2.1. Quản lý nhân viên
· Sắp xếp và quản lý lịch làm việc của nhân viên cấp dưới.
· Theo dõi, kiểm tra giờ giấc đi làm của từng nhân viên thuộc quyền quản lý của mình
· Giám sát thái độ, tinh thần và tác phong làm việc của nhân viên
· Họp định kỳ đồng thời tiếp nhận ý kiến từ nhân viên
· Trực tiếp đào tạo và huấn luyện nhân viên thử việc
2.2. Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng
· Nắm bắt rõ tình hình thực trạng bán hàng của cửa hàng thông qua việc theo dõi doanh thu sản phẩm, sản phẩm bán được và sản phẩm không bán được.
· Lên ý tưởng, hướng dẫn nhân viên trưng bày sản phẩm sao cho kích thích nhu cầu mua của khách hàng
· Nghiên cứu nguyên nhân khi thấy cửa hàng có doanh thu biến động, không ổn định
· Tổng hợp và quản lý hàng tồn kho
2.3. Quản lý cửa hàng
· Quản lý tài sản của cửa hàng: cơ sở và vật chất của một cửa hàng không hề nhỏ và ít. Cửa hàng trường phải biết rõ những tài sản thuộc cửa hàng mình quản lý.
· Theo dõi, quan sát và phát hiện kịp thời những tài sản bị hỏng hóc, đề xuất lên ban lãnh đạo về việc thay mới hoặc tiến hành sửa chữa.
· Đảm bảo cửa hàng luôn sạch sẽ, sản phẩm được bảo quản đúng theo quy định
· Làm báo cáo hàng ngày hàng tháng để nộp lên cấp trên thông báo về tình hình kinh doanh của cửa hàng hiện tại
· Kết hợp với thu ngân và kế toán để hoạch định, tổng hợp doanh thu, số lượng hàng tồn, công nợ với nhà cung cấp
2.4. Nghiên cứu thị trường, khách hàng
· Nắm bắt xu hướng, thị hiếu người dùng trong khu vực. Từ đó phát triển cửa hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng
· Phân loại khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, thói quen mua sắm, sở thích, thu nhập để tìm ra được khách hàng tiềm năng
· Hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng cho nhân viên, trực tiếp đứng ra xử lý và giải quyết các vấn đề, tình huống từ khách hàng vượt quá quyền hạn của nhân viên.
· Trực tiếp quản lý, theo dõi danh sách và tình hình mua hàng của khách hàng sỉ, khách hàng VIP, khách hàng thân thiết,... Chủ động thông tin đến khách hàng về các chương trình, chính sách và chế độ ưu đãi mới.
· Có trách nhiệm quảng bá, giữ gìn hình ảnh và thương hiệu của cửa hàng. Phối hợp với bên bộ phận Marketing để thực thi các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo,...
· Quản lý và chăm sóc các kênh bán hàng khác của cửa hàng, như kênh bán hàng online (Facebook, Zalo, Instagram, Shopee,...).
2.5. Một số nhiệm vụ khác
Ngoài những công việc được kể ở trên, vị trí cửa hàng trưởng còn phải đảm nhiệm thêm một vài công việc như:
· Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
· Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của chủ cửa hàng.
• Nghiên cứ thị trường sản phẩm tiêu thụ theo vùng miền, mùa vụ số huyện tp của từng tỉnh mức tiêu thụ thế mạnh từng tỉnh vùng miền.
• Nghiên cứ sản phẩm về: Cần câu, phụ kiện, mồi, hương liệu…
• Mở đại lý cấp 1
• Giả đáp khiếu nại khách hàng, và báo giá chăm sóc khách hàng mới
• Phân tích sản phẩm bán hàng theo mùa
• Lên kế hoạch đi thị trường theo từng tỉnh phân tích tiêu thụ sản phẩm theo từng tỉnh
• Lên kế hoạch xả hàng tồn
• Lên kế hoạch đặt hàng sản phẩm theo ngày, tuần…
• Lên chiến dịch bán hàng theo hướng tri ân khách hàng vào tháng 10 hàng năm
• Phân tích tiêu thụ sản phẩm theo miền: Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên
• Lên kế hoạch chiến dịch bán sản phẩm ko theo mùa có chiến lược tiêu thụ sản phẩm vào dịp tết lễ…
• Lập dự toán quỹ maketing cho sản phẩm tiêu thụ.
• Lập dự toán cho chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm thúc đẩy doanh số sản phẩm mong muốn.
• Báo cáo hàng ngày, tuần, tháng, quý, năm.
+ Báo cáo ngày thời gian là 16 h hàng ngày
• Báo cáo thị trường và đại lý đã mở
- Phân tích sản phẩm tiêu thụ khu vực
- Vị trí
- Số đại lý tiếp cận
- Số lượng đại lý trong ngày
• Báo cáo doanh thu từng loại sản phẩm
- Doanh thu hàng ngày
- Doanh thu tháng
- Sản phẩm bán tốt
- Sản phẩm phản hồi không tốt
- Nghiên cứu thị trường, sản phầm, tham gia xây dựng và hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh và marketing cho sản phẩm.
- Tìm kiếm và khai thác Khách hàng, mở rộng thị trường.
- Phối hợp với các phòng ban và GM thiết kế các gói sản phẩm đổi mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng thuộc những phân khúc thị trường khác nhau và đề xuất kế hoạch triển khai phù hợp.
- Chịu trách nhiệm doanh số đạt được theo chỉ tiêu đã đề ra hàng tháng/quý/năm.
- Thực hiện các báo cáo kinh doanh định kỳ theo sự chỉ đạo của BGĐ
- Thiết lập và cùng phối hợp thực hiện các kế hoạch quảng bá sản phẩm đến khách hàng, sự kiện và tổ chức các chương trình khuyến mãi, các hoạt động PR, Marketing.
- Duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc nguồn khách hàng thông qua email, điện thoại, lập kế hoạch thăm hỏi, tặng quà định kỳ.
- Quản lý hoạt động của đội nhóm hiệu quả, đảm bảo KPI đội nhóm đạt chỉ tiêu đượ