôi khi họ cũng đóng vai trò là thợ chính để chỉ đạo công việc và hướng dẫn thợ phụ trong quá trình làm tóc cho khách hàng.

Mô tả công việc game designer

3. Những yêu cầu công việc đối với những Nhà tạo mẫu tóc

Để trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thì các nhà tạo mẫu tóc cần phải tuân thủ những yêu cầu khắt khe của ngành tóc, đảm bảo mang đến những kiến thức và kỹ năng vô cùng tốt dành cho những nhà tạo mẫu tóc, tự tin bước vào nghề một cách đầy năng lượng và nhanh chóng đạt được thành công trên con đường theo đuổi sự nghiệp làm tóc.

Vậy, những yêu cầu đối với các nhà tạo mẫu tóc đó là gì?

3.1. Những yêu cầu về kỹ năng đối với các nhà tạo mẫu tóc

Những yêu cầu công việc đối với những Nhà tạo mẫu tóc
Những yêu cầu công việc đối với những Nhà tạo mẫu tóc

- Nắm chắc những kỹ thuật làm tóc đối với từng đối tượng nam nữ cần phải nắm rõ.

- Nắm chắc các kỹ thuật uốn, nhuộm, gội, ép và tạo kiểu tóc an toàn.

- Có khả năng sáng tạo ra những kiểu tóc mới, đẹp mắt.

- Có tinh thần học hỏi cao, có khả năng nắm bắt được những kiểu tóc mới, có tính thẩm mỹ cao để sáng tạo được nhiều kiểu tóc, mang tới cho khách hàng sự hài lòng và vui vẻ được có được một mái tóc đẹp.

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, đây là nghề thường xuyên phải tiếp xúc và trò chuyện với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thường xuyên tư vấn cho khách hàng. Do đó, nhà tạo mẫu tóc cần phải có cách nói chuyện dễ nghe, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao để khách hàng nghe theo sự tư vấn của mình.

- Có kỹ năng lắng nghe, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với nhu cầu của khách hàng, luôn lắng nghe cảm nhận và mong muốn của khách hàng.

- Có kỹ năng kiểm soát, quản lý tốt thời gian, nhà tạo mẫu tóc sẽ cần phải đưa ra được khoảng thời gian dành cho từng kiểu tóc để khách hàng nắm được. Luôn ước lượng và căn chỉnh thời gian chính xác khi sử dụng hóa chất trên tóc của khách hàng, mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

- Luôn có khả năng bao quát và quản lý công việc tốt, có khả năng sắp xếp và phân công công việc cho những người thợ phụ trong salon.

Ngoài ra, những nhà tạo mẫu tóc cần phải đảm bảo về sức khỏe và có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, có kiểu tóc độc đáo mang đầy tính nghệ thuật để làm mẫu cho khách hàng.

3.2. Yêu cầu về kiến thức

Những yêu cầu công việc đối với những Nhà tạo mẫu tóc về kiến thức và kinh nghiệm
Những yêu cầu công việc đối với những Nhà tạo mẫu tóc về kiến thức và kinh nghiệm

- Nhà tạo mẫu tóc cần phải nắm chắc những kiến thức cơ bản của ngành, hiểu được tiếng nói riêng của mái tóc để góp phần càng làm cho mái tóc thêm đẹp, thêm khỏe, tô điểm cho vẻ đẹp rạng ngời của mái tóc.

- Các bạn cần phải có kinh nghiệm làm thợ chính ít nhất là 2 năm, có khả năng đánh giá được xu hướng của mái tóc, đánh giá được mái tóc ban đầu của khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp nhất.

- Luôn có trách nhiệm, duy trì tinh thần làm việc tốt, luôn hòa đồng và có thể kết hợp tốt với các thợ phụ.

- Có bằng chứng nhận về khóa đào tạo trong ngành tóc (ưu tiên).

Xem thêm: Tìm việc làm tóc

4. Những quyền lợi khi trở thành nhà tạo mẫu tóc

Có thể nói, ngành tóc là một trong những ngành luôn đứng trong nhu cầu làm đẹp hàng đầu của con người và tồn tại mãi với xã hội, ngành tóc ngày nay lại càng phát triển hơn khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng lớn.

Những quyền lợi khi trở thành nhà tạo mẫu tóc
Những quyền lợi khi trở thành nhà tạo mẫu tóc

Do đó, mức thu nhập của các nhà tạo mẫu tóc luôn nằm trong top những công việc có thu nhập cao. Hàng tháng họ có thể nhận mức lương lên tới vài chục triệu, nếu họ làm chủ salon tóc thì mức lương trăm triệu cũng có thể đạt được.

Nhờ có mức lương hấp dẫn như vậy mà họ có thể tự tạo ra được những đặc quyền cho riêng mình, họ có thể được tham gia vào các buổi khám sức khỏe định kỳ mà salon tóc tổ chức, họ được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, họ được nghỉ phép theo quy định mà salon đặt ra.

>>> Nhà tuyển dụng và ứng viên có thể tham khảo mẫu Mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc ngay bên dưới bằng cách click để tải về:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÀ TẠO MẪU TÓC.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÀ TẠO MẪU TÓC.docx

Trên đây là những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu về mô tả công việc Nhà tạo mẫu tóc, đó cũng chính là những gì mà chúng tôi cung cấp đến bạn để bạn hiểu rõ hơn về ngành tóc và công việc của nhà tạo mẫu tóc. Để nâng cao cơ hội trở thành nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thì hãy tìm việc tại website work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1361 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT