Giải thích đầy đủ nhất cho câu hỏi: Troll là gì?

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Ngày đăng: 21-03-2024

Trong mỗi chúng ta, đặc biệt là với những gamer hay facebooker chắc hẳn đã quá quen thuộc với từ troll. Nhưng liệu chúng ta đã hiểu một cách trọn vẹn nghĩa của từ ngữ này? Vậy nghĩa đầy đủ của Troll là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Việc làm thêm cho sinh viên

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Troll là phải “thốn”

1.1. Troll là phải “thốn”

Troll hay “trôn” có thể hiểu là hành động chơi khăm, trêu đùa một ai đó, nhằm cố ý gây ra sự xáo trộn đối với người khác. Troll không giống như phá hoại mặc dù nó có những hành động gây rối, vì troll thường không để lại hậu quả gì nghiêm trọng mà chủ yếu chỉ dừng lại ở mức gây tiếng cười và tạo sự hài hước.

Bản chất của troll là trêu đùa, là cố ý khai thác những điểm yếu của người khác hay cố tình đặt người ta vào tình huống “dở khóc dở cười” để làm cho họ bực tức. Khi tác giả của những cuộc troll không nhận được phản ứng gì thì hành động troll đó coi như thất bại.

“Thốn đến tận rốn” là câu nói quen thuộc để miêu tả tình cảnh của người bị troll rơi và tình huống “dở khóc dở cười”, rất ngại ngùng nhưng không thể cáu gắt. Vậy nên người khác đã mất công troll thì thôi ta cũng chịu khó thốn cho vừa lòng thiên hạ.

Những người thường xuyên troll người khác “không trượt nào” hay “ những người nguy hiểm nhất hành tinh” được gọi là thánh troll (trolling). Hành động troll của những vị thánh này thường là chế ảnh hài hước, tag tên, hay đặt người khác vào tình huống khó xử, ngại ngùng, xấu hổ,… Trong game, troll là hành động chọc phá đồng đội, đẩy đồng đội mình vào tình huống có thể “mất mạng” như:… cắt dây internet!

Troll là phải “thốn”

Các thánh troll thường đem lại tiếng cười cho mọi người, niềm vui cho mọi nhà, sự giải trí cao độ cho toàn xã hội. Nhưng đối với những người sống nội tâm, khép kín, troll sẽ gây cảm giác vô cùng khó chịu, bực bội, tạo cảm giác không thiện cảm đối với người troll. Đặc biệt khi những hành động troll trở nên thật dày đặc và thường xuyên cũng sẽ tạo ám ảnh cho cả những người dễ tính nhất. Một số khác thì “sống lâu trong cái khổ mị cũng quen khổ rồi”, quay ngược lại họ troll những người khác. Cứ thế các thánh troll tiếp tục ra đời, một vòng luẩn quẩn lại bắt đầu  giống như khái niệm trong vật lý: troll không tự sinh ra và mất đi mà chỉ chuyển từ người này sang người khác.

Vậy làm sao để không bị “những người nguy hiểm nhất hành tinh” troll mình? Như đã nói ở trên troll là hành động chơi khăm, trêu đùa vậy nên chỉ cần bạn không phản ứng gì với hành động troll thì hành động đó có như thất bại, người troll sẽ tự nhiên mà bỏ cuộc. Đối với những hành động troll mà mang tính hóc búa, nan giải hơn ta nên nói thẳng với người troll về sự khó chịu của mình hoặc báo cáo với cấp trên hoặc báo cáo với quản trị trang mạng nếu bị troll trên mạng.

Bản chất của troll chỉ là để giải trí, vậy nên các trolling cũng phải thật tinh tế trong quá trình “chọn mặt gửi vàng” khi “trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương” tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ví dụ như ta không nên troll vào buổi trưa nắng oi ả, không nên troll khi người khác đang ốm,… đặc biệt đừng dùng một cách troll đi troll lại nhiều lần vì nó thật nhàm chán. Để giữ cho troll chỉ là đem lại tiếng cười, giảm những căng thẳng mệt mỏi trong công việc cũng như trong cuộc sống.

