1. Lập kế hoạch và triển khai kinh doanh trong khu vực:
- Chịu trách nhiệm quản lý doanh số bán hàng, đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt được mục tiêu.
- Xác định hệ thống khách hàng trong khu vực kinh doanh.
- Đặt mục tiêu kinh doanh cho từng khu vực mình quản lý.
- Mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách xác định và tìm kiếm thêm nhóm khách hàng mục tiêu.
2. Thiết lập, quản lý hệ thống giám sát và phân phối:
- Giám sát và đánh giá các hoạt động của đội ngũ kinh doanh trong khu vực từ đó đưa ra những giải pháp và kế hoạch nhằm cải thiện hiệu quả.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra hệ thống dữ liệu bán hàng.
- Tổ chức triển khai thực hiện quy trình bán hàng, hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh, báo cáo hiệu suất kinh doanh, phát triển thương hiệu kinh doanh trong khu vực.
3.Tìm kiếm, thu thập và phân tích các dữ liệu kinh doanh:
- Liên tục cập nhật những xu hướng mới thị trường và nhu cầu của các đối tượng khách hàng.
- Theo dõi và cập nhật doanh số, lợi nhuận hàng tháng, hàng tuần của từng SR/NVKD thuộc quyền quản lý.
- Cung cấp thông tin giá cả sản phẩm cho cấp trên và đề xuất các chính sách về giá phù hợp.
- Phân tích các số liệu bán hàng, chất lượng sản phẩm, đưa ra những so sánh với những sản phẩm cạnh tranh khác từ đó phân tích và đánh giá để nâng cao doanh số bán hàng.
4. Trực tiếp tham gia vào quá trình bán hàng tại khu vực quản lý.
5. Quản lý thu hồi công nợ khu vực.
6. Bố trí, tuyển dụng, quản lý, đào tạo và hướng dẫn tổng thể cho nhóm nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý.
7. Báo cáo thường xuyên và tiếp nhận chỉ thị từ lãnh đạo.