Mô tả công việc công nhân đóng gói giúp bạn tìm việc làm hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 16-05-2024

Công nhân đóng gói là vị trí công việc phù hợp với nhiều đối tượng, do đó nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm công nhân đóng gói thì hãy tìm hiểu ngay bản mô tả công việc công nhân đóng gói chi tiết dưới đây để có được những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc phổ thông

1. Khái quát về vị trí công nhân đóng gói

Công nhân đóng gói là những người làm việc lao động phổ thông mà công việc chính của họ chính là đóng gói các sản phẩm theo đúng yêu cầu mà các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp đề ra. Đồng thời họ sẽ thực hiện việc hoàn thiện sản phẩm được đóng gói với các công đoạn đầy đủ như tiến hành dán tem nhãn sản phẩm, bọc mặt hàng, đóng gói sản phẩm cẩn thận tuân thủ đúng quy trình đóng gói.

Mô tả công việc công nhân đóng gói - Khái quát về vị trí công nhân đóng gói
Mô tả công việc công nhân đóng gói - Khái quát về vị trí công nhân đóng gói

Khi trở thành công nhân đóng gói thì công việc họ làm là công việc chân tay, làm việc từ sáng tới tối chỉ với các hoạt động đóng gói sản phẩm. Tuy công việc nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế trong quá trình làm việc thì các công nhân đóng gói sẽ còn cần phải tuân thủ những yêu cầu để công việc được diễn ra thuận lợi và chính xác.

Tìm hiểu bản mô tả công việc Công nhân đóng gói ở phần tiếp theo.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên đóng gói sản phẩm

2. Mô tả công việc công nhân đóng gói

Công việc của Công nhân đóng gói rất rõ ràng và chi tiết, theo đó, các công nhân đóng gói sẽ nhận những nhiệm vụ cụ thể như sau:

- Nhận kế hoạch và sản phẩm cần được đóng gói từ cấp trên, tiếp thu những quy định đối với từng loại sản phẩm của xí nghiệp để đảm bảo chất lượng và hình thức của các sản phẩm sau khi được đóng gói.

Mô tả công việc công nhân đóng gói
Mô tả công việc công nhân đóng gói

- Tuân thủ quy trình đóng gói và những yêu cầu đối với vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh chất lượng sản phẩm để sản phẩm không bị ảnh hưởng hoặc gặp phải tình trạng không mong muốn xảy ra.

- Tiến hành sử dụng và vận hành những thiết bị phục vụ cho quá trình trộn sản phẩm, sau đó đưa sản phẩm vào phân loại và cân khối lượng sản phẩm, chuẩn bị bao bì để tiến hành đóng gói sản phẩm.

- Đóng gói sản phẩm theo quy định của nhà máy.

- Thực hiện công tác hướng dẫn và đào tạo đối với các nhân viên mới còn chưa thạo việc, góp ý kiến cho quá trình thực hiện đóng gói của các công nhân khác trong bộ phận.

Mô tả công việc công nhân đóng gói - đảm bảo đóng gói theo đúng quy trình đã được nhà máy đưa ra
Mô tả công việc công nhân đóng gói - đảm bảo đóng gói theo đúng quy trình đã được nhà máy đưa ra

- Tiến hành bao gói của sản phẩm và thực hiện việc dán các nhãn mác của sản phẩm theo tiêu chuẩn đúng như kế hoạch và yêu cầu của sản phẩm đã đề ra.

- Sau khi sản phẩm đã được đóng gói thì các bạn cần phải vận chuyển các nguyên vật liệu đã được đóng gói cẩn thận, tiến hành xếp hàng đóng gói lên xe một cách cẩn thận khi hàng xuất kho.

- Liên tục kiểm tra, giám sát tình trạng của sản phẩm đã được đóng gói khi sản phẩm được di chuyển hoặc vẫn đang lưu trong kho.

- Tiến hành vệ sinh các thiết bị.

- Vệ sinh khu vực đóng gói sản phẩm thường xuyên để không gây ô nhiễm gây ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

- Luôn sẵn sàng hỗ trợ các bộ phận, các công nhân khác trong quá trình đóng gói sản phẩm.

Tìm việc làm công nhân đóng gói

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí công nhân đóng gói

Yêu cầu công việc đối với vị trí công nhân đóng gói
Yêu cầu công việc đối với vị trí công nhân đóng gói

Công việc đóng gói sản phẩm là công việc khá nặng nhọc, cần đến sức khỏe bền bỉ, do đó nhiều xí nghiệp, nhà máy đưa ra yêu cầu về đối tượng ứng tuyển đó là các nhân viên là nam, có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh như huyết áp, tim...