>>> Tim viec hiệu quả thông qua trang thông tin tuyển dụng việc làm hàng đầu hiện nay Work247.vn - Địa chỉ cung cấp thông tin về việc làm chính xác đáng tin cậy nhất dành cho bạn.

1.2. Những khuôn mặt vàng trong làng giải trí!

Ta có thể điểm qua một số khuôn mặt vàng trong là troll Việt như:

TrollfaceKhuôn mặt nhăn nhó của một người đàn ông đã được vẽ lại.

Những khuôn mặt vàng trong làng giải trí!

Khuôn mặt gào thét Rageguy: Biểu tượng cho nỗi tức giận của nạn nhân nhưng được vẽ lại cũng mang tính giải trí cao độ.

 Những khuôn mặt vàng trong làng giải trí!

Okay guy: khuôn mặt chuẩn theo kiểu “sống chung với lũ”.

 Những khuôn mặt vàng trong làng giải trí!

Ngoài ra còn rất nhiều khuôn mặt đang dạng khác, chứng tỏ rằng troll đã rất phổ biến, troll rất đa dạng, troll diễn ra khắp mọi nơi.

Tìm hiểu  KFC là gì? Những việc làm nào đang "hot" tại KFC thông qua website Work247.vn, nơi cung cấp thông tin về việc làm chi tiết nhất bạn không bỏ qua.

2. Troll – quỷ mang hình dạng của con người

Bên cạnh nghĩa mang tính giải trí cao độ như phía trên thì Troll còn được dùng để chỉ những con quỷ mang hình dáng người sống tại bán đảo Scandinavia và thường sống sâu trong vùng núi hoang dã. Loài vật này bắt nguồn từ thần thoại Bắc Âu và Viking cổ, chúng được miêu tả là những người có hình dáng bên ngoài quái dị hoặc dễ thương, chúng không hề thân thiện, con người sẽ phải chịu hậu quả nếu như chạm trán với Troll.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

Troll – quỷ mang hình dạng của con người

Cũng theo thần thoại Scandinavia, Troll có hai loại, một loại hình dáng nhỏ gọi là Huldrefolk, loại thứ hai có hình dạng khổng lồ gọi là Jontar.

Theo miêu tả Jontar là loài xấu xí khổng lồ, có nhiều đặc điểm giống như người khổng lồ Bắc Âu cổ đại. Còn Huldrefolk thì gần giống như con người, đôi khi người ta nhận nhầm chúng với con người, thứ khác biệt duy nhất đó chính là cái đuôi được giấu dưới lớp quần áo con người.

Troll mang đặc tính của ma quỷ, sống tách biệt, sống lẩn khuất trong rừng sâu tăm tối. Theo truyền thuyết, Troll khá thù ghét tôn giáo bởi chúng từ bị đánh đuổi bởi tiếng sét của thần Thor và tiếng chuông của nhà thờ. Troll có một số khả năng siêu việt như có sức mạnh, có phép thuật, có khả năng ca hát tuyệt vời.

Qua truyền thuyết Scandinavia hình tượng Troll xuất hiện đôi khi được miêu tả ngu ngốc và dễ bị những sinh vật yếu hơn qua mặt, đôi khi thì được nâng cấp lên là loài mưu mô nhưng dễ mềm lòng. Chính vì vậy Troll đi vào lòng người đọc cũng như đi vào văn học giả tưởng của các nước Châu Âu đều đần độn và xấu xí. Trái ngược với Châu Âu, ở Mỹ Troll khá đáng yêu và là người bạn thân thiết của trẻ thơ.

Troll – quỷ mang hình dạng của con người

Cũng từ chính những “thanh niên” Troll này là nguồn cảm hứng vô tận để các đạo diễn dựng lên những bộ phim hài hước, đang yêu thu lại doanh số cả nghìn tỷ đồng như: Minion, Adventure, Harry Potter, hoạt hình Xì-trum, hay Quỷ lùn tinh nghịch Trolls,...

Tìm việc làm

Thông tin tổng hợp mới nhất  mách bạn những điều cần biết về chi nhánh Techcombank Hà Nội được cập nhật liên tục trên website của Work247.vn

Troll mang rất nhiều hàm nghĩa, hi vọng rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn có một cái nhìn đang dạng hơn về troll và những điều xung quanh troll.

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3706 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT