- Hỗ trợ đội ngũ bán hàng xử lý các yêu cầu bán hàng và báo giá,
- Quản lý hợp đồng khách hàng
- Hỗ trợ chứng từ thanh toán
- Báo cáo bán hàng
- Dịch vụ khách hàng
- Công tác hành chính: Chịu trách nhiệm hỗ trợ và thực hiện các công việc văn phòng như quản lý nhân sự, quản lý tài liệu, lịch trình tiếp nhận các cuộc gọi giải đáp thắc mắc của khách hàng, phối hợp sự kiện và hỗ trợ các bộ phận khác trong cùng một tổ chức .
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý
- Tiếp nhận & trực tiếp bán hàng, trao đổi, tư vấn với các khách hàng trên các kênh quảng cáo online & offline- Theo dõi, chăm sóc đơn hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh- Đăng bài trên các fanpage và website, hội nhóm KTS nhằm tăng tương tác, tìm kiếm khách hàng, đại lý mới- Phụ trách trực tiếp khâu vận chuyển: book đơn vị vận chuyển, cập nhật báo giá, theo dõi tình trạng vận chuyển đơn hàng và báo cáo- Soạn hợp đồng, văn bản, hỗ trợ trưởng nhóm giải quyết các vấn đề giấy tờ, thủ tục, hợp đồng, đốc thúc công nợ ...vv- Duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng & đối tác- Telesale
- Chăm sóc khách hàng
- Tư vấn sản phẩm cho khách hàng -> Báo giá sản phẩm cho khách hàng-> Chốt đơn hàng
- Nhận đơn hàng trực tiếp từ khách hàng
- Nhận đơn hàng từ các bộ phận:
- Soạn đơn hàng và triển khai đơn hàng cho GĐSX.
- Theo dõi tiến độ đơn hàng (hàng đang sản xuất- hàng đã xuất kho- hàng lỗi khách phản hồi)
- Báo KT Kho giao hàng cho khách, nhận hàng khách hàng gia công, nhận hàng lỗi khách trả về.
- Làm maket, chỉnh sửa maket cho những đơn hàng có nội dung in/ ép kim.
- Làm việc với NCC làm đế ép kim, làm phim lụa-> Theo dõi công nợ của NCC
- Soạn hợp đồng cho khách hàng
- Theo dõi công nợ khách hàng trừ khách của Sales và TP Kinh Doanh-> thu hồi công nợ khách hàng đang chăm sóc về cho công ty
- Gửi mẫu cho tất cả các khách hàng khi có yêu cầu từ các bộ phận./.
- Cập nhật các thông tin về dự án, chính sách bán hàng, bảng kê, giỏ hàng, giải quyết những vấn đề liên quan đến sản phẩm.
- Quản lý dữ liệu khách hàng, cập nhật và hỗ trợ khách hàng ký kết hợp đồng.
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu, phàn nàn, khiếu nại của khách hàng.
- Tham gia các sự kiện mở bán, đặt chỗ... của các dự án.
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý.
JOB DUTIES AND RESPONSIBILITIES:
Sale Admin:
-Contact clients for order collection and follow up of pending orders.
-Input sale order into our CRM (Odoo) and print the delivery note for our delivery team.
-Manage and Draft sale contracts according to our company policy, standards and sales team targets.
-Working with customers for deactivation follow-up and other work related
Accounting:
-Follow and report financial and jugs debt weekly on Odoo and admin tasks related
-Issue red invoice to customers.
-Check delivery note and input data for bottles back from the market and related paperworks
-Other tasks as required by Finance manager.
- Tham gia lên kế hoạch triển khai bán hàng và đảm bảo tiến độ các công việc được triển khai theo kế hoạch
- Trao đổi tương tác thường xuyên với nội bộ và đối tác thông qua các group bán hàng
- Tìm hiểu và nắm rõ CSBH của công ty và CĐT để hỗ trợ bán hàng
- Tìm kiếm đối tác là CTV và F2 để tham gia triển khai dự án
- Phối hợp với bộ phận marketing để xây dựng nội dung và triển khai các kế hoạch chạy digital marketing và events…
- Thường xuyên tương tác, kết nối, gửi thông tin và hỗ trợ tài liệu tư vấn bán hàng
- Tham dự tất cả các buổi đào tạo, cuộc họp nhóm và họp định kỳ hàng tháng
- Lưu trữ & quản lý hồ sơ dự án
- Công việc được phân công khác (nếu có)
- Tìm hiểu và nắm rõ chất lượng sản phẩm công ty và tiếp xúc thị trường ngành sắt thép
- Ghi nhận toàn bộ nhu cầu và thông tin khách hàng và có kế hoạch tư vấn bán hàng cụ thể
- Trực tiếp thực hiện các công việc như: báo giá, đi thị trường, soạn và chốt hợp đồng, hóa đơn, thu hồi công nợ, chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh từ khách hàng....
- Tìm kiếm và duy trì các mối quan hệ khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện công việc và báo cáo theo yêu cầu cấp trên.
