- Lập kế hoạch đào tạo chi tiết (Đào tạo Hội nhập + Các kỹ năng mềm cho toàn thể CBNV): Chuyên viên đào tạo cần cùng với các nhân viên cấp cao bàn bạc để thiết lập kế hoạch đào tạo một cách chi tiết.
- Biên soạn và cập nhập tài liệu đào tạo cho kế hoạch đào tạo của Công ty.
- Tổ chức khóa đào tạo nhân sự kỹ năng mềm, phổ biến nội quy, quy định, workshop, những buổi chia sẻ, tạo động lực cho CBNV.
- Xác định đối tượng tham gia đào tạo: Đánh giá năng lực của nhân sự, tùy vào mục tiêu của quá trình đào tạo thì chuyên viên đào tạo cần xác định được nhân viên nào là nhân viên cần được đào tạo, từ đó giảm thiểu được công sức và chi phí đào tạo cho công ty.
- Đảm bảo chất lượng nhân sự đầu ra cho công ty: Chuyên viên đào tạo cần đảm bảo rằng nhân viên sau khi được đào tạo phải đạt đủ chất lượng mà ban lãnh đạo mong muốn.
-mXác định ngân sách cho quá trình đào tạo: Việc xác định được số lượng, địa điểm và thời gian diễn ra các khóa đào tạo sẽ giúp cho chuyên viên đào tạo hình dung được lượng ngân sách mà công ty sẽ phải chi trả. Thông qua đó, chuyên viên đào tạo sẽ nắm rõ tình hình để lên kế hoạch đào tạo phù hợp.
- Chuẩn bị và cung cấp đầy đủ tài liệu liên quan: Trước khi thực hiện đào tạo cho nhân viên, chuyên viên đào tạo cần phải chuẩn bị và cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan.
- Tham gia truyền thông nội bộ: Chuyên viên đào tạo cần phải hợp tác với các thành viên thuộc các bộ phận khác trong công ty để thực hiện truyền thông nội bộ. Từ đó giúp thông tin về các khóa đào tạo nghiệp vụ được toàn thể nhân viên nắm bắt và hưởng ứng sôi nổi hơn. - Thực hiện liên hệ với các chuyên gia, diễn giả, … có chuyên môn cao và phù hợp với lĩnh vực của công ty.
- Báo cáo lại quá trình đào tạo cho cấp trên. Lập báo cáo các công việc đào tạo nhân sự đã thực hiện trong tuần, tháng hoặc năm trình lên cấp trên. Từ đó, ban lãnh đạo sẽ xem xét và đưa ra những điều chỉnh những điểm chưa phù hợp để phát triển hoạt động đào tạo hơn.
- Phối hợp cùng Phòng HCNS lên kế hoạch truyền thông nội bộ phù hợp yêu cầu xây dựng văn hóa công ty.
- Phụ trách các kênh truyền thông của công ty: website, fanpage, bản tin nội bộ,…
- Phối hợp cùng Phòng HCNS lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, tổ chức các event nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết trong tập thể cán bộ nhân viên.
- Tham gia tổ chức các sự kiện truyền thông của công ty, các hoạt động kết nối với đối tác và hoạt động PR khác.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.