Cập nhật chi tiết mô tả công việc lính cứu hỏa mới nhất!

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngày đăng: 16-05-2024

Chắc hẳn trong cuộc sống của chúng ta hình ảnh các anh lính cứu hỏa lái chiếc xe cứu hỏa đi dập tắt các đám cháy đã không còn xa lạ gì. Tuy nhiên bạn đã biết rõ về các nhiệm vụ cũng như tiêu chuẩn để trở thành lính cứu hỏa là gì chưa? Hãy cùng Work247.vn đi tìm câu trả lời về mô tả công việc lính cứu hỏa nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Môi Trường

1.1. Một số thông tin về mô tả công việc lính cứu hỏa

Một số thông tin về mô tả công việc lính cứu hỏa
Một số thông tin về mô tả công việc lính cứu hỏa

Như những gì chúng ta đã biết thì lính cứu hỏa chính là những người thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ, tham gia dập tắt các đám cháy để có thể bảo đảm chính mạng, sự an toàn của con người cũng như tài sản khi sự cố hỏa hoạn xảy ra. Họ sẽ là những đội trợ giúp khẩn cấp khi người dân gọi đến tổng đài thông báo về các đám cháy lớn cũng như nhỏ. Không những vậy, trong những cuộc thiên tai như động đất sóng thần, họ sẽ là người cứu hộ tìm kiếm những người mất tích, sơ cứu cũng như cấp cứu các bệnh nhân đồng thời giữ ổn định về mặt tinh thần cho những người bị ảnh hưởng. 

Có thế rằng, nghề lính cứu hỏa không phải là một công việc đơn giản mà thay vào đó đây lại là một công việc cực kỳ nguy hiểm, có khả năng thương tẩ cao thậm chí đôi khi còn phải đối diện với cái chết bất cứ lúc nào. Tuy nhiên để đánh đổi cho sự nguy hiểm này thì các lính cứu hỏa thường được hưởng một mức lương, chế độ đã ngộ khá cao, và gần như thu hút được đông đảo các bạn trẻ đặc biệt là các bạn nam sinh. 

Tuy nhiên để có thể làm việc trong vị trí này thì không phải là một điều đơn giản, trước hết bạn sẽ phải trải qua nhiều cuộc khảo sát về sức khỏe, phải tốt nghiệp và phải học và có một số bằng cấp về đào tạo trong các buổi, chuyên ngành liên quan. Đi kèm với những kiến thức chuyên môn cao thì nhwungx người lính tương lai sẽ còn phải có một tinh thần cao thương, có tâm lý ổn định, có kỹ năng trấn áp tâm lý nạn nhân và dám vượt qua chính mình trong mọi hoàn cảnh dù là khó khăn nhất. 

1.2. Nhiệm vụ của lính cứu hỏa 

Để có thể hiểu rõ hơn về vị trí lính cứu hỏa này thì Work247.vn sẽ điểm qua cho bạn một số các nhiệm vụ mà người lính cứu hỏa phải làm để bảo toàn mạng sống cũng như của cải vật chất trong các biến cố không may xảy ra. 

 Nhiệm vụ của lính cứu hỏa
 Nhiệm vụ của lính cứu hỏa 

Mặc dù với khối lượng công việc chiếm 60% nguy hiểm đến tính mạng nhưng đổi lại thì quyền lợi mà mức lương của các lính cứu hỏa đều không nhỏ. Cùng Work247.vn khám phá những điều thú vị này nhé! 

2.1. Quyền lợi dành cho người lính cứu hỏa 

2.2. Mức lương dành cho người lính cứu hỏa 

Theo như những thông tin mà Work247.vn khảo sát được thì mức lương trung bình của lính cứu hỏa đàn giao động trên dưới mức $49,620 

Tùy thuộc vào từng cấp độ công việc, và kinh nghiệm làm việc khác nhau thì sẽ có những những mức lương khác nhau. Ở nước ngoài đặc biệt là Mỹ thì lính cứu hỏa sẽ được quy định các mức lương như sau: 

Đối với Việt Nam: 

Lương chính mà các lính cứu hỏa được hưởng sẽ được nhà nước quy định đồng thời kèm theo những khoản lương ngoài giờ (khoản tiền trợ cấp công việc). Đối với các cán bộ phòng cháy chữa cháy khi tham gia vào các buổi công tác huấn luyện hoặc huấn luyện bồi dưỡng cũng sẽ được hưởng 0,5 ngày lương cho đến 1,5 ngày lương cơ bản. 

Các mức lương giữa nhiều người có thể chênh lệch nhau khá nhiều nhưng tuy nhiên hầu hết các lính cứu hỏa đều được hưởng mức mức lương khá “phong phú”. Để có thể đảm nhận được vị trí công việc khó khăn và đầy rẫy những khó khăn thử thách của những mối nguy hiểm bủa vậy thì chắc chắn rằng tiêu chuẩn để có thể trở thành một lính cứu hỏa cũng không hề đơn giản. 

Xem thêm: Mô tả công việc HSE manager

Để có thể trở thành một người lính cứu hỏa thực thụ thì cần phải đảm bảo 3 yếu tố sau: 

Cụ thể hơn chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây! 

3.1. Tiêu chuẩn về kiến thức nghiệp vụ của người lính cứu hỏa 

Tiêu chuẩn về kiến thức nghiệp vụ của người lính cứu hỏa
Tiêu chuẩn về kiến thức nghiệp vụ của người lính cứu hỏa 

Về kiến thức nghiệp vụ, để tham gia vào một đám cháy thực sự thì việc phải có kiến thức về hỏa hoạn, cách phòng tránh

3.2. Tiêu chuẩn về kỹ năng nghiệp vụ của lính cứu hỏa 

Tiêu chuẩn về kỹ năng nghiệp vụ của lính cứu hỏa
Tiêu chuẩn về kỹ năng nghiệp vụ của lính cứu hỏa 

3.3. Tố chất cần có của người lính cứu hỏa 

Ngoài những kỹ năng được đào tạo từ phía nhà trường thì để có thể hình thành một lính cứu hỏa tương tai thì chắc hẳn không thể thiếu những tố chất trời phú

Tố chất cần có của người lính cứu hỏa
Tố chất cần có của người lính cứu hỏa 

Một sự thật rằng một người lính cứu hỏa sẽ phải làm việc toàn thời gian với 42 mỗi tuần, làm việc cả ca ngày lẫn ca đêm để bảo đảm việc nhận được tất cả các cuộc gọi trong 24h. Bởi vì tính chất công việc vô cùng căng thẳng, chính vì vậy nên yêu cầu bạn cần phải có một thể trạng tốt và một tinh thần thép. 

Trong một vài trường hợp bạn sẽ phải làm việc ở một số tình huống khó khăn và dễ bỏ cuộc, phải trải qua nhiều loại thời tiết, có thể gặp phải khói, lửa đe dọa đến cả tính mạng. Vậy nên sức khỏe và tinh thần là hai yêu cầu quan trọng nhất của một lính cứu hỏa. 

Người lính cứu hỏa, đặc thù công việc luôn luôn đi song song với từ “nguy hiểm”. Người lính cứu hỏa sẽ luôn luôn phải học tập và cải thiện bản thân để có thể chủ động trong việc tiếp thu những cái mới và những điều tốt để giữ an toàn cho chính mình. Một cái đầu nhạy bén sẽ là điều mà bất kì lính cứu hỏa này trong trường hợp khó khăn đều phải đó. Chính vì vậy mà việc kỷ luật bản thân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, đâu có ai muốn mình bị rơi vào tình thế nguy hiểm hay luôn phải lo sợ rằng một ngày nào đó mình sẽ gặp nguy hiểm? Công việc lính cứu hỏa là công việc rất dễ nản và dễ từ bỏ, để có thể theo đuổi được công việc này đến cùng thì chắc hẳn rằng bạn phải là một người có khả năng chịu áp lực cao. 

Đứng trước những nguy hiểm không báo trước này đến thì việc phải nhanh nhạy ứng biến, linh hoạt khi đối mặt với hiểm nguy đồng thời nhạy bén với những “mùi” nguy hiểm và điều cần phải có của một lính cứu hỏa. 

Tìm việc làm nhân viên cứu hộ

Download mô tả công việc lính cứu hỏa
Download mô tả công việc lính cứu hỏa

Thông qua những thông tin bên trên bạn cũng đã hiểu được phần nào những công việc mà lính cứu hóa phải làm, phải đối mặt với những nguy hiểm tra sao. Nếu bạn muốn Download xuống ngay File word về mô tả công việc lính cứu ngay tại đây! 

mo-ta-cong-viec-linh-cuu-hoa.docx

Hơn thế nữa nếu như bạn có mong muốn được tham gia vào vị trí công việc này thì bạn có thể tìm ngay công việc tại Work247.vn. Ngoài ra nếu như bạn có bất kỳ những thắc mắc cần được giải đáp thì bạn có thể liên hệ lại ngay với chúng tôi, tất cả các thông tin mà bạn muốn biết sẽ được giải đáp trong thời gian sớm nhất! 

Vậy còn không mau tìm kiếm ngay công việc phù hợp với chính mình tại Work247.vn ngay thôi nào!

Trên đây là những thông tin quan trọng về mô tả công việc lính cứu hỏa. Mong rằng những thông tin mà Work247.vn cung cấp cho bạn trên đyâ co thể giúp bạn hiểu thêm về vị trí công việc này. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5803 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT