KFC là gì? Những việc làm nào đang hot tại KFC

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Diệp tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Diệp

Ngày đăng: 29-03-2024

KFC là gì? Tại thị trường Việt Nam sự phát triển của KFC đã giúp gì trong giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại đây? Những việc làm nào đang "hot" tại KFC hiện nay? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về các vấn đề này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái niệm KFC là gì?

1. Khái niệm KFC là gì?

KFC – viết tắt của cụm từ Kentucky Fried Chicken dịch ra nghĩa là gà rán Kentucky. Đây là tên của một thương hiệu nhà hàng chuyên về các sản phẩm đồ ăn nhanh, trong đó chủ đạo là  gà rán nổi tiếng của nước Mỹ. Ban đầu các sản phẩm đồ ăn nhanh của KFC tập trung chủ yếu là gà rán hay chỉ và xoay quanh những món liên quan đến gà thì cho đến nay với sự phát triển của cơ chế thị trường, thực đơn của các nhà hành tại KFC đã mở rộng và đa dạng hơn rất nhiều, không chỉ thêm nhiều các món mới như: bánh mì kẹp, phi lê gà và cuộn cũng như xà lách,.. thì cũng đa dạng hơn trong các món ăn phụ ăn kèm như: khoai tây chiên và xà lách trộn hay các món tráng miệng và các loại nước ngọt,….

Sản phẩm gốc ban đầu của KFC là những miếng gà rán truyền thống Original Recipe do người sáng lập của KFC là Colonel Harland Sanders tạo ra bằng một công thức riêng có tên "Công thức với 11 loại thảo mộc và gia vị". Dù với sự phát triển nhanh và mở rộng hệ thống tại nhiều quốc gia thì đến nay thì công thức này vẫn là một bí mật thương mại.

Colonel Harland Sanders có xuất phát điểm ban đầu chỉ là một đầu bếp trong một tiệm hàng nhỏ và chỉ bắt đầu sự nghiệp khi bước sang tuổi 56. Với tài năng đặc biệt trong việc tạo ra các món ăn về gà mang hương vị độc đáo cùng cách làm sáng tạo, tự xây dựng thương hiệu và hình ảnh cho chính bản thân, Harland đã nhanh chóng đưa KFC thống lĩnh thị trường công nghiệp đồ ăn nhanh và đưa bản thân trở thành một hình tượng nổi bật trong lịch sử văn hóa Mỹ lúc bấy giờ. Dù đến nay với sự phát triển của công nghệ số cùng với sự ra đời nhiều các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh khác thì vị trí của KFC vẫn không thay đổi và hình ảnh của Colonel Harland Sanders vẫn được sử dụng rộng rãi trong các quảng cáo của KFC cho tới nay.

Colonel Harland Sanders - người sáng lập của KFC

Colonel Harland Sanders - người sáng lập của KFC

Đến nay, KFC hiện có hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và là một trong các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh có doanh thu cao thứ 2 thế giới chỉ sau McDonald"s

Năm 1997, KFC chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và đặt Trung tâm Thương mại Sài Gòn Super Bowl. Sau hơn 22 năm, hệ thống nhà hàng của KFC hiện đã mở cửa tại 19 tỉnh thành và 140 chi nhánh tại Việt Nam.

Với hương vị độc đáo trong từng các sản phẩm đồ ăn cùng phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp KFC đã nhanh chóng chinh phục được thị trường đồ ăn nhanh tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, sự thành công của KFC không chỉ góp phần tạo nên 1 nét văn hóa ẩm thực trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại Việt Nam mà còn tạo một lượng lớn công ăn việc làm cho hơn 3.000 lao động tại đây

Việc làm khách sạn - nhà hàng

2. Những công việc HOT nhất tại KFC hiện nay

Với sự phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới cũng đòi hỏi KFC cần phải có một lượng lớn nguồn lao động mới, điều này cũng đồng nghĩa cơ hội việc làm tại các cửa hàng của KFC sẽ là rất lớn. Nếu như bạn cũng đang có dự tính tìm 1 công việc tại cửa hàng của KFC thì có thể tham khảo một số công việc dưới đây nhé.

Những công việc HOT nhất tại KFC hiện nay

2.1. Nhân viên thu ngân

Đây là bộ phận được ví như bộ mặt của mỗi cửa hành của KFC vậy, ngoài phụ trách việc thanh toán cho khách tại quầy thì nhân việc thu ngân cũng cần phụ trách thêm các công việc như: chào khách, nhận order và trả đồ ngay tại quầy cho khách.

Vì thế nếu định ứng tuyển với vị trí công việc này bạn cũng cần phải trau dồi các kỹ năng về giao tiếp, xử lý tình huống, nhanh nhẹn, có thái độ phục vụ tận tình để có thể làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm: Mách bạn những điều cần biết về chi nhánh Techcombank Hà Nội

2.2. Nhân viên phục vụ (chạy bàn)

Đây hiện đang là công việc được khá nhiều các bạn sinh viên lựa chọn hiện nay. Ngoài các công việc như: dọn bàn, lau bàn, đảm bảo cho nhà hàng luôn sạch sẽ thì các nhân viên phục vụ cũng cần phải kiêm thêm các công việc như giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng. Đây là công việc tương đối vất vả, nếu định ứng tuyển công việc này thì bạn nên trang bị cho mình một sức khỏe thật tốt nhé

2.3. Nhân viên nhà bếp

Mỗi miếng gà ngon lành mà bạn được ăn chính là nhờ vào sự tạo thành của bộ phận nhân viên nhà bếp. tùy không phải trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nhưng đây lại là bộ phận sẽ trực tiếp tạo ra sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng. Vì thế nếu bạn là một người thích thú với công việc nấu ăn thì có thể tham khaoe ngay vị trí công việc này cho mình tại KFC nhé.

Việc làm marketing - pr

2.4. Quản lý nhà hàng

Mặc dù đây là công việc yêu cầu trình độ chuyên môn cao, thế nhưng tại các cửa hàng KFC cơ hội thăng tiến của bạn cho vị trí này là rất cao, bởi thế bên cạnh các ứng viên từ ngoài ứng tuyển thì bạn cũng có thể tự ứng tuyển trực tiếp nếu có kinh nghiệm trước đó. Sau khi trải qua đào tạo từ 3-5 tháng và một số kỳ thì sát hạch khác bạn sẽ chính thức được đảm nhận vị trí này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6358 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT