1. Hoàn thiện / Kiểm soát / Lưu trữ chứng từ XNK. - Lập chứng từ cần thiết phục vụ công tác nhập hàng như: Hợp đồng, Invoice, Packing list. - Kiểm tra tính phù hợp của bộ hồ sơ thông quan như: Hợp đồng, Invoice, Packing list, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, vận đơn… - Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty. 2. Thông quan hàng hóa - Liên hệ với các bên logistics, đối tác… để làm thủ tục thông quan hàng hóa. 3. Kiểm soát công nợ dịch vụ của các đối tác trong nước - Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán dịch vụ cho các đối tác cung cấp dịch vụ logistics hàng hóa, công bố hợp quy tại Việt Nam (Hóa đơn cước, hóa đơn dịch vụ …) - Tập hợp hoàn thiện hồ sơ thanh toán các mặt hàng khác được chỉ định từ Quản lý. - Thực hiện các phần việc hành chính, thủ tục của Phòng với các phòng ban liên quan - Chịu trách nhiệm các phần việc hỗ trợ làm việc, tác vụ hành chính, thủ tục của nhóm XNK với các phòng ban liên quan: đóng dấu hoàn thiện chứng từ…với Phòng Hành chính, thủ tục tạm ứng/thanh toán …với Kế toán - Chi tiết công việc trao đổi thêm trong quá trình phỏng vấn