Đồng thời, những bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này cần phải đảm bảo có xe máy cá nhân để hỗ trợ trong quá trình vận chuyển hàng hóa đã được đóng gói. Nếu như các bạn có máy tính cá nhân thì càng tốt, điều đó sẽ giúp các bạn thực hiện việc báo cáo và thống kê về số lượng và tình trạng của sản phẩm.

Những công nhân đóng gói do có tính chất làm việc theo nhóm, dây chuyền, chính vì thế mà các bạn cần phải có khả năng kết hợp và làm việc theo nhóm, cùng với đó cũng cần phải nâng cao khả năng làm việc  độc lập, nâng cao tính chủ động trong công việc. Có thái độ tôn trọng đối với các đồng nghiệp trong  nhà máy, luôn sẵn sàng hỗ trợ các đồng nghiệp giải quyết các vấn đề phát sinh.

Công nhân đóng gói cần phải đảm bảo thực sản phẩm được đóng gói chất lượng,
Công nhân đóng gói cần phải đảm bảo thực sản phẩm được đóng gói chất lượng,

Bên cạnh đó, công nhân đóng gói là người tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa sản phẩm, cho nên tính trung thực, thật thà là yếu tố cần thiết mà các nhà máy yêu cầu ở các ứng viên của mình. Đồng thời, các bạn cũng cần phải cẩn thận trong từng công đoạn để tránh gây ra sự sai xót về khối lượng và số lượng sản phẩm được đóng gói, gây mất uy tín cho sản phẩm của công ty.

Một công việc làm việc trong bộ phận đóng gói sản phẩm, tuy là công việc lao động phổ thông không cần bằng cấp nhưng các bạn cũng không nên nản chí, bởi công việc này cũng sẽ giúp cho các bạn có được nhiều kinh nghiệm và có kỹ năng quan trọng, do đó các bạn cần phải có ý chí cầu tiến trong công việc, không ngừng học hỏi để nâng cao kỹ năng cho mình.

Xem thêm: Mô tả công việc UX/UI Designer

4. Quyền lợi mà công nhân đóng gói được hưởng

Quyền lợi mà công nhân đóng gói được hưởng
Quyền lợi mà công nhân đóng gói được hưởng

Trở thành công nhân đóng gói tại bất kỳ nhà máy xí nghiệp nào thì các bạn cũng sẽ được công ty dành riêng cho những chế độ đãi ngộ để khuyến khích tinh thần làm việc của các bạn. Vậy, tại vị trí công việc công nhân đóng gói thì các bạn sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

Thứ nhất, bạn sẽ nhận được cơ hội để cống hiến tối đa cho công việc, tức là bạn có thể dành thời gian của mình để tìm hiểu về công việc, nếu bạn là những người làm partime thì bạn sẽ được nhà máy tạo điều kiện để thời gian linh hoạt cân đối giữa công việc đóng gói và công việc cá nhân của bạn.

Thứ hai, khi làm việc thì bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết, rõ ràng, bài bản. Bạn sẽ được truyền đạt về những kiến thức marketing bán sản phẩm, được bồi dưỡng về thương mại điện tử để có cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thứ ba, bạn sẽ được công ty hỗ trợ tiền xăn xe, phụ phí trong quá trình di chuyển giao hàng hóa cho khách hàng.

Thứ tư, bạn sẽ luôn có cơ hội được trở thành nhân viên làm việc chính thức trong công ty và hoàn toàn có thể thăng tiến trong công việc.

Thứ năm, mức lương ổn định giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn với cuộc sống của mình. Nếu bạn làm tốt công việc này thì bạn sẽ được phần thưởng xứng đáng với những công sức mà bạn đã cống hiến.

Công nhân đóng gói tuy là công việc lao động chân tay nhưng lại có những phúc lợi hấp dẫn
Công nhân đóng gói tuy là công việc lao động chân tay nhưng lại có những phúc lợi hấp dẫn

Vị trí công việc công nhân đóng gói khá đơn giản, tuy nhiên các bạn cần phải đảm bảo được những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng để đảm bảo cho công việc được thực hiện có hiệu quả. Để tìm việc làm đối với vị trí công việc này thì bạn hãy nhanh tay click vào website work247.vn để đăng tin ứng tuyển công nhân đóng gói sản phẩm, từ đó các nhà tuyển dụng của website sẽ thấy được tin tìm việc của bạn, họ sẽ trực tiếp liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

>>> Click để tải bản mô tả Công nhân đóng gói:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CÔNG NH N ĐÓNG GÓI.pdf

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CÔNG NH N ĐÓNG GÓI.docx

Nhiệm vụ của người lao động đóng gói sản phẩm được mô tả trên trang web timbiec365.com sẽ cung cấp thông tin quý báu giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của họ là gì. Đừng quên click vào website work247.vn để trải nghiệm những điều bất ngờ giúp bạn nắm trong tầm tay cơ hội việc làm công nhân đóng gói sản phẩm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2846 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT