Báo cáo cho: Ban Giám Đốc Trung Quốc
1. 业务规划和战略:制定和实施业务战略,以实现公司的收入和盈利目标。制定年度、季度和月份业务计划,包括具体目标和行动计划。分析市场、竞争对手、行业趋势和制定有效业务战略的新机会。
1. Lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh:
- Phát triển và thực hiện chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận của công ty.
- Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, quý và tháng, bao gồm các mục tiêu cụ thể và kế hoạch hành động.
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành và cơ hội mới để đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
2. 业务团队管理:招聘、培训和发展业务团队。制定工作目标并评估员工绩效。支持、激励并为团队制定KPI。
2. Quản lý đội ngũ kinh doanh:
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Thiết lập các chỉ tiêu công việc và đánh giá hiệu suất của nhân viên.
- Hỗ trợ, tạo động lực và đặt KPI cho đội ngũ
3. 客户关系发展:寻找和发展与潜在客户的关系。与现有客户保持和发展关系。及时有效地解决客户的问题和投诉。
3. Phát triển mối quan hệ khách hàng:
- Tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
- Duy trì và phát triển mối quan hệ với các khách hàng hiện có.
- Giải quyết các vấn đề và khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả và kịp thời.
4. 业务运营管理:监控和评估日常业务运营的有效性。确保业务运营符合公司的法规和政策。与相关部门协调,确保客户满意度和公司运营效率。
4. Quản lý hoạt động kinh doanh:
- Giám sát và đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
- Đảm bảo các hoạt động kinh doanh tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả hoạt động của công ty.
5. 报告和分析:为管理层编制每周、每月和季度业务报告。分析业务结果,提出改进建议和解决方案。跟踪和报告关键绩效指标(KPIs)
5. Báo cáo và phân tích:
- Lập báo cáo kinh doanh hàng tuần, hàng tháng và hàng quý cho Ban lãnh đạo.
- Phân tích kết quả kinh doanh, đưa ra các khuyến nghị và giải pháp cải thiện.
- Theo dõi và báo cáo các chỉ số hiệu suất chính (KPIs).
Tiếp cận nhóm khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng hiện tại, tiềm năng và
cung cấp các giải pháp dịch vụ tư vấn, đào tạo phù hợp.
- Phát triển doanh số và mở rộng khách hàng.
- Tư vấn giới thiệu, báo giá về sản phẩm dịch vụ của công ty đến khách hàng.
- Tiếp nhận thông tin đơn hàng, phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai
hướng dẫn, hỗ trợ sản phẩm đến với khách hàng đầy đủ, thanh quyết toán và thu hồi
công nợ.
- Đánh giá hiệu quả chiến lược bán hàng cho mỗi chương trình triển khai. Lập báo
cáo kết quả bán hàng lên cấp trên.
- Quản lý, điều phối nhân sự trong phạm vi được phân quyền.
- Thực hiện một số công việc theo yêu cầu của Quản lý/ Giám đốc.
Tiếp cận nhóm khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng hiện tại, tiềm năng và
cung cấp các giải pháp dịch vụ tư vấn, đào tạo phù hợp.
- Phát triển doanh số và mở rộng khách hàng.
- Tư vấn giới thiệu, báo giá về sản phẩm dịch vụ của công ty đến khách hàng.
- Tiếp nhận thông tin đơn hàng, phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai
hướng dẫn, hỗ trợ sản phẩm đến với khách hàng đầy đủ, thanh quyết toán và thu hồi
công nợ.
- Đánh giá hiệu quả chiến lược bán hàng cho mỗi chương trình triển khai. Lập báo
cáo kết quả bán hàng lên cấp trên.
- Quản lý, điều phối nhân sự trong phạm vi được phân quyền.
- Thực hiện một số công việc theo yêu cầu của Quản lý/ Giám đốc.
-Chăm sóc các đại lí/ account được phân công -Tham gia các buổi training nghiêm túc & làm các việc được phân công từ cấp trên-Tìm kiếm khách hàng/đại lí agency tiềm năng mới, mở rộng tệp khách hàng -Cập nhật nhật giá hợp đồng và thông tin nhanh,chính xác cho đại lí khi cần -Sales call theo yêu cầu công việc, không ngại gặp gỡ đối tác/khách hàng -Khả năng đàm phán,khả năng thuyết phục đại lí/hãng được đánh giá ưu tiên số 1
Xây dựng, triển khai các kế hoạch kinh doanh, chính sách bán hàng, đảm bảo các kế hoạch, chính sách được triển khai theo đúng định hướng và mục đích đề ra nhằm kinh doanh hiệu quả nhất;
Nghiên cứu sản phẩm, so sánh và đánh giá với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ để lên kế hoạch đặt hàng, mở rộng thị trường và tạo cơ hội kinh doanh mới;
Chịu trách nhiệm đào tạo, quản lý nhân viên, tạo sự gắn kết và đưa ra kế hoạch tuyển dụng nhân sự khi cần thiết;
Đại diện công ty giao dịch và thương thảo với các hãng đối tác nước ngoài;
Xây dựng và duy trì các mối quan hệ với các khách hàng, đại lý, nhà cung cấp, và đối tác;
Phối hợp cùng với bộ phận Marketing và các hãng để lên kế hoạch kinh doanh, marketing cho Tháng/ Quý/ Năm;
Báo cáo về tình hình kinh doanh, kết quả về doanh thu, lợi nhuận các yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh với Ban lãnh đạo;
Chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo về doanh số, các hoạt động của kinh doanh do mình phụ trách;
Với vai trò là Sales Manager, bạn sẽ chịu trách nhiệm đạt được mục tiêu doanh thu, mở rộng cơ sở khách hàng và hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực Membership/Loyalty:
Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng:
+ Chủ động tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng (đi thị trường, mạng xã hội, các công cụ online, khai thác thị trường trực tiếp,...)
+ Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, gặp gỡ và lựa chọn hướng tư vấn phù hợp với từng khách hàng.
+ Ký kết hợp đồng và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm,...
Theo dõi và phân tích xu hướng thị trường để xác định cơ hội.
Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Chuẩn bị báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho Giám đốc.
Chi tiết công việc:
- SPECIFICATION làm việc nhằm giới thiệu sản phẩm của công ty thông qua các cuộc gặp gỡ, hội thảo với các chủ dự án thiết kế thể hiện trên bản vẽ.
- Thu thập thông tin và tiến hành bán hàng cho các dự án nhà máy mới tại Việt Nam
- Xây dựng mối quan hệ tốt với key-man
- Đào tạo công nhân thực tế tại công trường
- Dẫn dắt việc mua và thực hiện dự án từ đầu đến cuối (ví dụ: lập ngân sách, cung cấp nguồn lực, báo cáo, giám sát, hoàn thành)
Kỹ năng Phát triển khách hàng:
Khả năng tiếp cận, kết nối và duy trì mối quan hệ với các bên liên quan.
Lập kế hoạch hiệu quả và xác định nhu cầu & cũng như cơ hội tiềm năng.
Khả năng Đàm phán tốt Quản lý dự án về P&L ưu tiên trong ngành xây dựng hoặc năng lượng và công nghiệp Kinh nghiệm bán hàng trong ngành xây dựng
- Triển khai mục tiêu kinh doanh/chiến lược hoạt động cho các cửa hàng trong khu vực phụ trách
- Xây dựng các kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, triển khai xuống cấp quản lý trực tiếp để thực hiện
- Quản lý nhân viên cấp dưới và hoạt động kinh doanh của khu vực.
- Sắp xếp nhân sự (Quản lý/ nhân viên) phù hợp tại mỗi cửa hàng đảm bảo cửa hàng hoạt động tốt.
- Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên chấp hành nội quy, quy chế, quy trình, đảm bảo tính đồng bộ trên hệ thống
- Lên kế hoạch kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng để thúc đẩy doanh thu đạt doanh số và lợi nhuận công ty đề ra.
- Lên kế hoạch chủ động tìm kiếm khách hàng, tăng hiệu quả, hiệu suất làm việc của nhân viên
- Đào tạo đội ngũ nhân viên mới về bán hàng và dịch vụ khách hàng, quy trình, quy định
- Giải quyết các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng/ nhân viên.
- Phối hợp và hướng dẫn nhân viên phối hợp với các bộ phận để đạt mục tiêu chung
Daily Consumption
- Expands and improves the communications channels between Members and company by providing accurate, up-to-date and reliable information.
- Plans and supports Member network with the promotion of local, regional and word-wide Events and Incentives for Vietnam.
- Achieve NC Duplication & Productivity target at Region. Visits and monitors the activities of Nutrition Clubs to support Members if needed and ensures Nutrition - - Clubs work properly according to company’s regulations.
Leadership (Deep Dive, S&P Meeting and Alignment, …)
- Deep Dive: Contributes to the development of sales targets based on forecasted market trends and potential Members’ analysis. Then advises and consults key potential leaders on current developments and trends, gives recommendations to strategic plans to be qualified higher level in Marketing Plan. Also, deep dive meeting with leader (1:1, group meeting) by monthly
- Lead to Succeed: Develop MC/ Speaker by Region
- S&P Meeting and Alignment:
- Attends S&P Meeting to catch on business strategies, changes.
- Works closely with S&P Meeting/ TAB meeting on business strategies, programs and events.
- Topic & MC/ Speaker Proposal
- Regional Key Metrics:
- Provides information by collecting, analyzing, and summarizing data and trends.
- Analyses and forecasts market potentials and competitors to develop short and long-term sales strategies.
- Work closely with internal functions and Top leaders in region (80-20 rule) to drive sustainable business growth including : VP and key metrics
- Improve Active New Member rate (MAP), ASP rate, SP retention rate per region
Event
- Lead brainstorming & develop event proposal & meet Member’s expectations.
- Recognition criteria proposal/ Advanced Training proposal/ Ticket allocation finalize
• Phụ trách khu vực từ HCM & Mekong
• Quản lý mục tiêu bán hàng theo kênh: Đặt mục tiêu bán hàng tối ưu để thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh và tài khoản kênh (đối tác)
• Thiết lập chiến lược bán hàng theo kênh: Lập kế hoạch chiến lược bán hàng tối ưu sẽ cho phép đáp ứng mục tiêu bán hàng bằng cách phân tích các tài khoản kênh được chỉ định, khu thương mại và sản phẩm.
• Thực hiện bán hàng: Thực hiện bán hàng theo cách tập trung vào việc đạt được mục tiêu dựa trên sự hợp tác với các tài khoản kênh.
• Giám sát rủi ro và quản lý rủi ro: Tham gia xây dựng niềm tin với các tài khoản kênh và tạo nền tảng để tiếp tục tăng trưởng doanh thu.
• Quản lý nhân sự: Quản lý các Sales Sup, Sales rep, target, quản lý nhân sự, hỗ trợ các bạn nhân viên bán hàng
• Đi công tác công ty hỗ trợ công tác phí theo quy định của công ty