- Theo dõi và cập nhật thông tin về sản phẩm, giỏ hàng, chính sách bán hàng của chủ đầu tư đến NVKD và các bộ phận liên quan.
- Hỗ trợ và theo dõi tình trạng các giao dịch phát sinh của NVKD/ Đại lý/Sàn Liên Kết đến khi giao dịch thành công (chuyển cọc, đăng ký lịch ký hợp đồng, ngày ký Hợp đồng….)
- Nắm rõ quy trình giao dịch các dự án được phân công để giải đáp, tư vấn các thắc mắc của NVKD/Đại lý/Sàn liên kết về các thủ tục giấy tờ, quy trình…trong quá trình triển khai bán hàng.
- Soạn thảo, quản lý Hợp đồng và Phụ lục Hợp đồng đã ký kết, đảm bảo tính bảo mật đối với các điều khoảng trong Hợp đồng/Phụ lục Hợp đồng.
- Theo dõi, báo cáo kết quả kinh doanh theo yêu cầu Ban lãnh đạo.
- Quản lý, lưu trữ dữ liệu/ tài liệu liên quan đến công tác bán hàng.
- Tham gia các sự kiện mở bán của Công ty.
- Phối hợp cùng kế toán xử lý doanh thu, hoa hồng cho NVKD/Đại lý/Sàn liên kết.
- Các công việc khác do cấp trên giao.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC :
- Xuất nhập khẩu: Phụ trách chính công việc xuất nhập khẩu: kiểm tra chứng từ, lên tờ khai hải quan, phối hợp các phòng ban nộp thuế, làm thủ tục thông quan và cập nhật lịch giao hàng nội bộ cũng như cho khách hàng
- Quản lý dự án RF: nhận yêu cầu dự án, báo giá -> chốt hợp đồng -> theo dõi thanh toán từ kế toán -> đặt hàng với nhà cung cấp -> theo dõi ngày xuất xưởng -> book tàu vận chuyển -> cập nhật lịch giao hàng cho nội bộ và cho khách hàng -> theo dõi hàng hóa cho đến khi hàng giao đến nơi lắp đặt (bao gồm thủ tục nhập khẩu)
+ Chuẩn bị hồ sơ cho kỹ sư đi lắp đặt, hồ sơ bàn giao nghiệm thu, gửi cho khách và thu hồi về để lưu trữ
+ Kiểm tra đối chiếu hồ sơ hàng hóa: C/O, C/Q, invoice, packing list, Vận tải đơn,… đảm bảo thông tin chính xác nhất. Chuẩn bị bộ chứng từ nộp cho khách hàng theo qui định hợp đồng.
- Pháp chế: Cập nhật các qui định của các bộ ngành liên quan để nhập khẩu và phân phối hàng hóa : nghị định, công văn từ hải quan, bộ, sở y tế,…
Theo dõi và gia hạn kịp thời hồ sơ để phục vụ cho công việc của công ty: chữ ký số, giấy ủy quyền,….
- Hành chính và hỗ trợ:
+ Lưu trữ hồ sơ giấy và bản mềm tất cả hồ sơ.
+ Hỗ trợ kỹ thuật giải đáp cho khách hàng về sản phẩm,
+ Hỗ trợ kỹ thuật liên hệ với nhà cung cấp (Đức) về tất cả các vấn đề liên quan đến sản phẩm.
- Các công việc khác được giao.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng
- Công việc thực hiện: thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng, kiểm tra đơn hàng, giải đáp các vướng mắc, khiếu nại của khách hàng.
- Nhắc nợ và thu hồi công nợ
- Thực hiện soạn thào các chính sách bán hàng, soạn thảo hợp đồng...
- Quản lý tạo mã TDV mới, KH mới
- Đảm bảo xuất hóa đơn đúng, đủ và chính xác theo đơn đặt hàng của nhân viên bán hàng
- Thực hiện cập nhật dữ liệu bán hàng, hóa đơn lên phần mềm.
- Phối hợp thường xuyên với bộ phận kinh doanh để cập nhật các thông tin về khách hàng và hợp đồng với khách hàng.
- Thực hiện theo dõi, tổng hợp chương trình bán hàng, khuyến mãi, hàng bán, hàng trả.
- Kiểm soát, lưu trữ hóa đơn.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn bán hàng, báo cáo sử dụng hóa đơn theo định kỳ
- Rà soát, đối chiếu tình trạng tồn kho theo định kỳ, hoặc theo yêu cầu của Quản lý.
- Cập nhật kịp thời, chính xác và nhanh chóng khi phát hiện bất cập, sai lệch về tồn kho hàng hóa.
- Các công việc khác theo phân công của Quản lý.
Theo dõi đơn hàng, chất lượng, hợp đồng, công nợ... của Khách Hàng hiện tại
Làm việc với các bên đại lý/giao nhận để sắp xếp đơn hàng
Làm việc với các bộ phận: sản xuất, R&D, kho, kế toán… để tiến hành đơn hàng
Tạo mối quan hệ tốt với Khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới
Làm báo cáo công việc
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý